คันต่อไปเป็น Royale ที่ผมว่าสวยที่สุดในบรรดา Royale ทั้ง 6 คันครับ
Royale คันที่ 5 หมายเลขแชสซี 41 141 หรือ 141 เป็นรถที่ Ettore Bugatti ตั้งใจว่าน่าจะขายได้แน่
หลังจากขายเจ้า 111 และ 121 ไปได้ โดย Ettore จ้างให้ coach builder ที่มีชื่อเสียงของ Paris คือ Keller ซึ่งมีประสบการณ์ต่อตัวถังให้ทั้ง Hipano-Suiza และ Duesenberg
ต่อตัวถังแบบ Gran Tourisme 2 ประตู เพื่อเอาไปแสดงในงาน Olympia Show ที่ London ในปี 1931 โดยเจ้า 141 เป็นรถที่แพงที่สุดในงานนั้น
แต่โชคก็ยังไม่เข้าข้าง Ettore เหมือนเดิม เพราะเศรษฐกิจยุโรปได้รับผลกระทบจาก Black Tuesday ในปี 1929 เจ้า 141 ก็ขายไม่ออกอีกแล้ว...
ในช่วงสงคราม 141 ก็ถูกเอาไปซ่อนพร้อมกับเจ้า 14 110 หรือ Coupe’ Napoleon และ Royale คันสุดท้ายหรือ 14 150 นั่นเอง หลังจากนั้น 141 ซึ่งอยู่ในความครอบครองของหลานของ Ettore Bugatti ก็ถูกขายไปให้กับ Briggs Cunningham นักแข่งรถระดับตำนานชาวอเมริกันในปี 1950 ในราคา $ 3000 พร้อมกับตู้เย็น GE (เพราะในช่วงหลังสงครามตู้เย็นในฝรั่งเศสหายากมาก...)
แปะรูปลุง Cunningham ซะหน่อย
141 ถูกเปลี่ยนมือหลายครั้งถึงปี 1990 บริษัทวิศวกรรม Meitec ของญี่ปุ่นก็ซื้อไปในราคา 15 ล้าน usd. ปัจจุบันว่ากันว่า Volkswagen Group เจ้าของปัจจุบันของ Bugatti เป็นผู้ครอบครอง