เข้ามาเช็คชื่อเรียนวิชาโรตารี่ด้วยคนคับ
ok มากันพร้อมหน้าพร้อมตาแล้วนะ
นี่คือ port แบบสุดท้าย portXXX ที่เคยเอยไว้ว่าจะเฉลยอันสุดท้าย
เรียกว่า Combination port(port ผสม) คือรวมเอา port ตรง และ port ข้าง มาใช้ร่วมกัน
สำหรับผมนี่คือสุดยอด แห่ง port แล้ว เหตุผลที่มันสุดยอดมิไช่แต่รูเข้ามันแยะ แต่นึกภาพตามนิดนะคับว่า
port ตรง(PP) ที่รูเล็กสามารถขยายและเลื่อนตำ่แหน่งสูงตำ่ได้ และก็สามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ตามใจฉัน
port ข้าง(Side) ก็สามารถเปลี่ยรูปร่างได้ จะขยายล่างหรือหดบนก็สามารถทำได้ เพราะมี อีก port
หนึ่งทำงานคู่ขนานกันอยู่ สามารถเปรับแต่ง บุคลิคของเครืองได้มากทีเดียว
แต่portแบบนี้กลับมีคนทำน้อย ผมเข้าไจว่า คงจะมีความยุ้งยากในการทำท่อไอดีมาจ่ายลมให้มัน
เพราะมันหลายรูเหลือเกิน และอีกอย่างก็คือมี port ตรง ที่แรงมหาการอยู่แล้ว(เจาะรูเดียวจบเลย)
(รูปมืดๆที่มีไฟส่องออกมา แสดงจำนวนและตำแหน่งของรู port) เดี๋ยวจะงง
ขอทิ้งท้ายไว้ซักนิดนะคับว่า ไม่มี port ไหนดีกว่า port ไหนโดยสิ้นเชิง
ยิ่งแรงมากก็กินนำ้มันมาก เดินเบายิ่งไม่เรียบ แรงบิดในรอบตำ๋ยิ่งหายไป power band ยิ่งแคบ
อายุยิ่งสั้น อุปกรณ์เสริมและเพิ่มเติมก็ยิ่งแยะ
ไม่ใช่ไม่ควรแต่งนะคับแต่ควรแต่งให้เหมาะสมกับการใช้
ถ้าเป็นนักซิ่งสายฟ้า นอนไม่หลับถ้าไม่ได้แซงชาวบ้านเขา ก็เอา bridge หรือ pp port เลยคับ
จะได้กินข้าวได้นอนหลับหน่อย
แต่ถ้าอยากแรงสานุกๆก็ street port ก็แรงซะใจนะคับ
กรณีที่ต้องใช้รถบ่อยหรือวิ่งทางไกล หรือไม่ก็ต้องอยู่ในสภาพรถติดนาน ก็อย่าไปทรนามตัวเอง
port เดิมๆก็เร็วนะคับ rotary เดิมๆ เกิดมาก็จัดจานอยู่แล้ว รถอื่นจะเอาลงได้ก็ไม่ใช้รถเด็กๆละคับ