BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => Bangkok Classiccar Webboard => Classic Motorsports => Topic started by: ball_ta22 on May 31, 2011, 03:30:27 pm
-
ถ้าเพื่อนๆพี่ๆยังจำกันได้ว่าในบ้านของเรานี้เคยมีเจ้า"กั้ตจัง1"ของพี่อู๋B2 ซึ่งตอนนี้ล่าสุดได้ยินมาว่าได้ "ถอดชุดโป่งยักษ์" ออกไปแล้วและโดยส่วนตัวก็มี
โอกาสได้ใกล้ชิดกับเจ้า"กั้ตจัง1"มากพอควรและก็เคยได้คุยกับพี่อู๋B2นานมากแล้วว่า กั้ตจังมันมีกัน2ตัวนะ.....แล้วในที่สุดก็ถึงเวลาซะที่ เนื่องด้วยว่าผมพี่
รุ่นพี่ที่โรงเรียนเก่าอยากจะทำเจ้ารุ่นนี้แบบสุดๆซักคันก็ได้คุยกันเป็นอันสรุปว่าพี่เค้าก็เห็นด้วยกับแนวที่ว่า "ถ้าจะทำต้องเป็น กั้ตจัง2เท่านั้นนะ" แล้วทุกอย่าง
ก็เริ่มขึ้น ผมโทรไปสู่ขอชุดโป่ง "แท้ๆ+โม" กับพี่ชายคนรอง(อู๋B2)ของผมว่า พี่...บอลขอทำกั้ตจัง2นะครับ!! ไม่มีไม่ได้อยู่แล้วพี่ผมใจดีซะอย่าง :grin:
พี่อู๋B2เรียกค่าสีนสอดเท่ากับเมืองครั้งแรกที่ไปสู่ขอพร้อมกันที่....ก็เป็นอันสบายใจไร้กังวลเรียกจะตอบทำถามคนอื่นๆที่จะถามว่า" เอาโป่งมาจาไหน!!! "
เพราะช่วงก่อนหน้านี้ยังไม่มีใคร(ที่รู้จัก)ใส่โป่งชุดนี้ จะได้แอบชื่นใจว่าของเราได้มาแบบ " สายตรง "
-
งานตัวถังก็ดำเนินไปบ้างแล้ว....
-
นั่งนอนรอชมเลยคับพี่ :good: อย่าหยุดนะฮับ \^^/
-
w^w w^w w^w
-
:op
-
รอชมครับ :good:
-
:op
-
รอชมครับ :op
-
สวย เนี๊ยบ แรง สไตล์ ball_ta22 &v&
-
ในส่วนของเครื่องที่จะใช้กับคันนี้แน่นอนว่าต้อง "2T-G" แต่จะไม่ขอใช้คำว่า "TRD ทั้งตัว" นะครับ เพราะมันเป็นเครื่องลูกผสมมาอะไรใส่ได้ก็ใส่เท่าที่ที่จะ
พอหาใส่ได้ครับ :grin: เรามาลองดูกันว่าตอนนี้"ของเล่น"ที่พอมีอยู่ได้อะไรแล้วบ้าง
Set แรก ขอไว้เลยต้องจ้าวนี้ TRD.....
-
พอดีพอมีเวลาก็เลยเอาของที่มีอยู่มาลองเทียบน้ำหนักกันดู...ของที่เทียบกันเป็นแต่งทั้งคู่นะครับ เลยมีคำถามเกินขึ้นมาในใจเล็กน้อย %:(
คู่แรกเป็น รีเทนเนอร์ TRD & TOM"S
คู่ที่2 ชิมสปริงล่าง TRD & TOM"S
แล้วอันสุดท้ายเค้าว่าหายากกัน "ถ้วยซิ่ง" ใช้ทั้งหมด 8 ตัว พอดีไปได้วัดเทียบของSTD
-
K Factory
ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ใช่ไหมบอล
-
:good: :good: :good:
-
ต่อกันที่ของจำเป็นมากๆขาดไม่ได้เลย :smitten: เดิมถ้าเป็นฝาSTDรุ่นแรก(น็อต6รู)จะเป็นสปริงชั้นเดียวถ้าจำไม่ผิด สปริงซิ่งเอาให้ชัวร์ ต้องของใหม่นะครับ
รูปสุดท้ายของแถม"ใหญ่ว่า เบากว่า"
-
K Factory
ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ใช่ไหมบอล
แหง่หละพี่...จะเอาไปดมไอเสีย 26026 พี่นั้นหละ :evil: ผมขอแค่ 2 เกียร์ :grin:
-
ส่วนขุดนี้ขอลองของสำนักแต่งรุ่นหลัง...
-
ประเก็นชุดใหญ่ก็สั่งใหม่ทั้งชุด ส่วนตัวถ้าเลือกได้จะไม่ใช้ประเก็น"ตัดมือ"ครับ ไม่ชอบขอบเป็นขุยๆ :buck2:
-
ไอ้ชุดนี้คนที่ให้บอกว่า "ให้หมดเลย" จริงๆส่วนตัวอยากให้ชุดขับแคมเป็นเฟืองทั้งหมดของแต่งสมัยนั้นไม่มี(ลดโซ่เส้นสั้นได้เส้นเดียว)คราวนี้ว่าจะให้
ไอ้ไขมันมาทำให้ซะหน่อยเผื่อจะได้ใช้บ้าง :evil:
-
Project ใหม่แล้วเหรอครับ พี่บอล :ofireevil: :ofireevil: :ofireevil:
-
สุดยอดครับ :good: เหมือนได้ดูหนังควบ.....260-26 เสร็จต่อด้วยกั้ตจัง2 :><:
-
แล้วเมื่อไหร่บอลจะได้ทำรถตัวเองครับ หรือทำอยู่
-
แล้วเมื่อไหร่บอลจะได้ทำรถตัวเองครับ หรือทำอยู่
ก็ได้ทำอยู่ครับพี่ช่างคนละชุดกัน :grin:
-
จอดนานไปล่ะรถตัวเองเนี่ย
มีช่างหลายชุดเหรอ อยากทำ 72 มีชุดไม่หรูมากไม๊ครับ
-
:good: :grin: :good: รอชมและให้กำลังใจ
-
ตามกระทู้ของ ball สนุกและได้ความรู้อีกเพียบ
w^w
กั๊ตจัง 2 สีอะไรล่ะครับ
-
ไอ้ชุดนี้คนที่ให้บอกว่า "ให้หมดเลย" จริงๆส่วนตัวอยากให้ชุดขับแคมเป็นเฟืองทั้งหมดของแต่งสมัยนั้นไม่มี(ลดโซ่เส้นสั้นได้เส้นเดียว)คราวนี้ว่าจะให้
ไอ้ไขมันมาทำให้ซะหน่อยเผื่อจะได้ใช้บ้าง :evil:
:coolsmiley: ไอ้ตัวกลมกลมฟันเยอะๆเหลือแล้วกรุณาส่งต่อมาด่วน ไอ้ตัวล็อคแคมที่หายไปหาได้แล้ว รอฝาปิดอันที่มีน็อตหกตัวอยู่น่ะก่ะ สปริงวาล์วใส่เครื่องไปแล้ว อยากเอามาชั่งบ้างจัง ไม่ทันแล้ว
-
จัดเต็ม
-
ไอ้ชุดนี้คนที่ให้บอกว่า "ให้หมดเลย" จริงๆส่วนตัวอยากให้ชุดขับแคมเป็นเฟืองทั้งหมดของแต่งสมัยนั้นไม่มี(ลดโซ่เส้นสั้นได้เส้นเดียว)คราวนี้ว่าจะให้
ไอ้ไขมันมาทำให้ซะหน่อยเผื่อจะได้ใช้บ้าง :evil:
:coolsmiley: ไอ้ตัวกลมกลมฟันเยอะๆเหลือแล้วกรุณาส่งต่อมาด่วน ไอ้ตัวล็อคแคมที่หายไปหาได้แล้ว รอฝาปิดอันที่มีน็อตหกตัวอยู่น่ะก่ะ สปริงวาล์วใส่เครื่องไปแล้ว อยากเอามาชั่งบ้างจัง ไม่ทันแล้ว
ใจเย็นๆนะครับ ได้แน่ๆจ้า &v&
-
จอดนานไปล่ะรถตัวเองเนี่ย
มีช่างหลายชุดเหรอ อยากทำ 72 มีชุดไม่หรูมากไม๊ครับ
ก็พี่ๆเค้าชอบหลายคันนี้ครับเดี๋ยวก็ใกล้จะหมดแล้วหละ(ที่อยากทำ) :grin:
ส่วนที่ว่าช่างคนละชุดหมายรวมถึงเค้าอยู่คนละอู่กันครับพี่
-
ตามกระทู้ของ ball สนุกและได้ความรู้อีกเพียบ
w^w
กั๊ตจัง 2 สีอะไรล่ะครับ
สนุกได้ครึ่งของพี่อู๋B1ก็พอแล้วครับ.... :grin: ส่วนสีคันนี้คุยกันว่าจะเป็น " K-FAC. SUPER BLUE " ก็บอกแล้วว่าจะเอาไปดมไอเสีย 26026 :evil:
-
ไอ้ชุดนี้คนที่ให้บอกว่า "ให้หมดเลย" จริงๆส่วนตัวอยากให้ชุดขับแคมเป็นเฟืองทั้งหมดของแต่งสมัยนั้นไม่มี(ลดโซ่เส้นสั้นได้เส้นเดียว)คราวนี้ว่าจะให้
ไอ้ไขมันมาทำให้ซะหน่อยเผื่อจะได้ใช้บ้าง :evil:
:coolsmiley: ไอ้ตัวกลมกลมฟันเยอะๆเหลือแล้วกรุณาส่งต่อมาด่วน ไอ้ตัวล็อคแคมที่หายไปหาได้แล้ว รอฝาปิดอันที่มีน็อตหกตัวอยู่น่ะก่ะ สปริงวาล์วใส่เครื่องไปแล้ว อยากเอามาชั่งบ้างจัง ไม่ทันแล้ว
:shocked: ดูที่วางสริปแล้วด้านหลังอีก นิมันโรงงานทำคอลโซนกลางหรือไงเนี่ย
-
โปรเจ็กน่าติดตามคลอดออกมาอีกแล้ว ^^ :grin:
-
ไอ้ชุดนี้คนที่ให้บอกว่า "ให้หมดเลย" จริงๆส่วนตัวอยากให้ชุดขับแคมเป็นเฟืองทั้งหมดของแต่งสมัยนั้นไม่มี(ลดโซ่เส้นสั้นได้เส้นเดียว)คราวนี้ว่าจะให้
ไอ้ไขมันมาทำให้ซะหน่อยเผื่อจะได้ใช้บ้าง :evil:
:coolsmiley: ไอ้ตัวกลมกลมฟันเยอะๆเหลือแล้วกรุณาส่งต่อมาด่วน ไอ้ตัวล็อคแคมที่หายไปหาได้แล้ว รอฝาปิดอันที่มีน็อตหกตัวอยู่น่ะก่ะ สปริงวาล์วใส่เครื่องไปแล้ว อยากเอามาชั่งบ้างจัง ไม่ทันแล้ว
:shocked: ดูที่วางสริปแล้วด้านหลังอีก นิมันโรงงานทำคอลโซนกลางหรือไงเนี่ย
จริงๆด้วยฮับ :good: อยากได้คอนโซลตัวนี้ อยากดั๊ยๆๆ ;>#
-
ตามกระทู้ของ ball สนุกและได้ความรู้อีกเพียบ
w^w
กั๊ตจัง 2 สีอะไรล่ะครับ
สนุกได้ครึ่งของพี่อู๋B1ก็พอแล้วครับ.... :grin: ส่วนสีคันนี้คุยกันว่าจะเป็น " K-FAC. SUPER BLUE " ก็บอกแล้วว่าจะเอาไปดมไอเสีย 26026 :evil:
ลงสนามหน้าเลยนะ :good:
-
ระดับพี่บอลแล้ว อีก 3 ปี ได้ขับ :grin:
-
ระดับพี่บอลแล้ว อีก 3 ปี ได้ขับ :grin:
คันนี้ไม่นานขนานั้นหลอกพี่ 2ปีครึ่งพอ...จะเร่งๆให้นะ :2funny:
-
มาดูกันต่อในส่วนของระบบจ่ายน้ำมัน....พี่ๆเพื่อนๆคงจะต้องเดากันไปว่าไปพ้น WEBER 48 เต็มที่ก็ 50 เลยเอา ผิดครับ!! คันนี้ไม่ใช้คาร์บูนะจ๊ะ
แต่จะขอฉีกแนวไปอีกหน่อยเพราะเครื่องตัวนี้จะคบกับ"ระบบหัวฉีดไฟฟ้า"บ้างคนฟังดูแล้วเฉยๆไม่เห็นจะน่าตื่นเต้น ใช่ครับระบบมันไม่หน้าตื่นเต้นหลอกแต่
ไอ้เรื่องที่หน้าตื่นเต้น(อาจเป็นผมคนเดียวก็ได้ที่ตื่นเต้น :grin: )คือไอ้ตัวอุปกรณ์ที่จะเอามาใช้นี้ซิ...ส่วนตัวผมเห็นว่ามันเรื่องท้าทายสำหรับตัวเองมากเนื่องด้วย
เราต้องเป็นคนที่ออกแบบเองแล้วก็ต้องสร้างกันเอง....ไม่ได้เอาลิ้นอิสระจากเพื่อนร่วมค่ายมาใช้(4A 20VALVE)เพราะเป็นรูปแบบของลิ้นเปิด-ปิด
ที่เมื่อเปิดสุดแล้วก้ยังมีส่วนที่ยัง”ขวางทาง”การประจุไอดีอยู่แต่มันก็ยังมีประสิทธิภาพที่ดีกว่าพวงลิ้นเดียวอยู่มาก ลิ้นเปิด-ปิดประเภทนี้โดยส่วนตัวเคยทำแล้ว
ได้เห็นประสิทธิภาพแล้ว(อันนที่อยู่ใน260) คราวนี้อยากจะลองอีกแบบหนึ่งที่เรียกกันติดปากว่า “ลิ้น สไลต์”จริงลิ้นแบบนี้มันมีมานานมากแล้วแต่ไม่ค่อยเห็น
มากนักเพราะส่วนใหญ่จะอยู่กับเครื่องแข่งจริงๆ(ไม่ใช่เครื่องที่ซื้ออุปกรณ์แต่งทั่วๆไปมาใส่เอง)โอกาสที่จะได้มาใช้คงจะยากอยู่ เมื่อก่อนตรงยุคก็มีขายกันเพราะ
ทีมแข่งโรงงานเคยเห็นก็แต่รูปไม่เคยเจอตัวจริงซะที่จะเห็นก็จะเป็นของDATSUN(ของพี่ชายคนโต) ที่นี้อยากจะใช้บ้างอยากลองของไม่มีขายให้ซื้อทำไงหละ
ทางออกเดียวก็คงต้องสร้างมาใช้เองแล้วแหละข้อมูลเพียบ หลักการทำงานชิ้นส่วนภายในแกะจากรูปอย่างเดียวอันนี้ผมถือว่าไม่ยาก ที่ยากเห็นจะเป็นเรื่องความสวยงาม
ตอนนี้ก็เริ่มเขียนแบบคร่าวๆแล้ว ขึ่นแบบตัวอย่างคอไอดีสำหรับเครื่องบล็อตนี้ เป็นแบบให้ช่างทำแบบไม้สำหรับหล่อชิ้นงานต่อไป มันต้องให้เวลานานอยู่เมื่อกัน
เห็นไหมหละ”พี่โจ้” ที่นานไม่ใช่อู้นะเว้ย!! จะโทษก็โทษ”เจ้าไข่”มัน :2funny:
-
:good: :good: :good: :good: :good: :good:
-
:shocked: :shocked: :shocked: &v& &v& &v&
-
:shocked: :shocked: ใครขึ้นแบบดินเหนี่ยวเนี่ย
-
:shocked: :shocked: ใครขึ้นแบบดินเหนี่ยวเนี่ย
ไม่ใช่ดินเหนียวครับพี่...ไม้+กระดาษ ผมขึ้นแบบคร่าวๆเป็นตัวอย่างให้ช้างทำแบบไม้เค้าดูจะได้เข้าใจง่าย เอารูปให้ดูเฉยๆเดี๋ยวไปกันคนละทิศ
ละทางครับ อ้อ...ลืมบอกไปรูปลิ้นอันสุดท้ายเป็นรูปตัวอย่างลักษณะการเปิด-ปิดของลิ้นครับ (ยืมรูปเค้ามาหนะ :grin: )
-
ตรงคอสีเทาน่ะ กระดาษเหรอ %:(
-
สุดติ่ง เชื่อถือได้ ต้อง K Factory :good: :good: :good:
-
แจ๋วครับ แจ๋วดี ทำ2tg,3tgอยู่เหมือนกัน อะไหล่แจ๋วๆทั้งนั้น โดยเฉพาะเฟืองแทนโซ่tom'sน่าใช้มาก แต่หอนสบัด เดี๋ยววันหลังเอาของที่เตรียมไว้มาลงให้ดูบ้าง มีอะรัยก็ขอคำปรึกษาบ้างนะครับ ชื่ออั๋นนะครับ ทำta40กะke70อยู่ครับ ขอบคุณครับ
-
แจ๋วครับ แจ๋วดี ทำ2tg,3tgอยู่เหมือนกัน อะไหล่แจ๋วๆทั้งนั้น โดยเฉพาะเฟืองแทนโซ่tom'sน่าใช้มาก แต่หอนสบัด เดี๋ยววันหลังเอาของที่เตรียมไว้มาลงให้ดูบ้าง มีอะรัยก็ขอคำปรึกษาบ้างนะครับ ชื่ออั๋นนะครับ ทำta40กะke70อยู่ครับ ขอบคุณครับ
ยินดีครับ.. \^^/
-
ว่ากันต่อกับของแต่งอีกชิ้นหนี่งที่ควรจะมีถ้าทำเครื่องมาพอสมควร "ปั้มน้ำมันซิ่ง" สำคัญนะครับถ้าหามาใส่ได้ก็จะดีมากครับ :good: ตอนนี้มันเริ่มจะหาตัวยาก
ขึ้นยากขึ้น แต่พอดีเครื่องตัวนี้มีโจทย์ที่ว่าของที่ใส่ขอเป็นของแต่งทุกชิ้นยกเว้น "เสื้อสูบ&ฝาสูบ" เท่านั้น!!! แต่ของที่ใส่ขอให้มันเป็นของที่ผลิตออกมาใน
ช่วงที่เครื่องพวกนี้กำลังนิยมอยู่ให้ได้มากที่สุดมันก็เลยสนุกตอนไล่หาของย้อนอดีตไปเลื่อยๆ แต่อุปกรณบางอย่างวัตถุดิบสมัยใหม่ก็ดีกว่าเก่าเยอะก็อาจมี
การนำมาใช้ร่วมอยู่ด้วยเดียวจะกล่าวถึงตอนหลังนะครับ :grin:
-
มีวันไหนที่พี่ ball_ta22 (http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?action=profile;u=96) ไม่คิดเรื่องรถไหมครับ ติดตามผลงานอยู่ทุกคัน
-
อย่างที่ว่าไว้ว่าเครื่องตัวนี้ตั้งโจทย์ไว้ว่าน้นของแต่ง...แต่ก็ไม่ได้ "บ้าซื้อใส่" โดยไม่ได้รู้อะไร อย่างกรณีของปั้มซิ่งนี้ถ้าใครได้สังเกตจะเห็นสิ่งแปลกปลอม
อยู่อย่างนึง(พูดในส่วนที่สามารถเห็นได้จากภายนอก)นั้นก็คือ"แผ่นเหล็ก"ที่เสริมขึ้นมาระหว่างตัวโครงปั้มตัวบนกับฝักบัว ที่นี้เริ่มนึกออกแล้วหรือยังว่าทำไม
:azn: ใช้แล้วครับมันทำเพิ่มขิ้นมาเพื่อที่จะลองรับ"ใบปั้ม"ภายในที่มันเพิ่มขนาดขึ้นมาซิ่งทางTRDคงจะสั่งให้ทาง"AISIN"ผลิตให้เป็นพิเศษเพราะถ้าไม่ได้ใส่
แผ่นเหล็กอันนี้มันก็คือปั้มเดิมๆติดเครื่องมาเท่านั้นเองครับ...แต่ความพิเศษมันไม่ได้อยู่แค่ใบปั้มที่ใหญ่ขึ้นแต่TRDยังทำอย่างอื่นคู่กันด้วยคือ"สปริง"อันนี้ไม่
เคยถอดมาวัดดูว่ามันแข็กกว่าเดิมเท่าไหร่ :evil: ที่นี้เราทราบความแตกต่างของปั้มน้ำมันเครื่องซิ่งกับSTDของเครื่อง 2T-G ครับ
ที่นี้เรามาดูอีกทางเลีอกนึงที่พอจะช่วยแก้ปัญหากรณี"หาปั้มซิ่ง"ใช้กันไม่ได้ ลองดูนี้ครับ หลังจากเครื่องตระกูลที่ออกมานานหลายรุ่น จนถึงยุคของเครื่อง
หัวฉีดเทอร์โบก็จะมีเจ้าเครื่อง3T-GTEมาให้ใช้กัน....นั้นแหละครับ "ทางเลือกที่ว่า" ถ้าใครเคยได้ทำ2T-G 2000cc.แล้วใช้ท่อนล่างของเครื่องเทอร์โบ
จะได้เห็นเจ้าปั้มน้ำมันเครื่องที่หน้าตาพื้นๆแต่ดูดีๆมันเทียบได้กับปั้มซิ่งตั้งแต่สมัยที่เจ้า3T-GTEมันยังไม่เกิดเลย อย่างแรกคือ ใบปั้มที่ใหญ่ขึ้นเห็นส่วนสปริง
ปั้มไม่แน่ใจว่า"แข็งเท่าหรือแข็งกว่า" อันนี้ใครเคยลองวานบอกด้วยนะครับ &v&
-
ต่อๆๆครับพี่
-
งาน บอล K Fac ช้าหน่อย แต่แน่นอนครับ พี่น้อง ต้องอดใจสักนิดนะครับ
เพราะโปรเจ็คนี้ ต้องดูยาว ๆ แล้วจะมันครับ รับรอง
-
อืม ........... งานยาว งานดี มีคุณภาพ
แจ๋วเลยครับ &v&
คิดไปทำไป สนุกตรงนี้แหละ นานหน่อยแต่ชัวร์ \^^/
-
โปรเจ็ค มันส์เกิดเพียบๆ สู้เขาครับทาเคชิ w^w
-
เมื่อวานเข้าไปที่อู่พี่ริน...ในส่วนของเครื่องยนต์ตอนนี้ฝาสูบกำลังจะเริ่มทำอยู่ ณ.ตอนนี้ที่เห็นก็เอาไกด์วาวล์เดิมออกมาแล้วเดี๋ยวคงจะเริ่มเปิดช่องพอร์ต
คร่าวๆปรับรูปทรงให้ได้ตาม "รูปทรงที่ดีที่สุด" ไม่ใช่อะไรๆก็ขอรู "โตๆไว้ก่อน" มันมีอะไรที่มากกว่านั้นอยู่พอสมควรอันนี้ต้องขึ้นกับความชำนานบวกความ
เข้าใจของคนทำที่ต้องมองออกว่าขยายตรงนี้แล้วได้อะไรปรับตรงนี้เพิ่มอะไรหรือจะต้องเสียอะไรไปละต้องรู้ว่าทำฝาอันนี้ไว้ใช้กับลักษณะการแข่งขันแบบ
ไหน...เขียนมาแบบนี้บางครั้งมันไม่เห็นภาพ!!ไม่รู้ว่ามันแรงจริงมากน้อยแค่ไหนกับการที่ทำไปแล้วถ้าในบ้านเราก็ลำบากนิดเพราะไม่(แน่ใจ)มีเครื่องที่จะ
ตรวจวัดการFLOWของช่องพอร์ตเหมือนกับที่ต่าวประเทศ ในบ้านถ้าอย่างง่ายๆก็ "ควันธูป กับ เครื่องดูดฝุ่น" :grin:
-
มากันทีเรื่องของวาวล์นิดนึงครับ จากรุปที่วัดให้ดูไม่ได้จะสื่อให้รู้ว่าไอ้วาวล์ตัวนี้มันมีขนาด 45mm. แต่ตัวเลขตรงนี้จะเอาไปใช้เป็นข้อมูลอย่างอื่นที่จะทำให้
ไอ้วาวล์ ไอดี-ไอเสีย มันไม่มาทะเลาะกัน :grin: ส่วนเวลาใครมาบอกหรือมาถามว่าวาวล์กี่มิลถ้าจะให้ตอบแบบใกล้ความจริงที่สุดก็ให้ตอบลดลงไปคร่าว 1มิล
จากที่วัดได้แบบในรูปนะครับ...ถ้าเป็นวาวล์ของTOM'Sจะใหญ่กว่าTRDอยู่ราว 1มิล. :smitten:
-
รอชมต่อไปเรื่อย ๆ :good:
-
มีรูปงานตัวถังล่าสุดครับ...ใกล้จะได้ลงสีจริงแล้ว :smitten:
-
ขั้นตอนนี้ทางอู่จะขัด"แห้ง"เท่านั้น :good:
-
เห็นงานแล้วน่าพอใจ...ถ้าเทียบกับที่เคยเห็นครั้งแรกกับเจ้า25คันนี้ :good:
-
อยากจะเห็นสีจริงๆเร็วๆแล้ว..
-
\^^/
-
ตกลงเลือกสีอะไรนะ
-
ตกลงเลือกสีอะไรนะ
สีฟ้า...ครับพี่
-
งานสมกับชื่อ ball_ta22 จริง ๆ :good: :smitten:
-
ตกลงเลือกสีอะไรนะ
สีฟ้า...ครับพี่
พูดให้ครบ ๆ สิน้อง สี K Factory Super blue :smitten: :smitten: :smitten:
-
ตกลงเลือกสีอะไรนะ
สีฟ้า...ครับพี่
พูดให้ครบ ๆ สิน้อง สี K Factory Super blue :smitten: :smitten: :smitten:
ก็เขียนให้พี่ทักนั้นแหละ... :2funny:
-
อยากให้เจ้าเหลืองได้งานสีแบบนี้บ้าง 'b'
-
:good: :good: :good: :good: :good:
-
อยากทำบ้าง.....อิอิสวยครับ :good:
-
ไม่ทราบว่าราคายิงทราย เท่าไหร่ครับ รุ่นนี้ ขอบคุ
-
ขอบคุณครับ
-
คันนี้ก็ประมาณหมื่นกว่าๆครับ
-
พ่นสีแล้ว.... :smitten:
-
สีสวยดีเหมือนกันแฮะ!!
-
:smitten:
-
อยากได้แพหลัง86ซิ่งๆใครมีแจ้งด่วนครับ
-
หวานจัง
-
โป่งท่าทางจะใหญ่มาก
-
เห็นการสะท้อนของสีรถ
เตรียมพื้นได้ยอดเยี่ยมเลยน้อง
:good: :good: :good: :good: :good:
:smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten:
-
เห็นการสะท้อนของสีรถ
เตรียมพื้นได้ยอดเยี่ยมเลยน้อง
:good: :good: :good: :good: :good:
:smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten:
อันนี้ฝีมือทางอู่เค้าล้วนๆครับ :good:
-
งดงามมากๆ &v& &v& &v&
-
โปรเจคนี้จะนานมั๊ยครับพี่
-
ถึง คุณ Ball_ta22 คับ คุณ ball มี E-Mail ไหมคับผมอยากจะปรึกษา การทำเครื่อง K คับ ผมทำมาหลายครั้งมากแลวคับไปมาหลายที่ที่เค้าว่าจบแต่ "พังทุกที" เริ่มท้อแล้วคับตอนนี้ผมพักไว้ 4 เดือนแล้วคับไม่รู้จะทำอย่างไรดีคับเครื่อง K กองไว้ที่บ้านเพียบคับ ขอขอบคุณ คุณ Ball_ta22ล่วงหน้าคับ
-
ถึง คุณ Ball_ta22 คับ คุณ ball มี E-Mail ไหมคับผมอยากจะปรึกษา การทำเครื่อง K คับ ผมทำมาหลายครั้งมากแลวคับไปมาหลายที่ที่เค้าว่าจบแต่ "พังทุกที" เริ่มท้อแล้วคับตอนนี้ผมพักไว้ 4 เดือนแล้วคับไม่รู้จะทำอย่างไรดีคับเครื่อง K กองไว้ที่บ้านเพียบคับ ขอขอบคุณ คุณ Ball_ta22ล่วงหน้าคับ
โดยส่วนตัวก็ไม่ได้เล่นเครื่องKอย่างจริงๆจังๆแต่พอดีว่าพี่ที่รู้จัส่วนใหญ่ช่วงวัยรุ่นเค้า"ผ่านตรงนั้นมาเยอะ" :grin: ก็เลยได้ข้อมูลและสอบถามกันได้
มากอยู่ครับ...ถ้าผมพอจะมีอไรที่พอช่วยได้ก็ยินดีครับ เดี๋ยวอะไรพี่ผมตอบไม่ได้จะได้ไปปรึกษาคนที่รู้ให้ครับ เมล์ผมครับ
abhappy@gmail.com ว่าแต่ที่ทำๆมาแล้วมันพังเนี้ยมันพักยังไงแลวทำอะไรกับเครื่องบ้างครับเล่าให้ฟังหน่อยครับ...
-
โปรเจคนี้จะนานมั๊ยครับพี่
ไม่นานถ้าได้ของที่อยากได้เร็วๆครับ :grin: ตอนนี้กำลังรอพี่เค้าตัดสินใจเรื่อง "กล่อง" อยู่ครับ...และก็อะไหล่Costomอีกหลายรายการ
-
:good: :good: :good: :good: อยากจะกด like สักพันครั้ง :grin: :grin: สงสัยเครื่อง custom ทั้งตัว
-
ผมส่ง Mail ไปแล้วนะคับ ขอบคุณมากคับ
-
อัพซะหน่อย....เสริมคาง+สะโพก :grin:
-
อัพซะหน่อย....เสริมคาง+สะโพก :grin:
หล่อมากครับพี่บอล โอ้วววววววววววววววววว สีก็สวยๆๆๆ \^^/ \^^/ \^^/
-
อัพซะหน่อย....เสริมคาง+สะโพก :grin:
หล่อมากครับพี่บอล โอ้วววววววววววววววววว สีก็สวยๆๆๆ \^^/ \^^/ \^^/
รถเอ๋เอาสีนี้บ้างไหมหละ...หรือไม่ก็ไปตามจีบ22ที่เป็นGTแท้มาให้หน่อยจะทำตัวแข่งปีหน้าดีป่ะ :azn:
-
เจ้าของเขายังไม่อยากขายอ่าดิพี่บอล :grin: :grin:
แต่ว่าถ้าบอกว่าเอามาทำรถแข่งเขาน่าจะเล่นด้วยเนอะ.... :ofireevil: :ofireevil:
-
สีสวยทั้งในและนอกเลย :good:
-
สวยมากเลยครับ :good:
-
อัพซะหน่อย....เสริมคาง+สะโพก :grin:
หล่อมากครับพี่บอล โอ้วววววววววววววววววว สีก็สวยๆๆๆ \^^/ \^^/ \^^/
รถเอ๋เอาสีนี้บ้างไหมหละ...หรือไม่ก็ไปตามจีบ22ที่เป็นGTแท้มาให้หน่อยจะทำตัวแข่งปีหน้าดีป่ะ :azn:
เอา 27 เลยมั้ยพี่ :azn:
-
อัพซะหน่อย....เสริมคาง+สะโพก :grin:
หล่อมากครับพี่บอล โอ้วววววววววววววววววว สีก็สวยๆๆๆ \^^/ \^^/ \^^/
รถเอ๋เอาสีนี้บ้างไหมหละ...หรือไม่ก็ไปตามจีบ22ที่เป็นGTแท้มาให้หน่อยจะทำตัวแข่งปีหน้าดีป่ะ :azn:
เอา 27 เลยมั้ยพี่ :azn:
ได้...ถ้าน้องจะเสียสละรถน้องให้ทีม :grin:
-
อัพซะหน่อย....เสริมคาง+สะโพก :grin:
หล่อมากครับพี่บอล โอ้วววววววววววววววววว สีก็สวยๆๆๆ \^^/ \^^/ \^^/
รถเอ๋เอาสีนี้บ้างไหมหละ...หรือไม่ก็ไปตามจีบ22ที่เป็นGTแท้มาให้หน่อยจะทำตัวแข่งปีหน้าดีป่ะ :azn:
เอา 27 เลยมั้ยพี่ :azn:
ได้...ถ้าน้องจะเสียสละรถน้องให้ทีม :grin:
แต่ผมขอขับนะเฮีย :-!
-
อู่นี้มีโพล์คตู้เยอะจัง $^$
-
อู่นี้มีโพล์คตู้เยอะจัง $^$
ผมก็คิดอย่างนั้นเมหือนกันครับ อิอิอิ
-
อู่นี้มีโพล์คตู้เยอะจัง $^$
ผมก็คิดอย่างนั้นเมหือนกันครับ อิอิอิ
ใช่ครับอู่ไหนครับเนี่ยน่าสนละ
-
สวยจัดๆ :good:
-
อัพนิดหน่อย...ของที่สั่งทยอยๆกันมาบ้างแล้ว
เริ่มกันด้วยชุด OIL เฟืองท้าย TRD ชอบมากชุดนี้
-
อันนี้เห็นแล้วไม่ใช้ไม่ได้จริงๆ "เล็กกะทัดลัด" โดยส่วนตัวชอบชิ้นงานของเจ้านี้ครับ :smitten:
-
เกจ์วัดค่าต่างๆที่จริงมันมียี่ห้ออื่นๆที่วัดได้เที่ยงตรงกว่านี้ "แต่น่าตามันล้ำ" เกินไปหน่อย ดูแล้วยังขัดใจอยู่บ้างก็ยังต้องใส่ของสำนักนี้ไปก่อน "ND" ตอนนี้ที่อยากได้
มากๆหน้าจะเป็นวัดรอบที่อยู่ในเซ็ตนี้แต่ยังไม่มีผ่านตาซะที่รอๆอยู่เหมือนกัน....
-
ส่วนของช่วงล่างคันนี้กำลังคิดๆอยู่ว่าจะไปแนวทางไหนดีหว่า.... :undecided: แต่ก็ได้ของบางส่วนที่ต้องใช้มารอประกอบการตัดสินใจ ส่วนไอ้ที่ห่อไว้เดี๋ยวตอนเสร็จสบบูรณ์จะ
บอกว่ามันคืออะไรครับ :grin:
-
วนมาที่เครื่องกันหน่อย อันนี้ถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญมากส่วนหนึ่งของการ "กำหนด" อะไรต่างๆที่เราหวังจะได้จากเครื่องตัวนั้นๆในด้านของแรง
-
&v&
-
ฝามาแล้ว :good: รอชมครับพี่ อิอิ
-
เครื่องของคันนี้ขอทำแบบ"นอกกรอบ"ไม่ได้คิดเรื่องของความคุ้มค่ากับของที่ใส่ลงไป....แต่ต้องการจะดู"ขีดสุด"ของเครื่องอายุขนาดนี้ว่ามัน"ฝืน"สังขารไปได้ขนาด
ไหนกับชิ้นส่วนที่เหลือจะบอกได้ว่ามันเป็น2TGแค่ ฝาสูบ+เสื้อสูบ แค่นั้นเองจริงๆ :smitten:
-
ไปให้สุดน้อง............... :good: :good:
ไม่สุด ไม่ใช่น้องพี่ :grin: :grin:
-
ความบ้าไม่เคยปราณีใคร :grin:
-
เอา เกจ์ vdo มาให้ดูครับ เผื่อจะชอบ เห็นเค้าขายยกชุด พร้อม เซ็นเซอร์ คนขายชื่อ jack 0805616313 ไม่มีส่วนได้เสีย เห็นว่าน่าจะเหมาะ ยกชุด 5 ชิ้น 13000
-
เอา เกจ์ vdo มาให้ดูครับ เผื่อจะชอบ เห็นเค้าขายยกชุด พร้อม เซ็นเซอร์ คนขายชื่อ jack 0805616313 ไม่มีส่วนได้เสีย เห็นว่าน่าจะเหมาะ ยกชุด 5 ชิ้น 13000
ขอบคุณครับ....แต่มีชุดที่เล็งไว้อยู่แล้ว :grin:
-
ความคืบหน้ากับคันนี้ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป้นอัน....ติดเรื่องอะไหล่ที่ยังขาดอยู่บ้างหลายๆรายการเนื่องจากส่วนตัวไม่ชอบของ "ที่ง่ายๆ" มันเลยโค_ตช้า >*| ของที่พอ
จะสั่งมาใช้ก็ไม่ได้ซื้อมาแล้วใส่ได้เลยมันต้อง "ออกแรง ออกความคิด" กันหน่อย :grin: จะซื้อสำเร็จเลยก็เร็วดีแต่หน้าตามันไม่ค่อยถูกใจ(แล้วราคาก็เกิน...แรงม้า!!)เลย
สั่งมาเป็นชิ้นมาเลือกประกอบเองตามชอบ สงสัยจะติดนิสัยตอนเด็กๆตอนเล่นจักรยานนิยมซื้อเป็นชิ้นๆ :smitten: ของที่ได้มาบางส่วนก็ประมาณนี้
-
เดี่ยวจะหาว่าไม่ซื้อของสำเร็จรูป....มีครับที่ต้องซื้อแบบสำเร็จรูป :grin: แล้วก็แอบดีใจว่าไอ้คู่นี้เราซื้อราคาไม่แพง(มั้ง)เพราะเมื่อวานราคาที่จบไปแพงว่ามากอยู่
http://page.auctions.yahoo.co.jp/jp/auction/155526345 (http://page.auctions.yahoo.co.jp/jp/auction/155526345) โชคดีไป...
-
จัดเต็มได้ใจ จริง ๆ น้องพี่ อย่างนี้ สิ ถึงจะแน่นอน
งานนี้ ออกมาไม่ธรรมดา แน่ ๆ สู้ ๆ K Factory
-
เต็มที่จิงๆ น้อง :good: :good: :good:
ไม่ส่งตัวถังไปให้ลูกพี่เราโมล่ะ 555
เห็นช่วงนี้ขยัน ทำโอที ยาวข้ามคืน :grin: :grin:
ใช่มะพี่ :smitten: :smitten:
-
เหนื่อยแทนจริงๆ กว่าจะได้ของแต่ละชิ้น ขอให้กำลังใจในความมุ่งมั่นจริงๆ &v& &v& &v&
-
เต็มที่จิงๆ น้อง :good: :good: :good:
ไม่ส่งตัวถังไปให้ลูกพี่เราโมล่ะ 555
เห็นช่วงนี้ขยัน ทำโอที ยาวข้ามคืน :grin: :grin:
ใช่มะพี่ :smitten: :smitten:
ขยันจนไม่ได้ดูแลน้อง ๆ เลย ต้องขออภัยเป็นอย่างสูง แล้วล้อตูเมื่อไหร่น้อ
-
เต็มที่จิงๆ น้อง :good: :good: :good:
ไม่ส่งตัวถังไปให้ลูกพี่เราโมล่ะ 555
เห็นช่วงนี้ขยัน ทำโอที ยาวข้ามคืน :grin: :grin:
ใช่มะพี่ :smitten: :smitten:
ขยันจนไม่ได้ดูแลน้อง ๆ เลย ต้องขออภัยเป็นอย่างสูง แล้วล้อตูเมื่อไหร่น้อ
เอาผลงานมาให้น้องๆชมบ้างสิฮ่ะพี่อู๋ :><:
-
อู่สีที่ไหนครับ เขาเตรียมพื้นได้สุดยอดมากครับ
-
นั่นสิครับถ้าไม่เป็นการรบกวน ขอชื่อเบอร์ติดต่ออู่สีได้มั้ยครับ แล้วก้ค่าใช่จ่ายนะครับคุณบอล ถ้าไม่สะดวกตอบในนี้ก้PMก้ได้ครับ ขอยคุณล่วงหน้าครับ
-
โทรสอบถามโดยตรงเลยครับ พี่โจ 087-999-3980
-
ขอบคุณมากครับคุณบอล :good:
-
หายไปนานไม่ได้มาอัพเดทซะนาน...เหตุผลไม่ใช่อะไรหรอกครับก็แค่ติดคำว่า"รอ"เพราะอะไหล่ส่วนต่างๆมันก็ต้องใช้เวลาหา+สร้างก็เลยเป็นหนังยาวจนหลายๆคนเบื่อ
ไปเลย :undecided: แต่ยังไงซะตอนจบได้ยิ้มกันแก้มปริ :grin: อย่างวันนี้ความคืบหน้าก็มีบ้างเล็กน้อยในส่วนของระบบช่วงล่างกับของเครื่องยนต์ กว่าจะตัดสินใจเลือกใช้สตัทที่ถูก
ใจได้ก็นานอยู่อย่างว่ารถเก่ากับงานดัดแปลงเป็นของคู่กัน ในส่วนนี้จัดการทำตํวกระบอกเกลียวเพื่อจะได้ประกบคู่กับตัวโช๊คที่ทำมาให้ใช้ปรับระยะสูงต่ำได้ด้วยวิธี
"สไลต์กระบอก" แต่คราวนี้วัสดุที่ใช้ทำเปลี่ยนจากเหล็กเป็นอัลลอยด์...ตอนนี้หน้าตามันก็บ้านๆธรรมดาๆอดใจรอนิดเดี๋ยวก็พอดูได้เอง :grin:
-
รายการต่อไปเป็นส่วนของเครื่องยนต์ครับ สำหรับเครื่องของคันนี้"พี่ประชา"แกต้องการความแตกต่างจากการModifyก่อนๆหน้านี้ที่เคยๆทำกันมาโดยการใช้Partsซิ่งคู่
บุญอย่าง TRD , TOM'S มาเป็นการ"กำหนดใหม่","ทำใหม่" ทุกชิ้นส่วนที่อยู่ภายในเครื่องBlockนี้ และจากที่ไปปรึกษา"พี่ริน"เรื่องการทำก็ได้ผลผลิตที่เป็นไปตาม
ความต้องการของพี่ริน เป็นลูกสูบดีๆเทียบเท่ากับเครื่องที่ใช้แข่งขันกันในขณะนี้(ถ้าผลิตที่โรงงานเดียวกัน)วัสดุเดียวกัน กรรมวิธีเดียวกัน ต่างกันที่รูปทรงที่ไม่คิดว่าจะมี
คนOrderให้เค้าผลิตให้ใช้กับเครื่องยุคเก่าขนาดนี้. พอถ้าได้อ่านมาถึงตรงนี้หลายๆคนบอกว่าทำไมต้องไปลงทุนอะไรมากมายกับเครื่องที่โบราณขนาดนี้คิดว่าทำแบบนี้
แล้วแรงม้าที่ได้มันจะมากมายขึ้นมาเหรอ!!ไม่รู้เลยรึไง...รู้ครับรู้อยู่แล้วว่าผลที่ได้มันจะออกมาประมาณไหนแต่จุดมุ่งหมายไม่ได้อยู่ที่เรื่องทำนองนั้น แต่มีความอยาก
จะรู้ว่า"วัตถุโบราณ"แบบนี้ได้มีตัวช่วยที่เป็นวัสดุอุปกรณ์และเทคโนโลยีในปัจจุบันมันจะดีกว่าในอดีตมากน้อยแค่ไหนยังไง ผมคิดว่าหลายๆคนก็อยากรู้เหมือนกันแต่!!!
จะไปหาดูได้จากที่ไหนถ้าไม่มีใครคิดจะลองทำดู ถือว่าเป็นความชอบส่วนตัวแล้วกันครับ :grin:
-
ลูกสูบโหนกนูนน่าเล่นมากเลยครับ :grin: