Author Topic: bmw motorsports  (Read 923094 times)

0 Members and 11 Guests are viewing this topic.

Offline dhv

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2007
  • Posts: 146
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 14, 2013, 05:11:16 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2575 on: August 19, 2011, 08:27:50 am »
เอามาประกอบอีกนิดหน่อย เรียงตาม density ของโลหะชนิดต่างๆ
จะเห็นได้ว่าที่ density พอๆกันระหว่าง โครโมลี่ 4130 กับเหล็กก่อสร้างทั่วไป โครโมลี่ 4130 มี tensile strength สูงกว่าเกือบสามเท่าตัว

งั้นเหล็กๆธรรมดา ก้อไม่ควรนำมาทำโลเคส  เพราะมีความเหนียว1ใน3ของโคโมลี่ 4130 ถ้าเกิดอะไรขึ้นมาจริงๆๆก้อไม่ปลอดภัย
ใช่ไหมครับ ...ก้อไม่ควารนำมาทำ.
โลบาร์ที่ทำในบ้านเรา ทำขาย ถอดได้และแบบถอดไม่ได้ สีสันแสบตา มันเปงเหล็กประเภทไหนกันครับ ...เหล็กธรรมดาหรือเปล่า :angry: ครับ

หรือ ถ้า-ควำ่แบบนี้โคโมลลี่กับเหล็กบ้านๆๆเราจะอยู่ในสภาพไหนกันครับ

ถ้าผมทำรถแข็งลงสนามเมื่อไรผมจะไปขอแบ่งนะครับ ...แตไม่รู้เมื่อไรเหมือนกัน 'b' ได้ใช้ของที่มีคุณภาพไปเลย ปลอดภัยดี. :cheesy:

ประมาณ นาทีที่ 5 รถพลิกกระเด็นหลาย-ตะหลบเลย คนขับปลอดภัย :good:
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=C1SLIaP5NSw#t=0s

wrc ขับโหดจริงงๆๆๆ มันตอนคว่ำหนี้แหละ...

V8 Supercar Crash Test - V8Xtra 2011
เทสรถ โคโมลี่ ยังขนาดนี้เหล้กท่อธรรมดาจะเหลือไหมนี้ --เหลือในที่นี้หมายถึงชีวิตนะครับ--

อันนี้ของฝากๆ
ภาค4ของ Ken Block

DC SHOES: KEN BLOCK'S GYMKHANA FOUR; THE HOLLYWOOD MEGAMERCIAL
« Last Edit: August 19, 2011, 08:46:31 am by dhv »
3ล้อดิฟ...
KE25 CLUB THAILAND จิ้ม ๆ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2576 on: August 19, 2011, 08:40:40 am »
http://www.bosch-motorsport.de/en-US/literature/en-US/F02UV00636-01_DataSheet_enUS_T7398980619.pdf
 
เอามาฝากครับ ใครที่หา  pump ดีๆ ใช้
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2577 on: August 19, 2011, 09:03:49 am »
เอามาประกอบอีกนิดหน่อย เรียงตาม density ของโลหะชนิดต่างๆ
จะเห็นได้ว่าที่ density พอๆกันระหว่าง โครโมลี่ 4130 กับเหล็กก่อสร้างทั่วไป โครโมลี่ 4130 มี tensile strength สูงกว่าเกือบสามเท่าตัว

งั้นเหล็กๆธรรมดา ก้อไม่ควรนำมาทำโลเคส  เพราะมีความเหนียว1ใน3ของโคโมลี่ 4130 ถ้าเกิดอะไรขึ้นมาจริงๆๆก้อไม่ปลอดภัย
ใช่ไหมครับ ...ก้อไม่ควารนำมาทำ.
โลบาร์ที่ทำในบ้านเรา มันเปงเหล็กประเภทไหนกันครับ ...เหล็กธรรมดาหรือเปล่า :angry: ครับ

หรือ ถ้า-ควำ่แบบนี้โคโมลลี่กับเหล็กบ้านๆๆเราจะอยู่ในสภาพไหนกันครับ

ถ้าผมทำรถแข็งลงสนามเมื่อไรผมจะไปขอแบ่งนะครับ ...แตไม่รู้เมื่อไรเหมือนกัน 'b' ได้ใช้ของที่มีคุณภาพไปเลย ปลอดภัยดี. :cheesy:

ประมาณ นาทีที่ 5 รถพลิกกระเด็นหลาย-ตะหลบเลย คนขับปลอดภัย :good:
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=C1SLIaP5NSw#t=0s


อันนี้ของฝากๆ
ภาค4ของ Ken Block

DC SHOES: KEN BLOCK'S GYMKHANA FOUR; THE HOLLYWOOD MEGAMERCIAL

ถ้าเป็นไปได้ก็ควรใช้โครโมลี่ 4130 ซึ่งข้อดีอีกอย่างในการที่มี tensile strength สูงกว่าก็คือเมื่อเวลามัน flex มันจะคืนตัวได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับเหล็กอื่นที่เมื่อ flex แล้วมันมีแนวโน้มที่จะคาอยู่ในทรงนั้นถาวรเลย ซึ่งจะทำให้เฟรมตัวรถบิดเบี้ยว

หากหาไม่ได้จริงๆ ก็ใช้คาร์บอนสตีลธรรมดาก็ได้ครับ แต่ควรเป็นชนิดที่ขึ้นรูปแบบ seamless และคำนวณขนาด/ความหนาของผนังให้พอดีกับน้ำหนักตัวรถ



Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2578 on: August 20, 2011, 07:46:11 am »
มีสองสามคนโทรมาสนใจเรื่องขนาดของท่อ ขออธิบายไว้ตรงนี้ละกัน
ขนาดที่ใช้ก็ต้องดูตามกฏของการแข่งขันนั้นๆ ผมขอเอาของ BMWCCA มาเป็นตัวอย่างละกัน BMWCCA นี้ถือว่าเป็นองค์กร BMW ที่ใหญ่ทีสุดในอเมริกามีกิจกรรมมากมายรวมไปถึง club race ด้วย แบ่งเป็น 5 ภาค, 67 เขต มีสมาชิกรวมราว 70,000-80,000 คน ก็น่าถือเป็นมาตรฐานได้

จะเห็นได้ว่าเขากำหนดขนาดของท่อตามน้ำหนักรถ

DOM หรือ Drawn Over Mandrel คือกรรมวิธีในการทำให้ท่อเป็น seamless ชนิดหนึ่ง ซึ่งท่อแบบนี้จะม้วนขึ้นรูปจากแผ่นเหล็กและเชื่อมตะเข็บตามปกติ แต่หลังจากนั้นเขาจะเอาท่อไปอบให้ร้อน (annealed) จากนั้นก็รีดผนังของมันโดยสอดตัวรีด (die) เข้าไปด้านในและให้มันหมุนตลอดเส้นบนแท่น (mandrel) วิธีนี้จะทำให้ท่อแข็งแรงขึ้นอีกราว 20%

ERW หรือ Electric Resistance Welding คือท่อแบบมีตะเข็บทั่วไป โปรดสังเกตุ "หมายเหตุ" ในกฏ เขาบอกว่าเอาใช้อ้างอิงเวลา inspection สำหรับรถโบราณที่ทำมาตั้งแต่สมัยคุณปู่โน่นแล้ว  และนำมาขึ้นทะเบียนขอสมุดประจำตัวรถแข่ง (log book) ก่อนปี 2003 เท่านั้น ส่วนหลังจากนั้นเขาไม่ให้ใช้ท่อแบบนี้แล้ว

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2579 on: August 20, 2011, 02:37:18 pm »
 เอา  wiring loom  มารื้อ ทำ ใหม่  เนื่องจากสายไฟ เก่า มันสั้นมาก ลองเช็ค output ดูสายหัวฉีด ทำมา แปด หัวฉีด  สงสัยจะเปนเครื่อง 8สูบ  หรือเป็น  4 สูบ  สองแถว   
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2580 on: August 20, 2011, 03:19:37 pm »
ชุดสายไฟจาก VAC มาแล้ว ไปรษณีย์เขาเอาใบรับของมาส่งเมื่อกี้ ยังไม่มีเวลาไปเอาเลย
เดี๋ยวอาทิตย์หน้าฝากไปกับเจ้าของรถตอนเอากระดองไปส่งละกัน


สายหัวฉีด หากทำเป็น 2 stage primary/secondary ชุดละ 4 หัวเผื่อเอาไว้ก่อนเลยได้ไหม?

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2581 on: August 20, 2011, 04:38:01 pm »
ชุดสายไฟจาก VAC มาแล้ว ไปรษณีย์เขาเอาใบรับของมาส่งเมื่อกี้ ยังไม่มีเวลาไปเอาเลย
เดี๋ยวอาทิตย์หน้าฝากไปกับเจ้าของรถตอนเอากระดองไปส่งละกัน


สายหัวฉีด หากทำเป็น 2 stage primary/secondary ชุดละ 4 หัวเผื่อเอาไว้ก่อนเลยได้ไหม?

  ทำ stand by  ไว้ได้ไม่มีปัญหา ครับ แต่รู้สึกว่า airbox ที่ใช้จะไม่ได้ทำ รูฝั่ง หัวฉีดที่หน้าลิ้น ให้นะครับ
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2582 on: August 20, 2011, 05:10:18 pm »
 หลังตั้ง shim valve เสร็จ คงได้รู้ว่า cam motorsports แท้ๆ มันมี องศา เท่าไร
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2583 on: August 20, 2011, 10:58:20 pm »
ชุดสายไฟจาก VAC มาแล้ว ไปรษณีย์เขาเอาใบรับของมาส่งเมื่อกี้ ยังไม่มีเวลาไปเอาเลย
เดี๋ยวอาทิตย์หน้าฝากไปกับเจ้าของรถตอนเอากระดองไปส่งละกัน


สายหัวฉีด หากทำเป็น 2 stage primary/secondary ชุดละ 4 หัวเผื่อเอาไว้ก่อนเลยได้ไหม?

  ทำ stand by  ไว้ได้ไม่มีปัญหา ครับ แต่รู้สึกว่า airbox ที่ใช้จะไม่ได้ทำ รูฝั่ง หัวฉีดที่หน้าลิ้น ให้นะครับ

มี airbox อีกชุดหนึ่งสำหรับ 8 injectors ครับ
แต่เดี๋ยวลอง setup แบบ 4 หัวฉีดดูก่อน หากโอเคก็อาจจะไม่ต้องเอาหัวฉีดอีกชุดไปฉีดลดอุณหภูมิช่วย air charge ของมัน
แต่ผมเดาว่าน่าจะโอเคสำหรับสเปกนี้นะ แต่ถ้าเป็น slide throttle น่าจะรอดยาก

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2584 on: August 21, 2011, 05:59:47 pm »
 :o<
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2585 on: August 22, 2011, 11:18:50 am »
เอ้า...มาแล้ว  สายเล็กสายน้อย พินเล็กพินน้อย ปลั๊กน้อยใหญ่สารพัดแบบ
ครบถ้วนดีเหลือเกิน ดีไม่แนบหัวแร้งกับตะกั่วบัดกรีมาให้ด้วย

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2586 on: August 23, 2011, 04:39:42 pm »
เอ้า...มาแล้ว  สายเล็กสายน้อย พินเล็กพินน้อย ปลั๊กน้อยใหญ่สารพัดแบบ
ครบถ้วนดีเหลือเกิน ดีไม่แนบหัวแร้งกับตะกั่วบัดกรีมาให้ด้วย
ครับผม  :-!
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline dome_yajima

  • +
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2007
  • Posts: 809
  • Gender: Male
  • Last Login:March 06, 2015, 12:56:27 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2587 on: August 23, 2011, 08:14:47 pm »
 Universal Crank Trigger Kit Part No. 8655





http://www.msdignition.com/Products/Crank_Triggers/Crank_Triggers/8655_-_Universal_Crank_Trigger_Kit.aspx


   
(ผมไม่ได้ลิ้งที่พี่ส่งมาน่ะครับ)


Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2588 on: August 24, 2011, 07:58:23 am »
http://www.distributorless.com/products/xdi2.php
 
ใช้กับระบบจุดระเบิด ได้อย่างเดียว สามารถโปรแกรมได้ครับ
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline dome_yajima

  • +
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2007
  • Posts: 809
  • Gender: Male
  • Last Login:March 06, 2015, 12:56:27 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2589 on: August 24, 2011, 08:11:51 am »
ร้านนี้เขาเป็นตัวแทน รู้สึกว่ามันขายแยกกันระหว่างกล่องกับคอยครับ

http://www.racetep.com/hpx.htm

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2590 on: August 26, 2011, 10:17:55 am »
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2591 on: August 26, 2011, 10:21:22 am »
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline dome_yajima

  • +
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2007
  • Posts: 809
  • Gender: Male
  • Last Login:March 06, 2015, 12:56:27 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2593 on: August 26, 2011, 10:31:12 am »
อย่างนี้สิถึงเรียกว่าทำรถแข่ง

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2594 on: August 26, 2011, 10:42:00 am »
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2595 on: August 26, 2011, 10:49:49 am »
Tributo a Plaza
 
น่าเสียดายครับ
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline aszakigkog

  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2010
  • Posts: 18
  • Gender: Male
  • Last Login:November 02, 2012, 09:48:36 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2597 on: August 26, 2011, 08:03:51 pm »
มีข้อสงสัยว่า รถแข่งของ พี่ๆ ยังใช้ ยางยอยเพลากลางอยู่หรือเปล่าครับ เพราะว่าแค่รถบ้านขับไปขับมาออกเอียดสักหน่อยก็แตกหมดแล้ว แม้ของแท้ก็ยังไม่ไหว หรือว่ามีของที่ดีกว่านี้ ครับ ขอบคุณครับ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2598 on: August 27, 2011, 06:51:24 am »
มีข้อสงสัยว่า รถแข่งของ พี่ๆ ยังใช้ ยางยอยเพลากลางอยู่หรือเปล่าครับ เพราะว่าแค่รถบ้านขับไปขับมาออกเอียดสักหน่อยก็แตกหมดแล้ว แม้ของแท้ก็ยังไม่ไหว หรือว่ามีของที่ดีกว่านี้ ครับ ขอบคุณครับ

สำหรับอะหลั่ย ระบบส่งกำลัง ใช้ของแท้ bmw ครับ ช่างเค้านิยม ของเดิม เสียก้อเปลี่ยน   สายตรงค่ายรองเมือง ครับ ส่วนที่มีปรับเปลี่ยนน่าจะเป็นช่วงล่างครับ พวกหัว  shock up    ยางแท่นเครื่องแท่นเกียร์ยังต้องมีครับ พวกนี้สำคัญ เครี่องมันมีการสั่น ตอนทำงาน ไม่งั่นสะท้านทั้งคัน  อันนี้เฉพาะ ที่พวกผมใช้นะครับ อาจไม่เหมือนกับบางท่าน
       
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #2599 on: August 28, 2011, 12:20:31 am »
ยังใช้อยู่ครับ ไม่แน่ใจว่าพูดถึงตัวเดียวกันหรือเปล่า เพราะมันไม่ได้บอบบางขนาดนั้น ใช้ได้ร่วมแสนกิโลเมตรนั่นแหละครับ ถ้าขาดง่ายถึงขนาดนั้น ลองเช็คเพลากลางดูว่ามันสั่นหรือแนวมันได้เซนเตอร์หรือเปล่า นั่นอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้มันขาดง่าย ยางตัวนั้นจะทำงานเหมือนเป็น damper ช่วยซับแรงจากเพลาที่ส่งเข้าไปในเกียร์ด้วย

ไอ้ยางตัวนั้นนะ ถึงจะเปลี่ยนยี่สิบครั้งยังไงราคาก็ยังถูกกว่าเกียร์ลูกนึง

ตัวแข่ง DTM เครื่องเกือบ 400 แรงม้าสมัยนั้น เขายังใส่เลย (ดูตามภาพประกอบ) ไม่รู้สูตรไหน หรือด้วยเหตุผลอะไรจึงไม่ใส่
« Last Edit: August 28, 2011, 12:23:50 am by Flying Dutchman »

Tags: bmw motorsports e30 s14 
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments