วันนี้ผมฉกไปขับมาแล้วคับ
เอาสติ๊กเกอร์ทะเบียนโคโลล่ามาใส่แทน ขับๆอยู่ดีๆมีเสียงดังเอี้ยดๆๆๆๆๆๆ
เข็มขัดก็ไม่มี แอร์ก็เสีย ออกมาก็ไกลจากอู่ จะหันหลังกลับก็ไม่ได้
วันนี้เจอทั้งฝน และแดด ช่วงฝนก็ปิดกระจกขับ ที่ปัดน้ำฝนก็เสีย ช่วงแดดก็เกรียมกันในรถเนี่ยแหละ ขับไป เสียงเอี๊ยดๆๆชักดังขึ้น เกียร์ว่าง ก็ดัง เหยียบคันเร่งยิ่งดัง เปิดห้องเครื่อง ปรากฏว่าช่างตั้งหย่อนไป3 เส้นเลย ขับไปเสียวไป คนมองเพียบ แต่
พี่หัวปิงปองกลับทำเมิน ทั้งๆที่ยืนอยู่ข้างๆรถ ไอ้เราก็กลัวเรื่องเข็มขัด กับทะเบียนเนี่ยแหละ
พอดีแวะตั้งสายพานอู่ตามทางได้ความมาว่า ขับรถรุ่นนี้ ตำรวจไม่กล้ายุ่ง คิดว่าลูกท่านหลานเธอ อ้อ..รถคลาสสิคดีงี้นี่เอง 55
จากลาดพร้าว87 ถึงวงเวียน 22 ถึงแล้วก็เปลี่ยนยางซะ 195/74/r14 เส้นละ 2700
เปลี่ยนและค่อยยังชั่วหน่อย รถไม่สั่นเหมือนยางเก่า
พอดีผมเปิดพัดลมแอร์ตลอดทาง แต่ไม่มีน้ำยาแอร์ อยู่ดีๆก็มีเสียงดังอีกแล้วมาจากห้องเครื่อง ปรากฏว่า
เป็นที่คอมฯ ไม่รู้จะเสียรึเปล่า เลยปิดไป
สรุปรายการค่าใช้จ่าย กว่าจะมาถึงจุดนี้
อะไหล่หาเอง น้ำมันเกียร์ 7ลิตร, บูชเกียร์ บน-ล่าง, กรองเบนซิน, ปั้มAC,สายแวคคั่ม ยาง+พลาสติก, สายเบนซิน, สายหม้อลมเบรก, ยางขากรองอากาศ, ยางหิ้วท่อไอเสีย, กรองเพาวเวอร์, กรองอากาศ, ชุดซ่อมคาบิว, วาวล์หม้อลมเบรก, ฝาครอบล้อ 14, ท่อยางน้ำ ,แป๊ปท่อ, เหล็กรัด,วาวล์น้ำ, ยางอุด, สายพาน3เส้น, แวคคั่มเกียร์, ท่อยางตูดถัง, แวคคั่มจานบินคาบิว, ดาว(เทียม ไม่มีแท่น), ยางแท่นเครื่อง, มือดึงฝากระโปรงหน้า, บูชพวงมาลัย, ยางขอบขาว4เส้น, น้ำมัน 800บาท, ค่าแรง 4500, ค่าผ่าถัง 2500
รวมทั้งสิ้น
32531มีคำถามคับ..
1.ค่าแรง 4500 กับการเปลี่ยนอุปกรณ์ที่กล่าวมา แพงไหมคับ? อยากประเมินราคาดู
2.เวลาเปลี่ยนจากเกียร์ N เป็น D หรือ R มัน
กระตุกแรงมากๆ ถึงขนาดรถกระชากชนข้างหน้า ข้างหลังได้เลย ทั้งๆที่เปลี่ยนยางแท่นเครื่องแล้ว ผิดปรกติหรือไม่คับ? เป็นที่อะไร?
3.เวลาเหยียบคันเร่ง เวลามันเปลี่ยนเกียร์มันกระตุกจนรู้สึกได้ อันนี้ปรกติใช่ไหมคับ?
4.เวลาเหยียบคันเร่งบางครั้ง เหมือนเครื่องมันจะดับ คือเสียงเครื่องมันจะพั่บๆๆๆ จนผมต้องปล่อยคันเร่งแล้วค่อยกดใหม่ อันนี้เป็นอะไรคับ?