เสื้อสูบก็พร้อม ทำ sleeve ใหม่ให้เข้ากับแหวน +0 เลย
จริงๆแล้วหากจะใช้งานบ้านๆปกติใช้แหวน oversize +0.50 ใส่เข้าไปก็ได้ แต่ถ้าจะเอาไปกระทืบที่รอบสูงๆแล้วกลัวลูกสูบมันตบเสื้อแตก เพราะฉนั้นๆทำกลับเข้าไปที่ day-1 ของมันดีกว่า
ขั้นตอนการเตรียมฝา/เสื้อนี้ ใช้งบประมาณไปราว 20,000 บาท (รวม shim ใหม่ / valve guides ใหม่/ valve seals ใหม่/ ค่าทำ sleeves/ ค่าทำ 3-angles valve seats/ water passages / ค่าแรง) camshaft และ buckets ใช้ของเดิม
อันนี้ยังไม่รวม timing chain/lower sprockets และ ตัว chain tensioner rails ที่เปลี่ยนเข้าไปใหม่อีกประมาณ 20,000 บาท
ทำใจลำบากที่จะจดรายละเอียดค่าใช้จ่าย แต่อีกใจนึงก็อยากรู้เหมือนกันว่าถ้าทำแบบ day-1 แล้วมันจะต้องใช้เงินทั้งหมดเท่าไหร่ มีคนถามมาเยอะ แต่ตีคร่าวๆจนถึงพร้อมเติมน้ำมัน สตาร์ทเครื่อง เข้าเกียร์หนึ่ง ก็ไม่น่าจะเกิน 100,000 บาท มาลุ้นกันดู
หมายเหตุ: ขอแก้ไขจาก 0.50 เป็น 0.40 นะครับ ขออภัย