BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => รวบรวมกระทู้ที่น่าสนใจ => การบูรณะรถคลาสสิค => Topic started by: csvb_bass on October 01, 2007, 10:52:20 pm
-
อยากทราบว่าถ้าจะโม เครื่อง 4k ต้องทำอะไรบ้างครัย
-
อู๋อยู่ไหน \^^/
-
ฺฺBall_TA22 น่าจะดีกว่าครับผมก็แค่รู้แบบผิวๆ ;D
ขอถามคุณ csvb_bass ว่าต้องการโมแบบไหนงบเท่าไหร่ เพราะมีหลักๆ 2 แบบคือ
แบบลูกทุ่ง = ใช้ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าแต่ไม่อึดเท่าของแต่งนอก :good:
แบบเต็มสูตร TRD = แรงสุดๆโค_รเท่และโ_ตรทนแต่กระเป๋าลำบาก :ofireevil:
-
ตอนนี้กำลังหาข้อมูลครับ
แล้วของแต่งtrd ยังมีของแต่งเครื่องตัวนี้อยู่เหรอครับ
-
ตอนนี้กำลังหาข้อมูลครับ
แล้วของแต่งtrd ยังมีของแต่งเครื่องตัวนี้อยู่เหรอครับ
จะเอา Stage ไหนละครับส่วนใหญ่ที่มีก็ Stage II และ Stage III ครับ
Stage II คือของที่อยู่ในรถผมตอนนี้ Stage III ของ TRD ก็ราคาชิ้นละหลักหมื่น ถ้าหาของมือสองได้ในบ้านเราก็จะกลายเป็นหลักพัน (แก่ๆ) ทันที ;D
-
ตอนนี้กำลังหาข้อมูลครับ
แล้วของแต่งtrd ยังมีของแต่งเครื่องตัวนี้อยู่เหรอครับ
จะเอา Stage ไหนละครับส่วนใหญ่ที่มีก็ Stage II และ Stage III ครับ
Stage II คือของที่อยู่ในรถผมตอนนี้ Stage III ของ TRD ก็ราคาชิ้นละหลักหมื่น ถ้าหาของมือสองได้ในบ้านเราก็จะกลายเป็นหลักพัน (แก่ๆ) ทันที ;D
อู๋มี web ให้อ่านข้อมูลไม๊ครับ ถึงไม่มีเครื่อง K ก็อยากรู้ครับ ;D
-
แล้วถ้าจะเริ่มโมเลยต้องเริ่มจากตรงไหนก่อนครับ แล้ว Stage II มันคืออะไรครับ
-
ฺฺBall_TA22 น่าจะดีกว่าครับผมก็แค่รู้แบบผิวๆ ;D
ขอถามคุณ csvb_bass ว่าต้องการโมแบบไหนงบเท่าไหร่ เพราะมีหลักๆ 2 แบบคือ
แบบลูกทุ่ง = ใช้ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าแต่ไม่อึดเท่าของแต่งนอก :good:
แบบเต็มสูตร TRD = แรงสุดๆโค_รเท่และโ_ตรทนแต่กระเป๋าลำบาก :ofireevil:
ไม่น่าเชื่อว่าเลขาจะบ่นเรื่องนี้ ;D
-
Ball_TA22 วันนี้หยุดงานหรือไงน้อง :viking: :viking: :viking:
มาตอบหน่อยสิ ;D
ฺฺBall_TA22 น่าจะดีกว่าครับผมก็แค่รู้แบบผิวๆ ;D
ขอถามคุณ csvb_bass ว่าต้องการโมแบบไหนงบเท่าไหร่ เพราะมีหลักๆ 2 แบบคือ
แบบลูกทุ่ง = ใช้ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าแต่ไม่อึดเท่าของแต่งนอก :good:
แบบเต็มสูตร TRD = แรงสุดๆโค_รเท่และโ_ตรทนแต่กระเป๋าลำบาก :ofireevil:
ไม่น่าเชื่อว่าเลขาจะบ่นเรื่องนี้ ;D
ไม่บ่นได้ไงมีเพราะพอซื้อของเสร็จก็ไม่มีเงินซื้อเครื่องมาทำ 'b'
-
ระหว่างรอ Ball_TA22 ขอเริ่มประเด็นแบบเข้าใจง่ายๆก่อนแล้วกันนะครับว่าจะให้รถแรงมี 2 เรื่องหลักๆที่ต้องทำ
1. เครื่อง:
