Recent Posts

Pages: [1] 2 3 ... 10
1
อยากใด้หัวเกียร์แบบลูกกลมๆก้านผอมๆแบบpagodaรุ่นโบราณทำไงได้บ้่าง?

เกียร์ออโต้
ไปซื้อลูกบอลสเตนเลส กับท่อสเตนเลสครึ่งนิ้ว โบลท์ตัวผู้เกลียวเท่ากับหัวเกียร์เดิม(โบลท์เบนซ์เกลียวไม่เหมือนรถญี่ปุ่น)
แล้วไปจ้างร้านทำรั้วสเตนเลส เชื่อมและดัดให้ทรงเหมือนกับหัวเกียร์ของเดิม พอดูคล้ายหัวเกียร์แบบพลาสติดขาวหรือดำของแท้ได้

เกียร์ธรรมดา
ง่ายกว่า เพราะก้านจะตรงๆ ปลายเป็นนัทตัวเมีย ซึ่งก็เกลียวเบ๊นซ์ก็ต่างจากรถญี่ปุ่นเหมือนเช่นเคย
3
ลุงแอ๊ดครับ เอาตัวเป็นๆ มาลงด้วยครับ ได้รางวัลติดมือมาด้วยนี้ครับ  :good: :good: :good:
6
ทับแปดเป็นรถที่นิ่มนุ่ม(หางปลานิ่มเนิบ ตาหวานนิ่มแน่น)ขับทางไกลสบายมากๆ
เสียตรงเสียงรบกวนนี่ล่ะ(w123แก้ได้อีกระดับนึง)

ด้านหน้า
จอดรถกลางแดด เปิดฝากระโปรงหน้า มุดดูรูสว่างจากที่พักเท้าหน้า มักเป็นทางเข้าท่อแอร์ สายไมล์ และอื่นๆ
เอาเทปบีทูเมน (เทปขี้หมาที่ร้านแอร์เรียก)ที่ใช้ปะหลังคา ซื้อจากโฮมโปรเนี่ยแหละ
อุดทั้งในและนอกซะ
ให้ดีไปซื้อแผ่นยางฉนวนดำจากร้านอุปกรณ์แอร์ มาตัดปิดตรงไฟร์วอลจากขอบกระโปรงลงไปถึงโพรงเกียร์
จะลดเสียงเครื่องไปเยอะ จะปิดที่พื้นถาดวางเท้าด้วยก็ได้

ด้านหลัง
เปิดกระโปรงหลังดู มีช่องใหญ่ครึ่งฝ่ามือที่พนักพิงเบาะหลัง ถ้าฝาพลาสติกหายไป ก็หาอะไรมาปิด

ด้านประตู หน้าต่างข้าง
อันนี้เคยเอายางขอบประตูสามเอม ที่ใช้กับประตูบ้าน
มีทั้งแบบท่อคู่ แผ่นแบนมีครีบ มาติดทั้งประตูรถกับวงกบรอบ
เงียบไปพอควร
แต่ก็มีเสียงเข้าบ้าง เวลามอร์ไซค์วิ่งผ่านด้านข้าง
9
ไฟท้าย
ใช้ไปนานๆก็จะดูมืดๆ ไม่ค่อยสว่าง
โดยเฉพาะรุ่นดีเซลที่มีเขม่าเกาะด้านใน

ไชลูกบิดออกมา เอาพลาสติกไปล้าง
แล้วส่วนที่เป็นเลนส์สะท้อน ที่เคลือบสีเทาเงินไว้ ถ้าหมดสภาพหรือหลุด
ไปซื้อ เทปอลูมิเนียมบาง(ร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง โฮมโปร ฯลฯ)
มาตัดแล้วติดให้สะท้อนแสงจากหลอด จะทำให้ไฟท้ายสว่างขึ้นเยอะ

ถ้าพบว่าขั้วหลอดค่อนข้างหลวม เอาเทปอลูมิเนียมพันรอบก็จะแน่นขึ้น
10
สวัสดีครับคุณ NUK พอดีช่วงที่ตามหาเจ้า mk1 estate ดวงชะตาก็ได้ไปพาไปพบ Anglia van ซะก่อนครับ ก็เลยลงเอยกันไป รักพี่แต่ก็เสียดายน้องเหมือนกัน
Pages: [1] 2 3 ... 10