Author Topic: อยากได้วิธีแปลงเบรค E36 ใส่ E30 คับ  (Read 77250 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
คุณ ggmf นี่ใช่เพื่อนเสี่ยโป้ง batmobile ใช่ไหมครับ?

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ถ้าไปเจอโฆษณาแบบนี้ก็ทีเดียวจบ ไม่ต้องไปนั่งแปลงอะไรให้ยุ่งยาก

e30 m3 front struts with discs/pads, all on an e30 m3 front subframe including control arms.

rear e30 m3 subframe fully polybushed 1000mls ago fully with e30 m3 trailing arms/hubs drilled discs and pads.

New ebrake assemblies and shoes in both sides.

The shocks are actually hartge bilstien shocks for an s38 so especially valved for an e30 with a big six up front. These are seriously rare as there were only ever 6 hartge official h36 cars made(these were originally on a convertible which was converted by Birds to a H36 spec. Springs are the matching hartge ones but the fronts have a coil lopped off them. The rear shock mounts are again special hartge heavy duty poly ones. Compared to stock e30 the track is increase, wheel choice improved and greatly improves handling while not going too hard on spring rates. All great condition have been hammerited by myself a while ago

1000 GBP ono for all of the above setup.

ถ้าขายอยู่ในอเมริกา โดนไปแล้ว
หรือถ้าใครสนใจ ลองโทรไปคุยกับเขาดูครับ  +447946 390067 (int) or 07946 390067 (UK)
« Last Edit: March 05, 2009, 09:33:02 am by Flying Dutchman »

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
หรือถ้าหาแบบนี้มาได้ ก็คุ้มไปอีกแบบ อันนี้เป็นของตัวแข่ง Gr.N แท้ๆ(Gr.N racing นะ ไม่ใช่ Gr.N Rally แบบหลังนี่ขับบนถนนไม่ได้แน่นอน เกวียนดีๆนี่เอง เพราะ spring rate ของมัน 1000 กว่า lbs/In ขึ้นไปทั้งนั้น)

ลงขายอยู่นานแล้ว ไม่มีคนซื้อ

Offline ggmf

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2008
  • Posts: 657
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:September 05, 2016, 01:26:07 pm
คุณ ggmf นี่ใช่เพื่อนเสี่ยโป้ง batmobile ใช่ไหมครับ?

มิอาจเอื้อมครับพี่ ขอเป็นศิษย์ดีกว่า แต่ไม่รู้พี่โป้งเค้ารับป่าวนะ :grin: :grin:

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm
หน้าตาดีมาก... $^$ $^$

หรือถ้าหาแบบนี้มาได้ ก็คุ้มไปอีกแบบ อันนี้เป็นของตัวแข่ง Gr.N แท้ๆ(Gr.N racing นะ ไม่ใช่ Gr.N Rally แบบหลังนี่ขับบนถนนไม่ได้แน่นอน เกวียนดีๆนี่เอง เพราะ spring rate ของมัน 1000 กว่า lbs/In ขึ้นไปทั้งนั้น)

ลงขายอยู่นานแล้ว ไม่มีคนซื้อ


It's fun... when it runs! Trust me.

Offline mata

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2012, 05:49:51 am
ถ้าคุณ mata อยากจะได้ภายใน 1 เดือน PM มาครับ
ขอบคุณ คุณต่อมากๆ ราคาถึงมือผมน่าจะประมาณที่เท่าไหร่ครับ..

ลองดูที่นี่ครับ
http://www.bimmerzone.com/performance_Powerflex_Bushing_E30.htm แล้วสั่งเองเลยครับ ถ้าสนใจเดี๋ยวผม PM shipping address ในอเมริกาไปให้
ค่าฝากกลับมาเมืองไทยไม่คิดครับ เพราะผมมีของที่จะต้องเอากลับมาอยู่แล้ว

คุณต่อครับ ตกลงผมเอาเบอร์ 4 และ 5 ผมจะต้องโอนเงินเท่าไหร่ครับ..

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ถ้าคุณ mata อยากจะได้ภายใน 1 เดือน PM มาครับ
ขอบคุณ คุณต่อมากๆ ราคาถึงมือผมน่าจะประมาณที่เท่าไหร่ครับ..

ลองดูที่นี่ครับ
http://www.bimmerzone.com/performance_Powerflex_Bushing_E30.htm แล้วสั่งเองเลยครับ ถ้าสนใจเดี๋ยวผม PM shipping address ในอเมริกาไปให้
ค่าฝากกลับมาเมืองไทยไม่คิดครับ เพราะผมมีของที่จะต้องเอากลับมาอยู่แล้ว

คุณต่อครับ ตกลงผมเอาเบอร์ 4 และ 5 ผมจะต้องโอนเงินเท่าไหร่ครับ..

อ้าว.. ผมนึกว่าจะสั่งเองเลย
เดี๋ยวผมดูให้ครับ คิดว่าน่าจะเจอที่ถูกกว่านั้น เมื่อกี้เพิ่งเจออันนี้ เขาขายทั้งชุดเลย ของใหม่ ตัว sub-frame bushing เป็นอลูมิเนียมเสียด้วย เพิ่งขายไป
ถูกกว่าราคาปกติเยอะเหมือนกัน

Offline mata

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2012, 05:49:51 am
ขอบคุณ..ครับคุณต่อ ( ผู้มากด้วยน้ำใจ )
ผมสั่งเองไม่เป็น..ตกลงครับ ขอสีดำครับ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ขอบคุณ..ครับคุณต่อ ( ผู้มากด้วยน้ำใจ )
ผมสั่งเองไม่เป็น..ตกลงครับ ขอสีดำครับ

เช็ค email ครับ
สีดำมันเป็นแบบ race นะ เกรงว่ามันจะแข็งไป (หรือเปล่า?) และมันจะให้ตัวได้น้อยถ้าไม่ได้ใช้พวกยาง soft compound มันจะขับยากนะครับ
อันนี้นานาจิตตังนะครับ  :coolsmiley:

Offline mata

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2012, 05:49:51 am
ขอบคุณ..ครับคุณต่อ ( ผู้มากด้วยน้ำใจ )
ผมสั่งเองไม่เป็น..ตกลงครับ ขอสีดำครับ

เช็ค email ครับ
สีดำมันเป็นแบบ race นะ เกรงว่ามันจะแข็งไป (หรือเปล่า?) และมันจะให้ตัวได้น้อยถ้าไม่ได้ใช้พวกยาง soft compound มันจะขับยากนะครับ
อันนี้นานาจิตตังนะครับ  :coolsmiley:
คุณต่อสะกิดเลยเกิดคำถามเลย..มันเป็นคำถามจากการไม่เคยเลยอาจจะดูเชยไปหน่อย
คำว่า "ขับยาก"และ"ให้ตัว"ปกติรถผมก็แข็งเหมือนกันมันจะเป็นอันตรายมั้ย คุมไม่อยู่..อะไรปานเนี่ย
ความสะดวกสะบายตัดไปเพราะชอบแบบนี้ ใจอยากถ้ามีโอกาศจะลงไปร่ำเรียนวิชาการขับจากเพื่อนๆหน่อยเลยคิดว่าเตรียมรถรอไว้
รึว่าเค้าไว้แข่งอย่างเดียว...ขอชัดๆอีกนิดครับ

Offline mata

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2012, 05:49:51 am
ของตรงรุ่นที่ใช้ใน E30 จะมีขนาดเริ่มจาก 12.0 mm, 13.5 mm, และ 14.0 mm ครับ
ลองเอามาไล่ใส่ดูว่า feeling แบบไหนที่ชอบสุด
แข็งไปกว่านี้ก็ไม่ดีครับ มันจะงัดและทำให้ขับยากเพราะมันจะขืนให้โช๊คอัพทำงานได้ไม่เต็มที่

ในวันที่ไปแข่งบางแสนกัน ตอนฝนตกถนนลื่น มีรถแข่ง E30 บางคันถอดเอากันโคลงออกเลย เพราะต้องการให้น้ำหนักถ่ายกดลงไปบนล้อแบบเต็มๆ
กระทู้นี้นะครับ 12mm-13.5mm-14mm ทางบีเอ็มใส่มากับรุ่นไหนบ้างครับ...

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ขอบคุณ..ครับคุณต่อ ( ผู้มากด้วยน้ำใจ )
ผมสั่งเองไม่เป็น..ตกลงครับ ขอสีดำครับ

เช็ค email ครับ
สีดำมันเป็นแบบ race นะ เกรงว่ามันจะแข็งไป (หรือเปล่า?) และมันจะให้ตัวได้น้อยถ้าไม่ได้ใช้พวกยาง soft compound มันจะขับยากนะครับ
อันนี้นานาจิตตังนะครับ  :coolsmiley:
คุณต่อสะกิดเลยเกิดคำถามเลย..มันเป็นคำถามจากการไม่เคยเลยอาจจะดูเชยไปหน่อย
คำว่า "ขับยาก"และ"ให้ตัว"ปกติรถผมก็แข็งเหมือนกันมันจะเป็นอันตรายมั้ย คุมไม่อยู่..อะไรปานเนี่ย
ความสะดวกสะบายตัดไปเพราะชอบแบบนี้ ใจอยากถ้ามีโอกาศจะลงไปร่ำเรียนวิชาการขับจากเพื่อนๆหน่อยเลยคิดว่าเตรียมรถรอไว้
รึว่าเค้าไว้แข่งอย่างเดียว...ขอชัดๆอีกนิดครับ

หมายความถึงทั้งบนถนนปกติครับ
ถ้าเราขับอย่างรุนแรงและต้องการที่จะคงระดับการให้ตัวเอาไว้เท่าเดิมก็ต้องทำให้มันแข็งขึ้น แต่คงไม่ร้ายแรงถึงขนาดคุมไม่อยู่อะไรทำนองนั้นครับ ไม่ต้องกังวลครับ รถในสนาม หากจะขับเอาจริงๆจังพวกบูชยูรีเทนแบบนี้ก็ยังถือว่าให้ตัวได้มากไปเสียด้วยซ้ำไป 
จุดพอดีคือจุดที่เรารู้สึกสนุกกับมัน ซึ่งแต่ละคนก็แตกต่างกันไป หากเป็นคนชอบขับแบบแข็งๆและคุ้นเคยกับการขับแข็งๆก็โอเคครับ

Offline mata

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2012, 05:49:51 am
 w^w พอที่จะเข้าใจครับ..จะลองดูตามที่แนะนำครับ
ของตรงรุ่นที่ใช้ใน E30 จะมีขนาดเริ่มจาก 12.0 mm, 13.5 mm, และ 14.0 mm ครับ
ลองเอามาไล่ใส่ดูว่า feeling แบบไหนที่ชอบสุด
แข็งไปกว่านี้ก็ไม่ดีครับ มันจะงัดและทำให้ขับยากเพราะมันจะขืนให้โช๊คอัพทำงานได้ไม่เต็มที่

ในวันที่ไปแข่งบางแสนกัน ตอนฝนตกถนนลื่น มีรถแข่ง E30 บางคันถอดเอากันโคลงออกเลย เพราะต้องการให้น้ำหนักถ่ายกดลงไปบนล้อแบบเต็มๆ
ตอนนี้มีกันโครงอยู่ 4 อัน มี 12 mm. 13.5mm. 14.5mm. และของ ultra racing 19mm. เดี่ยวจะลองที่ละอันดู

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
w^w พอที่จะเข้าใจครับ..จะลองดูตามที่แนะนำครับ
ของตรงรุ่นที่ใช้ใน E30 จะมีขนาดเริ่มจาก 12.0 mm, 13.5 mm, และ 14.0 mm ครับ
ลองเอามาไล่ใส่ดูว่า feeling แบบไหนที่ชอบสุด
แข็งไปกว่านี้ก็ไม่ดีครับ มันจะงัดและทำให้ขับยากเพราะมันจะขืนให้โช๊คอัพทำงานได้ไม่เต็มที่

ในวันที่ไปแข่งบางแสนกัน ตอนฝนตกถนนลื่น มีรถแข่ง E30 บางคันถอดเอากันโคลงออกเลย เพราะต้องการให้น้ำหนักถ่ายกดลงไปบนล้อแบบเต็มๆ
ตอนนี้มีกันโครงอยู่ 4 อัน มี 12 mm. 13.5mm. 14.5mm. และของ ultra racing 19mm. เดี่ยวจะลองที่ละอันดู

ได้ผลอย่างไรเอามาแชร์กันในนี้ด้วยนะครับ จะได้เป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับท่านอื่นๆ  w^w

Offline mata

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2012, 05:49:51 am
ตอนนี้ใส่ของ RC 19mm. อยู่ครับอาการอย่างที่บอกเวลาเข้าแรงๆหน่อยเหมือนท้ายจะขยับนิดๆ แต่อาจจะเกิดจาก sub-frame bushing ที่เป็นยางอยู่ก็เป็นได้
เดี๋ยวรอได้ของยูรีเทนมาเปลี่ยนค่อยจับความรู้สึกอีกทีครับ

Offline mata

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2012, 05:49:51 am
ถ้าคุณ mata อยากจะได้ภายใน 1 เดือน PM มาครับ
ขอบคุณ คุณต่อมากๆ ราคาถึงมือผมน่าจะประมาณที่เท่าไหร่ครับ..

ลองดูที่นี่ครับ
http://www.bimmerzone.com/performance_Powerflex_Bushing_E30.htm แล้วสั่งเองเลยครับ ถ้าสนใจเดี๋ยวผม PM shipping address ในอเมริกาไปให้
ค่าฝากกลับมาเมืองไทยไม่คิดครับ เพราะผมมีของที่จะต้องเอากลับมาอยู่แล้ว

คุณต่อครับ ตกลงผมเอาเบอร์ 4 และ 5 ผมจะต้องโอนเงินเท่าไหร่ครับ..

อ้าว.. ผมนึกว่าจะสั่งเองเลย
เดี๋ยวผมดูให้ครับ คิดว่าน่าจะเจอที่ถูกกว่านั้น เมื่อกี้เพิ่งเจออันนี้ เขาขายทั้งชุดเลย ของใหม่ ตัว sub-frame bushing เป็นอลูมิเนียมเสียด้วย เพิ่งขายไป
ถูกกว่าราคาปกติเยอะเหมือนกัน
ชุดนี้จะเดินทางมาถึงก่อนสงกรานร์มั้ยเนี่ย....หยุดยาวๆจะรื้อทำหน่อย..

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
น่าจะปลายเดือนนะครับ เรือออกมาได้สักอาทิตย์หนึ่งแล้ว ตอนนี้ลอยอยู่กลางทะเลที่ไหนสักแห่ง

Offline Birds12

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2007
  • Posts: 1,283
  • Gender: Male
  • Last Login:September 23, 2016, 06:39:52 pm
พี่ ครับ  ทำe30อยู่เหมือนกัน แต่ทุนน้อย ถึงน้อยมาก เป็น4ประตู เครื่อง ญี่ปุ่น น่ะครับ อยากปรึกษาเรื่อง โช๊คอัพ  เอาของแต่งมือ2รถญี่ปุ่นมาแปลงได้มั้ยครับ 
หรือว่าที่พวกพี่ๆใช้วิ่งแข่งกันอยู่ทำกันกี่ตัง  ของผม เดิมสนิท เลยครับ 

Offline mata

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2012, 05:49:51 am
พี่ ครับ  ทำe30อยู่เหมือนกัน แต่ทุนน้อย ถึงน้อยมาก เป็น4ประตู เครื่อง ญี่ปุ่น น่ะครับ อยากปรึกษาเรื่อง โช๊คอัพ  เอาของแต่งมือ2รถญี่ปุ่นมาแปลงได้มั้ยครับ 
หรือว่าที่พวกพี่ๆใช้วิ่งแข่งกันอยู่ทำกันกี่ตัง  ของผม เดิมสนิท เลยครับ 
พี่ ครับ  ทำe30อยู่เหมือนกัน แต่ทุนน้อย ถึงน้อยมาก เป็น4ประตู เครื่อง ญี่ปุ่น น่ะครับ อยากปรึกษาเรื่อง โช๊คอัพ  เอาของแต่งมือ2รถญี่ปุ่นมาแปลงได้มั้ยครับ 
หรือว่าที่พวกพี่ๆใช้วิ่งแข่งกันอยู่ทำกันกี่ตัง  ของผม เดิมสนิท เลยครับ 
งบก็พอควรครับ..แต่ค่อยๆทำไปก็ไม่เท่าไหร่ใจเย็นๆ เก็บไปที่ละนิดละหน่อย..ก็อาศัยท่านเทพทั้งหลายแหล่ะเป็นต้นแบบ

Offline golf66

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2008
  • Posts: 242
  • Gender: Male
  • Last Login:March 19, 2018, 08:30:18 pm
พี่ ครับ  ทำe30อยู่เหมือนกัน แต่ทุนน้อย ถึงน้อยมาก เป็น4ประตู เครื่อง ญี่ปุ่น น่ะครับ อยากปรึกษาเรื่อง โช๊คอัพ  เอาของแต่งมือ2รถญี่ปุ่นมาแปลงได้มั้ยครับ 
หรือว่าที่พวกพี่ๆใช้วิ่งแข่งกันอยู่ทำกันกี่ตัง  ของผม เดิมสนิท เลยครับ 

จะทำรถแข่ง หรือรถใช้งานครับ...   ถ้าทำรถใช้งานก็หาของเดิมใช้ดีกว่าครับ ไม่เปลือง  :azn:

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
พี่ ครับ  ทำe30อยู่เหมือนกัน แต่ทุนน้อย ถึงน้อยมาก เป็น4ประตู เครื่อง ญี่ปุ่น น่ะครับ อยากปรึกษาเรื่อง โช๊คอัพ  เอาของแต่งมือ2รถญี่ปุ่นมาแปลงได้มั้ยครับ 
หรือว่าที่พวกพี่ๆใช้วิ่งแข่งกันอยู่ทำกันกี่ตัง  ของผม เดิมสนิท เลยครับ 

ถ้าจะแปลงก็ทำได้ครับ แต่อาจจะยุ่งยากที่ต้องมานั่งคำนวณช่วงชักของมันเพราะรถในแต่ละรุ่นก็จะต่างๆกันไป แต่ถ้าได้อู่ที่รู้เรื่องพวกนี้จริงๆก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ใช้ของเดิมมันแล้วหาโช้คอัพดีๆใส่ก็พอแล้วครับ

เอาแบบพอลงสนามได้ที่ช่วงล่างเป็นสตรัทปรับเกลียว, โช้คอัพ revalve ใหม่ทั้งหมด, สปริงสำหรับแข่ง, เปลี่ยนจุดยึดเป็น joint แทนบูชยาง, camber plate หน้า, joint หัวโช้คหลัง จะอยู่ที่ราว 5-6 หมื่นบาท บางคันแพงกว่านี้

ถ้าวิ่งถนนก็ไม่จำเป็นต้องทำถึงขนาดนี้ครับ เพราะถึงแม้ว่า joint พวกนี้ประสิทธิภาพจะดีกว่า แต่อายุการใช้งานจะสั้นกว่าบูชยาง และจะกระเทือนมาก

Offline acousticpooh

  • PAULANER VS. ASAHI
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 267
  • Gender: Male
  • Last Login:March 02, 2012, 11:05:39 pm
อ่านกระทู้น้า F/D มามากมาย

ผมอยากยกน้ำชาไปคารวะ พบน้าตัวเป็นๆจริงๆ

แบ่งปัน - สร้างสรรค์ - จริงใจ

 (8-)
CLASSIC = MODERN :: THOMAS HARDY (1840-1928)

Offline nara595

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 18
  • Gender: Male
  • Last Login:September 24, 2022, 05:52:11 pm
ความรู้ จด จด  :good: :good:

Offline Birds12

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2007
  • Posts: 1,283
  • Gender: Male
  • Last Login:September 23, 2016, 06:39:52 pm
จุดประสงค์อยากจะทำแข่งครับพี่  ไม่ถึงขั้นเอาตายครับพี่
แบบนี้โคนี่กระบอกเหลืองพอมั้ยครับ  สปริง ก็คงเอาพวกชุดโหลดน่ะครับ
มีร้านไหนแนะนำมั้ยครับ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
จุดประสงค์อยากจะทำแข่งครับพี่  ไม่ถึงขั้นเอาตายครับพี่
แบบนี้โคนี่กระบอกเหลืองพอมั้ยครับ  สปริง ก็คงเอาพวกชุดโหลดน่ะครับ
มีร้านไหนแนะนำมั้ยครับ


พออย่างเหลือเฟือครับ

ร้านไหนก็น่าจะทำได้ วิ่งดีหรือไม่ดีอยู่ที่ตัวเราครึ่งหนึ่ง (ที่จะต้องบอกช่างเขาถูกว่าอาการมันเป็นอย่างไร และเราต้องการอย่างไร) อีกครึ่งหนึ่งอยู่ที่ช่าง (ที่สามารถทำให้มันเป็นไปตามนั้น)

คงบอกได้แค่นี้นะครับ เพราะเรื่องช่วงล่างมัน subjective ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล ต้องใช้เวลาทำความรู้จักกับมันสักนิดแล้วค่อยๆพัฒนาขึ้นไปครับ

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments