BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => รวบรวมกระทู้ที่น่าสนใจ => การบูรณะรถคลาสสิค => Topic started by: speeddproshop on January 10, 2011, 09:01:22 pm
-
เริ่มละ
-
สี่ลิ้น
-
(http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash1/hs784.ash1/167489_189279781083122_100000033049070_679053_6357232_n.jpg)
-
ของเก่าถอดทิ้ง
(http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc4/hs1334.snc4/162639_188123511198749_100000033049070_671260_6223515_n.jpg)
-
ของเก่าทิ้งมาทางนี้ :grin: :grin:
-
งงเครื่องครับน้อง :shocked:
-
โอ้วพี่ดี...สุดๆๆๆๆๆๆๆๆ
-
พี่ดีครับใช่ F20C ใน S2000 รึป่าว ?
-
สุดจิงๆ กับเจ้าข้องรถคันนี้ ...... สุดทุกคันเลย ผมเรียนอยู่ม.รังสิต นั่งรถเข้าเมืองเอกทีไรต้องแอบมองทุกทีเลย(ถึงจะไม่ค่อยเหนก็เถอะ)
-
$^$
-
ออกมาคงเป็นแบบคันนี้ ae86 f20c (http://www.youtube.com/watch?v=FW4jc96PVXQ#)
-
. .. .. . :good: :good: :good: .. ... . ...
-
... ...... ... . . :good: :good: :good: .. ... .... ... ..
-
:grin: มีพัดลมด้วย อิอิ
-
สุด &v&
-
ยอมแพ้แล้วครับ F20C ตัดรถแทบไม่เหลือ โดยเฉพาะซุ้มเกียร์
ลองยกเข้ารถไป ต้องรีบยกออกมาเลย ...
เครื่องที่ซื้อมา คงเก็บไว้ก่อน พรุ่งนี้จะไป จีบ Honda S600 เผื่อมีบุญได้รถมาวางเครื่อง
-
เลยไปเหนี่ยวเครื่อง 4AG มาอีกตัว
-
ยอมแพ้แล้วครับ F20C ตัดรถแทบไม่เหลือ โดยเฉพาะซุ้มเกียร์
ลองยกเข้ารถไป ต้องรีบยกออกมาเลย ...
เครื่องที่ซื้อมา คงเก็บไว้ก่อน พรุ่งนี้จะไป จีบ Honda S600 เผื่อมีบุญได้รถมาวางเครื่อง
ตัดซะ ... น่ากลัว :crazy2:
-
:a_smiley: แล้วคันนี้จะสถิตย์ด้วยหัวใจตัวไหนครับพี่ดี รอชมๆ ^^
-
เห็น ตปท เค้ามีชุด f20c conversion kit ขายกันอยู่หนิครับ ไม่รู้ว่าต้องตัดตัวรถเยอะขนาดนี้ไหม
ไม่ลองวาง beams หรอครับ [size=0px] :rolleyes: [/size]
-
เห็น ตปท เค้ามีชุด f20c conversion kit ขายกันอยู่หนิครับ ไม่รู้ว่าต้องตัดตัวรถเยอะขนาดนี้ไหม
ไม่ลองวาง beams หรอครับ [size=0px] :rolleyes: [/size]
ถ้าไม่ตัดเยอะก็ ต้องลองคานหน้า ลงล่างครับ เพราะว่า ราว selector เกียร์ ดันอยู่ ด้านบน
ถ้าลองลงล่าง ก็ คงไม่ต่างกับ RX7 วางเจ ทุกอย่างมันเสียไปหมด
เลยกลับมาขุน 4A ดีกว่า
-
เห็น ตปท เค้ามีชุด f20c conversion kit ขายกันอยู่หนิครับ ไม่รู้ว่าต้องตัดตัวรถเยอะขนาดนี้ไหม
ไม่ลองวาง beams หรอครับ [size=0px] :rolleyes: [/size]
ถ้าไม่ตัดเยอะก็ ต้องลองคานหน้า ลงล่างครับ เพราะว่า ราว selector เกียร์ ดันอยู่ ด้านบน
ถ้าลองลงล่าง ก็ คงไม่ต่างกับ RX7 วางเจ ทุกอย่างมันเสียไปหมด
เลยกลับมาขุน 4A ดีกว่า
วาง beam ก้อตัดเยอะเท่านี้เหมือนกัน แตถ้าเปนผม อยากทำ f20c ต่อ
-
4a ตัวนี้ของเพียบเลยนิพี่ดี
-
:viking: รื้อทิ้งไปสอง
-
เริ่มรื้อตัวใหม่
-
ไหนๆก็รื้อแล้ว เลยเปลี่ยนภายในเป็นสีดำ ให้เข้ากับสีรถด้วยเลย
-
เครื่องที่ได้มา ติดแคมชาร์ฟซิ่งมาด้วย เลยจับ ปรับตั้งเสียใหม่ ก่อนยกใส่
-
ตอนนี้อยู่ในระยะตัดสินใจว่า ว่าจะใช้ Carb หรือ Fuel Injection
-
ลองใส่ดูก่อน
-
ได้ ชุดจุดระเบิดซิ่ง MDI มาจาก พี่ในบ้านบางกอกนี่เอง
MDI เปลี่ยนจากระบบเดิมๆ ไปเป็น Direct Coil มีตัว Sync สัญญาน ในจานจ่ายมาให้ ใส่เพิ่มเข้าไป
ยอมรับว่า สุดยอดมาก :-! เพราะว่า ถ้าย้อนกลับไป ก็ถือว่าเป็น อะไรที่ Hitech สุดๆ
ในชุด ให้มาทั้ง CDI และ Coil ดีไป เพราะจะไม่มีปัญหาเรื่อง Charge Time ของ สัญญานจุดระบิด
-
Coil จุดใครจุดมัน
โดยปกติ ต้องสั่งสัญญานออกมาจาก กล่อง ECU แต่ เจ้า MDI สามารถ ประมวลผล สั่งสัญญาน เพื่อให้ออกมา เป็นแบบ สูบใครสูบมันได้
-
R69S เปลี่ยนสี มาเป็น Two Tone เข้ากันกับ AE86
-
สุดอีกเเร้วคับ พี่ :good: :good: :good: :good:
-
รอชมนะครับ :smitten:
-
ลองใส่ดูก่อน
เชียร์คาร์บูฯ ครับพี่ (ชอบ..ชอบ) ดูย้อนยุคดี
แต่สำหรับ "พี่ดี" ทำหัวฉีดน่าจะแรงกว่าเยอะ อิอิ
รอชมต่อไปครับ :good:
-
คันไหนก็สวยครับพี่ดี :yellowafro:
-
จะเยอะไปไหนครับ เฮีย :grin: :grin: :grin:
แล้ว z อีก3-4 คัน เริ่มทำยัง เฮีย
-
เริ่มตอนค่ำๆ
-
ตกลงใจว่าจะใส่ 4ลิ้น ของ OER เป็นระะบหัวฉีด
-
ช่างท่อซี้กัน มาทำให้ที่อู่ครับ
-
D:X
-
O:)11
-
รถ Top Fuel Dragster คันใหม่ ซื้อมาสู้กับฝรั่งหน่อย พึ่งมาถึงวันนี้ เลยกว่าจะได้ทำ เจ้าหู้ ก็ ปาไปดึกเสียแล้ว
-
"v"
-
D:X
-
ท่อไทเทเนียม
-
:viking:
-
$^$
-
$^$
รอชมครับ
-
:hello:
-
"v"
-
รถคุณดีรวดเร็วทันใจทุกคันเลย
-
Carburation VS Injection
-
น่าเอา ตัว20v นะครับ อยากเห็น 11-000รอบจัง.. :yellowafro:
-
อยากได้ภาย ในจัง
-
อยากได้ภาย ในจัง
น้อง Jam ไปหาพี่ล้านเลย เหมาเชียงกง เค้ารื้อมาให้ สองคัน ผสมปนเป
-
ขอบคุณคับ
-
เดินสายไฟเครื่องใหม่ ใส่ กล่อง F COn V PRO โดยไม่ใช้กล่องเดิมของ Toyota แล้ว ( Stand Alone )
-
ชอบๆๆๆ
เอาหัวฉีดดิครับ สี่ลิ้นด้วยแหล่มเลย
-
รอชมครับ
-
อยากได้ภาย ในจัง
น้อง Jam ไปหาพี่ล้านเลย เหมาเชียงกง เค้ารื้อมาให้ สองคัน ผสมปนเป
รบกวนหน่อยครับ เซียงกงของพี่ล้าน อยู่ทีไหนครับมีเบอร์ติดต่อมั้ย ผมต้องการใช้อะไหล่หลายอย่างครับ ขอบคุณคร้าบ
-
อยากได้ภาย ในจัง
น้อง Jam ไปหาพี่ล้านเลย เหมาเชียงกง เค้ารื้อมาให้ สองคัน ผสมปนเป
รบกวนหน่อยครับ เซียงกงของพี่ล้าน อยู่ทีไหนครับมีเบอร์ติดต่อมั้ย ผมต้องการใช้อะไหล่หลายอย่างครับ ขอบคุณคร้าบ
086-830-7575
-
ขอบคุณครับ
-
:bythebook:
-
:bythebook:
-
:><:
-
Start Up
-
F COn V PRO ver. 3.3 runing stand alone
-
:good: :good: :good:
-
Pyrometer checking each intake runner
-
:bythebook:
-
:><:
-
Poor AE86
-
:><:
-
AE86 4A GE ITB INJ F CON V PRO 3.3 SPEEDDPROSHOP (http://www.youtube.com/watch?v=jztA8q2-jGs#)
-
เสียงจะโหดไปไหนคับพี่ดี :bounce: :bounce: :bounce:
-
Better Vid krub.
VID 00028 20110317 1716 (http://www.youtube.com/watch?v=ysSG1L9Spik#)
-
ได้ฤกษ์แล้ว
My AE86 first roling with new motor (http://www.youtube.com/watch?v=AIgLUlgsa70#)
-
สงสัยต้องไปทำสีใหม่อีกรอบ %:(
-
:bythebook:
-
Ols pic
-
:bythebook:
-
:happy7:
-
$^$
-
:bythebook:
-
รถสวยทะเบียนก็สวยครับ
-
ขัดสี
-
4AG เอื้อาทร (จิงๆ )
-
:><:
-
:grin:
-
:2funny:
-
:prank:
-
เตรียมการขั้นต่อไป
-
กันชนใส่เรียบร้อย
-
:prank:
-
:prank:
-
:><:
-
:prank:
-
เจาะท่อไอเสีย เพื่อใช้ใส่ A/F sensor
-
ช่างน่าสงสารมาก ต้องทำงานจนดึกดื่น เพราะตั้งใจว่าจะเอารถไปจูนพรุ่งนี้ สายๆ
-
:><:
-
:><:
-
:prank:
-
4ag เอื้อาทร
-
ล้อหมุน
-
เตรียมตัวไปจูนพรุ่งนี้ ... :><:
-
:><:
-
ถอด ปากแตร จากชุด คาร์บู มาใส่ก่อน
-
:bythebook:
-
ใส่ได้พอดี กับ เนื้อที่คับแคบ
-
สำเร็จแล้ว ! เขลอะๆ ไปหน่อย %:(
-
ยกรถเพื่อใส่ A/F sensor ซึ่งเจาะไว้ใต้ท้อง
การปรับจูนกล่อง ต้องใช A/F unit ต่อเข้า เพื่อสามารถรับรู้ อัตราส่วนผสม ของ อากาศ ต่อ น้ำมัน
อัตราส่วนผสม มีความสำคัญมาก ส่งผลให้เกิด กำลังสูงสุด ( Optimum ) หรือ พัง ลูกละลาย ได้เลย
-
A/F Unit โดยปกติ แล้วจะมี
ชุดสายไฟ ต่อ บวก ลบ เข้า กับ แบตเตอรี่
ตัว เซ็นเซอร์ ที่ใช้ฝังเข้ากับท่อไอเสีย
ชุดกล่อง Control Unit ซึ่งจะประมวลผล ออกมาว่ามี ค่า A/F หรือ Lambda เท่าไหร่
ชุด A/F มีหลายราคา ตั้งแต่ หลก พัน ยันแสน
ราคายิ่งแพง ยิ่ง มี ความแม่นยำสูง
ความแม่นยำในที่นี้ คือ การตอบสนอง และ compensation ต่อสภาวะต่างๆ
การปรับจูนที่ดี จำเป็นต้องมีเครื่องมือ พวกนี้
-
Dyno Station อยู่ที่ สนามแข่ง Bangkok Drag Avenue คลองห้า
วัดได้ ทั้ง ขับสี่ ล้อ และ สองล้อ แรงม้า สูงสุด 2000 HP
สามารถนำรถมาวัดแรงม้า หรือ เช่าจูนรายชั่วโมงก็ได้
http://www.facebook.com/#!/pages/Dyno-Station/164390603594801 (http://www.facebook.com/#!/pages/Dyno-Station/164390603594801)
-
โดยปกติ จะใช้ เชือกรั้ง สี่เส้น ทั้งหน้าและ หลัง เพื่อ ให้รถวิ่งอยู่บนลูกกลิ้งอย่างคงที่ และหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ
-
:><:
-
Notebook กับอุปกรณ์ ต่างๆ ติดตั้งเรียบร้อย
-
แจ่มมากครับ
-
สรุปว่าใช่ กลอ่งเงิน F Con V PRO 2.1 เอื้อาทร
กล่องเล็กๆ ข้างๆ คือ หน้าจอ ของ A/ F monitor
-
"v"
-
รถอยู่บนลูกกลิ้งเรียบร้อย
-
เครื่องตัวนี้ ได้มาจาก เชียงกง ไส้ใน ไม่ได้เปิดดู คาดว่าเดิม ฝาบนมี แคมน้อยๆ เปิดแอร์ได้ เดินเบาดี
ผมจับท่อไอดีเดิมๆ ออก เอา ชุด 4 ลิ้น ของ OER ใส่ หัวฉีดใช้ที่ติดมากับเครื่อง รางหัวฉีดเดิมไปตกแต่งให้ดูดีขึ้น ใส่ Fuel pressure regulator
ปั้มเบนซิน ของ SUpra 2JZ-GTE ในถังเดิมๆ
ระบบอิเลคโทรนิค ผมเอา จานจ่ายของ 4AGZE ซึ่งหน้าตาดูดีกว่าของเดิม ยัดแทน แล้วดึงสัญญานไปเข้ากล่อง HKS F CON V PRO ถอดกล่องเดิมออก เดินสายไฟใหม่เป็นแบบ Stand Alone สายไฟเหลือไม่กี่เส้น เพราะเอาไว้เท่าที่จำเป็น พัวฉีด สั่งตรงจากกล่อง เป็นแบบ sequential แทน ของเดิม ที่ ฉีดเป็น Group
เปลี่ยนระบบจุดระเบิดใหม่ เป็นของ Mitsubishi Evolotion
ความตั้งใจก็คือทำให้ซิ่งเล็กน้อย เปิดแอร์ได้ดี ขับใช้งานได้ ครัชไม่หนัก
-
Dynojet Interface
-
หน้าตาของ Fuel Mapping ออกมาประมาณนี้
-
หลังเริ่มจูนไปได้พักนึง รู้สึกว่า ครัชเริ่มออกอาการ เลยพักไว้ก่อนแค่นี้ กลับไปแก้ไขเรื่องครัช และ จะมาปรับจูนใหม่ อีกครั้ง
-
DYnojet วัดแรงม้าออกมาที่ล้อ
-
แอร์เย็น เพลงเพราะกลับบ้านไปก่อน เดี๋ยวอาทิตย์หน้า เอามาจูนใหม่
-
ขับเต้าหู้ไปดู กระบะ ที่ปะผุอยู่ เสียหน่อย
-
:bythebook:
-
:good:
-
:azn:
rolling to Bangkok Drag Avenue
-
my AE and My EK
-
tryin to Dynotest agian after problem fixed.
-
:bythebook:
-
วิ่งสนุกเลยดิครับ อิอิ
-
$^$
-
an improvement from last time
-
seem like 4 throttles ITB a little bit too big for this set up.
need more duration camshaft and higher comp to get more horsepower above 8K rpm .
'b'
-
end up with 137 WHP .
-
AE86 tuning 4-AGE 16Valves F CON V PRO / 4 throttles ITB #3 (http://www.youtube.com/watch?v=RJI_HO5WVCg#)
-
How much did it cost for the Dyno time and tuning the car?
-
How much did it cost for the Dyno time and tuning the car?
Dyno charged about 3000 B per hour for 2 wheels drive , charged twice for 4wd .
-
Thanks :a_smiley:
-
Thanks :a_smiley:
Pls check out : www.dynostation.com (http://www.dynostation.com)
-
Gosh FT86 อายเลย :knuppel2: