BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => Bangkok Classiccar Webboard => Topic started by: theseacret on November 04, 2010, 10:34:47 pm
-
*****มีใครเคยทำเครื่อง 3T,2Tจากคาร์บิวเป็นหัวฉีดบ้างไหมครั้บ*****
ผมอยากทราบว่ามันจะทำได้ไหม ว่าเครื่อง 3T 2T ใส่หัวฉีดแล้วก็ใส่ปากแตร (ใส่หัวฉีดของ 20V ได้รึป่าวอะคั้บ) แล้วต้องใช้กล่องอะไรคุมไหม
ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบบบ &v&
-
ถ้าจะทำมันก็ทำได้ครับ แต่งบมันสูงหน่อยนะเพราะต้องสร้างท่อไอดีขึ้นมาใหม่ ต้องซื้อลิ้นของ 4ag20v มา อาจต้องสร้างรางหัวฉีดพร้อมท่อเฉลี่ยลมต่างๆ และที่แพงคือต้องใช้กล่อง standalone
อีกอย่างคือต้องหาช่างที่มีความรู้และเวลามาบ้าทำกับเราครับ มันเสียเวลาในการดีไซด์ค่อนข้างเยอะ ยังไงมาดูแบบจากเครื่อง L พี่ก่อนได้ หลักการเดียวกันแหละ
ถ้าไม่เจอช่างที่พร้อมจะทำให้เล่น webber ดีกว่าครับเพราะงบบานแน่นอน แต่ถ้ามีช่างทำแล้วก็มันส์ไปอีกแบบ
-
ถ้าจะทำมันก็ทำได้ครับ แต่งบมันสูงหน่อยนะเพราะต้องสร้างท่อไอดีขึ้นมาใหม่ ต้องซื้อลิ้นของ 4ag20v มา อาจต้องสร้างรางหัวฉีดพร้อมท่อเฉลี่ยลมต่างๆ และที่แพงคือต้องใช้กล่อง standalone
อีกอย่างคือต้องหาช่างที่มีความรู้และเวลามาบ้าทำกับเราครับ มันเสียเวลาในการดีไซด์ค่อนข้างเยอะ ยังไงมาดูแบบจากเครื่อง L พี่ก่อนได้ หลักการเดียวกันแหละ
ถ้าไม่เจอช่างที่พร้อมจะทำให้เล่น webber ดีกว่าครับเพราะงบบานแน่นอน แต่ถ้ามีช่างทำแล้วก็มันส์ไปอีกแบบ
ผมสั่งสร้างท่อไอดีสำหรับ 2TG เพื่อลิ้น 4ag20v มาแล้วครับ แต่ก็ไม่ได้ใช้
เลยยังไม่รู้จะทำยังไงกับมันดี รกบ้านมาก
-
เครื่อง 2t 3t หัวฉีดก็มีนะครับ ไปแกะชุดหัวฉีดพร้อมสายไฟมาใช้กันได้เลย :smitten:
แต่ว่าก็ไม่ได้ประหยัดเพิ่มซักเท่าไร และปัญหาอยู่ที่ว่าจะหาของได้หรือเปล่า :grin: :grin: :grin:
-
ใช้ชุดหัวฉีด และระบบไฟฟ้าเอามาทั้งชุด ของเครื่อง 4AGE หรือ 3S,4S ก้อได้คับ "v"
-
เห็นมีขาย2tg-eu อยู่ซื้อเครื่องทั้งตัวน่าจะจบง่ายกว่านะครับ
ชนเกียร์เดิมเลย
-
ซื้อเครื่อง 4A 20 value ชนเกียร์4Aขับหลังก้อถูกกว่า เยอะน่ะ
หรือเครื่อง 3S beam "v"
-
ผมขับ Fiat 125 อยากเอาเครื่องเดิมไปทำเป็นหัวฉีดแล้ว SET TURBO
เห็นเมืองนอกทำแล้วอยากทำมั่ง
อีกใจก็อยากใส่ WEBBER 40 DCOE แต่กลัวไม่มัน
-
ผมก็เป็นคนชอบแปลงคนหนึ่งเลยแหละคับ ชอบคิดโน้นนี่ไปตลอด ขอออกความเห็น ให้กับคนที่คิดคลายกันนะคับ
ว่าได้ไม่คุมเสีย คือไม่ค่อยน่าทำเท่าไร ส่วนใหญ่จะเป็นรถช่างเองถึงจะทำได้ ด้วยเหตุเดียวกับพี่ OKUMI RT
-วิ่งไปมาหาของ
-ค่าแปลง ช่าง
-ค่าโรงกลึง
-ค่าของ (ลิ้น หัวฉีด ปั้มติก)
-ค่ากล่อง และอาจ เจอค่ากล่องพ่วง(picky bag)
-ค่าเเดินไฟ
อื่นอีก และยังไม่รู้เลยว่าจะเจออาไร :uglystupid2:
เสร็จแล้วก้ยังไม่ การันตีว่าจะวิ่งดี เพราะทุกอย่างที่ทำเป็นการคาดคะเน เท่านั้น ของจริงก็อีกอย่าง
ที่พูดถึงรถช่าง ก็เพราะบางครั้งเขามีของอยุ่แล้ว และมีเวลาว่างหรือเลิกงานแล้ว ไม่ต้องเสียทั้งแรงและของ
ต่างกับเราเสียทุก step ที่เดินไป ซื้อทั้งเครืองเลยคุ้มกว่า แล้วเอาเวลาไปหา กาตัง จะได้แยะกว่าคับ :angel:
ถ้ายังอยากทำก็ทำได้คับ post มาแล้วกัน นะคับ
-
เตือนอีกนิดเรื่องจะแปลงเป็นหัวฉีดลิ้นอิสระปากแตรมันจะไม่มี airflow ด้วยนะครับ ทำให้ต้องใช้กล่อง standalone กับ map sensor ซึ่งเปลืองงบครับ
-
อ่าขอบคุณทุกๆความเห้นคร้าบบ &v&
-
ผมเคยทำแล้วคับ ทุกอย่างที่ซือก็ไม่ได้ซื้อราคาสูงเลย แต่ต้องซื้อหลายชิ้น รวมแล้วก็เป็นเงินหลาย อัต อยู่
บางชิ้นก็ต้องซื้อถึงสองครั้ง เพราะคิดว่าจะใช้ได้แต่กลับใช้ไม่ได้(งบบานคับ) ระหว่างทำได้ก็คิดว่า เราไม่น่าเริ่มเลย
แต่ก็ปลอบใจตัวเองว่า เอานะจะได้เป็นความรู้ก็แล้วกัน สุดท้ายจบด้วยแพงกว่าซื้อเครืองใหม่อีก (ช่างที่ทำให้ก็บอกว่า บอกแล้วไงว่าอย่า)
มามองดูงานที่จบแล้วก็บอกตัวเองต่อว่า ลงเงินไปตั้งแยะได้แค่นี้เองหรือ
ผมเชื่อว่าประสบกาณ์ของผมน่าจะคล้ายกับหลายท่านที่เคยทำ เผลอๆเหมือนกันเลยด้วยซำ้
-
เอาของรถผมมาให้ดูครับ ที่ได้ทำเพราะจูนเนอร์ผมเค้าอยากลองเลยให้กล่อง standalone มาถูกๆพร้อมช่วยในการดัดแปลง และได้ช่างที่เข้าใจวิธีการทำเลยทำจบได้แบบไม่แพงและไม่ต้องลองผิดลองถูกเท่าไหร่ ที่ยากก็เรื่องท่อไอดีที่ทำเองนี่แหละครับเพราะว่ามันต้องค่อยๆแต่ง กับเรื่องท่อเฉลี่ยลมสำหรับ vac สำหรับหม้อลมเบรคและเดินเบา
ทำแล้ววิ่งดีกว่าตอน SU คู่มากมาย แต่เครื่องผมมันหลวมพอควร ยังไม่มีตัง overhaul ซะที :cry:
-
มีทั่งที่ล้มเหลว และ ประสบความสำเหร็จ เลยนะนั่น อุอุ
-
เครื่องพี่ส้มน่าสนใจ ไว้จะโทรไปปรึกษานะพี่ พอดีมี L26 อยู่ใน cedric wagon ต้องโอเวอร์ฮอลใหม่อยู่แล้ว แหะๆ \^^/
-
เห็นแล้วน่าลองจัง แต่กลัวไม่จบ
เล่น Webber DCOE 40 ซักคู่ดีกว่า
แล้วเรื่องท่อไอดีกับขาชักคันเร่ง
ผมจะไปหาที่ไหน
-
ต้นแบบ
-
...