Author Topic: superclub super retro 2011  (Read 37377 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline korn

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,988
  • Gender: Male
  • Last Login:January 04, 2021, 12:04:58 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #50 on: March 03, 2011, 12:08:32 pm »
 8 x 15 สี่มุมพร้อมโป่่งนี่ Super Retro ได้ไหมครับ
รักทุกคันเท่าๆกันหมด

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #51 on: March 03, 2011, 12:33:02 pm »
คุณแป๋มจะลงรุ่น Super Retro เหรอครับ  :cool:

Offline amata

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2007
  • Posts: 609
  • Gender: Male
  • Last Login:June 06, 2022, 10:58:24 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #52 on: March 03, 2011, 01:16:28 pm »
อยากเอา RX3 ไปลงบ้างจัง รอดูสรุปกติกาครับ ขับขำๆ อะไหล่มันแพง :grin:

Offline JFK

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2005
  • Posts: 3,070
  • Last Login:November 21, 2013, 02:14:35 pm
    • Classic Limousie Thailand
Re: superclub super retro 2011
« Reply #53 on: March 03, 2011, 03:51:49 pm »
[quote author=noppa.pr link=topic=30811.msg529089#msg529089 date=1297225930]
เป็นไปได้รึป่าวคับถ้ารุ่น SUPER RETRO จะใช้ยาง slick ขนาด 190/570/15 กับล้อ 15"x7-8" สำหรับล้อหน้าราคา 4,500 บาท/เส้น และยางขนาด 220/580/15 กับล้อ 15"x8-9" สำหรับล้อหลังราคา 5,xxx-6,000 บาท/เส้น คิดเห็นอย่างไรรบกวนทุกๆท่านด้วยคับ ผมจะได้สรุปเป็นกติกาชัดเจนแล้วประกาศให้ทราบอีกครั้งคับ ขอบคุณคับ]

 
ตกลงไม่ใช้ขนาดตามข้างบนแล้วหรือครับ ล้อรถผม ห้ารู  pcd 130 (porsche 914) ถ้าขนาด 9x15 หายากมาก ๆ  ถึงหาได้ก็วงละเฉียดๆ 3 หมื่นบาท คงไม่คุ้มแน่  หรือถ้าจะใช้ล้อหลังขนาด 9x16" ได้หรือไม่(มีของอยู่แล้ว) โดยล้อหน้าใช้ขนาด 15" เหมือนเดิม
 
ขอบคุณครับ

Offline JFK

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2005
  • Posts: 3,070
  • Last Login:November 21, 2013, 02:14:35 pm
    • Classic Limousie Thailand
Re: superclub super retro 2011
« Reply #54 on: March 03, 2011, 03:58:34 pm »
คุณแป๋มจะลงรุ่น Super Retro เหรอครับ  :cool:

 
รถมีโป่งต้องลงรุ่น Super Retro อย่างเดียวหรือเปล่าครับ หรือ ยังลงรุ่น Euro Classic ได้
ลงรุ่นอะไรก็ได้ครับ ไม่ซีเรียส ............... หนุกๆครับพี่  :grin:

Offline minute-man

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2009
  • Posts: 2,357
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 21, 2015, 12:30:00 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #55 on: March 04, 2011, 12:07:06 am »
ถ้าเป็นโรบาล์ครึ่งคันหลัง ยังลงได้อยู่มั้ยครับ
わたしのセリカTA27です。

Offline scoot2

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2009
  • Posts: 2,441
  • Gender: Male
  • Last Login:January 13, 2023, 10:35:50 am
Re: superclub super retro 2011
« Reply #56 on: March 04, 2011, 12:17:16 am »
นักซิ่งย่อมไม่ต้องการหญิงฺ
ก่อนที่ฉันจะตาย ....!!!

Offline ArtRacing

  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2007
  • Posts: 1,153
  • Gender: Male
  • Last Login:July 06, 2018, 08:50:43 pm
    • www.racingweb.net
Re: superclub super retro 2011
« Reply #57 on: March 04, 2011, 12:38:31 am »
คือแนะนำว่าให้ใส่ล้อ หน้า 8 หลัง 9 หรือ กำหนดว่าให้ใส่ล้อ หน้า 8 หลัง 9 ครับ
 
สนามแรกดูจากหน้าเว็บ ซุปเปอร์คาร์ไทยแลนด์  วันที่ 28 - 29 พฤษภาคม 2554
 
 :blob_fire: :blob_fire: :blob_fire: :blob_fire: :blob_fire: :blob_fire: :good:
 

 
" ความสำเร็จเกิดขึ้นได้โดยใช้มือทำ "

Offline noppa.pr

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:May 13, 2016, 12:58:06 am
Re: superclub super retro 2011
« Reply #58 on: March 04, 2011, 12:37:10 pm »
[quote author=noppa.pr link=topic=30811.msg529089#msg529089 date=1297225930]
เป็นไปได้รึป่าวคับถ้ารุ่น SUPER RETRO จะใช้ยาง slick ขนาด 190/570/15 กับล้อ 15"x7-8" สำหรับล้อหน้าราคา 4,500 บาท/เส้น และยางขนาด 220/580/15 กับล้อ 15"x8-9" สำหรับล้อหลังราคา 5,xxx-6,000 บาท/เส้น คิดเห็นอย่างไรรบกวนทุกๆท่านด้วยคับ ผมจะได้สรุปเป็นกติกาชัดเจนแล้วประกาศให้ทราบอีกครั้งคับ ขอบคุณคับ]

 
ตกลงไม่ใช้ขนาดตามข้างบนแล้วหรือครับ ล้อรถผม ห้ารู  pcd 130 (porsche 914) ถ้าขนาด 9x15 หายากมาก ๆ  ถึงหาได้ก็วงละเฉียดๆ 3 หมื่นบาท คงไม่คุ้มแน่  หรือถ้าจะใช้ล้อหลังขนาด 9x16" ได้หรือไม่(มีของอยู่แล้ว) โดยล้อหน้าใช้ขนาด 15" เหมือนเดิม
 
ขอบคุณครับ

ขอเก็บไว้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมครับ แต่ความเห็นส่วนตัวคาดว่าไม่น่ามีปัญหามีโอกาสอนุโลมเป็นกรณีไป แต่สามหมื่นต่อวงนี่แพงมากนะครับ ไม่แน่ใจว่าถ้าให้ทางญี่ปุ่น custom made ให้จะถูกกว่ารึป่าว เพราะโดยขนาดของล้อมีขายอยู่หลายแบรนด์เพียงแต่คนละ pcd. เท่านั้นเอง หรือถ้าเป็นไปได้หน้าหลังกว้างเท่ากันจะสะดวกต่อการสั่งซื้อยางมากกว่ารึป่าวไม่แน่ใจครับ
เพียงว่าทางเทคนิคด้าน traction อาจด้อยกว่ายิ่งเป็นเครื่องวางหลังด้วยแล้วละก็ ลองดูครับ
ถ้าเป็นหน้า 8"x15" หลัง 9"x16" กับ 914 ต้อง wide body รึป่าวครับ อยากเห็นภาพเป็นแนวทางครับ
ขอบคุณครับ

Offline noppa.pr

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:May 13, 2016, 12:58:06 am
Re: superclub super retro 2011
« Reply #59 on: March 04, 2011, 12:42:31 pm »
8 x 15 สี่มุมพร้อมโป่่งนี่ Super Retro ได้ไหมครับ
ได้ครับ แต่ไม่รู้ offset + หรือ - โป่งเป็น m3 หรือ เป็นแบบคิ้ววงเดือน อยากให้มันถ่างๆอ่ะครับพี่

Offline JFK

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2005
  • Posts: 3,070
  • Last Login:November 21, 2013, 02:14:35 pm
    • Classic Limousie Thailand
Re: superclub super retro 2011
« Reply #60 on: March 04, 2011, 01:10:38 pm »
[quote author=noppa.pr link=topic=30811.msg529089#msg529089 date=1297225930]
เป็นไปได้รึป่าวคับถ้ารุ่น SUPER RETRO จะใช้ยาง slick ขนาด 190/570/15 กับล้อ 15"x7-8" สำหรับล้อหน้าราคา 4,500 บาท/เส้น และยางขนาด 220/580/15 กับล้อ 15"x8-9" สำหรับล้อหลังราคา 5,xxx-6,000 บาท/เส้น คิดเห็นอย่างไรรบกวนทุกๆท่านด้วยคับ ผมจะได้สรุปเป็นกติกาชัดเจนแล้วประกาศให้ทราบอีกครั้งคับ ขอบคุณคับ]

