ตอบตามความเห็นผมที่ทำ e30 วิ่งสนามแบบมือใหม่นะครับ
ชิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน... บางคนชิว ครั้งสองครั้งแล้วเลิก...
บางคน...ครั้งสองครั้งแล้วลามไปใหญ่...กลายเป็นวิ่ง...ฉิวว....ว
ของอย่างงี้ผมว่าถ้าใจมันอยากแล้วก็ต้องลองดูครับ.... ไม่ชอบก็เลิก ถ้าชอบก็ไปต่อ...
ตอนแรกผมก็อยากลองดูครับ เอาเลย.. คิดว่าของเราน่าจะดี
ช่วงล่างใหม่ๆอย่างที่ตอนแรกคิดว่าน่าจะดี...แต่มันไม่ใช่นะเอ...พอได้ลองเอารถไปวิ่งในสนาม แบบ circuit
bil หลง bil เหลืองใหม่ๆแกนใหญ่กว่าใคร 555 ..
ยอมรับครับว่าวิ่งบนถนน... มันช่างต่างโดยสิ้นเชิงกับการเอาช่วงล่างแบบนั้นไปวิ่งในสนามมากกจริงๆ
ก็มันย้วยยยซ่่...รับไม่ได้ การควบคุมรถก็ไม่ดี เข้าใจเลยที่ฝรั่งเค้าแยกโน่น street used อันนี่นะ Race used..
สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนแข็งขึ้นไป.. สปริงเอย บูชยางต่างๆ ไม่ต้องพูดเลยมันใช้ไม่ได้กับการขับแบบ hard drive ในสนาม
เพราะมันวิ่งไล่ในสนามไม่ได้... ใจมันไปแต่รถไม่อำนวยก็เซ็งครับ
ตอนแรกก็กะจะทำแบบกลางๆครับวิ่งถนนด้วย วิ่ง trackday ด้วย
สุดท้ายพอช่วงล่างลามปามไปมาก ก็วิ่งถนนไม่ไหว... กระด้าง จนอยากจะลงจากรถ...
เอามาวิ่งถนน ต้องคลานเป็นเต่า เพราะมันเหนื่อยและเกินกว่าจะเอามาขับบนถนนที่มีทั้งสัน ทั้งหลุม.. ครึกครักๆไปทั้งคัน
สุดท้ายอยากสรุปง่ายๆว่าถ้าใจอยากวิ่งบ่อยๆ ลองเอาไปลองแล้ววิ่งตามเพื่อนไม่ทัน มันจะลามทุ่งไปทำโน่นนี่ upgrade ไปเรื่อยครับตามประสาคนชอบรถ..รู้ตัวอีกทีก็วิ่งถนนไม่ได้ เหนื่อยจะใช้แบบประจำวันครับ
ไม่อย่างนั้นจริงๆต้องมีช่วงล่างไว้คอยสลับวิ่งถนนที วิ่งสนามทีครับ...วิ่งสนามให้เบื่อแล้วสลับกลับก็ไม่ผิดกติกา..
แต่วิ่งสนามที กลับมาจะวิ่งถนนแบบแล้วเปลี่ยนรายสนาม ผมเองไม่ไหวครับ เหนื่อยเก้นนน
ลองดูครับ ชอบต้องลอง