เล่าต่อ .. ด้วยความเหลืออด ของอู่
เอารถเข้าทำเพราะต้องการให้วิ่งสมบูรณ์
ก่อนเข้าอู่ บอกเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เกียร์ สายพาน ท่อน้ำมัน
เช็คช่วงล่าง .. อู่เสนอราคา เครื่องรวมช่วงล่างไม่เกิน 30000 บาท ใช้เวลาทำ 3 วัน
จบ 90,000 บาท จ่ายไปแสนถ้วน ( สั่งยางขอบประตูเพิ่มหนึ่งชุด ) เวลาขาดสามวันครบเดือน
พี่ท่านทำเครื่อง ยกเกียร์ เปลี่ยนลูกหมากลูกยางให้ ...
งานหลักดี ... แต่รายละเอียดด๊อกโนอีท ..
น๊อตกลางจานเบรคสี่ล้อไม่ใส่ตัวล๊อคและปริ้น .. กล่องไฟไม่ใส่น๊อตล๊อคให้แขวนต่องแต่งซะง้าน อะไรที่ขาดมาตั้งแ
ต่ซื้อ ก้อขาดต่อไปไม่มีการใส่ให้ครบ
เอารถกลับบ้าน เครื่องเดินเบาไม่ได้ ยกคันเร่งเป็นดับ กลับไปทำสองสามทีไม่จบ บอกอะไหล่เสียเปลี่ยนโน่นเปลี่ยน
นี่หลายจุดไม่หาย ไฟเช็คเอนจิ้นขึ้นตลอด บอกน๊อคเซนเซอร์เสีย เปลี่ยนสองสามตัวไม่หาย ช่างโบ้ยเจ้าของ
เก่าตอกล่องควบคุมผิด ...
รายละเอียดจุกจิกที่เขียนให้แก้ไข 10 กว่ารายการ แก้ไขได้ซัก 3-4 รายการ ที่เหลือยังคงอยู่ครบ
ตอนหลังทนไม่ไหว ถามคุณส้มว่าที่ใหนพอแก้ไขได้ .. น้องเค้าบอกอู่ให้
สรุป ....
ไอ้ที่เดินเบาไม่ได้ เกิดจากช่างเสียบสายถังดักไอน้ำมันเบนซินผิด ระบบเลยรวน ต่อให้ถูกต้อง เช็ค
อุปกรณ์ไฟฟ้าด้วยเครื่องตรวจ จับCO2 จูนเครื่องตามสเป๊ค เครื่องนิ่งสนิท
ส่วนไฟ check engine ขึ้นเกิดจากไม่ได้ reset ระบบหลังถอดแบ็ตฯ และใส่อะไหล่ไม่ตรงรุ่น เปลี่ยนใหม่ หายสนิท
เบ็ดเสร็จหมดไป 300 บาท
ที่เหลือก้อไล่เก็บไปเรื่อยๆ ตอนนี้ ด๊อกแคนอีทแล้ว ....
หมดคันนี้ เหลือเก็บคัน 911เอสอีกหนึ่งคัน แล้วจะหันไปคบกับรถป้ายแดงอย่างถาวร