Author Topic: PERFORMANCE ...Golf...Scirocco...Passat  (Read 947315 times)

0 Members and 9 Guests are viewing this topic.

Offline คุณใหญ่

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 7,476
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 27, 2016, 12:56:44 am
PERFORMANCE ...Golf...Scirocco...Passat
« on: December 19, 2007, 10:38:00 pm »
วันนี้เจอ น้อง Golf
« Last Edit: February 17, 2008, 11:08:39 pm by peyapan »

Offline คุณใหญ่

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 7,476
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 27, 2016, 12:56:44 am
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #1 on: December 19, 2007, 10:40:22 pm »
พี่ Jeck อยู่ไหน
น้อง Golf รออยู่ใต้ สะพาน นะ

Offline NOK

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 2,557
  • Gender: Male
  • Last Login:April 10, 2008, 07:55:53 pm
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #2 on: December 19, 2007, 10:48:06 pm »
เอ๊ะ  %:(  ใช่คนเดียวกับJack 02 หรือ Jack จู หรือเปล่าครับ

Offline หลาน caravelle

  • เล่นรถยนต์ที่เค้าไม่เล่นกัน แต่ทำให้สวย/เดิมที่สุด รับรอง มีแต่เพื่อนฝูงและ มิตรภาพตลอดไป laan.1961@yahoo.co.th "กู classic คนเดียว"
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2006
  • Posts: 9,595
  • Country: 00
  • Last Login:February 07, 2024, 10:44:25 pm
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #3 on: December 19, 2007, 10:54:08 pm »
แต่ก่อน ที่บ้านเผม น้องมีใช้อยู่คันหนึ่ง บังเอิญ มุมกันชนที่เป็นพลาสติก โดนหมากัดแทะ
สมัยนั้นก่อนรัชดาไนท์  ขายกันอยู่ข้างกระทรวงศึกษา
ผมไปถามแผงขายอะไหล่โฟลค์ว่า น้องๆ มุมกันชนของกอล์ฟ ปี 1975 มีขายมั๊ย
รู้มั๊ยมันตอบว่าไง
"พี่โฟลค์กอล์ฟเค้าไม่เล่นกัน"
เอ! เราว่าเราถามมันชัดแล้วนะ มันดันตอบว่า เค้าไม่เล่นกัน  ดูมันซิ อยากด่า..........
Toyopet1964เอาไปแลก R8 มา
Fiat128 1975 ขายไป5000 บาท
Renault
R8 1964 ขายเพื่อน
Caravelle1964ยังอยู่
Dauphine Gordini 1965ยุบทิ้ง
Dauphine 1960ยังอยู่
R16Ts 1975 ขายคุณเจต
R8Gordini1968 ขายไปแล้ว
R17 1972 ขายเสี่ยห้องเย็น
R9 1400 c.c. 1991 ขายคุณใข่
Clio 1992 ติดแก๊ส
Hillman Imp Californian1967ขายให้ทายาท CP
Peugeot
204 coupe 1972ขายคุณใข่
304 1975 ขายคุณใข่
205GTIใช้ได้แป๊บเดียวไม่สู้ค่าน้ำมัน

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,330
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #4 on: December 19, 2007, 11:12:31 pm »
พูดถึงพลาสติกมุมกันชน  เมื่อ 2 ปีที่แล้วยังสามารถเบิกได้ (สั่งนอก) แต่เหลือแค่ข้างเดียว (หน้าซ้าย=หลังขวา + หน้าขวา=หลังซ้าย)  ตอนนี้ไม่เหลือแล้วมั๊ง ผมต้องไป copy เป็น fiber เอาไว้เป็นอะไหล่

คันนี้มุมเคาะมาเป็นเหล็กแล้ว  กันชนน่าจะพอขุนขึ้น  ยางคาดไม่ใช่ของมัน

ปีไม่น่าเกิน 75 คันนี้ เพราะมันคือ swallowtail!  แต่เส้นมันคมจัดไปหน่อย

ไม่รู้อย่างอื่นเป็นไง
[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline NOK

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 2,557
  • Gender: Male
  • Last Login:April 10, 2008, 07:55:53 pm
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #5 on: December 19, 2007, 11:20:24 pm »
ผมว่าแดชบอร์ดลายไม้แท้ๆ  :><:

Offline jack

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 6,502
  • Gender: Male
  • Last Login:September 23, 2016, 08:16:12 pm
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #6 on: December 20, 2007, 12:08:33 am »
 $^$
ชอบ Golf ครับ

Offline หลาน caravelle

  • เล่นรถยนต์ที่เค้าไม่เล่นกัน แต่ทำให้สวย/เดิมที่สุด รับรอง มีแต่เพื่อนฝูงและ มิตรภาพตลอดไป laan.1961@yahoo.co.th "กู classic คนเดียว"
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2006
  • Posts: 9,595
  • Country: 00
  • Last Login:February 07, 2024, 10:44:25 pm
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #7 on: December 20, 2007, 08:55:23 am »
ของน้องผม เพิ่งขายไปเมื่อประมาณ ๓-๔ เดือนนี้เอง ราคา ๓๕,๐๐๐ บาทเอง ผู้ซื้อเอาไปทำสีแล้ว ขาด รางเหล็กตัวรับกระจกประตูทั้ง ๔ บาน มันผุ ใครมีบอกกันนะครับ
ก่อนหน้านี้ มีคนจะซื้อมาลองขับ
ขับก็ปกติคุยกันอยู่เกือบชั่วโมง
เค้าบอกว่าขอโทษทีนะครับ
ผมขอต่อราคา และขอซื้อในราคา ๑๐,๐๐๐ บาทนะครับ
ผมเลยให้ดูปากผมโดยไม่ออกเสียง
โดยทำปากห่อๆ ถ้าออกเสียงลาก็.....................
น่าโมโห.............ต่อหมื่นบาท C:> :odont: :oshutup: :ofireevil:
« Last Edit: December 20, 2007, 09:12:11 am by laan »
Toyopet1964เอาไปแลก R8 มา
Fiat128 1975 ขายไป5000 บาท
Renault
R8 1964 ขายเพื่อน
Caravelle1964ยังอยู่
Dauphine Gordini 1965ยุบทิ้ง
Dauphine 1960ยังอยู่
R16Ts 1975 ขายคุณเจต
R8Gordini1968 ขายไปแล้ว
R17 1972 ขายเสี่ยห้องเย็น
R9 1400 c.c. 1991 ขายคุณใข่
Clio 1992 ติดแก๊ส
Hillman Imp Californian1967ขายให้ทายาท CP
Peugeot
204 coupe 1972ขายคุณใข่
304 1975 ขายคุณใข่
205GTIใช้ได้แป๊บเดียวไม่สู้ค่าน้ำมัน

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,330
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #8 on: December 20, 2007, 09:15:42 am »
สมควรโดน
[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline คุณใหญ่

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 7,476
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 27, 2016, 12:56:44 am
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #9 on: December 20, 2007, 09:41:11 am »
เอ๊ะ  %:(  ใช่คนเดียวกับJack 02 หรือ Jack จู หรือเปล่าครับ

Jack Inter

Offline jack

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 6,502
  • Gender: Male
  • Last Login:September 23, 2016, 08:16:12 pm
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #10 on: December 20, 2007, 11:30:20 am »
ตอนนี้เล่นแบบนี้ไปก่อนครับ ไม่รู้ทำให้อยากน้อยลง หรือฟุ้งซ่านหนักเข้าไปอีก

http://www.dubmodder.com/trial/welcome.html

« Last Edit: December 20, 2007, 12:19:50 pm by jack »

Offline jack

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 6,502
  • Gender: Male
  • Last Login:September 23, 2016, 08:16:12 pm
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #11 on: December 20, 2007, 02:24:33 pm »
มีน้อง Golf Mk1 3 ประตูอยู่ที่ไหนบ้างมั้ยครับ

อยากจะไปสู่ขอ  $^$

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,330
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #12 on: December 20, 2007, 06:12:56 pm »
ถ้าหา 3 ประตู บ้านเรา ดูดีๆนะครับ เพราะส่วนมากจะเดิมเป็นรถส่งของ กระจกหูช้างหลังไม่มี เป็นเหล็กทึบ  ตอนหลังจะมาเจาะกันเอง  ดูไม่ยาก ร้อยทั้งร้อย ยางขอบกระจกเป็นของในนี้ ใหญ่ๆ อ้วนๆ 
[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline jack

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 6,502
  • Gender: Male
  • Last Login:September 23, 2016, 08:16:12 pm
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #13 on: December 20, 2007, 07:57:21 pm »
หายังไม่เจอเลยครับ เห็นแต่ประกาศขาย 5 ประตู

เห็นทีไรก็อยากทุกที กลัวเผลอใจ

5 ประตูก็น่ารัก

Offline lazydog

  • และ Chiang-rai united
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2005
  • Posts: 4,100
  • Gender: Male
  • Last Login:January 03, 2023, 10:32:07 pm
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #14 on: December 21, 2007, 12:17:31 am »
3 หรือ 5 ก็น่ารักครับผม  ;D

Offline คุณใหญ่

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 7,476
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 27, 2016, 12:56:44 am
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #15 on: December 21, 2007, 01:10:00 am »
หายังไม่เจอเลยครับ เห็นแต่ประกาศขาย 5 ประตู

เห็นทีไรก็อยากทุกที กลัวเผลอใจ

5 ประตูก็น่ารัก

ใจแข็งๆ ไว้ คุณ Jack

Offline jack

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 6,502
  • Gender: Male
  • Last Login:September 23, 2016, 08:16:12 pm
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #16 on: December 21, 2007, 01:24:01 am »
หายังไม่เจอเลยครับ เห็นแต่ประกาศขาย 5 ประตู

เห็นทีไรก็อยากทุกที กลัวเผลอใจ

5 ประตูก็น่ารัก



ใจแข็งๆ ไว้ คุณ Jack

ระทวยแล้วครับ

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,330
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #17 on: December 21, 2007, 07:58:00 am »
5 ประตูเนียนๆ ก็น่ารักนะครับ  ถ้าชอบจริงๆ เจอรถสภาพดีๆ ก็สอยเถอะครับ
[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline NUMKE36

  • สวัสดีครับ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2006
  • Posts: 146
  • Gender: Male
  • Last Login:August 29, 2017, 10:44:46 am
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #18 on: December 21, 2007, 08:55:30 am »
สวยๆทั้งนั้นเลย ผมว่า 5 ประตูก็สวยดีนะครับ ขอถามต่อเลยนะครับ รุ่นนี้ราคาซื้อขายอยู่ที่เท่าไหร่ครับ แล้วจำพวกอะไหล่หายากหรือป่าวครับ ตอนนี้ในใจเริ่มจะชอบขึ้นทุกวันทุกวันแล้วนะครับ &v&

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,330
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #19 on: December 21, 2007, 09:08:24 am »
เท่าที่เห็น ราคาตั้งแต่ 35000 ยันแสนต้น  แล้วแต่สภาพและความพอใจครับ  ถ้าทำแล้วค่อยขายก็ต้องมีแสนขึ้นครับ
[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline RAM

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2007
  • Posts: 48
  • Gender: Male
  • Last Login:July 15, 2020, 04:10:52 pm
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #20 on: December 21, 2007, 01:10:06 pm »
อยากจะขอปรึกษาพี่ thaidub เรื่องการทำน้อง golf ของผมให้ถูกวิธีด้วยครับไม่รู้จะเริ่มอะไรก่อน
ไม่มีความรู้เรื่องรุ่นนี้เลยครับ แต่ชอบเลยซื้อมาครับ
รถผมเป็นเครื่อง 1100 ครับ ขับไม่ค่อยดี เปิดแอร์ก็จะดับ ไม่รู้จะทำเครื่องเก่าให้ดี หรือต้องเปลี่ยนเครื่องครับ
หรือควรจะทำอะไรก่อนที่ไหนอย่างไร ถ้าไม่รบกวนอยากขอเบอร์โทรพี่ครับ มีเรื่องถามมากมายพิมพ์ไม่หมดครับ

อยากจะทำรถให้ดีๆครับ ทีเดียวสวย ไม่อยากทำหลายรอบครับ
ขอบคุณครับ

Offline Lobster

  • Follow me, there're funn..
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 2,784
  • Gender: Male
  • Last Login:February 13, 2020, 11:15:29 pm
    • www.teddybearharleytours.com
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #21 on: January 20, 2008, 10:56:16 pm »
up ให้คุณนีลตอบน้องเค้าหน่อย  :)
Great minds discuss ideas; Average minds discuss events; Small minds discuss people...Eleanor Roosevelt (1884-1962)
www.commandercity.com  ,  www.teddybearharleytours.com

Offline AKE

  • สัพเพ สัตตา อะเวรา โหนตุ อัพพะยาปัชฌา โหนตุ อะนีฆา โหนตุ สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,105
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:October 23, 2023, 12:13:13 pm
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #22 on: January 20, 2008, 11:20:14 pm »
ขออนุญาตพี่thaidub ตอบซักหน่อยนะครับ เอาเท่าที่ผมจำความกับเจ้าเครื่องVW 1100 ได้ก็แล้วกันครับ

เครื่องยนต์ตัวนี้ นำมาใส่ในGolf Mk I ในยุคนั้น จุดประสงค์เพื่อให้เป็นรถที่ประหยัดน้ำมัน กินน้ำมันน้อย วิ่งในเมืองได้สบายๆ (ช่วงนั้นก็เป็นช่วงน้ำมันแพง) ประมาณขับกินลม เปิดหน้าต่าง => สไตล์ VWเต่าทองรุ่น1200 ประหยัด

แต่สภาพความเป็นจริง ในยุคนั้นอากาศก็ร้อนไม่ต่างกับตอนนี้เท่าไหร่หรอกครับ แม้ว่ารถในยุคนั้นจะติด แต่ก็ไม่ได้ติดแบบวินาศสันตะโรแบบนี้

ถึงอย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคก็ยังขนขวายที่จะติดตั้งแอร์อยู่ดี

เนื่องจากในยุคนั้น วิวัฒนาการของคอมฯแอร์ ยังฉุดกำลังเครื่องยนต์อยู่ ดังนั้นจึงต้องใช้วิธี ตั้งรอบเครื่องสูงเพื่อช่วยการทำงานของแอร์ แต่เวลาขึ้นที่สูง หรือ ทางชัน ก็ต้องปิดแอร์เช่นกัน

มาถึงตอนนี้ ถ้าคิดว่ายังอยากจะอนุรักษ์เครื่องยนต์ 1100 อยู่ต่อไป คงต้องทำการ
1. เช็คเรื่องเครื่องยนต์และอุปกรณ์ต่างๆที่ประกอบ ก่อนครับว่า อยู่ในสภาพสมบูรณ์ขนาดไหน?
เพราะสภาพของเครื่องยนต์ มีผลต่อการทำงานโดยรวม และ การฉุดของคอมฯแอร์

2. คอมแอร์ รุ่นอะไร แบบไหน กินกำลังเครื่องยนต์มากเกินไปหรือไม่?

ถ้าตกลงปลงใจอยากได้แรงม้ามากขึ้น โดยไม่สนใจเครื่องเดิม
อย่างนี้ก็หาเครื่องVW ขนาดซีซีต่างๆได้ตามชอบเลยครับ

รอพี่thaidub มาตอบต่อนะครับ  \^^/


 



คติธรรม : "คนเราเมื่อมีลาภก็มีเสื่อมลาภ เมื่อมีศุขก็มีทุกข์ เมื่อมีสรรเสริญก็มีนินทา เปนของคู่กันมาเช่นนี้ จะไปถืออะไรกับปากมนุษย์ ถึงจะดีแสนดีมันก็ติ ถึงจะชั่วแสนชั่วมันก็ชม นับประสาอะไร พระพุทธเจ้าผู้ประเสริฐ ยังมีมารผจญ ยังมีคนนินทาติเตียน ปุถุชนอย่างเราจะรอดพ้นจากโลกธรรมดังกล่าวแล้วไม่ได้" โดย ธมมวิตกโก ภิกขุ

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,330
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #23 on: January 21, 2008, 12:42:08 am »
อ้า  เพิ่งเห็นจริงๆ ขอโทษครับ   &v&

ถ้าว่าถึงเครื่อง 1100 ตาเอกว่ามาถูกต้องทั้งสิ้นครับ  ผมเองก็ไม่เคยลองขับสะด้วย เห็นมีน้องเปลี่ยนออกว่าจะขอมาตั้งเล่นที่บ้าน ทำแบบ 4K พี่ A.GT  แต่คงมีไม่ถึง 50 ม้า  ;D

ผมว่าเอาให้ดี ขับให้สบาย กำลังเหลือเฟือ ลองหาเครื่องใหม่น่าจะเหมาะกว่า มีข้อควรรู้ และพิจารณาคร่าวๆดังนี้ครับ

1- ไม่แนะนำให้เปลี่ยนเครื่องญี่ปุ่น  เพราะผมไม่ชอบครับ
2- รถ vw ออกแบบมาให้ใส่เครื่องได้หลายๆ รุ่น  เครื่องบางรุ่นหน้าตาไม่ค่อยเปลี่ยนตั้งแต่ปี 74 โน่น  เอาง่ายๆเห็นๆ ก็เครื่อง ADY 1.8 ใน golf3 ที่ขายบ้านเรา  ฝาครอบวาล์วหน้าตาเหมือนเครื่องปี 74 ผมยังกับแกะ  เพราะฉะนั้นการเอาเครื่องรุ่นหลังๆ มาใส่จึงไม่ใช่เรื่องยาก  แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะง่ายไปเสียทุกตัวนะครับ   
3- เครื่องที่สามารถนำมาเปลี่ยนใน mk1 มีหลายรุ่น 
    3.1 เครื่องในอนุกรมเดียวกัน คือของ mk1 เหมือนกัน แต่เป็นรุ่นที่ CC มากขึ้น เช่น 1600 คาร์บู  1600 หัวฉีดจาก GTI รุ่นแรก หรือ 1800 หัวฉีดจาก GTI ปีหลังๆ  เท่าที่เห็นต่างประเทศไม่ค่อยนิยมเล่นกันเพราะเครื่องเก่า ทำไม่คุ้มกับแรงม้าที่ได้  ที่สำคัญลงเครื่องใหม่กว่าได้ทำไมต้องลงเครื่องเก่า  (อันนี้ไม่นับการบูรณะแบบ period correct นะครับ)
    3.2 ถ้าปีใกล้เคียงกันเช่นเอาของ mk2 มาใส่ก็ง่ายหน่อย บางตัวก็แค่หย่อนลงไป wiring ใหม่ก็ใช้ได้เลย แท่นเครื่องเหมือนเดิม  เช่นเครื่อง RV มีประมาณ 100 ม้า (หน่วยอะไรจำไม่ได้)  ต่างประเทศถือว่าเป็นตัว GTI 8V ทีเดียว  หรือจะมาเล่นพวก 16 valve จาก scirocco หรือ golf 2 ก็ไม่ใช่เรื่องยาก 
    3.3 ใหม่ขึ้นมาอีกเป็นเครื่องจาก mk3 อันนี้เริ่มมีข้อจำกัดว่าเหมาะสมแค่บางตัว เพราะรถมันใหญ่ขึ้น เครื่องบางตัวมิติมันเปลี่ยนไป เช่นเครื่อง 16valve ทีมาจาก mk3 จะมีความจุมากขึ้นโดยการเพิ่ม stroke ทำให้เสื้อสูบสูงกว่ารุ่นเก่า  เขาเรียกกันว่าเป็น tall block  ทีนี้ถ้ายกมาใส่ใน mk1 มันก็จะมีปัญหาเรื่องท่อไอดีไปยันกับฝากระโปรง  เพราะฉะนั้นก็จะเหลือรุ่นให้เล่น (แบบไม่เหนื่อย) น้อยลง  ถ้าถามว่าแล้วเห็นในหนังสือฝรั่งเขาลง VR6 กันโครมๆล่ะ  ทำได้ครับ แต่ผมพนันได้ว่าบ้านเราทำไม่จบ ขับได้ก็ขับไม่ดี  จะให้ขับดี ใช้เงินเท่ากับซื้อรถใหม่  มันไม่คุ้มกันครับ
    3.4 พวกใหม่มากๆ อย่างเช่น 1.8T หรือ 2.0FSI จาก golf4-5  อันนี้ค่าเครื่องก็คิดว่าไม่คุ้มแล้วครับ (สำหรับบ้านเรานะครับ  เมืองนอก 1.8T มีเยอะ)  ถ้าอยากทำแนวนี้ ผมแนะนำให้ได้  ผมก็อยากเล่นอยู่ แต่ไม่มีเงินทำครับ

เดี๋ยวต่อ
[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,330
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
Re: เรื่องของ..น้อง Golf
« Reply #24 on: January 21, 2008, 01:03:46 am »
ต่อครับ

เกือบลืม  ออกตัวก่อนนะครับ ว่าถ้าในเรื่องเทคนิค ตาเอกเก่งกว่าผมนะครับ

ว่ากันต่อครับ

ทีนี้มาดู option ในบ้างเราบ้าง ทำอะไรได้บ้าง

บ้านเราตัวเลือกน้อย  golf1 ว่าน้อย golf2 น้อยกว่าอีก มีเยอะอยู่รุ่นเดียวคือ golf3  เพราะฉะนั้นเครื่อง golf 1 คงไม่ต้องหา  เครื่อง golf 2  ที่เป็นพิมพ์นิยม เคยมีเยอะ และลงง่าย เครื่องไม่จุกจิก กำลังดีเหลือเฟือคือตัว RV ตัวที่ว่า เป็นเครื่อง 1.8 8 valve เป็นหัวฉีด digifant ผมจอดอยู่ครึ่งปี ต่อแบตสตาร์ททีเดียวติด  เดี๋ยวนี้เริ่มหายาก เพราะญี่ปุ่นก็ไม่ค่อยมีแล้ว  ถ้าช่างที่ไหนมีก็น่าเอาไว้ อันนี้ผมให้เป็น option ที่ 1 เลย

ตัวต่อมาถ้าเอาแบบมีเยอะ ราคาถูก เพราะเขาถอดทิ้งกัน ก็เครื่อง 1.8 ที่ยกลงจาก golf 3  รุ่นนี้กินน้ำมันเพราะเป็นหัวฉีดรวม ประหยัดต้นทุนการผลิต แต่กินน้ำมัน แรงก็ไม่แรง  ส่วนมากจะเป็นเกียร์ออโต้  ถ้าเอามาลง golf 1  ก็ต้องดัดแปลงกันพอสมควร  ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก็น่าสนใจครับ เพราะเกียร์ออโต้รุ่นนี้ต้องดูแลกันให้ดี ไม่งั้นปวดหัว ไม่เหมือนรุ่นเก่าๆ ที่ยังไม่ได้คุมดัวยสมองกล 

ตัวถัดมาก็เป็นเครื่อง 2000 CC เหมือนที่อยู่ใน golf cabrio หรือ passat B4 ในบ้านเรา มีหลายรหัส ปีเก่าหน่อยก็จะเป็น 2E  ใหม่ขึ้นมาก็ ADZ หรือ AGG  รุ่นนี้อะไหล่เยอะ เครื่องมาจากญี่ป่นเต็มไปหมด ซื้อทั้งหัวไม่ถึง 5หมื่น  น่าสนใจครับรุ่นนี้ กำลังก็ดี   จะมีปัญหานิดหน่อยก็เรื่องการดัดแปลงเกียร์ออโต้จากรุ่นใหม่ลง และการทำให้มันดูสวยงาม (console เกียร์)  อันนี้ผมเชียร์เป็น option 2

ถ้าอยากแรงอีกหน่อยก็ พวกเครื่อง 1.8 16 valve  พอเห็นกันก็ รหัส PL  ซึ่งมากับเกียร์ธรรมดาค่อนข้างแน่นอน  รุ่นนี้แรงได้ใจแน่ๆ แต่อะไหล่จะไม่มี ต้องเบิกห้าง ถ้าสุ้ราคายนตรกระได้ก็สนุกดีครับ  จริงๆมันมีอีกรุ่นเป็น 9A  2.0 16 valve ได้แรงบิดดีขึ้นไปอีก หายากกว่า มักมากับเกียร์ออโต้  อยู่ใน corrado และ passat เมืองนอก   อย่าไปเล่นเลยครับ เดี๋ยวจะเลิกรัก vw ซะปล่าวๆ

อีกตัวเลือกที่น่าสนใจคือเครื่องดีเซล มีหลายรุ่นทั้งของ golf 2 ถึง golf 3  ผมไม่ค่อยถนัดเครื่องดีเซล แต่เท่าที่ได้ยินมาน่าสนใจทีเดียว กำลังดี ประหยัดสุดขีด  น่าจะพอหาได้ ผมให้เป็น option 3 ครับ หรือ 2 ก็ได้แล้วแต่  ;D

[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments