BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016

General Category => Bangkok Classiccar Webboard => Topic started by: Mr.Donut on May 16, 2010, 03:17:28 am

Title: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: Mr.Donut on May 16, 2010, 03:17:28 am
ขอถามความรู้หน่อยครับ
หลังจากนอนคิดมาหลายเดือน ผมเลยได้ข้อสรุปว่าจะสั่ง Hako มาใช้ที่ Copenhagen แต่เท่าที่ตรวจสอบดูที่ญี่ปุ่น
มันมีทั้งแบบ GTX เดิม ๆ ใช้คาร์บิว SU (คันที่อยู่ในรูป) และแบบเปลี่ยนคาร์บิวเป็น Solex มาแล้ว ควรจะเล่นแบบ
ไหนดีครับ
ผมอยากได้แบบ SU เดิม ๆ เพราะราคาถูกกว่าเกือบล้านเยน แต่เกรงว่าคาร์บิวรุ่นนี้จะมีอะไหล่น้อย (ไม่มากเท่า Solex )
และจูนยากหรือไม่ เพราะตอนนี้มาทำงานอยู่โคเปนเฮเกนครับ ไม่ทราบช่างฝรั่งแถวนี้เขารับมือไหวหรือเปล่า (คาร์บิว SU รถยุโรป
รุ่นไหนใช้กันบ้างครับ)
 
 
 
Title: Re: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: yuth18 on May 16, 2010, 07:41:28 am
คาร์บู Su ถ้าจำไม่ผิด รถอังกฤษไทรอัมพ์ใช้นะครับ ถ้าผิดก็ขออภัยครับ  &v&
Title: Re: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: OKUMI RT on May 16, 2010, 08:26:18 am
Z ผมใช้ SU อยู่หลายปี
ถ้าจำไม่ผิด Jaguar ใช้ SU นะครับ
Title: Re: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: donutjovi on May 16, 2010, 10:12:53 am
โหย........อิจฉาพี่อ้อ  :ofireevil:
Title: Re: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: NOK1 on May 16, 2010, 10:46:48 am
VOLVO 144  244
BMW 520 e12
AUSTIN
มีใช้ครับ
Title: Re: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: Mr.Donut on May 16, 2010, 12:38:14 pm
โหย........อิจฉาพี่อ้อ  :ofireevil:
อย่าเพิ่งอิจฉาคับ ยังอีกนาน ไม่รู้จะเจรจาสำเร็จหรือเปล่า โดยเฉพาะกับแฟนพี่ "One-Must-Go" Policy
ยังบังคับใช้อยู่ แม้ว่าจะมาอยู่ ตปท.แล้ว เขาก็ยังบังคับให้ต้องขายคันนึงออกไปก่อนจะรับคันใหม่เข้ามา
เวรกรรมจริง ๆ ขนาดตอนนี้อุตส่าห์ประพฤติตัวดีทุกอย่าง   >*|
การครอบครอง การใช้รถที่ ตปท.มันก็มาพร้อมภาระมากมาย มากกว่าเมืองไทยหลายเท่า ที่นี่ค่าใช้จ่ายอะไร ๆ
ก็สูงมาก ทั้งภาษีสารพัดชนิด ค่าตรวจสภาพประจำปี ค่าขอมีทะเบียน ค่าต่อทะเบียน ค่าเช่าที่จอดรถ ค่าทำประกันภัย ฯลฯ ยังไม่รวมค่าแรงงานช่างเวลาซ่อมบำรุง คำนวนดูเล่น ๆ กว่าจะถึงเวลาเอามันกลับเมืองไทยอีก 2 ปีข้างหน้ามันจะทำให้เงินที่ต้องลงไปกับรถคันนี้เพิ่มขึ้นอีกมาก
  :buck2:  ยังไม่นับภาษี ค่าขนส่ง เวลาเอากลับไทย
คิดแล้วก็อดนึกถึงตอนอยู่ไทยไม่ได้ บางทีเห็นรถอะไรถ้าชอบมาก  ๆ ถ้ามีตังค์พอดีก็ยังคว้าไว้ก่อนได้ ราคาประกาศขายมันก็คือราคานั้น อย่างอื่นยังไม่ต้องทำก็ได้ ซื้อรถซุกไว้ก่อน  ค่าโสหุ้ยต่าง ๆ ที่ไทยมันถูกกว่าเยอะ
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ
Title: Re: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: hikki on May 16, 2010, 12:57:43 pm
เชียร์su เดิมๆครับพี่เพราะน่าจะได้ของจุกจิกในห้องเครื่องครบ ส่วนเรื่องจูน รถอังกฤษก็เห็นใช้กันเยอะนี่ครับ 
ส่วนsolex หรือ webber เอามาใส่ทีหลังเมื่อไรก็ได้ ราคาก็ไม่แพงมาก ล่าสุดผมได้ชุดwebber45ครบๆมา55000yen  b:b
 
Title: Re: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: หรั่ง^Hakosuka^ on May 16, 2010, 01:07:24 pm
ถ้าเจอปัญหาที่ซ่อนอยู่แบบ คุณ Kev ก็เหนื่อยหน่อยครับพี่อ้อ

http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=10893.0 (http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=10893.0)

ถ้าชุด คาร์บิว ไม่มีโดนยำมา นมหนูตรงเบอร์ ก็ไม่มีปัญหาอะไรน่าเป็นห่วงครับ

แต่ว่าคันนี้เห็นลงขายมันไม่มีชุดกรองอากาศติดมาให้นิครับ แล้วหลังคามันกลายเป็น sunroof หรือไง  %:(





Title: Re: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: Mr.Donut on May 17, 2010, 01:25:37 am
ขอบคุณครับ ฮัท และหรั่ง
ที่ผ่านมาก็ดูหลายคัน จากหลายเจ้า ทั้งแบบแปลงเป็น GTR แล้ว และแบบนี้สไตล์ GTX แต่พอเมื่อวานมาเจอคันนี้ก็รู้สึกหัวใจมันสูบฉีดผิดปกติ  :smitten:  เป็นเพราะมันเป็นสีฟ้าบรอนซ์เดิม ๆ ในฝันเลย เรื่องซันรูฟ คงต้องหาทางปิดไปเมื่อเอากลับไปไทยแล้ว ไม่งั้นมันดูตลกเหมือนกัน แต่อย่างอื่นดูสภาพตามรูปแล้วของก็ครบดี กระจกใส ตัวถังก็ดูเรียบ ๆ
ถามหน่อยคับ ทำไมคาร์บิว SU มันถึงมีแค่ 2 ลูก เครื่อง 6 สูบน่าจะมี 3
 
Title: Re: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: Mr.Donut on May 17, 2010, 01:28:20 am
แบบนี้ที่อยากให้มันเป็น  w^w
Title: Re: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: donutjovi on May 17, 2010, 08:19:55 am
ซันรูฟ หรือ เงาสะท้อนครับ
รถที่ปล่อยไว้สภาพเดิม ๆ แม้กระทั่ง SU หรือแปลงเป็น GTR
จะกล้าเจาะซันรูฟเหรอครับ
Title: Re: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: num002 on May 17, 2010, 10:30:49 am
สวัสดีครับพี่อ้อ
 
ผมหนุ่ม (กต.) นะครับ ไปอยู่โคเปนแล้วคิดถึงรถ retro ใช่ไหมครับ ผมเข้าใจความรู้สุกดีครับ ถ้าที่โคเปนพี่อ้อ สามารถได้เจ้า Hako จริง ๆ ก็เยี่ยมเลยครับ ผมรู้ว่าที่ประเทศเดนมาร์ก ทุกอย่างแพงมาก ๆ โดยเฉพาะการครอบครองรถยนต์ เอาใจช่วยนะครับและขอให้ความฝันเป็นจริง
 
ปล. kp610 sss ของผมเสร็จได้สักพักหนึงแล้วครับ อยากให้พี่่อ้อเห็นตัวเป็น ๆ จังเลย หวังว่าจะได้มีโอกาสถ่าย
รุปคู่กับ kpgc110 เพราะรถปีเดียวกันและขนาดเท่า ๆ กันเลยครับ
Title: Re: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: Mr.Donut on May 17, 2010, 02:40:52 pm
ซันรูฟ หรือ เงาสะท้อนครับ
รถที่ปล่อยไว้สภาพเดิม ๆ แม้กระทั่ง SU หรือแปลงเป็น GTR
จะกล้าเจาะซันรูฟเหรอครับ
เออ มันเจาะจริง ๆ โจ้ แต่ไม่เป็นไรช่างไทยทำคืนได้ ตอนนี้ทนขับไปก่อน ขอให้ได้มาก็แล้วกัน
 
Title: Re: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: Mr.Donut on May 17, 2010, 02:44:45 pm
สวัสดีครับพี่อ้อ
 
ผมหนุ่ม (กต.) นะครับ ไปอยู่โคเปนแล้วคิดถึงรถ retro ใช่ไหมครับ ผมเข้าใจความรู้สุกดีครับ ถ้าที่โคเปนพี่อ้อ สามารถได้เจ้า Hako จริง ๆ ก็เยี่ยมเลยครับ ผมรู้ว่าที่ประเทศเดนมาร์ก ทุกอย่างแพงมาก ๆ โดยเฉพาะการครอบครองรถยนต์ เอาใจช่วยนะครับและขอให้ความฝันเป็นจริง
 
ปล. kp610 sss ของผมเสร็จได้สักพักหนึงแล้วครับ อยากให้พี่่อ้อเห็นตัวเป็น ๆ จังเลย หวังว่าจะได้มีโอกาสถ่าย
รุปคู่กับ kpgc110 เพราะรถปีเดียวกันและขนาดเท่า ๆ กันเลยครับ
  ไม่ได้คุยซะนาน หนุ่มยังอยู่ที่เดิมใช่ไหม เมื่อไรย้าย
             ขอบคุณที่เชียร์ Hako ครับ ตอนนี้ใกล้ฟันธงเต็มทีแล้ว เอาใจช่วยพี่หน่อย อุปสรรคเยอะเหลือเกิน โดยเฉพาะ paper work ต่าง ๆ 
ในการตรวจสภาพ จดทะเบียน ฯลฯ
             ส่งรูป Bluebird มาให้ดูบ้างซิครับ พวกเราก็คงอยากเห็นกัน
 
 
Title: Re: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: Mr.Donut on May 17, 2010, 02:52:01 pm
ถ้าเจอปัญหาที่ซ่อนอยู่แบบ คุณ Kev ก็เหนื่อยหน่อยครับพี่อ้อ

http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=10893.0 (http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=10893.0)

ถ้าชุด คาร์บิว ไม่มีโดนยำมา นมหนูตรงเบอร์ ก็ไม่มีปัญหาอะไรน่าเป็นห่วงครับ

แต่ว่าคันนี้เห็นลงขายมันไม่มีชุดกรองอากาศติดมาให้นิครับ แล้วหลังคามันกลายเป็น sunroof หรือไง  %:(
ขอบคุณครับ หรั่ง เก่งจัง ทำไมถึงเห็นคันนี้ได้ พี่เข้าใจว่ามันไม่ได้ลง Yahoo Auction Japan นะ แต่ลงขายในเต้นท์รถ FLEX
ที่ Shizuoka
พี่เคยเข้าไปอ่านของ Kev แล้ว ตอนเขาเริ่มลง post  ใหม่ ๆ แต่อ่านได้ไม่กี่หน้า เมื่อวานนี้ได้อ่านของ Uncle Sam แปลไว้อีกรอบ
ก็เป็นเครื่องเตือนสติที่ดี คนเราพอลุ่มหลง อยากได้อะไร มันก็ดูสวยงามไปหมด แต่จริง ๆ มีปัญหาตามมาเยอะแยะ
นี่ก็คิดอยู่เหมือนกันว่า จะไหว้วานลูกน้องเก่าที่สถานทูตไทย ช่วยขึ้น Shinkansen ไปลองขับ ลองสตาร์ท วัดกำลังอัด ตรวจสภาพทั่วไป ฯลฯ
ดูให้  คงทำได้ดีกว่า Kev ก็แค่นี้แหล่ะ ที่เหลือก็วัดดวงเอา 
พอดีเจอคนไทยที่โคเปนฯ เปิดอู่ด้วย และทาบทามไว้บ้างแล้ว แกรับปากว่าเอาอยู่ แต่ไม่รู้เอาเข้าจริง ๆ จะไหวหรือเปล่า
Title: Re: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: หรั่ง^Hakosuka^ on May 20, 2010, 03:30:08 pm
ถ้าเจอปัญหาที่ซ่อนอยู่แบบ คุณ Kev ก็เหนื่อยหน่อยครับพี่อ้อ

http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=10893.0 (http://index.php?topic=10893.0)

ถ้าชุด คาร์บิว ไม่มีโดนยำมา นมหนูตรงเบอร์ ก็ไม่มีปัญหาอะไรน่าเป็นห่วงครับ

แต่ว่าคันนี้เห็นลงขายมันไม่มีชุดกรองอากาศติดมาให้นิครับ แล้วหลังคามันกลายเป็น sunroof หรือไง  %:(
ขอบคุณครับ หรั่ง เก่งจัง ทำไมถึงเห็นคันนี้ได้ พี่เข้าใจว่ามันไม่ได้ลง Yahoo Auction Japan นะ แต่ลงขายในเต้นท์รถ FLEX
ที่ Shizuoka
พี่เคยเข้าไปอ่านของ Kev แล้ว ตอนเขาเริ่มลง post  ใหม่ ๆ แต่อ่านได้ไม่กี่หน้า เมื่อวานนี้ได้อ่านของ Uncle Sam แปลไว้อีกรอบ
ก็เป็นเครื่องเตือนสติที่ดี คนเราพอลุ่มหลง อยากได้อะไร มันก็ดูสวยงามไปหมด แต่จริง ๆ มีปัญหาตามมาเยอะแยะ
นี่ก็คิดอยู่เหมือนกันว่า จะไหว้วานลูกน้องเก่าที่สถานทูตไทย ช่วยขึ้น Shinkansen ไปลองขับ ลองสตาร์ท วัดกำลังอัด ตรวจสภาพทั่วไป ฯลฯ
ดูให้  คงทำได้ดีกว่า Kev ก็แค่นี้แหล่ะ ที่เหลือก็วัดดวงเอา 
พอดีเจอคนไทยที่โคเปนฯ เปิดอู่ด้วย และทาบทามไว้บ้างแล้ว แกรับปากว่าเอาอยู่ แต่ไม่รู้เอาเข้าจริง ๆ จะไหวหรือเปล่า


www.flexnet.co.jp (http://www.flexnet.co.jp)  มีรถให้เลือกเยอะ  เห็นขายได้ไวดี
 
 เลยแอบดูอยู่บ่อยๆๆครับ
Title: Re: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: Mr.Donut on May 20, 2010, 08:20:55 pm
ถ้าเจอปัญหาที่ซ่อนอยู่แบบ คุณ Kev ก็เหนื่อยหน่อยครับพี่อ้อ

http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=10893.0 (http://index.php/?topic=10893.0)

ถ้าชุด คาร์บิว ไม่มีโดนยำมา นมหนูตรงเบอร์ ก็ไม่มีปัญหาอะไรน่าเป็นห่วงครับ

แต่ว่าคันนี้เห็นลงขายมันไม่มีชุดกรองอากาศติดมาให้นิครับ แล้วหลังคามันกลายเป็น sunroof หรือไง  %:(
ขอบคุณครับ หรั่ง เก่งจัง ทำไมถึงเห็นคันนี้ได้ พี่เข้าใจว่ามันไม่ได้ลง Yahoo Auction Japan นะ แต่ลงขายในเต้นท์รถ FLEX
ที่ Shizuoka
พี่เคยเข้าไปอ่านของ Kev แล้ว ตอนเขาเริ่มลง post  ใหม่ ๆ แต่อ่านได้ไม่กี่หน้า เมื่อวานนี้ได้อ่านของ Uncle Sam แปลไว้อีกรอบ
ก็เป็นเครื่องเตือนสติที่ดี คนเราพอลุ่มหลง อยากได้อะไร มันก็ดูสวยงามไปหมด แต่จริง ๆ มีปัญหาตามมาเยอะแยะ
นี่ก็คิดอยู่เหมือนกันว่า จะไหว้วานลูกน้องเก่าที่สถานทูตไทย ช่วยขึ้น Shinkansen ไปลองขับ ลองสตาร์ท วัดกำลังอัด ตรวจสภาพทั่วไป ฯลฯ
ดูให้  คงทำได้ดีกว่า Kev ก็แค่นี้แหล่ะ ที่เหลือก็วัดดวงเอา 
พอดีเจอคนไทยที่โคเปนฯ เปิดอู่ด้วย และทาบทามไว้บ้างแล้ว แกรับปากว่าเอาอยู่ แต่ไม่รู้เอาเข้าจริง ๆ จะไหวหรือเปล่า


www.flexnet.co.jp (http://www.flexnet.co.jp/)  มีรถให้เลือกเยอะ  เห็นขายได้ไวดี
 
 เลยแอบดูอยู่บ่อยๆๆครับ
ใช่ เห็นมีแม้กระทั่งให้เลือกว่าจะเอาล้ออะไร mag Wata หรือ Hayashi หรือจะเอากะทะเหล็ก + ฝาตบ
ตอนนี้พี่เลยเพลา ๆ ไว้ก่อน รอสถานการณ์ดีขึ้นหน่อย
อีกที่นึงที่เล็งไว้ก็ Pithouse  www.pit-house.com (http://www.pit-house.com)  Hako สีบรอนซ์ คันแรกเลย ท่าทางจะบูรณะมาแล้ว ไม่น่ามีปัญหาตอนจดทะเบียน แต่ราคาคงสองเท่าของคันสีฟ้า 
Title: Re: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: เจ้าบ้านบางกอกฯ on May 20, 2010, 10:51:12 pm
มาทักทายครับพี่อ้อ

พี่อ้อโชคดี สั่ง Hako มาใช้จากญี่ปุ่นเลยนะครับ
(นักการทูตนี่ได้ยกเว้นภาษีด้วยปะครับ)

 w^w
Title: Re: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: Mr.Donut on May 21, 2010, 01:17:38 am
ยกเว้นตอนนำจากญี่ปุ่น เข้ามาใช้ที่เดนมาร์กครับ แต่พอนำกลับไทยก็เสียเต็ม ๆ เหมือนคนไทยทุกท่านที่ไปอยู่ ตปท.
ขอบคุณบรรณครับที่เข้ามาทักทาย   :><:  คิดถีงอยู่เหมือนกันเพราะที่นี่มีรถยุโรปสวย ๆ เยอะ ร้านที่พี่เข้าไปคุยด้วยบ่อยคือ daytona ลอง search คำว่า daytona dk มันจะขึ้นมาอันแรกเลย
บางทีก็คิดเล่น ๆ ว่าเขาส่งเรามาผิดที่หรือเปล่า ชอบรถญี่ปุ่น แต่ส่งมาประจำที่นี่ ถ้าคนอยู่ที่นี่แล้วชอบรถยุโรปก็สวรรค์ดี ๆ นี่เอง สั่งรถจากอังกฤษมาก็ง่าย เพราะเป็นประเทศ eu ด้วยกัน 
Title: Re: Hako กับคาร์บิว SU
Post by: speeddproshop on May 27, 2010, 12:58:44 pm
ซื้อ GT-R เลยครับพี่