มีสองสามคนโทรมาสนใจเรื่องขนาดของท่อ ขออธิบายไว้ตรงนี้ละกัน
ขนาดที่ใช้ก็ต้องดูตามกฏของการแข่งขันนั้นๆ ผมขอเอาของ BMWCCA มาเป็นตัวอย่างละกัน BMWCCA นี้ถือว่าเป็นองค์กร BMW ที่ใหญ่ทีสุดในอเมริกามีกิจกรรมมากมายรวมไปถึง club race ด้วย แบ่งเป็น 5 ภาค, 67 เขต มีสมาชิกรวมราว 70,000-80,000 คน ก็น่าถือเป็นมาตรฐานได้
จะเห็นได้ว่าเขากำหนดขนาดของท่อตามน้ำหนักรถ
DOM หรือ Drawn Over Mandrel คือกรรมวิธีในการทำให้ท่อเป็น seamless ชนิดหนึ่ง ซึ่งท่อแบบนี้จะม้วนขึ้นรูปจากแผ่นเหล็กและเชื่อมตะเข็บตามปกติ แต่หลังจากนั้นเขาจะเอาท่อไปอบให้ร้อน (annealed) จากนั้นก็รีดผนังของมันโดยสอดตัวรีด (die) เข้าไปด้านในและให้มันหมุนตลอดเส้นบนแท่น (mandrel) วิธีนี้จะทำให้ท่อแข็งแรงขึ้นอีกราว 20%
ERW หรือ Electric Resistance Welding คือท่อแบบมีตะเข็บทั่วไป โปรดสังเกตุ "หมายเหตุ" ในกฏ เขาบอกว่าเอาใช้อ้างอิงเวลา inspection สำหรับรถโบราณที่ทำมาตั้งแต่สมัยคุณปู่โน่นแล้ว และนำมาขึ้นทะเบียนขอสมุดประจำตัวรถแข่ง (log book) ก่อนปี 2003 เท่านั้น ส่วนหลังจากนั้นเขาไม่ให้ใช้ท่อแบบนี้แล้ว