 
ตกลงไม่ใช้ขนาดตามข้างบนแล้วหรือครับ ล้อรถผม ห้ารู  pcd 130 (porsche 914) ถ้าขนาด 9x15 หายากมาก ๆ  ถึงหาได้ก็วงละเฉียดๆ 3 หมื่นบาท คงไม่คุ้มแน่  หรือถ้าจะใช้ล้อหลังขนาด 9x16" ได้หรือไม่(มีของอยู่แล้ว) โดยล้อหน้าใช้ขนาด 15" เหมือนเดิม
 ขอบคุณครับ

ขอเก็บไว้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมครับ แต่ความเห็นส่วนตัวคาดว่าไม่น่ามีปัญหามีโอกาสอนุโลมเป็นกรณีไป แต่สามหมื่นต่อวงนี่แพงมากนะครับ ไม่แน่ใจว่าถ้าให้ทางญี่ปุ่น custom made ให้จะถูกกว่ารึป่าว เพราะโดยขนาดของล้อมีขายอยู่หลายแบรนด์เพียงแต่คนละ pcd. เท่านั้นเอง หรือถ้าเป็นไปได้หน้าหลังกว้างเท่ากันจะสะดวกต่อการสั่งซื้อยางมากกว่ารึป่าวไม่แน่ใจครับ
เพียงว่าทางเทคนิคด้าน traction อาจด้อยกว่ายิ่งเป็นเครื่องวางหลังด้วยแล้วละก็ ลองดูครับ
ถ้าเป็นหน้า 8"x15" หลัง 9"x16" กับ 914 ต้อง wide body รึป่าวครับ อยากเห็นภาพเป็นแนวทางครับ
ขอบคุณครับ

 
โป่งที่ดูไว้มี 2 แบบครับ  โป่งเย็บ กับ แบบเป็นส่วนเดียวกับซุ้มล้อ

Offline noppa.pr

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:May 13, 2016, 12:58:06 am
Re: superclub super retro 2011
« Reply #61 on: March 04, 2011, 01:50:13 pm »
แจ่มมากครับ
ได้คุยรายละเอียดกับพี่อู๋ SKYLINE สักพักใหญ่ ได้ความว่าคงต้องลงกติกาหลักทั้งหมดให้เห็นภาพรวมก่อน หลังจากนั้นหากมีข้อสงสัยหรือ ปรับปรุงแก้ไขใดๆก็ตามเป็นกรณีๆไปคับ

ขอขอบคุณพี่ๆทุกๆท่านที่ชี้แนะครับผม

Offline noppa.pr

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:May 13, 2016, 12:58:06 am
Re: superclub super retro 2011
« Reply #62 on: March 04, 2011, 03:31:42 pm »
มาาแว้ววคร้าบบผมม

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #63 on: March 04, 2011, 08:53:02 pm »
ขอสอบถามว่าที่กำลังคุยๆกันอยู่นี่คือเฉพาะ Super Retro ใช่ไหมครับ? และกฏตามข้างบนนั่นเฉพาะสำหรับ Super Retro อย่างเดียวใช่ไหม? (เห็นเขียนว่า SUPER RETRO & CLASSIC CAR)

ขอเสนอแนะ: หากจะกำหนดความโป่ง ผมว่ากำหนดเป็นเปอร์เซนต์ของ Track Width เดิมน่าจะดีกว่านะ อย่างเช่นต้องกว้างกว่าเดิมอีก 10% อะไรทำนองนั้น หากกำหนดเป็นตัวเลขมันคงลำบาก รถส่วนใหญ่ล้อสี่มุมมันจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า และรถเล็กบางคันอาจจะ Wheel base สั้น พอถ่างล้อ (Track Width) ออกมามันจะกลายเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสแล้วมันจะวิ่งไม่ได้เอานา

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #64 on: March 04, 2011, 09:02:12 pm »
ป.ล น่าจะเข้าใจตรงกันนะว่า
Wheel Base หมายถึงความยาวของช่วงล้อหน้า กับล้อหลัง
Track Width หมายถึงความกว้างของช่วงล้อซ้าย กับล้อขวา

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #65 on: March 05, 2011, 03:39:09 pm »
ขอความชัดเจนหน่อยครับ ว่า รุ่น super retro กับ classiccar เหมือนหรือแตกต่างกันอบย่างไร ครับ
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #66 on: March 05, 2011, 08:28:39 pm »
ผมอ่านไม่ได้อะครับ ไครช่วย copy post ลงให้หน่อยได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ  :-!

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #67 on: March 05, 2011, 10:18:11 pm »
รุ่น SUPER RETRO & CLASSIC CAR

กติกาทั่วไป
1. ประเภทของการแข่งขัน           
การแข่งขันรถยนต์แบบทางเรียบ
สถานที่จัดการแข่งขัน
       สนามที่ 1,2 วันที่ 28-29 พฤษภาคม  2554 พีระอินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิต พัทยา จ.ชลบุรี
       สนามที่ 3,4 วันที่ 16-17 กรกฎาคม   2554 พีระอินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิต พัทยา จ.ชลบุรี
       สนามที่ 5,6 วันที่  1- 2  ตุลาคม      2554 พีระอินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิต พัทยา จ.ชลบุรี
       สนามพิเศษ  วันที่  24-27  พฤศจิกายน 2554 บางแสนสปีดเฟสติวัล เลียบชายหาดบางแสน-แหลมแท่น จ.ชลบุรี

2.คุณสมบัติผู้เข้าร่วมการแข่งขัน
       2.1. เป็นนักแข่งผู้ถือใบอนุญาตขับแข่ง รยสท.รถยนต์ประเภททางเรียบประจำปี 2554
เกรด C เท่านั้น           
       2.2. ห้ามนักแข่งผู้ถือใบอนุญาตขับแข่ง รยสท. รถยนต์ประเภททางเรียบประจำปี 2554     เกรด A และ B ทั้งสายทางเรียบและแรลลี่ หรืออื่น ๆ
       2.3. เครื่องแต่งกาย ต้องเป็นชุดแข่ง หมวกกันน็อก ถุงมือ รองเท้า HANS ที่มีมาตรฐาน FIA.       
       2.4. นอกเหนือจากที่กล่าวไว้ข้างต้นให้เป็นไปตามดุลยพินิจของผู้จัดฯ
 

3. หลักฐานการสมัคร/รางวัล
       3.1. ใบสมัคร
       3.2.ค่าสมัคร
     แบบรายสนาม   4,000 บาท
     แบบรายปี      12,000 บาท
     หมายเหตุ: ต้องสมัครครบ 4 สนามขึ้นไปและลงทำการแข่งขันมากกว่า 50% ของจำนวนสนามแข่งขันทั้งหมด ถึงจะมีสิทธิ์ชิงชนะเลิศประจำปี
       3.3. ใบอนุญาตขับแข่ง รยสท. รถยนต์ประเภททางเรียบที่ยังไม่ขาดอายุ ณ วันที่ทำการแข่งขัน
สถานที่รับสมัคร
บริษัท ไมนอริตี้คลับ จำกัด           
MINORITY CLUB CO., LTD         
60/14 หมู่  6 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
โทร. 085-955-3915 และ 081-636-3537, โทร. 02-417-0900-1 แฟกซ์ ต่อ 105



รางวัล
ประจำสนาม                     
ถ้วยรางวัลชนะเลิศพร้อมของรางวัล
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 พร้อมของรางวัล         
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 พร้อมของรางวัล
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 พร้อมของรางวัล
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 พร้อมของรางวัล
ประจำปี
ถ้วยรางวัลชนะเลิศ           
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1           
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 
หมายเหตุ:
- ถ้วยรางวัลพร้อมของรางวัลชนะเลิศ –รองชนะเลิศอันดับ 2 สำหรับรถที่ลงแข่งขันไม่เกิน  10คัน         
- ถ้วยรางวัลพร้อมของรางวัลชนะเลิศ –รองชนะเลิศอันดับ 4 สำหรับรถที่ลงแข่งขันตั้งแต่ 11 คันขึ้นไป

5. หมายเหตุ         
       5.1. เป็นหน้าที่ของนักแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันต้องศึกษากฎหรือข้อบังคับต่างๆที่กำหนดไว้และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด         
       5.2. คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะทำหน้าที่ควบคุมและดำเนินการจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามกติกาการแข่งขันและกติกาเทคนิคอย่างยุติธรรม         
       5.3. กรณีมีข้อโต้แย้งให้ถือคำตัดสินของนายสนามเป็นผู้ชี้ขาด
       5.4. นักแข่งต้องติดเบอร์รถ เครื่องหมาย สัญลักษณ์ต่างๆ หรือตราผลิตภัณฑ์สินค้าที่ผู้จัดกำหนดไว้ให้ติดที่ตัวรถ
       5.5. รางวัลจะเป็นไปตามที่ผู้จัดฯได้กำหนดไว้หากมีการเปลี่ยนแปลงไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ทางผู้จัดฯจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า นักแข่งผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศทุกอันดับที่ได้รับรางวัลต้องมาแสดงตนขึ้นรับรางวัล
       5.6. นักแข่งทุกท่านต้องเข้าร่วมประชุมนักแข่งตามเวลาที่ผู้จัดกำหนดของทุกสนาม โดยถือเป็นข้อปฏิบัติอย่างเคร่งครัด  หากไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ต้องแจ้งต่อนายสนามเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้าก่อนการประชุมนักแข่ง แล้วจึงให้นำรถต่อท้ายแถวของการแข่งขันสนามนั้น ๆ









การเก็บคะแนนสะสมต่อสนามสำหรับนักแข่งยอดเยี่ยมประจำปี 5 อันดับ และเก็บคะแนนสะสมเพื่อร่วมการแข่งขันสนามพิเศษ บางแสนสปีดเฟสติวัล
-สมัครรายปี                                     120 คะแนน
-สมัครรายสนาม                                    10  คะแนน
-ทำการจับเวลารอบคัดเลือก                           
             อันดับที่ 1                                     5  คะแนน
      อันดับที่ 2                                     3  คะแนน
             อันดับที่ 3                                     2  คะแนน
-จบการแข่งขัน
                            อันดับที่  1                                   20  คะแนน
             อันดับที่  2                                   15  คะแนน
             อันดับที่   3                                   12  คะแนน
                           อันดับที่   4                                    10  คะแนน
                           อันดับที่  5                                     8  คะแนน
                          อันดับที่  6                                        6  คะแนน
            อันดับที่     7                                             5  คะแนน
                          อันดับที่   8                                      4  คะแนน
          อันดับที่   9                                      3  คะแนน
                          อันดับที่ 10                                      2  คะแนน
















กติกาเทคนิค 
6. คุณสมบัติรถแข่ง           
      6.1. ต้องเป็นรถยนต์ที่ผลิตขึ้นก่อนปี ค.ศ.1983 หรือเทียบเท่าปี พ.ศ. 2526         
      6.2. ต้องเป็นรถยนต์ที่ผลิตออกจำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไปปีละไม่ต่ำกว่า 2,500 คัน
             6.3. ต้องเป็นรถยนต์ที่มีจำนวนประตูตั้งแต่ 2 ประตูขึ้นไป             
        6.4. ต้องมีจำนวนที่นั่งตั้งแต่ 2 ที่นั่งขึ้นไป และตำแหน่งของผู้ขับจะต้องอยู่ในตำแหน่งเดิมของรถรุ่นนั้น ๆ             
      6.5. ต้องเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลังเท่านั้น                         
      6.6. น้ำหนักที่ใช้ในการแข่งขัน
      6.6.1. สำหรับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ที่มีปริมาตรความจุกระบอกสูบไม่เกิน 2,000 ซีซี
ต้องมีน้ำหนักตัวรถรวมนักแข่งแล้วไม่ต่ำกว่า 900  กิโลกรัม
      6.6.2. สำหรับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ที่มีปริมาตรความจุกระบอกสูบตั้งแต่ 2,001- 2,500 ซีซี
ต้องมีน้ำหนักตัวรถรวมนักแข่งแล้วไม่ต่ำกว่า 1,000  กิโลกรัม
             6.6.3. สำหรับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ที่มีปริมาตรความจุกระบอกสูบตั้งแต่ 2,501 ซีซี ขึ้นไป
ต้องมีน้ำหนักตัวรถรวมนักแข่งแล้วไม่ต่ำกว่า 1,100  กิโลกรัม

7. คุณสมบัติตัวถัง           
         7.1. รูปทรงภายนอก เช่น ฝากระโปรงหน้าและหลัง กันชนหน้าและหลัง ประตู หลังคา แก้มหน้าและหลังสามารถเปลี่ยนวัสดุได้ โดยคำนึงถึงสภาพของตัวถังที่แข็งแรงและปลอดภัย คงความมีคุณค่าของรถในยุคนั้นๆ       
         7.2. กระจกบังลมหน้าต้องเป็นกระจกแบบ 2 ชั้น (laminated) ส่วนกระจกอื่นๆสามารถเปลี่ยนเป็น PVC หรือ FLEXI GLASS ได้         
         7.3. ไม่จำกัดความสูงของตัวรถ           
         7.4.  ต้องรักษาโครงสร้างตัวถังภายในห้องโดยสารให้คงสภาพเดิมจากโรงงานเท่านั้น
หมายเหตุ: สามารถปรับแต่งบริเวณแผงคอจิ้งหรีดและอุโมงค์เกียร์ (fire wall)เพื่อสะดวกในการทำงานอันเนื่องมาจากการปรับเลื่อนตำแหน่งยึดเครื่องยนต์           
         7.5. อนุญาตให้เปลี่ยนแผงแคชบอร์ดหน้าเดิมและสามารถเปลี่ยนเป็นวัสดุอื่นได้           
         7.6. อนุญาตให้ถอดแผงประตู, พรมพื้น, ผ้าหลังคา, เบาะคนนั่งและเบาะผู้โดยสารตอนหลังหรือ
อื่นๆที่เป็นวัสดุที่สามารถติดไฟได้ง่าย ในกรณีถอดแผงประตู ต้องทำแผ่นปิดแผงประตูด้วย 











8. คุณสมบัติเครื่องยนต์         
         8.1. เครื่องยนต์ต้องเป็นยี่ห้อเดียวกันกับตัวรถ
         8.2. อนุญาตให้ปรับเลื่อนตำแหน่งยึดเครื่องยนต์จากจุดเดิมได้ เฉพาะแบบเครื่องยนต์วางด้านหน้าขับเคลื่อนล้อหลัง โดยส่วนท้ายสุดของเสื้อสูบไม่เกินแนวดิ่งของแผงหลังห้องเครื่องยนต์ (fire wall)
ส่วนแบบอื่นๆให้คงเดิมจากโรงงาน         
         8.3. ต้องคงวัสดุจากโรงงานของเสื้อสูบและฝาสูบซึ่งต้องเป็นยี่ห้อเดียวกันกับตัวรถ         
         8.4. การปรับแต่งภายในเครื่องยนต์อิสระ
         8.5. ในการคำนวณหาความจุของเครื่องยนต์ระบบโรตารี่ ให้ใช้ตัวเลขปริมาตร = 650 ซี.ซี. / โรเตอร์ หลังจากนั้นคูณด้วย 1.8 เพื่อเป็นตัวเลขความจุที่แท้จริงจากเครื่องยนต์ระบบโรตารี่
              8.6. อากาศที่ผสมกับน้ำมันเชื้อเพลิงต้องมาจากบรรยากาศภายในสนามแข่งขันเท่านั้น ห้ามไนตรัสหรืออื่นๆที่มีค่าออกซิเจนสูงกว่าไนตรัส         
         8.7. ลิ้นปีกผีเสื้ออิสระ         
          8.8. ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงอิสระ         
          8.9. ระบบจุดระเบิดอิสระ         
          8.10. กรองอากาศอิสระ         
          8.11. อนุญาตให้มีระบบ DRY SUMP ได้

9. คุณสมบัติระบบส่งกำลังและระบบขับเคลื่อน         
          9.1. ห้ามระบบเกียร์ SEQUENTIAL หรือระบบ SEMI-AUTO (เกียร์ไฟฟ้า) และต้องรักษารูปแบบการเปลี่ยนเกียร์แบบ H-PATTERN ไว้         
          9.2. สามารถเปลี่ยนเกียร์และเฟืองท้ายทั้งชุดของรุ่นอื่นหรือยี่ห้ออื่นได้แต่คงสภาพเสื้อเกียร์และเสื้อเฟืองท้ายเดิมไว้ เปลี่ยนอัตราทดเฟืองเกียร์และเฟืองท้ายได้         
          9.3. ฟลายวีล ครัชและเฟืองท้ายอิสระ

10. คุณสมบัติระบบช่วงล่าง         
          10.1. ให้ใช้ระบบช่วงล่างด้านหน้าเดิมที่มีมาจากโรงงานเท่านั้น         
          10.2. อนุญาตให้ดัดแปลงระบบช่วงล่างด้านหลังได้         
          10.3. โชคอัพ สปริง เหล็กกันโคลงหรือแหนบอิสระ         
          10.4. สามารถเปลี่ยนวัสดุของบุชช่วงล่างเป็นวัสดุอื่นได้หรือเปลี่ยนเป็นระบบลูกหมากได้

11. คุณสมบัติระบบเบรก         
          11.1. จานเบรก ผ้าเบรก คาลิเปอร์อิสระ         
          11.2. สามารถเปลี่ยนจากระบบดรัมเบรกเป็นดิสค์เบรกได้         
          11.3. ระบบระบายความร้อนเบรกให้ใช้ได้เฉพาะอากาศจากบรรยากาศภายในสนามแข่งขันเท่านั้น





12. คุณสมบัติล้อและยาง         
          12.1. ความกว้างของฐานล้อแนวขวางตัวรถต้องไม่ต่ำกว่า.............ซม. โดยวัดจากแนวดิ่ง         
        12.2. ให้ใช้เฉพาะยางประเภท SLICK เท่านั้น
        12.3. ให้ใช้ล้อที่มีขนาด 15-16 นิ้วและมีความกว้างไม่น้อยกว่า 8  นิ้วโดยไม่จำกัดจำนวนล้อและยางที่ใช้ทั้งในการซ้อม การจับเวลารอบคัดเลือกและการแข่งขัน
         12.4. ในกรณีทางวิ่งเปียกเนื่องจากฝนตก และผู้จัดฯ ประกาศว่าเป็น  WET RACE อนุญาตให้ใช้ยางสำหรับการแข่งขันในทางวิ่งที่เปียก  (WET TIRE)โดยไม่ต้อง MARK ยางสำหรับการแข่งขันในทางวิ่งเปียก
        12.5. การสั่งซื้อยางเป็นความรับผิดชอบของนักแข่งและทีมแข่ง

13.คุณสมบัติอากาศพลศาสตร์         
       13.1. ต้องมีกันชนหน้าและหลัง สามารถเปลี่ยนวัสดุได้           
       13.2. ถ้ามีสปอยเลอร์หลัง ความกว้างโดยรวมต้องไม่เกินแนวดิ่งด้านข้างตัวถังรถ

14. คุณสมบัติท่อไอเสีย         
       14.1. สามารถทำปลายท่อไอเสียออกด้านข้างตัวรถได้ อนุญาตให้เว้าตัวถังหลบตัวท่อไอเสียแต่ต้องติดแผ่นกันความร้อนในบริเวณนั้นด้วย ส่วนปลายสุดของท่อไอเสียต้องไม่เกินแนวดิ่งด้านข้างตัวรถ         
       14.2. ไม่มีการวัดระดับความดังของเสียง

15. คุณสมบัติระบบความปลอดภัย         
       15.1. ต้องติดตั้งถังดับเพลิงที่อยู่ในสภาพและตำแหน่งที่พร้อมใช้ซึ่งเป็นถังดับเพลิงที่ได้มาตรฐาน มอก.หรือสูงกว่า  กำหนดน้ำหนักน้ำยาตั้งแต่ 2 กก.ขึ้นไป รวมถึงต้องเดินท่อไปยังจุดอันตรายที่เสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้และตัวนักแข่ง พร้อมทั้งติดตั้งสายหรืออุปกรณ์ดึงหรือควบคุมการทำงานภายนอกตัวถังรถ ทำสัญลักษณ์บ่งชี้ชัดเจน
       15.2. ท่อต่างๆที่ผ่านบริเวณห้องคนขับต้องเป็นชนิดทนไฟ         
       15.3. เข็มขัดนิรภัยต้องเป็นแบบ  4 จุดหรือมากกว่า และมีจุดยึดที่ตัวถัง         
       15.4. เบาะที่นั่งคนขับต้องเป็นแบบที่ใช้ในการแข่งขัน         
       15.5. ต้องมีโรบาร์ไม่น้อยกว่า 6 จุด  และต้องมี SIDE BAR ด้านคนขับ       
       15.6. หากมีการติดตั้งแบตเตอรี่ในห้องโดยสาร ต้องยึดติดและล้อมรอบด้วยกล่องที่เป็นวัสดุกันไฟและต้องติดตั้งบริเวณคนนั่งด้านหน้า แบตเตอรี่ที่ใช้ต้องเป็นแบบ DRY BATTERYหรือ MF BATTERY (MAINTANANCE FREE BAT. )         
       15.7. สตาร์ทเตอร์ต้องยึดติดและสามารถใช้ได้ตลอดเวลาและต้องเป็นไฟฟ้าอย่างเดียว         
       15.8. อุปกรณ์แสงสว่างต้องสามารถทำงานได้ปกติและคงรูปทรงของแผงไฟหน้าและไฟท้ายตามรูปแบบของตัวรถ         
       





         15.9. ต้องมีหูลากจูงติดตั้งไว้ทั้งด้านหน้าและท้ายของตัวรถ แข็งแรงแน่นหนา ทำสัญลักษณ์บ่งชี้ชัดเจน
       15.10. ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟภายในห้องคนขับและนอกตัวถังรถ ทำสัญลักษณ์บ่งชี้ชัดเจน
       15.11. อุปกรณ์หรือวัสดุใดๆที่สามารถติดไฟได้ภายในห้องคนขับต้องถอดออกให้หมด

16. คุณสมบัติถังน้ำมัน           
สามารถใช้ถังน้ำมันเดิมหรือเปลี่ยนเป็นแบบ SAFTY FUEL TANK ได้

17. คุณสมบัติเชื้อเพลิง           
น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้อิสระ  โดยการจัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นความรับผิดชอบของนักแข่ง/ทีมแข่ง

Offline Three_Bros.

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2008
  • Posts: 118
  • Gender: Male
  • Last Login:April 17, 2014, 07:52:55 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #68 on: March 06, 2011, 06:32:23 pm »
แบบนี้ก็สวยดีนะ ใหญ่หน่อยรถดูแบนๆสวยดี

Offline Three_Bros.

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2008
  • Posts: 118
  • Gender: Male
  • Last Login:April 17, 2014, 07:52:55 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #69 on: March 06, 2011, 06:41:15 pm »
 :smitten:

Offline Three_Bros.

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2008
  • Posts: 118
  • Gender: Male
  • Last Login:April 17, 2014, 07:52:55 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #70 on: March 06, 2011, 06:43:50 pm »
 :smitten:

Offline Three_Bros.

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2008
  • Posts: 118
  • Gender: Male
  • Last Login:April 17, 2014, 07:52:55 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #71 on: March 06, 2011, 06:45:14 pm »
เครื่องอย่างโหด  :ofireevil:

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: superclub super retro 2011
« Reply #72 on: March 06, 2011, 10:43:00 pm »
หมายความว่าล้อขนาดเล็กที่สุดคือ 15"x8j ใช่ไหมครับ  :pale:

Offline JFK

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2005
  • Posts: 3,070
  • Last Login:November 21, 2013, 02:14:35 pm
    • Classic Limousie Thailand
Re: superclub super retro 2011
« Reply #73 on: March 06, 2011, 11:01:17 pm »
แบบนี้ก็สวยดีนะ ใหญ่หน่อยรถดูแบนๆสวยดี

 
สวยครับ ............. ว่าแต่พี่หรั่งลงรุ่น Super Retro หรือเปล่าครับ

Offline scoot2

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2009
  • Posts: 2,441
  • Gender: Male
  • Last Login:January 13, 2023, 10:35:50 am
Re: superclub super retro 2011
« Reply #74 on: March 07, 2011, 01:22:06 am »
นักซิ่งไม่ต้องการหญิงง
ก่อนที่ฉันจะตาย ....!!!

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments