Author Topic: <--- E30 The 80's Hits --->  (Read 1421100 times)

0 Members and 4 Guests are viewing this topic.

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #175 on: January 30, 2008, 06:51:15 pm »
alpina my favorite  w^w

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,330
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #176 on: January 30, 2008, 07:41:07 pm »
อู๋ครับ

ถึงแม้ว่าอู๋จะไม่ได้มีเจตนาที่จะปั่นราคารถรุ่นนี้ก็ตาม  แต่พี่ก็ไม่สามารถให้อภัยอู๋ได้เพราะทำให้พี่


งุ่นง่าน



หงุดหงิด




อยากพิมพ์แบ๊งค์ปลอม










จาได้มีกะเขาบ้างงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง

 'b' 'b' 'b' 'b' 'b' 'b' 'b' 'b' 'b' 'b' 'b' 'b' 'b' 'b' 'b' 'b'
[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline Mee GHBC-100

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,851
  • Gender: Male
  • Last Login:March 22, 2016, 05:38:52 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #177 on: January 30, 2008, 09:19:10 pm »

น้องอู๋ครับ ถ้าจะวนไปเล่นใหม่อีกรอบ มี waiting list เอาไว้แล้วหนึ่งคันครับผม  w^w

ไม่ได้ชิด  ก็ขอเพียงได้ชม         ไม่ได้สม ไม่เห็นแคร์อะไร   
ขอให้ได้รัก รัก รัก รัก รักเธอเข้าไว้  ไม่เช่นนั้น ใจฉัน ใจฉันคง หลุดลอย

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #178 on: January 30, 2008, 10:22:43 pm »
รบกวนผู้รู้อธิบายฝากระโปรงหลังของ M3 ด้วยครับ ตกลงเนี่ยมันเหลี่ยมหรือไม่เหลี่ยม แล้วที่มันเหลี่ยมเนี่ยมัน std จากโรงงานหรือต้องไปทำอะไรยังไง
สงสัยมานานแล้วครับ เพราะเห็นตรงเสา C ก็ไม่เหมือนกัน

กระโปรงหลังดูเหลี่ยมกว่า E30 ครับเป็นทรง standard จากโรงงานส่วนเสา C ก็ตั้งกว่าและหน้า E30 ทั่วไปครับ
« Last Edit: January 30, 2008, 10:41:26 pm by OouVintage »

Offline Lobster

  • Follow me, there're funn..
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 2,784
  • Gender: Male
  • Last Login:February 13, 2020, 11:15:29 pm
    • www.teddybearharleytours.com
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #179 on: January 30, 2008, 10:38:34 pm »
ข่มใจไว้ๆ  :buck2: ไว้ช้อนตอนขาลงยังไม่สาย  ;D
Great minds discuss ideas; Average minds discuss events; Small minds discuss people...Eleanor Roosevelt (1884-1962)
www.commandercity.com  ,  www.teddybearharleytours.com

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,330
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #180 on: January 30, 2008, 10:40:48 pm »
รบกวนผู้รู้อธิบายฝากระโปรงหลังของ M3 ด้วยครับ ตกลงเนี่ยมันเหลี่ยมหรือไม่เหลี่ยม แล้วที่มันเหลี่ยมเนี่ยมัน std จากโรงงานหรือต้องไปทำอะไรยังไง
สงสัยมานานแล้วครับ เพราะเห็นตรงเสา C ก็ไม่เหมือนกัน

กระโปรงหลังดูเหลี่ยมกว่า E30 ครับเปนทรง standard จากโรงงานส่วนเสา C ก็ตั้งกว่าและหน้า E30 ทั่วไปครับ


กระจกหลังเตี้ยกว่า และวิธีติดตั้งไม่เหมือนกับ e30 ปกติด้วยครับ
[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #181 on: January 30, 2008, 10:44:07 pm »
4 วัน 10 หน้า 2600+ view  z:)

ต้องเป็นสถิติใหม่แน่ๆ  ;D

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #182 on: January 30, 2008, 11:38:29 pm »
ขอเสนอ [อีกครั้ง]  รุ่นที่น่าตามหาอีกรุ่นครับ  318i Sport

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #183 on: January 30, 2008, 11:41:40 pm »
ออกห้างหน้าตาแบบนี้  จ่ายเงินครบแล้วขับกลับบ้านเลย

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #184 on: January 30, 2008, 11:43:55 pm »
ค่อยๆ ตามมา  มีดีแน่ๆๆ

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #185 on: January 30, 2008, 11:46:26 pm »
ไฟท้ายสามชั้นกับกันชนโครเมี่ยมเล็ก.....ออกจากห้าง

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,330
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #186 on: January 30, 2008, 11:49:09 pm »
โหพี่ รุ่นนี้ผมเห็นคงนึกว่าแปลงไฟท้ายมา ไม่เคยรู้ว่ามีออกจากห้าง  ดูรอบๆ แล้วมันยังเป็นก่อน minor change แปลว่านี่แต่งเพื่อ clear stock เก่าหรือปล่าวครับ
[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #187 on: January 30, 2008, 11:49:25 pm »
 :o< ผมว่ามันไม่เข้าท่ามากๆๆ
« Last Edit: January 31, 2008, 12:20:49 am by ท่านขุน »

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 06, 2023, 02:03:15 pm
    • Bangkok Classiccar
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #188 on: January 30, 2008, 11:50:12 pm »
ต่อเลยพี่ท่านขุน

 w^w
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #189 on: January 30, 2008, 11:54:30 pm »
เครื่องยนต์ M10 หัวฉีดหน้าตาเหมือน 318i ทุกประการยกเว้นฝาครอบวาล์วสีดำ......รึเปล่า 'b'

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #190 on: January 30, 2008, 11:56:24 pm »
อิ อิ

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #191 on: January 30, 2008, 11:58:30 pm »
ให้ front vent disc ของ 325i มาเลย

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #192 on: January 31, 2008, 12:01:59 am »
หลังก็ให้ disk brake มาเหมือนกัน 

นอกเรื่องนิดนึง  กำลังอ่านกระทู้ใน siamsubaru อยู่ครับ  ได้ความรู้ดี   เอามาฝากบางท่อนละกัน

  Re: ท้าพิสูจน์ ไม่น่าเชื่อ ขับดีขึ้นทันทีที่ใช้
&laquo; Reply #21 on: January 08, 2008, 11:07:29 PM &raquo; 

--------------------------------------------------------------------------------
Quote from: Mr.Genie on January 08, 2008, 10:22:08 PM
ก้องครับ รบกวนถามหน่อยครับ ตามทฟษฎีเนี่ย ถ้าเรากดเบรคจนเอี๊ยดมันจะทำให้รถช้าลงใช่หรือเปล่า คือตอนนี้ผมรู้สึกอย่างงั้นอะ แบบว่าถ้าเหยียบจนรู้สึกถึงแรง G เมือ่ไหร่มันเหมือนรถมันต้องพยายามฝืนแรงต้านอะไรบางอย่าง แต่ถ้าผมกดเบรคให้พอความเร็วลดลงจนเกือบๆจะรู้สึกถึงแรง G พอสลับเท้ามาที่คันเร่ง รถกลับออกตัวได้ดีกว่ามากเหมือนไม่ค่อยต้องต้านอะไรนัก คืออันนี้ไม่รู้ใช่รู้สึกไปเองหรือทฤษฎีก็ว่างั้นครับ แล้วถ้าใช่ ไอ้เจ้า Full Breaking มันคืออะไร แล้วจะมีประโยชน์ตรงไหนครับ

เอ่อ Full Breaking นี่มันใช่เบรคเอี๊ยดรึเปล่า หรือไม่ใช่หว่า 


Full Braking ก็คือ เบรคให้ได้แรงจีสูงที่สุดครับ ส่วนว่า มันจะเอี๊ยดมากน้อยขนาดไหน ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ  ยางบางชนิด/สภาพ เกือบจะล๊อกแล้วอาจจะไม่เอี๊ยด แต่บางอย่าง ยังไม่ทันถึงไหน ก็มีเสียงดังแล้ว  ข้อสังเกตุ อยู่ที่แรงจีครับ คือ ถ้ากดเบรคเพิ่ม แล้วรู้สึกว่าแรงจียังเพิ่มขึ้น ก็แปลว่า ยังไม่ฟูลเบรค  ถ้ากดไปแล้วรู้สึกว่าแรงจีลดลง หรือ ไม่เพิ่มขึ้น ก็แปลว่าสุดแล้ว  (หรือ อุปกรณ์เกี่ยวกับเบรคมีปัญหา เช่น ผ้าเบรคร้อนเกินจนเฟด) 

การทำฟูลเบรค เป็นสิ่งที่ถูกต้องครับ ถ้าเน้นเรื่องของเวลาในสนาม  เพราะทำให้เราสามารถใช้ความเร็วสูงได้นานขึ้น และ เสียเวลาในการลดความเร็วน้อยลง

ที่ยีนรู้สึกว่า พอเบรคไม่แรงมาก รู้สึกว่ารถอาการดีกว่า  กดคันเร่งออกได้ดีกว่า  ก็ถูกต้องครับ  ถ้าหมายถึงตอนเข้าโค้ง เวลาเราเบรคแรงๆ ยางหน้าของเรา จะใช้ความเกาะของยางทั้งหมดไปในการหยุดรถ พอเราพยายามจะเลี้ยว มันเลยไม่ยอมเลี้ยว

ดังนั้น พอเราฟูลเบรคมาตอนทางตรง ก่อนที่เราจะเริ่มเลี้ยว เราต้องคลายเบรคก่อน  คลายเบรคน้อย ก็เลี้ยวได้น้อย คลายเบรคเยอะขึ้น ก็เลี้ยวได้เยอะขึ้น  เพราะว่าการคลายเบรค จะลดภาระของยางหน้าในการหยุดรถ ทำให้สามารถนำส่วนที่เหลือไปเลี้ยวได้

ถ้ายีนพอจำได้ในอาร์ติเคิล ที่เราฝึกคลายเบรคกันไม่ให้หัวสะบัด การฝึกอันนั้น ทำให้เราหัดที่จะคุมน้ำหนักเบรค ก็สามาระเอาไปประยุกต์ใช้กับการคลายเบรคก่อนเลี้ยวได้ด้วย

ถ้ามีโอกาส ลองสังเกตุคนที่ขับดีๆ ช่วงรอยต่อ จากเบรคไปคันเร่ง จะนุ่มมาก จนไม่สามารถบอกได้ว่าเลิกเบรคตรงไหน เริ่มเร่งตรงไหน ซึ่งอันนี้ ก็เอามาใช้ได้กับการขับรถทุกๆวัน ทำให้นั่งสบายขึ้นด้วย แถมได้ฝึกด้วย

การฝึกทำฟูลเบรค ผมไม่แน่ใจว่าคนอื่นทำกันยังไงนะ แต่สำหรับผม พอเราเริ่มแยกความแตกต่างของแรงจีได้ละเอียดขึ้นจากการที่ฝึกคุมเบรคบนถนน เราก็จะพอประมาณได้เอง ว่าควรจะเบรคให้ได้แรงจีประมาณไหน เพราะปัญหาก็คือว่า แรงจีสูงสุดของแต่ละสถานะการณ์ จะไม่เท่ากัน เนื่องจากหลายๆปัจจัย ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  ดังนั้น เราก็ได้แต่เดา ว่าน่าจะเบรคได้ขนาดไหน  แล้วค่อยๆปรับตัวตามสภาพที่เปลี่ยนไป

ที่เป็นตัวสังเกตุได้ดีอีกอย่างก็คือ ABS  ถ้าเราเบรคจนถึงจุดที่ ABS เกือบจะทำงานได้  แสดงว่าเราทำฟูลเบรคได้

พูดไปพูดมาเลยยาว  แต่ประเด็นหลักจริงๆอยู่ที่การจับแรงจีด้วยร่างกาย กับการคุมแรงจีด้วยเท้าครับ

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #193 on: January 31, 2008, 12:04:56 am »
ด้านข้างเต็มๆๆ  front airdam / side skirt / rear valance เป็นของ AC Schnitzer  ส่วนหางหลังเป็นของ MTechnic  [ออกแนวมั่วนะ]

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #194 on: January 31, 2008, 12:06:44 am »
ด้านหลังครับ  ดูดีแฮะ

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #195 on: January 31, 2008, 12:08:08 am »
ภายในให้พวงมาลัย M คนละแบบกับของ 318i

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #196 on: January 31, 2008, 12:13:11 am »
พี่เอ ครับขอคันนึดนึงครับ
M10 ที่ว่าโมดิฟายหนิเค้าทำอะไรไปบ้างครับ พอมีข้อมูลมั๊ยครับพี่   $^$ $^$

เอแต่ว่า....ตกลงรุ่นนี้มันเป็น e30 รุ่นไฟท้ายใหญ่ minor change แล้ว แต่ดันใช้เครื่องย้อนยุค M10 กะใส่กันชนโครมเมี่ยมเหรอครับ  %:( %:(

แปลกๆดี ผมพึ่งเคยเห็นครั้งแรก


It's fun... when it runs! Trust me.

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #197 on: January 31, 2008, 12:13:57 am »
ทีเด็ดอยู่ตรงนี้   

เครื่อง M10 1.8 ขยายเป็น 2.3 โดยใช้ไส้ในเครื่อง S14  [ผมว่าแรงม้าที่ลงเอาไว้  ไม่น่าใช่ครับ]   เฟืองท้ายก็ให้เบอร์ 4.1 มาเลย

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #198 on: January 31, 2008, 12:16:23 am »
ถ้าทำวันนี้  ข้อเหวี่ยง S14 อันเดียวก็เกินแสนหกแล้วครับ

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #199 on: January 31, 2008, 12:19:15 am »
อ๋อ...มีอีกสองเสต็ปเอาไว้ให้เลือก  เพิ่มเติม..........


ผมไม่เคยรถคันนี้หรือว่าแบบนี้ตัวเป็นๆ เลย   อยากเห็นเหมือนกัน 

Tags: gaaf 
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments