Author Topic: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX  (Read 158060 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #75 on: June 15, 2008, 08:58:50 pm »
.

เวลายังพอมี  Kev เลยถือโอกาส ตรวจเช็ค สายหัวเทียน  ที่ติดรถมาเป็นสีแดง บอกว่าเป็นระดับ ULTRA LEAD  ดูดี สีสวย กดลงไปเสียงดัง กรึ้บ ......ตามแบบฉบับของ JDM ( Japanese Domestic Market )







สายทั้งหมดมี 6 …. พอเอามาเทสต์ ผ่าน OhmMeter ปรากฎว่า 4 สายมี Kohm ระดับเดียวกันที่ 4 – 7 …ส่วนอีก 2 เส้น พุ่งพรวดไปอยู่ที่ ช่วง 45 – 69  พอเอามาเทียบกับสายจากคอยล์ ตรวจแล้วขึ้นที่ 1.6 ( อันนิ้สั่งทำจากสายของ Magnacor มาพร้อมกับตอนซื้อ MSD )

พอมาตรวจกับตำราจาก โตโยต้า .....พวกบอกว่าหากเกิน 25 Kohm ก็เปลี่ยนสายได้แล้ว


หมายเหตุ  :  วิธีวัดผ่านเครื่อง OhmMeter , หมุนหน้าปัดไปที่ Ohm แล้วแตะสายหัวเทียนหัวท้ายด้วยสายวัดของตัวมิเตอร์  เคริ่องที่ว่าราคาไม่แพงครับ เพราะของ China มีมาขายเยอะ คุณภาพดีใช้ได้  ซุ้มรามอินทราน่าซื้อแจก ช่างกิตติมศักดิ์นะ






Kev หวังว่า หากสายหัวเทียนเป็นตัวการที่ทำให้เร่งแล้วหนืด.....ก็โชคดีที่จะไม่ต้อง “ ปกบ “ อีกต่อไป....เพราะหวังว่า สายหัวเทียนจะเป็น..คำตอบสุดท้าย

( ผมว่ามีความเป็นไปได้...สายอาจจะหักใน...หรือแตกแบบเส้นผม   วิธีการแบบบ้านผมเพื่อตรวจสอบคือ รอกลางคืน ดับไฟให้มืด ติดเครื่อง แล้วอาจจะเห็น..อาจจะนะครับ Spark เล็กๆ ตามสายหัวเทียน .... เป็นเครื่องหมายว่า ถึงเวลาเสียเงินครับ )

« Last Edit: June 15, 2008, 10:39:22 pm by Uncle Sam »

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #76 on: June 15, 2008, 09:01:53 pm »
.


April 14, 2008  :  It’s Getting Better…All The Time


เอาเพลงไปฟังก่อน....ของ The Beatles…ชื่อเพลงอยู่ข้างบนครับ

http://beemp3.com/download.php?file=1283418&song=It%27s+Getting+Better+All+The+Time




สำหรับสายหัวเทียน   Kev จับเปลี่ยนรวด 6 เส้น ใช้ของถูก คุณภาพดี ยี่ห้อ TopGun … ก่อนใส่เข้าที่ วัด Ohm ดู   ได้ที่ 5.7 Kohms ทุกเส้น....เยี่ยม

หลังจากนั้น  Kev ก็พาสาว Hako กลับไปกรมขนส่งฯ ก็ปรากฏว่า ผ่าน เกือบทุกข้อ....ดังนิ้

1.   แตร....ผ่าน

2.   Safety Belts…. ผ่าน

3.   ความสูงด้านหน้า .... ผ่าน  ( ไม่ผ่านได้ไง...เล่น ไขเกลียวสูงสุด )

4.   เสียง.... ผ่าน  ( ใส่ K&N ช่วยลดเสียง จาก 97.5  เหลือ  93.5 db …..น่าสนใจแฮะ )


ที่ยังไม่แน่ใจ คือส่วนสูงใต้ท้อง ช่วงท่อไอเสีย ..... ( คงต้องปรับชุดช่วงล่างหลัง   โดยเริ่มที่ คอยล์สปริง )   แต่วิศวกรใจอ่อน..ยอมเซ็นต์ใบผ่านให้ Kev    โดยขอสัญญาจาก Kev ว่า ต้องไปจัดการส่วนสูงให้เรียบร้อย  แล้วจึงจะมาเอาใบผ่านไปได้


เมื่อมีพันธกรณีแบบนิ้  Kev ก็รีบติดต่อไปร้านช่วงล่าง เพื่อจัดการแก้ใข..แบบด่วน



.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #77 on: June 15, 2008, 09:06:15 pm »
.


April 20, 2008   :   Higher & Higher




เรื่องพัวพันที่ต้องทำ คือเรื่องส่วนสูงของรถ  ขืนไม่ทำก็ขับ Hako ไม่ได้


ดังนั้น เรื่องด่วนคือต้องจัดการเปลี่ยนคอยล์สปริงหลัง 1 คู่    Kev เลือกซื้อจากที่นี่ครับ

   

http://www.kameariengineworks.co.jp/catalogue-P42.pdf


( หลักการในการเลือกสปริง ให้ดูที่ค่า K = ค่าความแข็ง  ความแข็งหน้าควรจะสูงกว่าข้างหลัง....และในกรณีของ Kev ข้างหน้าทำไปแล้ว  พอใจแล้ว....ดังนั้นความแข็งของสปริงหลังต้องน้อยกว่าชุดหน้า )



หากดูใน Catalog ของ Kameari ชุด Step แรกที่เสนอใว้ มีค่า K  หน้าหลัง = 5 / 14      Hako ของ Kev มีสปริงหน้าได้ค่าที่ 4.5 Kev เลยสั่งสปริงหลังมีค่า K ที่ 12  ( ก็ได้ Reduction Ratio ที่ดี   ด้านหน้า จาก 5 เป็น 4.5  =  ลดไป 10 %  ,  ชุดหลังแนะนำใว้ที่ 14 หากลดลง 10 % ก็จะเหลือ  12.6  ….. Kev เลือก 12 อาจจะเป็นเพราะ 12.6 หรือ 12.5 ไม่มี ก็เป็นได้ ....... ก็ต้องรอดูตอนขับ ว่า Kev จะมีความรู้สึกอย่างไร )
 


สปริงใหม่ สีเหลือง...ส่วนที่ติดรถมาสีแดง






.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #78 on: June 15, 2008, 09:42:38 pm »
.

ถึงเวลา ถอดเปลี่ยน 


คอยล์สปริงกับโช๊คอยู่เป็นอิสระจากกัน...อย่างนิ้ดูว่าน่าจะทำงานง่ายหน่อย




 


แต่ไม่เป็นตามที่คิด  เพราะขนาดถอดโช๊คออกแล้ว  ก็ยังไม่ Work………






ก็เลยต้องถอดน๊อตหัวเพลาออก...ใช้ได้เลย......





.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #79 on: June 15, 2008, 09:47:33 pm »
.


สปริงใหม่สีเหลือง เข้าที่แล้ว






ส่วนสูง ( ใต้ท้อง...ท่อไอเสีย ) ที่ได้มา.......






ก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนสปริง ส่วนสูงไต้ท้องบริเวณท่อไอเสียที่ถูกวัดอยู่ที่ 9.5 ซม. ขาดไปครึ่งเซนต์

ตอนนิ้ Kev ได้มาที่ 13.5 ซม. ก่อนเอารถลง....หากขับไปๆ พอทุกอย่างเข้าที่ ก็น่าจะยังเกิน 10 ซม.ตามกฎอยู่ดี....Kev เขาหวังใว้นะครับ....



( แถวบ้านผม...หากต้องการยกสูง เขาจะหาแผ่นรองสปริงมาครับ  สูงได้...แต่ไม่แข็งขึ้น.....เอ๊ะ..ยังไง ?? )



.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #80 on: June 15, 2008, 09:52:37 pm »
.


เรื่อง ไฟ ไฟ...อีกสักครั้ง



Kev มีอาการคันขึ้นมาอีกแล้ว....มันมีเหตุที่ต้องคัน ครับ

ครั้งสุดท้ายที่ Kev จับเรื่องไฟ...ก็ตอนที่เปลี่ยนคอยล์ กับ เปลี่ยนสายหัวเทียน  ปรากฏว่าแทนที่จะดีขึ้น กลับ เติ้ยลง....ครับ



ก็เลยต้องเริ่มจากศูนย์อีกครั้ง  ไปเริ่มที่จานจ่าย....มารู้ว่าตัวที่ใส่อยู่ ไม่ใช่ 280 ZX ครับ...กลายเป็นของ C210 ไปฉิบ







Skyline ที่ส่งมาขายที่ Australia ในยุคนั้นใช้ระบบทองขาว ฉะนั้นหากจะหาตัว โมดูล ในAustralia ก็น่าจะเป็นไปได้...ยากหน่อย แต่น่าจะหาได้ 

โชคดีอีกแล้ว ที่ร้านอะไหล่บอกว่า โมดูลเป็นตัวเดียวกับของที่ใช้ในรถ Mitsubishi Colts / Sigmas…..ก็ดีซิครับ







Kev ได้จุดสังเกตมาอีกอย่าง  เจ้าจานจ่ายที่ใช้อยู่นิ่เวลาจะบิดตัว เพื่อ Advance ไฟ จะค่อนข้างช้า....


 
http://www.youtube.com/watch?v=YVDeDyEaxU0



ที่ Kev ตั้งไฟใว้ที่รอบเดินเบา 15 Degrees ….. โดยหวังว่ามันจะเหวี่ยงไปถึง 32 Degrees ช่วงรอบสูง  แต่ถ้าดูในรูป Video มันจะถอยหลัง ( ไปตั้งหลัก ประมาณ 2 – 3 Degrees ก่อนจะเดินหน้า )  พออัดไปประมาณ 2800 rpm….เท่านั้นละ...รอบมาเร็วปรื๋อ.....



ซึ่งก็น่าจะเป็นข้ออธิบายได้ว่า ทำไมช่วงรอบต่ำ เครื่องจึงมีอาการชักกระตุก  Kev สงสัยว่าคงต้องถอดจานจ่ายมาดูอีกครั้ง ว่ามีกลไกอะไรติดขัดอยู่หรือไม่......



( โธ่ Kev….น่าจะถอดทั้งตัวมาล้างซะตั้งแต่แรก  สนิมอลูมิเนียม / Oxidized Residual เกาะอยู่เต็มไปหมด ทั้งนอก / ใน  ก็เห็นกันอยู่แล้ว.....อีกอย่าง หากเป็นจานจ่ายรุ่นเก่าที่ใช้ท่อลมดูดจากไอดี ให้ดูด้วยว่าท่ออยู่ในสภาพดีหรือไม่   และสปริงตัวเล็กๆภายในจานจ่าย แข็งหรืออ่อนไปใหม )



.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #81 on: June 15, 2008, 10:02:17 pm »
.


April 23, 2008  :  Crank , Cam & Distributor…What’s Up ?



Kev เริ่มจากที่ต่ำสุด..แต่สำคัญมาก   โดยเริ่มที่ Crank และ Marker 


Kev ใช้ Timing Light จับจุดที่ TDC ( Top Dead Center – จุดสูงสุดของลูกสูบที่ 1 มีใว้เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดระบบไฟ หรือ ระบบ Timing …. โดยใช้วิธีหมุนซ้าย-ขวาที่จานจ่าย หมุนไปซ้าย = ตามเข็มนาฬิกา = Advance / ไฟแก่ ..... หมุนไปขวา = ทวนเข็มนาฬิกา = Retard / ไฟอ่อน ....... เข้าไปดูที่นี่...เขาอธิบายได้ชัดเจนมากๆ )

    http://www.toyotacelicaonline.com/timing.htm



( ขอแทรกอีกครั้งครับ....เป็นผมๆจะไม่เริ่มที่ Timing เพราะหากรู้อยู่แล้วว่า จานจ่ายไม่สมบูรณ์ ก็น่าจะทำที่จานจ่ายก่อน แล้วจึงมาปรับไฟ.......คนละโรงเรียนครับ.....ของผมนิ่ โรงเรียนสะพานพุทธ....อยู่ แถวๆวัดเลียบ นี่เอง..... )




Kev สันนิษฐานว่า Mark TDC คงเพิ้ยนไปแล้วเนื่องจากความเก่าและข้างในตัวมูเล่ย์ก็เป็นยาง....ก็เลยเพิ้ยน  ( ขอแย้งอีกแล้ว...ว่าไม่น่าเป็นไปได้...แต่รอดูก่อนว่าจะเกิดอะไรขึ้น )  แต่เพื่อเป็นการยืนยันในทฤษฎีที่ว่า  Kev ใช้ไฟฉายส่องดูว่า Marker TDC ตรงกับจุดสูงสุดของลูกสูบหนึ่ง หรือไม่   คำตอบคือ ตรงและไม่เพิ้ยน


( ผมขอเสนอ วิธีการเช็ค TDC ที่แถวบ้านผมใช้...มี 3 แบบ  ;  แบบที่หนึ่ง ใช้เกจ์วัด Dial Indicator ที่สูบหนึ่ง  โดยเสียบเข้าไปในในรูหัวเทียน – ของ Alfa Romeo รูหัวเทียนอยู่ตรงกลางแบบ Hemi วัดง่ายหน่อย   หรือหากเป็น V8 หรือที่ไม่ใช่ Hemi ให้ใช้แบบในรูป ……





แบบที่สอง แบบอนาถา ให้ใช้หาง Vernier แทน – ใช้กับ Alfa Romeo นะครับ   แบบที่สาม ยังคิดไม่ออกครับ )








พอดูว่า Mark ถูกต้อง  Kev ก็ผ่านไปดู ตำแหน่งของแคม โดยดูที่ แคมสปรอกเกต






ดูผ่านรูกลมเข้าไป จะเห็น รอยสามเหลี่ยมขาวๆหน่อย  เทียบตำแหน่งกับ รูที่มีรูปทรงเหมือนเม็ดแคปซูล  ก็ตรงกันดี....ผ่านไปได้ครับ......






Kev ยอมรับว่าที่ทำอยู่นิ่ ไม่ค่อยถูกต้องเท่าไร  เพราะเล่นใช้สายตาเป็นหลัก....แต่ก็คิดว่า OK ไปได้ระดับนึง

ที่สำคัญ แคมแต่งโดยทั่วไป จะมีตำแหน่งที่ไม่เหมือนของ Standard  หาก Instruction ไม่มีมา  หรือ  หาย  ก็ต้องอาศัยฝีมือช่างล้วนๆครับ




จุดต่อไป.....Kev จะไปล้วงลูกที่คาร์บิว...อีกแล้ว......




หมายเหตุ   :   ข้อแย้งต่างๆ ที่ผมเขียนไป  ใช้ข้อมูลจากประสบการณ์ของตัวเองเป็นหลัก  และ  ไม่ได้หมายความว่าผมจะถูก 100 % นะครับ....ท่านผู้อ่านโปรดใช้วิจารณะญานในการรับชมด้วยครับ.....

คำสั่งโดย กบว ... คณะกรรมการบริหารวิทยุโทรทัศน์แห่งบ้านบางกอก Ha Ha Ha………..




.
« Last Edit: June 15, 2008, 11:48:06 pm by Uncle Sam »

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #82 on: June 15, 2008, 10:15:39 pm »
.


ถอดสปริงออก...ดึงแกนจานจ่ายพร้อมกลไกออกมา







สภาพภายใน ไม่ถึงกับเน่า ดูพอที่จะปลุกให้สะอาดเรียบได้ไม่ยาก





.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #83 on: June 15, 2008, 10:19:12 pm »
.

หล่อลื่นต่างๆ เหลือเป็นคราบแข็ง......ไม่ลื่นแล้ว......








.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #84 on: June 15, 2008, 10:21:28 pm »
.


เหมือนกับการ D/L ตอนนิ้.......อืดมาก...........



ด้วยเหตุ และ ด้วยผล...หากขจัดคราบสกปรกต่าง และ ทำผิวให้เรียบ  น่าจะทำให้จานจ่ายทำงานจ่ายไฟดีขึ้น  สมรรถนะเคริ่องยนต์ก็ควรดีขึ้นตามกันไป






.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #85 on: June 15, 2008, 10:24:55 pm »
.


ล้าง...ขัด.....ให้เอิ่ยม......







ดูดีขึ้นมาเยอะ...ด้วย ScotchBrite…จากครัวคุณนาย Kev……






.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #86 on: June 15, 2008, 10:28:58 pm »
.




เช็ค / เป่าลมให้แห้งสนิท....ชโลมด้วยจาระบีขาว..........







…..แล้วประกอบกลับ.......








......เข้าที่ๆ เครื่อง.........




.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #87 on: June 15, 2008, 10:30:48 pm »
.


ผลงานจากหนึ่งคืน...ไครๆก็ทำได้.....คุณก็ทำได้..หากอยากจะทำ......




เมื่อลองติดเครื่อง....Kev ว่าดีขึ้นสังเกตได้.....เร่งได้เร็วและตามใจมากขึ้น.......


เราไปตรวจกันหน่อยว่า  “ ก่อน vs. หลัง “ ทำความสะอาด...เห็นผลใหม


Before:


http://www.youtube.com/watch?v=YVDeDyEaxU0



After:


http://www.youtube.com/watch?v=mfDM_-40xWQ



Kev ค่อนข้าง Sure ว่า ผลออกมาดีมาก....เร่งเร็ว..ไม่สดุด...ไม่รอรอบอีกต่อไปแล้ว......แต่ต้องไปลองบนถนนจริงก่อนจบข่าว...


ยินดีด้วย Kev



.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #88 on: June 15, 2008, 10:31:43 pm »
.


ข่าวดี...จากกรมขนส่ง



ช่วงเช้า ... ทางกรมขนส่งโทรฯแจ้งมาให้ Kev ไปรับเอกสารต่างๆ เพื่อนำไปประกอบกับงานจดทะเบียนและใบอนุญาต



ที่โทรฯมาเป็นข่าวดี ... แต่ฝนดันตกแบบฟ้าแตก เลยต้องใช้เวลามากไปหน่อย  แต่ก็ถึงในเวลาตามนัด  ขนาดอากาศชื้นๆแฉะๆ แต่เครื่องยนต์ลื่นใหลดี...แต่ยังเร่งไม่ค่อยดีเท่าไร


เมื่อกลับถึงบ้าน  Kev ลองดึงหัวเทียนมาอ่านอาการ  ปรากฎว่าดำและแฉะ  ก็ต้องแก้กันไปจนกว่าอาการที่ว่านิ้หมดไป


แต่ข่าวดีสำหรับวันนิ้ก็คือ  เอกสารครบแล้ว และ พร้อมที่จะไปยื่นขอ  ให้สาว Hako มีสิทธิเสรี...แร่ดตามท้องถนนได้แล้ว....



.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #89 on: June 15, 2008, 10:33:25 pm »
.


เอาละครับ....วันนิ้ผมขอแค่นิ้ก่อนครับ......




สำหรับ Kev’s Hakosuka ….น่าจะเข้าข่าย... It’s Getting Better All The Time……อย่างที่ The Beatles ได้บรรเลงใว้......


งานต่อไป...Kev เกริ่นใว้ว่า...จะต้องทำการบุกด่าน Weber ให้รู้เรื่องกันให้ได้ ....งานนิ้ไม่หมูนะครับ....Weber ปราบเซียนมาเยอะแล้ว....


ผมก็เคยโดน Weber พยศเหมือนกันในอดีต     แต่ตอนนิ้คิดว่าเป็นเพื่อนกันแล้วครับ     ล่าสุดไปคุยกับ Weber 6 ตัว ใน เครื่อง V12 สายพันธ์มักกะโรนี โปรเจคที่ตามกันมานานแล้ว  ก็คุยรู้เรื่องกันดี....แต่ก็มีเหงื่อหยดบ้างเหมือนกัน...




แถมรายงานวันนิ้  ด้วย  The Hollies…..” He ain’t Heavy, He’s My Brother “ …… ใว้ฟังเล่นๆ ครับ


http://beemp3.com/download.php?file=1024702&song=The+Hollies+He+Ain%27t+Heavy%2C+He%27s+My+Brother



.

Offline tokenn

  • Trouble is impossible!!!
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 5,153
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:August 11, 2023, 06:03:41 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #90 on: June 15, 2008, 10:42:52 pm »
โอ้โห  :smitten: วางไม่ลงเลยครับ เรื่องราวดีๆแบบนี้  :good: ได้รับความกรุณาจากพี่จอร์จของเราอีกครั้ง อ่านแล้วเหมือนไปยืนอยู่ข้างรถเลยครับพี่  &v&

 &v& ขอบพระคุณมากมากครับ  &v&

 w^w w^w
Trouble is something to Learn,
Learning how to Fix.
Fixing something is to Think,
Thinking how to be Mature -> a little rascal again!




Offline หรั่ง^Hakosuka^

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 2,478
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 24, 2020, 02:54:55 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #91 on: June 15, 2008, 10:44:18 pm »
 :good:   :good:   :good:

Offline Torlek

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2005
  • Posts: 2,478
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:November 23, 2016, 02:50:25 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #92 on: June 15, 2008, 10:55:33 pm »
 :good: :good: :good: ให้ทั้งคนทำ และคนแปล &v& &v& &v&

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #93 on: June 15, 2008, 11:40:23 pm »
อย่าพึ่งจบนะครับพี่ อย่าพึ่ง เป็นกระทู้ที่ดีเยี่ยม แล้วยังออกแนวสนุกสนานสำหรับ และได้ความรู้เพิ่มขึ้น ว่า บ้านเขามีอะไร แล้วเขาทำรถกันยังไง แต่ดู ๆ ไว้เป็นแนวทางสำหรับชาว

บ้าพลัง ที่ ชอบ ทำเครื่อง ดี ๆ ให้ จบยาก ๆ แบบผม ผมก็อยากเป็นเพื่อน กัน กับเจ้า weber และ solex ยิ่งเจ้า solex นี่ ไม่มีอะไหล่ ทำแต่ละที่ ไม่ค่อยจะลงรอยกันซะเท่าไร

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #94 on: June 16, 2008, 11:04:38 am »
อย่าลืมมาต่อ นะพี่ ถ้ามันยังไม่จบ พี่ต้องทำให้ัมันจบ ด้วย เพราะ เรื่องนี้ของพี่ ทำให้ผมติดงอมแงม

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #95 on: June 16, 2008, 11:53:13 am »


อย่าลืมมาต่อ นะพี่ ถ้ามันยังไม่จบ พี่ต้องทำให้ัมันจบ ด้วย เพราะ เรื่องนี้ของพี่ ทำให้ผมติดงอมแงม






.

Offline TOM_BK39

  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 68
  • Gender: Male
  • Last Login:April 26, 2011, 11:08:49 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #96 on: June 16, 2008, 12:25:20 pm »
ครอบคุณครับบบบบ
ชอบๆอยากรู้ตอนจบว่าเป็นบ้างอะคัรบ
หมายถึง อยากรู้ผลของเครื่องว่าได้เรงม้าเท่าไรอะครับ
ไหมรู้ว่าตอนจบ Kev ได้เอารถขึ้นเครื่อง test หรือเปล่าครับ
ครอบคุณอีกครั้งครับ

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #97 on: June 17, 2008, 10:20:56 am »
.








Sweeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeetttttttttttttttttt

http://www.get-music.net/mp3-486303/all-4-one-i-swear.html



.

Offline @Speed

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 1,241
  • Last Login:March 06, 2023, 09:23:19 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #98 on: June 17, 2008, 10:51:48 am »
ยอดเยี่ยมครับพี่ :good: :good: :good:
สงสัยคงต้องรบกวนพี่แปลไทยเป็นอังกฤษบ้าง เพื่อส่งไปให้ประเทศอื่นรู้บ้างว่าเราก็หนึ่งในตองอูเหมือนกัน

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #99 on: June 17, 2008, 11:25:39 am »
ยอดเยี่ยมครับพี่ :good: :good: :good:
สงสัยคงต้องรบกวนพี่แปลไทยเป็นอังกฤษบ้าง เพื่อส่งไปให้ประเทศอื่นรู้บ้างว่าเราก็หนึ่งในตองอูเหมือนกัน

รบกวนด้วยคนพี่
อย่างที่พี่เอครับ สนับสนุนอีกหนึ่งเสียง

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments