Recent Posts

Pages: [1] 2 3 ... 10
1
Bangkok Classiccar Webboard / Re: W123 300D
« Last post by dr1 on Yesterday at 12:10:25 am »
เจ้านี้เค้าจะให้เครื่องทนๆของเบ๊นซ์คือ
เครื่องดีเซลสองรุ่นที่อยู่ใน w123 300d (om617) และw124ครับ
ความทนทาน ความนิ่มนวล ยังไม่มีเครื่องดีเซล"ที่เป็นหัวฉีดกลไก"เครื่องอื่นๆเทียบได้(ในความเห็นส่วนตัวผม)ครับ

https://www.youtube.com/watch?v=4ZMdq36xec8&feature=share
2
ผมยังอยู่ครับ ไม่ได้ไปไหน ยังเข้ามาเดินเล่น ในเวปบ้านบางกอกเสมอครับ

คุณ arche555  สบายดีนะครับ

ครบรอบ 1 ปี   w^w
3
ครบรอบ 1 ปี   w^w
4
ปั้นw111 230s เสร็จแล้วครับ

คาร์บิว เอาของ250s w108มา ตัดประเก็นด้วยมือแบบแฮนด์เมด ต้องสังเกตช่องน้ำมันรูเล็กรูน้อยให้ดี
ลืมเจาะรูที่ประเก็นมีน้ำมันท่วม ถ้าจะเอาคาร์บิวเดี่ยวของรุ่น280s มา เห็นจะต้องดัดแปลงทั้งท่อร่วมไอดีไอเสียวุ่นวายพอดู

ฝาสูบ ใช้ของ250s ใส่ได้ ที่ไม่ได้ยกลงทั้งเครื่องเพราะต้องการให้เบอร์เครื่องเป็นเคร่ื่องเดิมติดรถ
เครื่อง230 หกสูบรุ่นนี้น่าจะใช้ร่วมกับทับแปด230.6 น่าจะเป็นrare itemของเบ๊นซ์มั้งนะ เพราะหางปลาเอสคลาสส่วนใหญ่เป็น220s
หางปลาตากลมส่วนใหญ่จะเป็น190,200  ส่วน230หกสูบเคยเห็นคันนึง หม้อน้ำต้องร่นไปมุดอยู่ใต้คานหน้าหลบความยาวเครื่อง
พอยุคใหม่มา 230จะเป็นสี่สูบ เครื่องหกสูบจะเริ่มจาก250-280ราวๆนั้น

ปัญหาเกลียวหัวเทียนหวาน ใช้ตัดเหล็กแผ่นประกบหัวเทียนไว้โดยโยงจากนัทแถวเสื้อสูบ
ปลอกวาวล์ยังมีขาย อัดใหม่ แต่บดวาล์วกันเหนื่อย เพราะถ้าให้โรงกลึงเจียร บ่าวาล์วจะบางมากเกินไป
ปัญหาตั้งวาล์วไม่ได้ต้องยอมเจียร์ปลายวาล์วออกนิดนึง (รู้สึกว่าเป็นอยู่ตัวเดียว)
ดันโซ่หาตรงรุ่นไม่ได้แล้ว ได้มารุ่นใหม่กว่ายาวกว่า ก็ใช้วิธีเจียรออกไม่ให้ดันมากเกินไป
ปั๊มเอซีดัดแปลงผ้าปั๊มอื่นใส่ได้ (สำหรับดีเซล ช่างกอบใช้วิธีดัดแปลงผ้าปั๊มสิบล้อรุ่นเก่าใส่กับปั๊มหัวฉีดดีเซลรุ่นสี่สูบรุ่นเก่าที่เป็นลิ้นผีเสื้อไม่มีกาวานาแก้ปัญหาเครื่อง"หอบ"สำเร็จมาแล้ว สุดยอดจริงๆ)

ช่วงล่างเปลี่ยนช็อคสี่ต้น(w108)เพลากลางรอหาของ เพราะใส่ของw123มา กระพือเวลาขับเกิน80
กับอาจจะทำช่วงล่างไปเลย เพราะช่างคนที่กลึงคิงพิน แกนบุชปีกนกจิปาถะ เหลือคนเดียวและอาจเลิกทำวันไหนขึ้นมาก็ไม่รู้
โชคดียังมีบุชเกียร์คอ เข้ากริ๊บแน่นลื่นเหมือนใหม่

โปรเจคต่อไปดัดแปลงปั๊มคลัทช์ตัวบนเป็นw123 เหมือนอีกสองคันที่ทำมาแล้ว เพราะปั๊มเดิมหางปลา หนักสุดๆ สุดจะทนจริงๆ
กับเปลี่ยนใส่พวงมาลัยเพาว์เวอร์(ใช้ของw108) เห็นบางคันใส่ของw123มาซึ่งต้องไปตัดคอม้าซึ่งเป็นแชสซิสสำคัญส่วนหน้าของรถแล้ว เสียดายมาก
ที่ต้องใส่เพาวเวอร์ เพราะอาจเปลี่ยนล้อ13"เป็น14"ซึ่งพวงมาลัยจะหนักมาก ตัวถังรถหนัก พวงมาลัยหนัก คลัทช์หนัก เกียร์คอ ขับทีหมดแรง
(หรือเอาไว้แบบเดิมๆดี? ขับได้แต่ดูล้อเล็กๆไม่เข้ากับตัวถังเอสคลาสใหญ่ยักษ์เลย)

รายงานประสบการณ์ตรงให้สมาชิกทราบ
5
ครับ ถือว่าเป็นทางออกที่ประหยัดงบประมาณที่สุดแล้ว

ว่าแต่ ชุดซ่อมที่อยู่ในรูปนี้ สั่งเข้ามาจากนอก หรือ เบิกในบ้านเราครับ??

พอดีผมใช้ BMW 2002 อยู่คันนึง ท่าทางอาจจะต้องสั่งชุดแบบนี้มาบ้างแล้ว

เพราะชุดที่เคยเบิกมา ไม่มีเจ้าลิ้นปีกผีเสื้อมาด้วย

ปล. ส่วนที่ว่าวิ่งยาวๆมาแล้ว สตาร์ทยากนั้น หลังจากซ่อมและปรับตั้งคาร์บิวเรเตอร์แล้ว ลองดูนะครับ ถ้าอาการหาย ก็จบ แต่ถ้ายังมีอาการสตาร์ทยากอยู่อีก คงต้องให้เช็คตัวอื่นหละครับ


ตกลงไปจบที่ชุดซ่อม Solex ครับ อาการเดิมของผมคือดินเบาไม่ค่อยเรียบ
กับ วิ่งยาวๆจอดดับเครื่องแล้วสตาร์ทอีกครั้งจะไม่ติด ต้องรออยู่หลายนาที 
6
Off Topic / Forget about my script
« Last post by GoodManAEngacle on August 08, 2017, 08:17:38 pm »
I ordered an paper about from them recently.
The support crew helped me to prefer the right order and hurriedly bring about me a writer. It wasn’t necessary so I didn’t worry in all directions it, but still it was delivered on ease and I didn’t even
force to query quest of a revision. Seems like it’s Tabloid poem a honourable ceremony!
7
ตกลงไปจบที่ชุดซ่อม Solex ครับ อาการเดิมของผมคือดินเบาไม่ค่อยเรียบ
กับ วิ่งยาวๆจอดดับเครื่องแล้วสตาร์ทอีกครั้งจะไม่ติด ต้องรออยู่หลายนาที 
8
ถ้าได้เรื่องอย่างไร แจ้งกันด้วยนะครับ ผมก็สนใจอยู่เหมือนกันครับ

ขอบคุณครับพี่ ถ้าสั่งคงใช้Ebay ได้เรื่องราคา+ค่าขนส่ง แจ้งอีกทีครับ   
                                                                นายเอ้
9
เนื่องจากยกเครื่องออกเพื่อทำสี และเดินสายไฟใหม่ เลยมาขึ้นเขียงจูนใหม่

จบที่ 136 ม้าที่ล้อ สมัยทำเครื่องใหม่ๆได้ 141 ม้า แต่คนละไดโนกัน ก็ถือว่าไม่ต่างกันเยอะ เท่าที่ดูปัญหาคือแคมเดิมมันไม่เดินครับ ห้าพันรอบก็ร่วงแล้ว ไว้มีตังค่อยหาแคมซักอัน
10
Bangkok Classiccar Webboard / Re: W123 300D
« Last post by AKE on July 20, 2017, 03:56:48 am »
ใช่ครับพี่โก้ คันเดิมคันที่พี่เคยนั่งเลยครับ ผมยังใช้อยู่ประจำครับ

ปล. อยากไปหาอะไรอร่อยๆกินแถวๆอ่างเก็บน้ำบางพระอีกจัง

ผมก็ยังใช้นะครับ แต่เป็นเครื่องเบนซิน หัวฉีด 230E ครับ

คอนเซ็ปสำหรับ W123 คันของผมที่ใช้อยู่คือ ต้อง "แอร์เย็น เพลงเพราะ และ ไม่กินข้าวลิง" ครับ

คันที่ผมเคยนั่งครั้งนึงในชีวิตรึปล่าวคุณเอก...สบายดีนะครับ
Pages: [1] 2 3 ... 10