หลักการคือถมน้ำมันและอากาศเข้าไปให้ได้มากและเร็วที่สุด ต่อมาก็เผาไหม้น้ำมันและอากาศให้ได้หมดจดที่สุดซึ่งแแน่นอนว่าถ้าเพิ่มกำลังอัด (compression ratio) ได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี สุดท้ายก็ถ่ายไอเสียออกให้ได้เร็วที่สุด
อุปกรณ์แนะนำ: คาร์บูคู่ 40mm, ค่อไอดี, แคมชาป, ท่อไอเสีย, ขยาดรูไอดีและไอเสีย, วาวใหญ่, ขยายความจุ +++
2. ระบบขับเคลื่อน:
ทำยังไงก็ได้ให้ส่งแรงบิดจากเครื่องลงพื้นให้ได้มากที่สุด
อุปกรณ์แนะนำ: Fly Wheel, Clutch, LSD (Limited Slip Differential เฟืองท้ายแบบลิมิเต็ด)
Optional (ตัวเลือกที่ไม่เกี่ยวกับความแรง):
ปรับปรุงช่วงล่าง + ปรับปรุงระบบเบรค
เดี๋ยว Ball คงมาเล่ารายละเอียดเพิ่มเติมครับ ;D
-
อุปกรณ์เสริมความแรงอีกอย่าง "โป่ง TRD" ;D
-
มาแล้วพี่ท่าน
Stage ที่ว่านั้นก้จะแบ่งออกตามPart list ที่TRDทำออกมาขาย
Stage-1 ก็ประมาณ สายหัวเทียน,เปลี่ยนคาร์บู,ใส่ CDI
Stage-2 เริ่มลงลึกอีกนิด เปิดฝาสูบขัดแต่งช่องทางเดินไอดีไอเสียขยายวาวล์เปลี่ยนCAM องศาสูง
และอื่นๆที่มีส่วนทำให้เกิดแรงม้าเพิ่ม ;D
Stage-3 มีเหลือแค่ฝาสูบและเสื้อสูบที่ยังเป็นของเดิมนอกนั้นของที่ส่วนทำให้เกิดความแรงและคงทนล้วนๆ(ก็ของซิ่งคุณภาพสูง...กว่าของเดิม)ไม่ว่าจะ ลูก ก้าน ข้อ วาวล์ สปริงวาวล์ รีเทรเนอร์ กระเดื่ยงวาวล์ ปลอกวาวล์ บ่าวาวล์ น๊อตก้าน น๊อตข้อเหวี่ยง น๊อตประกับข้อเหวี่ยง ชาร์ฟอก+ก้าน และระบบปะจุไอดีที่ไม่เหมือนเดิมที่คุ้นหูกันว่า "เค ตรง" ที่ว่ามายังมีรายระเอียดอีกเยอะมาก O:) ใครทำแรงกว่ากันวัดกันที่ความเข้าใจและรู้จุดที่เครื่องนั้นๆต้องการอะไรก็จะเข้าใกล้จุดที่ดีที่สุดของเครื่องแต่ละตัว ของที่ทำมาขายใครก็ซื้อมาใส่ได้ครับแต่ไม่ได้หมายความว่าใช้ของเหมือนกันจะแรงเท่ากันเสมอไป บางที่เครื่องแต่งเต็มยังไม่เท่าเครื่องที่ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพเลยนะครับ ไม่อย่างนั้นคงไม่มี "บุคคลในตำนาน" หลายๆคนในอดีต ให้ได้ยินกันแน่ๆ :good: เครื่องทุกตัวไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดถ้ายังต้องใช้ อากาศ+เชื้อเพลิงเป็นวัตถุดิบเพื่อให้เกิดกำลังงานหลักการก็คล้ายๆกัน อากาศ+เชื้อเพลิง ที่พอเหมาะและต่อเนื่องให้ใกล้จุดที่ดีที่สุด ที่นี้ก็ขึ้นอยู่กับใครทำได้ดีกว่ากันแล้ว
-
รอดูคำแนะนำเหมือนกันครับ เผื่อเอาไปใช้มั่ง... เครื่องวัยเดียวกัน อิอิอิ :><:
แต่ดูแต่ละสูตรเนี่ยกะ "เล่นแรง" กันทั้งนั้นเลยนะครับเนี่ย อิอิอิ :>D :><:
ผมว่าคุณ จขกท. น่าจะกำหนดก่อนนะครับ ว่าจะโมเอาไปทำอะไร โมแข่งก็เรื่องนึง โมใช้ก็เรื่องนึง
ถ้าจะโมไว้ใช้ ก็จะได้เครื่องทนๆ ประหยัดๆ ซ่อมง่าย อะไหล่ไม่แพง ไม่จุกจิก แรงพอเอาตัวรอดกับตัวถังเบาๆ ผมว่าก็น่าจะพอขับสนุกแล้วแหละ :good:
ถ้าเอาแค่นี้ ก็โอเวอร์ฮอลล์ซะก่อน ถ้าเดิมเป็นทองขาวก็เปลี่ยนเป็นอิเลคโทรนิคส์ ทำเฮดเดอร์ ยอมแปลงคาร์บู เอาตัวใหม่ๆ หน่อยมาลง ก็น่าจะใช้งานประจำวันได้ดีมากๆ แล้วล่ะครับ :><:
-
"เคตั้ง" น้องบอล.......... ;D
-
งั้นผมก็คงจะทำ แค่ stage 2 แล้วมันจะแรงได้ขนาดไหนครับ
ต้องใช่งบประมาณเท่าไรครับใน stage 2
แล้ว cam หาได้จากที่ไหนครับ
แล้วขัดแต่งช่องทางเดิน คือทำให้มัน ลื้นขึ้นใช่เปล่าครับ แล้วถ้าจะขยายวาวล์ เอาวาวล์ของอะไรมาใส่แทนของเดิมครับ สปริงวาวล์ต้องเปลียนด้วยเปล่าครับ
ในstage 2 ยังคงใช้คาบูเดิมได้เปล่าครับหรือต้องเปลียนเป็น คาบูคู่ครับ
แล้วร้านไหนที่รับทำเครื่อง k บ้างครับ
(แล้วเคตรงนี้หมายถึงจับเครื่องตั้งให้ตรงใช่เปล่าครับ)
-
"เคตั้ง" น้องบอล.......... ;D
เอ้อ "เค ตั้งตรงๆ" :>D
งั้นผมก็คงจะทำ แค่ stage 2 แล้วมันจะแรงได้ขนาดไหนครับ
ต้องใช่งบประมาณเท่าไรครับใน stage 2
แล้ว cam หาได้จากที่ไหนครับ
แล้วขัดแต่งช่องทางเดิน คือทำให้มัน ลื้นขึ้นใช่เปล่าครับ แล้วถ้าจะขยายวาวล์ เอาวาวล์ของอะไรมาใส่แทนของเดิมครับ สปริงวาวล์ต้องเปลียนด้วยเปล่าครับ
ในstage 2 ยังคงใช้คาบูเดิมได้เปล่าครับหรือต้องเปลียนเป็น คาบูคู่ครับ
แล้วร้านไหนที่รับทำเครื่อง k บ้างครับ
(แล้วเคตรงนี้หมายถึงจับเครื่องตั้งให้ตรงใช่เปล่าครับ)
ใส่คาร์บูเดิมได้แต่ไม่เหมาะเท่าคาร์บูคู่นะ..CAM หาได้ไม่ลำบากถ้าไม่ใช่005แต่ต้องระวังCAM เจียรนะครับไม่ไช่ไม่ดีนะครับแต่อายุมันสั้น ส่วนการขัดช่องทางไอดีก็ต้องดูว่าสามารถรองรับการใส่งานหรือปล่าว เปลี่ยนวาวล์ใหญ่ใช้ของอะไรแทนได้...ต้องเทียบเอาครับ สปริงวาวล์เปลี่ยนได้ก็ดีครับต้องเทียบค่า K สปริงครับ ถ้ารอบที่ใช้ประจำๆไม่เกิน7000 ก็ของเดิมได้อยู่ ร้านที่ทำน่าจะมีอยู่หลายร้านนะครับ
ลองถามหลายๆที่ดูครับ เค ตรง ใช้แล้วครับที่คุณเข้าใจ
-
ตรงที่วงไว้สายมันออกไปตรงใหนครับ แล้วมีไว้ทำอะไร คือของผมมันไม่มีสายต่อออกมาเลยครับ %:( %:( :ohelp:
-
ตรงที่วงไว้สายมันออกไปตรงใหนครับ แล้วมีไว้ทำอะไร คือของผมมันไม่มีสายต่อออกมาเลยครับ %:( %:( :ohelp:
ที่จำได้ผมเคยถามคำถามเดียวกันเลยครับ
เป็นท่อไอน้ำมันเครื่อง จริงๆแล้วถ้าเป็นคาร์บูเดิมจะมีสายไปเข้าคาร์บูครับเพื่อช่วยในการหล่อลื่น
อุปกรณ์ต่างๆของคาร์บู ;D
-
มีร้านแนะนำเปล่าครับ
แล้วcam หาได้ที่ไหนครับ (มันcamของแต่งตรงรุ่นเลยเหรอครับ)
ถามมากหน่อยนะครับ เพราะว่าไม่มีความรู้เลยครับ
-
ตรงที่วงไว้สายมันออกไปตรงใหนครับ แล้วมีไว้ทำอะไร คือของผมมันไม่มีสายต่อออกมาเลยครับ %:( %:( :ohelp:
ที่จำได้ผมเคยถามคำถามเดียวกันเลยครับ
เป็นท่อไอน้ำมันเครื่อง จริงๆแล้วถ้าเป็นคาร์บูเดิมจะมีสายไปเข้าคาร์บูครับเพื่อช่วยในการหล่อลื่น
อุปกรณ์ต่างๆของคาร์บู ;D
ขอบคุณครับ :-! :-! :-!
-
อธิบาย ยังไงก็ไม่เข้าถึงได้ ถ้าไม่ได้เริ่มลงมือทำ ครับ ค่อย ๆ ทำ ครับ ทีละนิด ศึกษา ไปเรื่อย ๆ เรื่องอู่สำคัญสุด เจออู่แย่ ๆ เลิกเล่นไปก็เยอะนะครับ
-
ขอบคุณครับ
-
รบกวนถามนิดนึงด้วยนะครับ
คือตั้งงบในใจไว้ 5 หมื่นนี พอจะทำอะไรกับเครื่อง 4K ได้บ้างครับ
ของผมเป็นเครื่อง 4K 5เกียร์ เป็น CDI แล้วครับ
-
รบกวนถามนิดนึงด้วยนะครับ
คือตั้งงบในใจไว้ 5 หมื่นนี พอจะทำอะไรกับเครื่อง 4K ได้บ้างครับ
ของผมเป็นเครื่อง 4K 5เกียร์ เป็น CDI แล้วครับ
ประมาณคร่าวๆ แล้วกันนะครับ
1.ชุดคอไอดี+คาร์บู 10,000-18,000 แล้วแต่สภาพ ยี่ห้อและขนาด
2.ทำฝาสูบ ขัดพอร์ท ขยายวาว์ลเปลี่ยนวาวล์ทำบ่าวาวล์ใหม่เปลี่ยนสปริงวาวล์ใหม่ โรงกลึงเหมา 10,000-25,000 แล้วแต่ของที่นำมาใช้
3.แคมซิ่งของนอก(TRD)เริ่มกันที่ เส้นละ 9,000 ยัน แล้วแต่ความพอใจที่จะซื้อ O:)
คร่าวๆก็ประมาณนี้พอใช้เป็นบันทัดฐานได้ครับ :good:
-
แล้วถ้าไม่ได้ขยายความจุเครื่อง การขยายวาวล์จะมีผลเสียเปล่าครับ แล้วถ้าขยายวาวล์ต้องขยายประมาณกี่มิลครับ
-
อะไหล่แต่งTRDลองดูที่arto ศรีนครินทร์ดูคิดว่าน่าจะยังพอมีเหลืออยู่บ้าง ถ้าไม่มีให้เค้าสั่งที่ญี่ปุ่นให้ก็ได้ เมื่อประมาณ 3-4ปีที่แล้วถามดูยังมีตกค้างอยู่นะ
-
โมที่เสต็ป 3 ได้กี่ ps ครับบบ \^^/ \^^/ \^^/ \^^/ \^^/ :freddie:
ไม่กลัวเปลืองน้ำมันแต่ กล้วมันมะแรงง w^w
-
โมที่เสต็ป 3 ได้กี่ ps ครับบบ \^^/ \^^/ \^^/ \^^/ \^^/ :freddie:
ไม่กลัวเปลืองน้ำมันแต่ กล้วมันมะแรงง w^w
อีกอย่างครับมันจะสู้เครื่อง หัวฉีดในบัจจุบันได้มากน้อยแค่ไหนครับ O:D เมือเทียบกับเครื่อง 2.0L
-
ถ้า2000เดิมๆ ต้นๆโดนได้เหมือนกันครับแต่ถ้าซี.ซี.ใกล้ๆ(ขยาย 1800)กันโดนหายกว่าจะไล่ทันก็หนดทางตรง(ในสนามนะ) ;D เครื่องไม่สำคัญที่รุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ถ้าจับถูกทางมันก็ได้ประสิทธิภาพสูงสุด
เต็มความสามารถของตัวเครื่องนั้นๆ(ในแง่การModifyเพิ่มแรงม้า)
-
\^^/ \^^/ \^^/
แรงสะใจเลย
-
ถ้า2000เดิมๆ ต้นๆโดนได้เหมือนกันครับแต่ถ้าซี.ซี.ใกล้ๆ(ขยาย 1800)กันโดนหายกว่าจะไล่ทันก็หนดทางตรง(ในสนามนะ) ;D เครื่องไม่สำคัญที่รุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ถ้าจับถูกทางมันก็ได้ประสิทธิภาพสูงสุด
เต็มความสามารถของตัวเครื่องนั้นๆ(ในแง่การModifyเพิ่มแรงม้า)
งี้ ถ้าขยายเปง1800ได้คงแรงเท่า 4เอจี หรือ sr เดิมเยยใช่ปะครับ :><: :-!
-
ถ้า2000เดิมๆ ต้นๆโดนได้เหมือนกันครับแต่ถ้าซี.ซี.ใกล้ๆ(ขยาย 1800)กันโดนหายกว่าจะไล่ทันก็หนดทางตรง(ในสนามนะ) ;D เครื่องไม่สำคัญที่รุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ถ้าจับถูกทางมันก็ได้ประสิทธิภาพสูงสุด
เต็มความสามารถของตัวเครื่องนั้นๆ(ในแง่การModifyเพิ่มแรงม้า)
งี้ ถ้าขยายเปง1800ได้คงแรงเท่า 4เอจี หรือ sr เดิมเยยใช่ปะครับ :><: :-!
ก็ไม่อยากให้เข้าใจแค่นั้นเพราะมันมีส่วนประกอบอื่นๆด้วยเครื่องรุ่นใหม่ๆพัฒนากว่าเยอะยังงัยก็ได้เปรียบว่าแน่นอน 4เอ หรือ SR แรงม้าจากโรงงานเดิมก็ร้อยกว่าตัวแล้วกำเงินไม่เกินครึ่งแสนก็จบแล้ว...แต่สำหรับเครื่องรุ่นเก่ากว่าจะได้แรงม้าขนาดนี้ต้องทำกันทุกส่วนใช้ของพิเศษทั้งหมดจำนวนเงินที่ใช้จะมากกว่าเยอะมากๆทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ว่าทำไปเพื่ออะไรถ้าทำใช้งานขับได้ทุกวันก็ลืมไปได้เลยครับ...เล่นแค่เครื่องตรงรุ่นรถตรงปีรถแล้วทำให้สมบูรณ์ก็พอครับ &v&
-
ถ้าเน้นสวย คลาสสิค เปิดเครื่องโชว์ได้ ไม่อายใคร
ก็เครื่องเดิมเถอะครับ เน้นบูรณะให้ครบทุกจุด พยายามทำให้เหมือนออกจากโชว์รูมได้มากเท่าไรยิ่งดี
ส่วนถ้าจะ "โม" เพิ่ม แนะนำให้เน้นขับสนุก มีปรู๊ดปร๊าดได้พอมัน ก็พอครับ
ถ้าเน้นแรงเต็มขั้น มันจะขับไม่สนุกแล้วครับ
คลัชจะแข็งแรงมาก เลี้ยงรอบยากมากขึ้น รถควบคุมยากขึ้น แอร์ก็ห้ามใช้ รถติดก็เหนื่อย ช่วงล่างกับเบรคถ้าไม่ดีก็มีเสียว
สุดท้ายเมียจะตีกบาล เพราะเงินค่านมลูกติดลบ :viking: ;D ;D
-
...แต่สำหรับเครื่องรุ่นเก่ากว่าจะได้แรงม้าขนาดนี้ต้องทำกันทุกส่วนใช้ของพิเศษทั้งหมดจำนวนเงินที่ใช้จะมากกว่าเยอะมากๆทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ว่าทำไปเพื่ออะไรถ้าทำใช้งานขับได้ทุกวันก็ลืมไปได้เลยครับ...เล่นแค่เครื่องตรงรุ่นรถตรงปีรถแล้วทำให้สมบูรณ์ก็พอครับ &v&
ถ้าเน้นสวย คลาสสิค เปิดเครื่องโชว์ได้ ไม่อายใคร
ก็เครื่องเดิมเถอะครับ ....
....ถ้าจับถูกทางมันก็ได้ประสิทธิภาพสูงสุด เต็มความสามารถของตัวเครื่องนั้นๆ(ในแง่การModifyเพิ่มแรงม้า)
มาเห็นด้วยกับ 3 comment นี้ครับ ส่วนอันที่ 3 ที่คุณบอลวงเล็บไว้ ผมขออขยายความต่อหน่อยว่า.............."แต่ ไม่ใช่ในแง่ของการประหยัดน้ำมันและการควบคุมมลพิษ" ครับ O>) O>) O>)
-
...แต่สำหรับเครื่องรุ่นเก่ากว่าจะได้แรงม้าขนาดนี้ต้องทำกันทุกส่วนใช้ของพิเศษทั้งหมดจำนวนเงินที่ใช้จะมากกว่าเยอะมากๆทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ว่าทำไปเพื่ออะไรถ้าทำใช้งานขับได้ทุกวันก็ลืมไปได้เลยครับ...เล่นแค่เครื่องตรงรุ่นรถตรงปีรถแล้วทำให้สมบูรณ์ก็พอครับ &v&
ถ้าเน้นสวย คลาสสิค เปิดเครื่องโชว์ได้ ไม่อายใคร
ก็เครื่องเดิมเถอะครับ ....
....ถ้าจับถูกทางมันก็ได้ประสิทธิภาพสูงสุด เต็มความสามารถของตัวเครื่องนั้นๆ(ในแง่การModifyเพิ่มแรงม้า)
มาเห็นด้วยกับ 3 comment นี้ครับ ส่วนอันที่ 3 ที่คุณบอลวงเล็บไว้ ผมขออขยายความต่อหน่อยว่า.............."แต่ ไม่ใช่ในแง่ของการประหยัดน้ำมันและการควบคุมมลพิษ" ครับ O>) O>) O>)
ผมก้อชอบเหมือนกัน [a]
งั้น ผมก้อลองทาม โดนัทก่อนครับว่าเครื่องเดิมนี่จะไหวไหม ค่อยมาทามเพิ่มเปงสเต็ปๆไป !o!:viking: \^^/ \^^/
-
ไม่ได้ใช้เครื่อง K แต่อ่านแล้ว ชี้ทางสว่างจริงๆครับ
-
:o< ชอบกระทู้นี้จัง :o<
ขอขอบคุณน้องบอล น้องอู๋ และเพื่อน ๆ อีกหลายคน
ที่มาช่วยกันแชร์ความรู้กันครับ ใครรู้อะไรก็แบ่ง ๆ กันไป
บางคนรู้อย่างหนึ่งดี อีกคนอาจจะรู้มากกว่าในบางเรื่อง
พอเรามาแบ่งปันกันแบบนี้เรื่อย ๆ ในที่สุดทุกคนก็จะดีเท่า ๆ กันหมด
ชอบมากสุดยอด กระทู้นี้หกดาว ให้คะเนนร้อยเต็มครับ :good:
w^w
-
\^^/ \^^/ \^^/
แรงสะใจเลย
ไม่จับวางทำใน RT มั่งหรอพี่
ปล.กระทู้นี้สาระตุนเพียบๆดีจริงๆ
-
4k ในเรือครับ
-
4k ในเรือครับ
-
พอดีไปเจอมาในเว็บเมืองนอก เห็นเค้าเขียนว่า 4k stage 3 ครับ
-
อันนี้น่าจะเป็นของแต่งเครือง 4k พอดีผมอ่านภาษอังกฤษไม่ค่อยออกครับ
-
ต่อครับ
-
อันนี้ฝาสูบครับ
-
ต่อครับ
-
เห็นฝรั่งเค้าเขียนว่า big port
-
ขออนุญาตขุดสักนิดครับ พอดีตอนนี่ เริ่มวาง 7K เดิมๆ ไป พวกคาบูคู่ของ 4K ใช้แทนกันได้มั้ยครับ
-
กำลังหาข้อมูลทำเครื่องครับ ตัวรถเพิ่งปะผุเสร็จ ยังไมได้ทำสีเลย :2funny:
-
ระหว่าง 3Kกับ4K ครับ
-
ลองดูทางเดินน้ำและกระบอกสูบครับ
-
ท่อไอเสียเดิมกับportไอเสียครับ ถ้าวาดแบบดีๆแนบทั้งสองฝั่งแล้วเก็บงาน น่าจะไหลดีกว่าเดิมบ้างไม่มากก็น้อย แต่cam กับดูดข้างยังหาของไม่ได้เลยครับ &v& ใครมีช่วยทีคร้าบ
-
มีเครื่อง 4Kโมเรียบร้อยแล้ว ใส้ใน TRD (5K) ทั้งหมด คาร์บิวโรตารี่ตั้ง 4 พอร์ท (คาร์บิวลูกเดียวแบบตั้ง แต่มีสี่ลิ้นแบบคาร์บิวคู่นอน) มีแต่เครื่องไม่มีเกียร์ เอาเกียร์เดิมชนได้เลย แต่ต้องเปลียนฟลายวิลใหม่ พอดีไปให้เค้าทำจานจ่ายแม่เหล็กให้เจอเข้าลองติดเครื่องดูเสียงแน่นหวานมากเลย เค้าบอกขายไว้ 22000 ส่งข้อความมานะครับถ้าสนใจไม่ต้องไปปั้นมาก เครื่องทำจากช่างเก่าทีอาดี
-
แล้วมีที่ไหนรับโมฯเครื่อง 5K บ้างครับ เอาแบบแรงกำลังดีอะครับ
-
หากใครสนอยากได้เครื่อ 4K พร้อมคาร์บูคู่ Mikuni Solex แต่ต้องไปหาคอไอดีในเว็บนี้เองนะ จะขายเหมาอ่ะ สนม่ะ หากสน Email : pisitpit@hotmail.com ครับ
-
(8-)ที่คุณcolt1600บอกว่ามีเครื่อง k trd ผมอยากทราบข้อมูลจัง รบกวนโทรบอกหน่อยนะครับ 0819059333หนื่งครับ
-
:o<
โมเครื่องแล้วช่วงล่างเพลาเบรคต้องทำอย่างไงบ้างครับ
stage 1,2เลยนะครับรบกวนด้วยครับ
-
ช่วงนี้กระแสkeมาแรงจริงครับ เลยมีคำถามมาถามพี่ทุกท่านครับ
ke25ของผมจะลงเครื่อง 4K 5เกียร์เดิมของKE30 กับ4ag 16วาวล์ขับหลัง
ขอแค่ขับสนุก อะไหล่หาง่ายจะลงเครื่องตัวไหนดีครับ
แต่ละตัวจะควรใช้ช่วงล่างหน้าหลังอะไรดีคัรบ ระบบเบรคด้วยนะครับ
รบกวนด้วยนะครับขอแบบละเอียดก็ดีครับ
-
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบงานโมเครื่องยนต์ ก็เลยอยากได้เครื่องที่มีของเล่นติดมา หรือท่านใดมีของแต่งและอยากให้อยู่กับคนที่ชอบก็ขอให้บอก หรือโทรมาคุยกันเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลในส่วนของเครื่องตระกูล kก็ยินดีครับ โทรได้ที่0819059333ผมหนึ่งครับ :ofireevil:
-
lสนใจครับรบกวนโทรบอกด้วยนะ0819059333
-
:a_smiley:ตอนนี้ใช้ 3K 4 เกียร์ CDI 2ก้อน ท่อเฮดเดอร์ ...คับผม
ถ้าจะลงแคม อย่างเดียวจะได้มั้ยคับ หรือว่าต้องลงคาร์บูคู่ด้วย
รบกวนด้วยคับ ขอบพระคุณคับผม... :smitten:
-
ที่เห็นในรูปของTRDด้านบนเป็น Kตรง
ผมเป็นคนนึงที่เล่นเครื่องเคมาสมัยหนุ่มๆ ยี่สิบปีมาได้เเล้ว ถ้าอยากทำให้เเรงๆ นิดก้อ ตี Header ตามสูตรครับ อาจได้ความเเรงมาจากเสียงที่มันเปลี่ยนไป จุดสำคัญของเครื่องเค คือทำฝามันให้ดีครับ อย่างแรกคือขยายport กับปัดเงาport ถอดท่อร่วมไอดี ไอเสียออก ครับ เอาประเก็นทาบที่ฝา ขยายport ไอดีไอเสียให้ได้ตามความโตของปะเก็นไอดี ไอเสีย จากนั้นก้อขัดportไปจนถึงห้องเผาใหม้เลย มีเหลี่ยมตรงให้ทำให้มันมนเข้าไว้ อากาศจะได้ให้ลื่นๆ ผมใช้เครื่องเจียรคอตรง+กระดาษทราย+วีนอล ขัดให้เงาเลย ถ้าให้เเรงอีกก้อหาวาล์ใหญ่หน่อยมาเปลี่ยน แต่ตอนนี้ยังไม่ต้องครับ จากนั้นเอาฝาไปปาดลงซักหน่อย เพิ่มกำลังอัด แต่อย่ามากนะครับ เดวหัวลูกกับวาวล์จะคุยกัน เพราะเราจะเปลี่ยน แคมด้วยให้ เปิดน้อยแต่เปิดนานๆๆๆ จากนั้นถอดเอาปั๊มac ทิ้งไปเลยครับ หาปั๊มติ๊กมาใส่แทน มันจะดูโล่งขึ้น ถ้าเป็นไปได้ หาจานจ่าย magnatic มาใส่ซะครับ อ้อ ตอนที่ทำฝา หาสปริงแข็งมาใส่แทน ถ้าจำไม่ผิดสมัยนู้นผมใช้ของ BMW มาใส่แทน จากนั้นก้อดึงแคมออกมาเลยครับ เจียรพอกซะ ตอนนั้นผมจำได้ว่าผมใช้ 298 แต่ค่าตัวอื่นจำไม่ได้ ยกน้อยแต่เปิดนาน เสียงเดินเบาจะเร้าใจมาก จะดับก้อไม่ดับ ใส่เเคมกลับเข้าไป เดินหาคาร์บิวครับ เอาเเบบดูดลงคู่ก้อได้หรือ ไม่ก้อดูข้างคู่ ไปเลย ตอนที่ถอดครื่องอออกมาเเยงรูน้ำมันที่ก้านด้วยก้อดีครับ อ่างน้ำมันเครื่องขยายออกซักหน่อย ถ้าอยากให้รอบมันปูดป๊าดก้อไปเอาเจียร์ Flywheel ออกอีก แต่ผมไม่ชอบเพราะออกตัวลำบาก คลัทช์ดีดีซักชุดครับ แค่นี้ถ้าวัดกันแยกต่อแยก รถสมันนี้สู้ไม่ได้ครับ แต่ทางยาวเสร็จครับ เนื่องจากเครื่องเคมีข้อจำกัดที่เป็นเครื่องตะเกียบ และไม่ได้เป็นเครื่อง cross flow ที่รอบสูงๆ การหายใจจะไม่ดีนัก เครื่องเคทำสนุกประหยัดอึดครับ ถ้าสนใจผมจะค้นให้ครับ
-
ลุง ja_nant น่าจะโมฯบ้างนะ
มี 4K 5 เกียร์แล้วนี่ ทำเพลินๆ เรื่อยๆ ไม่ต้องแรงมากมาย ห้องเครื่องสวยๆขับสนุก เอาไว้นั่งจิบวุ้นเปิดฝากระโปรงนั่งคุยกันไง
เทพฯกว่าวางเครื่องใหม่อีก b:b
-
เรียนปรึกษาพี่ที่นับถือทุกๆ ท่านครับ
ปัจจุบันผมใช้ 5k 5 เกียร์....เข้ากับเฟืองท้าย 3.9 แรงต้นไม่ค่อยมาอ่ะครับ แต่ รอบเครื่องจัด
ถ้าผมจะหันหลังกลับไปคบกับเกียร์ ตัวเดิมของเฟืองท้ายนี้ คือ 4 เกียร์
สรุปแล้ว.......เป็น 5 k 4 เกียร์ กับเฟืองท้าย 3.9 ใน body ke30 มันจะแปลกไปไหมครับ
-
ลุง ja_nant น่าจะโมฯบ้างนะ
มี 4K 5 เกียร์แล้วนี่ ทำเพลินๆ เรื่อยๆ ไม่ต้องแรงมากมาย ห้องเครื่องสวยๆขับสนุก เอาไว้นั่งจิบวุ้นเปิดฝากระโปรงนั่งคุยกันไง
เทพฯกว่าวางเครื่องใหม่อีก b:b
ก็บอกแล้วงัย ว่าจะอยู่กับเครื่อง k นี่ละ แล้วก็ถึงไม่ต้องเปิดฝากระโปรงรถ เราก็นั่งจิบวุ้นกันอยู่แล้วนี่นา แต่ถ้าได้เปิดฝากระโปรงไปด้วยเนี่ย รู้สึกว่าวุ้นมันจะอร่อยเป็นพิเศษ เอ!หรือว่าเราเมากันแน่หว่า :uglystupid2:
-
สูตรที่ว่ามา ใช้ได้กับ3K มั้ยคับ.... %:<
-
เยี่ยมเลยครับ
-
:good: :good: :good:
-
ถามหน่อยครับ จานจ่าย แม่เหล็ก 2ก้อน ใช้คอยล์เดิม ทองขาวได้มั้ยครับ