Author Topic: Rooftop สุดโรแมนติก เหมาะกับดินเนอร์ เดทสุดหรู  (Read 3225 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline katip

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2013
  • Posts: 44
  • Gender: Male
  • Last Login:November 26, 2014, 10:33:42 pm


Rooftop สุดโรแมนติก เหมาะกับดินเนอร์ เดทสุดหรู

"กรุงเทพมหานคร                เมืองฟ้าอมรที่ยิ่งใหญ่   
งามเลิศงามวิไล                  งามกว่าใครในปฐพี
ตึกสูงตระหง่านฟ้า                  ตระการตายามราตรี
แพรวพราวด้วยแสงสี             ดุจอัญมณีที่เฉิดฉาย
ยามอาทิตย์อัสดง                ผู้คนคงมีมากหลาย
ไม่ว่าจะหญิงชาย                 เดินเรียงรายกันทั่วกรุง
ออกมาทานอาหาร               อยู่ที่ร้านบนตึกสูง
หวิวๆ จนสะดุ้ง                     แต่เขาปรุงอาหารดี
Rooftop แต่ละร้าน               บริการดีทุกที่
ดื่มด่ำบรรยากาศดี               ลองมาทีจะติดใจ..."


1. Sirocco

สูงสุด โรแมนติกสุด - ร้านนี้เป็นที่สุดของที่สุดแล้วจริงๆ ทั้งเรื่องความสูงของร้าน ที่อยู่สูงถึงชั้นที่ 63 ของโรงแรมเลอบัว สูงชนิดที่แทบจะเหยียบยอดเมฆได้เลยมั้งนั่น เวลามองไปรอบๆ ก็จะเห็นวิวกรุงเทพฯ แบบไกลสุดลูกหูลูกตา มีวิวแม่น้ำเจ้าพระยาให้ชมกันด้วยแถมยังขึ้นชื่อในเรื่องบรรยากาศสุดโรแมนติก ที่สาวๆ หลายคนฝันกันไว้ว่า อยากจะให้แฟนพามาดินเนอร์ใต้แสงเทียนสักครั้ง แต่เพราะที่ "Sirocco" นอกจากขึ้นชื่อเรื่องความสูงแล้ว เรื่องราคาก็สูงขึ้นชื่อไม่แพ้กัน เบียร์และเครื่องดื่มต่างๆ เริ่มต้นที่ 300 บาท ไปจนถึงเกือบๆ 500 ส่วนอาหารก็มีที่ถูกสุดคือสลัด จานละประมาณ 500 นอกนั้นอาหารจานละเกิน 500 เรื่อยไปจนถึงพันแทบทั้งสิ้น แต่อาหาร บริการและวิวทิวทัศน์ก็ดีเลิศสมกับราคาที่จ่ายไป แต่ถ้างบน้อย หรือไม่อยากจ่ายแพง เพราะแค่อยากขึ้นไปชมวิวเท่านั้น ก็เลือกไปที่บาร์ได้ สั่งแค่เครื่องดื่มมาดื่มขณะชมวิวเพลินๆ ค่าเสียหายไม่เกิน 500 - 1,000 บาท




อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.wongnai.com/restaurants/7MK


2.Vertigo and Moon Bar

หวิวสุดๆ - ระดับความสูงห่างกันเพียง 2 ชั้นเท่านั้น แต่ระดับความเสียวมีมากกว่า "Sirocco" เพราะว่าที่ "Vertigo and Moon Bar" ไม่มีสิ่งใดๆ ที่จะยื่นออกมาจากพื้นเพื่อกั้นขวางคุณกับท้องฟ้าเลยแม้สักอย่างเดียว เป็นร้าน rooftop ที่เปิดโล่งสุดๆ แบบ 360 องศาจริงๆ แถมตรง "Moon Bar" ที่เป็นส่วนปลายสุดของร้าน ยังเล่นระดับให้สูงขึ้น และยื่นออกไปเหมือนหัวเรือที่กำลังจะพุ่งทะยานขึ้นไปบนท้องฟ้าอย่างไรอย่างนั้น ถ้าใครอยากเพิ่มความเสียวสะท้านให้กับชีวิต แนะนำให้นั่งตรงส่วนปลายสุดนั่นแหละ จะรู้สึกเหมือนกำลังบินอยู่บนท้องฟ้าแน่นอน




อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.wongnai.com/restaurants/3068fU


3. RED SKY

จุดเคาท์ดาวน์ตอนปีใหม่ - ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจและย่านช้อปปิ้งของกรุงเทพฯ แถมยังอยู่บนชั้นที่สูงไม่เบาเลยทีเดียว แต่ก็ไม่เสียวมากเท่าไรนัก เพราะแผงกระจกใสที่กั้นอยู่ตรงขอบตึก สูงท่วมหัวเลยทีเดียว น่าจะช่วยป้องกันลมพัดผมกระเซิงได้ในระดับหนึ่งด้วย แถมยังมีโครงทรงโค้งตั้งตระหง่านอยู่ตรงด้านหนึ่งของร้าน ช่วยให้ไม่รู้สึกโล่งโจ้งและหวิวเกินไปนัก ร้านนี้เป็นที่นิยมสุดๆ ในช่วงเคาท์ดาวน์ตอนปีใหม่ เพราะอยู่ใกล้กับจุดเคาท์ดาวน์ตรงเซ็นทรัล เวิลด์พอดี ซึ่งในช่วงเวลานั้นก็จะมีโปรโมชั่นเด็ดๆ สำหรับคืนเคาท์ดาวน์ออกมาให้ได้กรี๊ดกัน




อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.wongnai.com/restaurants/7165ew


4. Above Eleven a rooftop bar & restauran

โปร่งโล่งท่ามกลางความแออัด - ร้านนี้แม้จะตั้งอยู่ในย่านที่พลุกพล่านอย่างนานา แต่กลับรู้สึกโล่งโปร่งสบายสุดๆ เพราะว่าตั้งอยู่บนชั้นที่ 33 ของโรงแรม Fraser Suites ที่สูงกว่าตึกอื่นๆ ในบริเวณโดยรอบ และด้วยความสูงระดับนี้ ก็ค่อนข้างจะห่างไกลจากมลพิษพอสมควร แถมตัวร้านยังมีโซนที่เปิดโล่งทั้งบนชั้น 33 และ 34 ที่ไร้หลังคามาปิดกั้นจินตนาการ ยิ่งถ้าวันไหนฟ้าเปิด แล้วขึ้นไปนั่งตรงชั้นที่ 34 ก็จะรู้สึกได้เลยว่า สวรรค์อยู่ใกล้แค่เอื้อมจริงๆ ส่วนตรงขอบระเบียงของร้านก็เป็นผนังใสๆ เปิดโล่งให้หวิวๆ เล่น?และไม่ใช่แค่มีดีที่วิวเท่านั้น เพราะอาหารของ "Above Eleven a Rooftop Bar & Restaurant" ยังเด็ดไม่แพ้กันอีกด้วย กับเมนูอาหาร "นิเคอิ" หรือเปรูผสมญี่ปุ่น ที่รับรองได้ว่าหลายๆ คนต้องไม่เคยกินที่ไหนมาก่อนแน่นอน เช่น "Causa Kani" มันฝรั่งบดผสมซอสพริกเหลือง ที่ท้อปปิ้งด้วยเนื้อปูกับอะโวคาโดและไข่นกกระทา ราดด้วยซอส "Huancaina" สูตรเปรู หรือ "Acebichado Roll" ซูชิโรลไส้ปูอัดและอะโวคาโด ม้วนด้วยปลากระพงสด แล้วท้อปปิ้งด้วยคาลามารี และต้องกินคู่กับยำหอมแดงรสจัดสไตล์เปรูที่เสิร์ฟมาคู่กัน ซึ่งถือว่าเป็นทีเด็ดของจานนีี้เลยทีเดียว




อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.wongnai.com/restaurants/22277EM


5. L' Appart โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท

ระเบียงอพาร์ตเมนท์สไตล์ปารีเซียง - กับการตกแต่งภายในสไตล์ปารีเซียง ให้ดูเหมือนกำลังนั่งอยู่ในอพาร์ตเมนท์ของคนฝรั่งเศส ที่แบ่งออกเป็นห้องๆ ทั้งห้องโถง ห้องสมุด ห้องนั่งเล่น ห้องครัว (ที่เปิดให้ลูกค้าได้เห็นการทำงานของเชฟทั้งหมด) บาร์ ห้องดนตรี และระเบียงที่เดินเป็นแนวยาวล้อมรอบห้องอาหารเอาไว้ พร้อมกรุกระจกใสตรงขอบระเบียง เปิดให้เห็นวิวทิวทัศน์ของกรุงเทพฯ ในยามค่ำคืนแบบกว้างไกลสุดลูกหูลูกตาจากบนชั้นที่ 32 ของโรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ และแม้ว่ามุมเทอร์เรซนี้จะไม่ใหญ่มากนัก แต่ด้วยความที่เป็นส่วนเปิดโล่ง ไร้หลังคา ไร้สถาปัตยกรรมใดๆ มาบดบัง จึงทำให้รู้สึกโปร่งสบายและได้ใกล้ชิดกับท้องฟ้าสุดๆ พร้อมดื่มด่ำกับอาหารฝรั่งเศสที่เชฟจะรังสรรค์เมนูอร่อยจากวัตถุดิบที่เชฟเลือกสรรมาจากตลาดด้วยตัวเอง พร้อมค็อกเทลเก๋ๆ และแชมเปญหรูๆ



อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.wongnai.com/restaurants/122444bF


6. Three Sixty Lounge

เปิดมุมมองแบบ 360 องศา - เป็นร้าน rooftop ที่มีหวิวทั้งโซน indoor ชั้นที่ 31ที่เป็นกระจกบานใหญ่เรียงติดกันรอบห้อง และ outdoor ชั้นที่ 32 ที่มีราวกันรอบๆ ไม่ใช่กระจกแบบที่อื่นเลย ยิ่งทำให้รู้สึกหวิวๆ กับความสูงที่รายล้อมอยู่รอบด้าน ถ้าช่วงหน้าฝนก็เลือกนั่งข้างในได้ แต่ถ้าฟ้าโปร่งโล่งไร้เมฆฝน ก็นั่งรับลมชมวิวด้านนอกได้เพลินๆ กับวิวกรุงเทพฯ ที่สวยงามไปทุกมุมมอง ด้านหนึ่งจะมองเห็นโรงแรมเลอบัว และโดมอันโดดเด่นเป็นสง่าของ "Sirocco" และโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนอีกมุมหนึ่งก็มีถนนที่ฉาบด้วยแสงไฟพาดผ่านกันไปมา สวยกันคนละแบบ แต่ก็เป็นทิวทัศน์ของกรุงเทพฯ ยามราตรีที่ชวนหลงไหลไม่แพ้กัน ยิ่งได้เพลงแจ๊ซที่เปิดคลอไปชิลล์ๆ สลับกับเพลงแจ๊ซแบบร้องสดๆ ตอน 3 ทุ่มเป็นต้นไป บรรยากาศก็ยิ่งโรแมนติก




อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.wongnai.com/restaurants/4912mN


7. Park Society & HI-SI Sofitel So Bangkok

แหล่งรวมเซเลบ - "Park Society" ขึ้นชื่อในเรื่องความไฮโซโก้หรู ที่ที่เซเลบคนดังกำลังนิยม เวลาไปแฮงค์เอาท์ที่นี่ ลองหันไปมองรอบๆ ตัวให้ดี บางทีอาจจะเจอคนดังนั่งอยู่ถัดไปไม่ไกลก็ได้นะ และนอกจากจะมีเซเลบให้ดูเป็นอาหารตาแล้ว ที่นี่ยังมีครัวเปิด และเชฟ เทเบิ้ลให้ดูการทำงานของเชฟอีกด้วย แล้วยังมีตู้เเช่ไวน์ขนาดใหญ่ให้เดินดูก่อนจะสั่งมาดื่ม ส่วนโซน outdoor หรือ "Hi-So" ที่เหมาะกับการนั่งกินลมชมพระจันทร์ และสั่ง snack เบาๆ พร้อมค็อกเทล หรือม็อกเทลเบาๆ มาจิบไปคุยไปกับผองเพื่อนแบบเป็นส่วนตัวสุดๆ เพราะ Hi-So พื้นที่ไม่ใหญ่มาก รองรับลูกค้าได้ไม่เยอะ บรรยากาศจึงค่อนข้างสงบกว่าที่อื่น ?.ถ้าเป็นคนอินเทรนด์ ก็คงต้องลองมาที่นี่กันสักครั้ง




อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.wongnai.com/restaurants/15748Ig


8. Up & Above Restaurant and Bar The Okura Prestige Bangkok

สองคนในร่างเดียว - ต้องบอกว่า "Up & Aabove Restaurant and Bar" เป็นสองคนในร่างเดียว เพราะตอนกลางวันก็เป็นห้องอาหารที่เหมาะจะมานั่งกินอาหารบุฟเฟต์อร่อยๆ ที่มีทั้งไทยและเทศให้เลือกมากมาย พร้อมบริการระดับโรงแรม 6 ดาวจากเชนโรงแรมญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง "Okura Prestige" ส่วนตอนกลางคืนก็มีโซนเทอร์เรซด้านนอกห้องอาหาร ที่เหมาะจะนั่งกินลมชมวิวชิลล์พร้อมฟังเพลงแจ๊ซเพราะๆ สลับกับดนตรีนุ่มๆ สร้างบรรยากาศสุนทรีย์ แต่จำนวนโต๊ะและที่นั่งในโซนเทอร์เรซมีไม่มากนัก ดังนั้นบรรยากาศเลยค่อนข้างเป็นส่วนตัวไม่น้อยทีเดียว แม้ชั้นอาจจะไม่สูงมากนัก แถมอยู่ติดกับย่านที่มีตึกสูงแออัด และรางรถไฟฟ้า แต่อย่างน้อยๆ ก็ยังสามารถมองออกไปได้ไกลสุดสายตาเห็นขอบฟ้ายามค่ำค้ืนได้เหมือนกัน




อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.wongnai.com/restaurants/24740bG


9. The Speakeasy

กินลมชมวิว 3 สไตล์ -  เป็นร้านที่มีทั้งโซน indoor บนชั้นที่ 24 ที่ดูขรึมขลังอลังการ พร้อม Terrace Bar ที่มีพื้นที่เล็กๆ ให้นั่งชมวิวของย่านหลังสวนอย่างเต็มที่และเป็นส่วนตัว และพอเดินไปบนชั้นที่ 25 ก็จะเจอ Rooftop Bar ที่เก๋ด้วยการตกแต่งพื้นด้วยหญ้าเทียม และโต๊ะเก้าอี้สานสำหรับการนั่งพักผ่อนแบบสบายๆ เหมาะกับคนที่มากันเป็นกลุ่มๆ และค็อกเทลบาร์กับที่นั่งติดริมระเบียงที่หันหน้าออกไปสู่โลกภายนอก เหมาะกับคนที่มาคนเดียว หรือคู่รักที่อยากจะหันหลังให้กับทุกสิ่ง และมองออกไปที่เส้นขอบฟ้าเดียวกัน




อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.wongnai.com/restaurants/22177iz


10.Water Y

ไม่ต้องโรงแรม ก็ Rooftop ได้ - ร้าน "Water Y" คงจะเป็น Rooftop เพียงหนึ่งเดียวในลิสต์นี้ที่ไม่ได้ตั้งอยู่ในโรงแรม แต่ตั้งอยู่บนตึกที่สูงพอประมาณในย่านรัชโยธิน ซึ่งแม้จะไม่ได้อยู่ในโรงแรม และไม่ได้อยู่บนชั้นที่สูงอะไรมากมายนัก แต่ "Water Y" ก็จัดเป็นร้านที่ใครๆ หลายคนชื่นชอบกันมากทีเดียว เพราะบรรยากาศในย่านรัชโยธินนั้น ไม่ค่อยมีตึกสูงๆ มาบดบังสายตาเท่าไหร่นัก ทำให้แม้จะอยู่แค่ชั้นที่ 12 แต่ก็ยังสามารถมองเห็นท้องฟ้าในมุมกว้างได้อย่างสบายๆ จะมีก็แค่ตึกช้างเท่านั้น ที่โชว์ตัวให้เห็นเด่นเป็นสง่าอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล นอกจากนี้การตกแต่งยังมีการเล่นระดับทำเป็นชั้นลอยขึ้นไปจากตัวดาดฟ้า พร้อมหน้าต่างบานสูงเกือบถึงเพดานที่ช่วยให้มองเห็นวิวทิวทัศน์ได้กว้างไกลขึ้น  แล้วยังมองลงมาที่สระว่ายน้ำกลางดาดฟ้าได้อย่างชัดเจนอีกด้วย และเพราะมีสระว่ายน้ำนี่เอง เวลาลมพัดมาถึงได้เย็นชื่นใจ แถมพอเริ่มมืดสนิท เปิดไฟทั่วทั้งร้าน แสงไฟยังส่องสว่างลงไปบนผิวน้ำช่วยสร้างบรรยากาศให้น่านั่งมากขึ้นไปอีกด้วย




อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.wongnai.com/restaurants/12212yk




"แม้เมืองกรุงตึกจะสูงสักเท่าใด  หากคนไซร้ใจไม่สูงก้อเพียงนั้น"  แล้วอย่าลืมไปลองลิ้มชิมรสกับร้านอาหารบนตึกสูงกันเยอะๆนะ  แล้วคุณอาจจะรู้ว่ากรุงเทพฯ สวยกว่าที่คุณคิด....



ขอขอบคุณที่มา:http://www.wongnai.com/listings/best-rooftop-in-bkk


ค้นหาร้านอร่อยๆ อีกมากมายได้ที่ :http://www.wongnai.com



Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments