Author Topic: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)  (Read 81904 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline noppa.p

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 207
  • Gender: Male
  • Last Login:January 08, 2019, 08:31:35 pm
SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« on: November 24, 2008, 02:50:13 pm »
 :a_smiley: ติดตามรายละเอียดโปรแกรมการแข่งขันได้ที่ WWW.SUPERCLUBTHAILAND.COM ดูใน webboard ก่อนนะครับขอบคุณครับ :a_smiley:
« Last Edit: November 24, 2008, 03:50:24 pm by OouVintage »

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #1 on: November 24, 2008, 03:51:36 pm »
ดึงมาให้ครับ...... ขอบอกว่า web board ของ SuperClub อันใหม่นี้ไฉไลเลยทีเดียว  \^^/ \^^/ \^^/

โปรแกรมการแข่งขันสำหรับปีหน้าจัดขึ้นทั้งหมด 4 ครั้งๆละ 2 สนามรวม 8 สนามด้วยกันดังนี้
7-8 มีนาคม
23-24 พฤษภาคม
11-12 กรกฎาคม
12-13 กันยายน

รุ่นการแข่งขันใกล้เคียงของเดิมปรับแต่งกฎกติกาบ้างเล็กน้อย
SUPERCLUB 1500 (CLUB RACE)
SUPERCLUB 1600 (CLUB RACE)
SUPERCLUB OVER1600 (CLUB RACE)
SUPERCLUB AWD (CLUB RACE)
SUPERCLUB RWD (CLUB RACE)
SUPERCLUB JAPANESE RETRO CAR (CLUB RACE)
SUPERCLUB EUROPEAN CLASSIC CAR (CLUB RACE)
SUPERCLUB U-JOIN (CLUB RACE JUNIOR)
SUPERCLUB FUN (CAR CLUB)

เนื่อง จาก JAPANESE RETRO CARและEUROPEAN CLASSIC CAR ค่อนข้างได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นหลังจากที่ทุกคนได้มีโอกาสร่วมการแข่งขัน ที่บางแสน ในปีหน้าจึงมีการปรับปรุงกฎกติกาเพื่อรองรับจำนวนรถที่อาจเพิ่มขึ้นรวมถึงมี การเก็บคะแนนสะสมเพื่อผ่านคัดเลือกได้สิทธิ์แข่งขันที่บางแสนในปีหน้าครับ

รุ่นSUPERCLUB 1500,SUPERCLUB 1600,SUPERCLUB OVER1600และรุ่นอื่นๆกำลังพิจารณาเรื่องสิทธิ์ประโยชน์ว่าจะสามารถร่วมการ แข่งขันในรายการใหญ่หรือมีการคัดเลือก ณ เวลานี้ยังไม่มีข้อสรุปตายตัว ได้ความเมื่อไรแจ้งให้ทราบโดยด่วนครับ

รุ่นSUPERCLUB U-JOIN อาจแบ่งย่อยออกตามรุ่นใหญ่คือ U-1500,U-1600,U-OVER1600 ETC. สำหรับหน้าใหม่อาจมีอุปกรณ์ SAFETY เต็มระบบหรือไม่ก็ได้ แบ่งตามจำนวนรถประมาณว่ารุ่นละ 8 คันขึ้นไปประมาณนี้

รุ่นSUPERCLUB FUN ลักษณะเป็นแบบCAR CLUB มาเป็นหมู่คณะวิ่งกันแบบ PALACE เน้นร่วมกิจกรรมไม่หวังผลแพ้ชนะมากมายนัก จัดเรียงลำดับมาก่อนเรียบร้อย มีรถPACE CAR วิ่งนำ 2 รอบเพื่อดูรูปแบบสนามแล้ววิ่งเองต่ออีกประมาณ 2-3 รอบ ค่าใช่จ่ายจะน้อยกว่า ได้รับรางวัลที่ระลึก

ค่าสมัคร
CLUB RACE               2,500 บาท ถ้าสมัครรายปีจ่าย 6 สนามวิ่งฟรี 2 สนาม (สำหรับผู้ที่สมัครรายปี 2008 จ่าย 5 สนามวิ่งฟรี 3 สนาม)
CLUB RACE JUNIOR  1,500 บาท  ถ้าสมัครรายปีจ่าย 6 สนามวิ่งฟรี 2 สนาม
CAR CLUB                    900 บาท
« Last Edit: November 24, 2008, 05:29:09 pm by OouVintage »

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #2 on: November 24, 2008, 03:53:33 pm »
ต่อนะครับ

รุ่น JAPANESE RETRO CAR แบ่งออกเป็น 2 รุ่นคือ
1.อายุรถ 25-29 ปี เป็นรุ่นที่มีการผลิตขึ้นก่อนปีค.ศ.1985
2.อายุรถ 30 ปีขึ้นไป เป็นรุ่นที่มีการผลิตขึ้นก่อนปีค.ศ.1980 (การแบ่งรุ่นขึ้นอยู่กับจำนวนรถเป็นหลัก)
โดย ส่วนใหญ่ในรุ่น 25 จะมีจำนวนรถมากกว่าซึ่งอาจจะต้องมีปริมาตรความจุในรุ่นนี้คือ 1,600cc เป็นเกณฑ์การควบคุมเพื่อทำการถ่วงน้ำหนักความได้เปรียบ
แบ่งออกเป็น
1.1.เครื่องไม่ตรงรุ่น                                  ถ่วงเพิ่ม 50 กก.
1.2.ระบบส่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ตรงรุ่น         ถ่วงเพิ่ม 20 กก.
1.3.ปริมาตรความจุกระบอกสูบเกิน 1,600cc   ถ่วงเพิ่ม 50 กก.
1.4.เพิ่มหรือเปลี่ยนกล่อง ECU                    ถ่วงเพิ่ม 30 กก.
1.5.มีระบบอัดอากาศ                                ถ่วงเพิ่ม 80 กก.
1.6.ไม่ได่ใช้ยางเรเดียล                             ถ่วงเพิ่ม 15 กก./เส้น
จุด มุ่งหมายหลักๆคืออยากให้นักแข่งทุกท่านหันกลับมามองการพัฒนาฝีมือการขับขี่ และความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา มากกว่าที่จะไปม่งเน้นเรื่องความแรงหรือเพิ่มพละกำลังของตัวรถซึ่งมันมีผล ต่อการลงทุนหรือค่าใช้จ่ายที่เสียไป เน้นหล่อกับสนุกและปลอดภัยน่าจะดีกว่าครับ ค่าต่างๆที่ระบุไว้เพื่อแสดงความคิดเห็นยังไม่ได้ประกาศใช้ครับ
สามารถเพิ่มลดได้หากดูแล้วไม่เหมาะสม

« Last Edit: November 24, 2008, 05:28:24 pm by OouVintage »

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #3 on: November 24, 2008, 03:53:52 pm »
รุ่น EURO CLASSIC CAR แบ่งออกเป็น 2 รุ่นคือ
1.อายุรถ 25-29 ปี เป็นรุ่นที่มีการผลิตขึ้นก่อนปีค.ศ.1985
2.อายุรถ 30 ปีขึ้นไป เป็นรุ่นที่มีการผลิตขึ้นก่อนปีค.ศ.1980 (การแบ่งรุ่นขึ้นอยู่กับจำนวนรถเป็นหลัก)
โดย ส่วนใหญ่ในรุ่น 25 จะมีจำนวนรถมากกว่าซึ่งอาจจะต้องมีปริมาตรความจุในรุ่นนี้คือ 2,000cc เป็นเกณฑ์การควบคุมเพื่อทำการถ่วงน้ำหนักความได้เปรียบ
แบ่งออกเป็น
1.1.เครื่องไม่ตรงรุ่น                                  ถ่วงเพิ่ม 50 กก.
1.2.ระบบส่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ตรงรุ่น         ถ่วงเพิ่ม 20 กก.
1.3.ปริมาตรความจุกระบอกสูบเกิน 2,000cc   ถ่วงเพิ่ม 50 กก.
1.4.เพิ่มหรือเปลี่ยนกล่อง ECU                    ถ่วงเพิ่ม 30 กก.
1.5.มีระบบอัดอากาศ                                ถ่วงเพิ่ม 80 กก.
1.6.ไม่ได่ใช้ยางเรเดียล                             ถ่วงเพิ่ม 15 กก./เส้น
จุด มุ่งหมายหลักๆคืออยากให้นักแข่งทุกท่านหันกลับมามองการพัฒนาฝีมือการขับขี่ และความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา มากกว่าที่จะไปม่งเน้นเรื่องความแรงหรือเพิ่มพละกำลังของตัวรถซึ่งมันมีผล ต่อการลงทุนหรือค่าใช้จ่ายที่เสียไป เน้นหล่อกับสนุกและปลอดภัยน่าจะดีกว่าครับ ค่าต่างๆที่ระบุไว้เพื่อแสดงความคิดเห็นยังไม่ได้ประกาศใช้ครับ
สามารถเพิ่มลดได้หากดูแล้วไม่เหมาะสม
« Last Edit: November 24, 2008, 05:29:29 pm by OouVintage »

Offline S8

  • Drag addicted
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 489
  • Gender: Male
  • Last Login:October 01, 2020, 12:09:03 pm
    • vwshowtime
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #4 on: November 24, 2008, 04:05:30 pm »
ตอนนี้จำนวนรถเริ่มเยอะขึ้น ผมว่า ต้องเน้นเรื่องกติกามารยาทกันเพิ่มอีกหน่อยนึง งานบางแสนรุ่นพวกเรา มีการเกี่ยวกันขึ้น(ละเอาไว้ละกัน เพราะเรื่องจบไปแล้ว) พอจบการแข่งขันมีต่อนอกรายการ พูดเป็นแนวว่าให้ชดใช้ค่าเสียหาย แถมพ่วงท้ายท้าทายแนวว่ามีปืน(คงคิดว่ามีอยู่คนเดียวมั๊ง) ผมว่า มีใจมาแข่งรถแต่มัวแต่มากลัวเสียฟอร์มแบบนี้ ไม่ไหวเลย

ฝนก็ตก ถนนก็ลื่น ทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว น่าจะให้อภัยกันได้



อยากทำอะไรทำซะ

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:Yesterday at 10:13:35 pm
    • Bangkok Classiccar
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #5 on: November 24, 2008, 04:33:11 pm »
ตอนนี้จำนวนรถเริ่มเยอะขึ้น ผมว่า ต้องเน้นเรื่องกติกามารยาทกันเพิ่มอีกหน่อยนึง ...

เห็นด้วยครับ

 w^w
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #6 on: November 24, 2008, 04:35:30 pm »
ตอนนี้จำนวนรถเริ่มเยอะขึ้น ผมว่า ต้องเน้นเรื่องกติกามารยาทกันเพิ่มอีกหน่อยนึง งานบางแสนรุ่นพวกเรา มีการเกี่ยวกันขึ้น(ละเอาไว้ละกัน เพราะเรื่องจบไปแล้ว) พอจบการแข่งขันมีต่อนอกรายการ พูดเป็นแนวว่าให้ชดใช้ค่าเสียหาย แถมพ่วงท้ายท้าทายแนวว่ามีปืน(คงคิดว่ามีอยู่คนเดียวมั๊ง) ผมว่า มีใจมาแข่งรถแต่มัวแต่มากลัวเสียฟอร์มแบบนี้ ไม่ไหวเลย

ฝนก็ตก ถนนก็ลื่น ทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว น่าจะให้อภัยกันได้



 :good: :good: :good:


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline S8

  • Drag addicted
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 489
  • Gender: Male
  • Last Login:October 01, 2020, 12:09:03 pm
    • vwshowtime
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #7 on: November 24, 2008, 04:37:07 pm »
ออกตัวนิสนึง เหตุการณ์นี้ ไม่เกี่ยวกับผมนะครับ เกิดจากเพื่อนเลยเอามาแนะแนวเอาไว้ครับ


อยากทำอะไรทำซะ

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #8 on: November 24, 2008, 05:42:05 pm »
อยากถามพี่ๆเพื่อนๆน้องๆที่คาดว่าปีหน้าอยากจะลงแข่งขันในรุ่น Classic ว่ากฎกติกาเกี่ยวกับการแบ่งรุ่นลักษณะนี้เหมาะสมหรือไม่
ผมเข้าใจว่าทางผู้จัดต้องการให้มีความหลากหลายของรถแข่งมากขึ้น โดยให้โอกาสทั้งรถเก่ามากและเก่าน้อย เท่าๆกัน
เพราะเทคโนโลยีของรถยนต์ ที่ห่างกันซัก 10 ปีนี้ก็หากันไม่เจอแล้ว ตามกันก็ไม่ทัน
กฎกติกาแบบนี้จะเปิดโอกาสให้รถหลายๆรุ่นหลายๆช่วงปีเข้าร่วมแข่งขันกันแบบเท่าเทียมกันหรือไม่
คนที่มีรถอายุ กว่า 30 ปีที่อยากใช้เครื่อง บลอคที่มีมากับตัวรถจะมีโอกาสมากขึ้นไหม

บอกตรงๆว่าอย่างถ้าผมจะนำ Toyota KE25 เครื่อง 4k ของผมมาลงแข่งกับ Toyota DX หรือ BMW E30 ผมก็คงมีโอกาสชนะได้รางวัลน้อยเหลือเกิน
แต่ถ้าแบ่งรุ่นปีเก่าใหม่เครื่องใหญ่เล็กแบบนี้จะดีกว่าไหม  มันเอื้อยให้มีที่ยืนสำหรับทุกคนหรือเปล่า
ช่วยกัน ออกความเห็นแบบสร้างสรรตั้งแต่ตอนนี้นะครับเพราะเราคือกลุ่มคนที่จะกำหนดแนวทางการแข่งขันรถ classic ในอนาคต
มีข้อแนะนำพร้อมเหตุผลอย่างไรก็นำมาถกกัน อาจจะไม่ได้อย่างใจเราทุกเรื่อง แต่อย่างน้อยทางผู้จัดจะได้รับทราบมุมมองของเรา

ขอบคุณทาง SuperClub Thailand มากๆครับที่ลงกายลงใจและให้ความสำคัญกับรถ classic ขนาดนี้
สำหรับคนเล่นรถ classic อย่างผมนี้เป็นเรื่องน่ายินดีมากๆครับ  &v&

Offline Ake RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2005
  • Posts: 360
  • Last Login:October 08, 2015, 08:38:34 pm
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #9 on: November 24, 2008, 07:35:28 pm »
รุ่น EURO CLASSIC CAR แบ่งออกเป็น 2 รุ่นคือ
1.อายุรถ 25-29 ปี เป็นรุ่นที่มีการผลิตขึ้นก่อนปีค.ศ.1985
2.อายุรถ 30 ปีขึ้นไป เป็นรุ่นที่มีการผลิตขึ้นก่อนปีค.ศ.1980 (การแบ่งรุ่นขึ้นอยู่กับจำนวนรถเป็นหลัก)
โดย ส่วนใหญ่ในรุ่น 25 จะมีจำนวนรถมากกว่าซึ่งอาจจะต้องมีปริมาตรความจุในรุ่นนี้คือ 2,000cc เป็นเกณฑ์การควบคุมเพื่อทำการถ่วงน้ำหนักความได้เปรียบ
แบ่งออกเป็น
1.1.เครื่องไม่ตรงรุ่น                                  ถ่วงเพิ่ม 50 กก.
1.2.ระบบส่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ตรงรุ่น         ถ่วงเพิ่ม 20 กก.
1.3.ปริมาตรความจุกระบอกสูบเกิน 2,000cc   ถ่วงเพิ่ม 50 กก.
1.4.เพิ่มหรือเปลี่ยนกล่อง ECU                    ถ่วงเพิ่ม 30 กก.
1.5.มีระบบอัดอากาศ                                ถ่วงเพิ่ม 80 กก.
1.6.ไม่ได่ใช้ยางเรเดียล                             ถ่วงเพิ่ม 15 กก./เส้น
จุด มุ่งหมายหลักๆคืออยากให้นักแข่งทุกท่านหันกลับมามองการพัฒนาฝีมือการขับขี่ และความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา มากกว่าที่จะไปม่งเน้นเรื่องความแรงหรือเพิ่มพละกำลังของตัวรถซึ่งมันมีผล ต่อการลงทุนหรือค่าใช้จ่ายที่เสียไป เน้นหล่อกับสนุกและปลอดภัยน่าจะดีกว่าครับ ค่าต่างๆที่ระบุไว้เพื่อแสดงความคิดเห็นยังไม่ได้ประกาศใช้ครับ
สามารถเพิ่มลดได้หากดูแล้วไม่เหมาะสม



มีแต่ตายกับตาย เจอบวกบางแสนก็เครียดแล้วครับ บวกไปเกือบร้อย อันนี้มาบวกไปอีกเกิน 200 โล  >*|
BMW research and development chief, Wolfgang Reitzle:
"The laws of aerodynamics must be different between Munich and Stuttgart"... "IF THAT REAR WING WORKS, WE WILL HAVE TO REBUILD THE BMW TUNNEL"

And they did !!!!!!!!!!!!

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #10 on: November 24, 2008, 08:08:12 pm »
ผมมีความเห็นสองเรื่องครับ

เรื่องแรกคือ ###อยากให้อนุญาตเฉพาะเครื่องยนต์ตรงตามรุ่นเท่านั่น  ตราบใดที่มีเครื่องรุ่นนั้น  configuration
นั้นออกขายป้ายแดง  โอเคหมดเลย   ขอแค่เครื่องไม่ตรงรุ่น...ไม่ได้
ถ้าเอาแค่นี้  เราจะได้ข้อบังคับแบบใหม่คร่าวๆ ตามนี้
 
1.1.เครื่องไม่ตรงรุ่น                                   >>> ไม่ได้
1.2.ระบบส่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ตรงรุ่น        >>> ตามเครื่องยนต์ - โมดิฟายได้
     - ถ้าเครื่องรุ่นนั้นมีหัวฉีดหรือสองคาร์บู  จะใส่อะไรก็ได้ 
1.3.ปริมาตรความจุกระบอกสูบเกิน 2,000cc    >>> ตามเครื่องยนต์ - โมดิฟายได้
     - บล๊อคมาพันหก  จะขยายเป็นสองพันสองไม่ว่าครับ  แต่ถ้าใส่พันสามแล้วมาบอกว่าเสียเปรียบ  ผมว่ามันไม่ใช่นะ
1.4.เพิ่มหรือเปลี่ยนกล่อง ECU                     >>> ตามเครื่องยนต์ - โมดิฟายได้  ห้ามเพิ่มห้ามลดห้ามติดหลอกๆๆ
     - พูดง่ายๆ คือโมดิฟายกล่องโรงงานได้  ห้าม piggyback  ห้าม standlone
1.5.มีระบบอัดอากาศ                                 >>> ตามเครื่องยนต์ - โมดิฟายได้  ห้ามเพิ่มห้ามลดห้ามติดหลอกๆๆ
     - ถ้ามี turbo จากโรงงานแล้วอยากเปลี่ยนเป็นตัวใหญ่ๆ ก็ตามสบายครับ
1.6.ไม่ได่ใช้ยางเรเดียล                             >>> ถ่วงเพิ่ม 15 กก./เส้น
     - อันนี้สี่เส้นหกสิบโล  ผมว่าระบุไปเลยว่าหกสิบโล  หรือจะแปดสิบก็ว่าไป  เพราะว่ามันได้เปรียบชัดเจน

เรื่องที่สอง  เรื่องความคิดเรื่องได้เปรียบเสียเปรียบแบบที่ Ouuvintage เสนอ   ผมมีความคิดว่า
ถ้าเรารู้ว่าเสียเปรียบตั้งแต่ต้น  มันก็ควรที่จะหาทางสลับสับเปลี่ยนตั้งแต่ต้น
   ตัวอย่าง..ถ้าคิดว่า Corolla 4K ไม่มีที่ยืน
ทำไมไม่มองตัวถัง celica ซึ่งจะเป้น 2TG หรือ 18RG อะไรก็ได้แทนหล่ะ 
คิดใหม่  ทำใหม่  ยังทันครับ....ห้ามงอแง


ความคิดส่วนตัวครับ .... 
« Last Edit: November 24, 2008, 08:18:02 pm by ท่านขุน »

Offline Mad Truck

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2008
  • Posts: 1,553
  • Gender: Male
  • Last Login:October 06, 2016, 11:53:16 am
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #11 on: November 24, 2008, 08:13:36 pm »
อยากถามพี่ๆเพื่อนๆน้องๆที่คาดว่าปีหน้าอยากจะลงแข่งขันในรุ่น Classic ว่ากฎกติกาเกี่ยวกับการแบ่งรุ่นลักษณะนี้เหมาะสมหรือไม่
ผมเข้าใจว่าทางผู้จัดต้องการให้มีความหลากหลายของรถแข่งมากขึ้น โดยให้โอกาสทั้งรถเก่ามากและเก่าน้อย เท่าๆกัน
เพราะเทคโนโลยีของรถยนต์ ที่ห่างกันซัก 10 ปีนี้ก็หากันไม่เจอแล้ว ตามกันก็ไม่ทัน
กฎกติกาแบบนี้จะเปิดโอกาสให้รถหลายๆรุ่นหลายๆช่วงปีเข้าร่วมแข่งขันกันแบบเท่าเทียมกันหรือไม่
คนที่มีรถอายุ กว่า 30 ปีที่อยากใช้เครื่อง บลอคที่มีมากับตัวรถจะมีโอกาสมากขึ้นไหม

บอกตรงๆว่าอย่างถ้าผมจะนำ Toyota KE25 เครื่อง 4k ของผมมาลงแข่งกับ Toyota DX หรือ BMW E30 ผมก็คงมีโอกาสชนะได้รางวัลน้อยเหลือเกิน
แต่ถ้าแบ่งรุ่นปีเก่าใหม่เครื่องใหญ่เล็กแบบนี้จะดีกว่าไหม  มันเอื้อยให้มีที่ยืนสำหรับทุกคนหรือเปล่า
ช่วยกัน ออกความเห็นแบบสร้างสรรตั้งแต่ตอนนี้นะครับเพราะเราคือกลุ่มคนที่จะกำหนดแนวทางการแข่งขันรถ classic ในอนาคต
มีข้อแนะนำพร้อมเหตุผลอย่างไรก็นำมาถกกัน อาจจะไม่ได้อย่างใจเราทุกเรื่อง แต่อย่างน้อยทางผู้จัดจะได้รับทราบมุมมองของเรา

ขอบคุณทาง SuperClub Thailand มากๆครับที่ลงกายลงใจและให้ความสำคัญกับรถ classic ขนาดนี้
สำหรับคนเล่นรถ classic อย่างผมนี้เป็นเรื่องน่ายินดีมากๆครับ  &v&


 :good:  :good:  :good:

เกรงใจคนจัด  คงจะลำบากน่าดู  ยังไงก็อยากไปร่วมสนุกด้วยครับ  :-!

 

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #12 on: November 24, 2008, 08:32:52 pm »
ผมว่าอันดับแรกที่ต้องดูคือว่าจำนวนรถที่จะวิ่งในรุ่นนั้น กับเวลาที่ที่ผู้จัดสามารถจัดให้วิ่งได้มาหาจุดที่ลงตัวก่อนครับ
มาแบ่งรุ่นกันง่ายๆก่อน อันดับแรกคือ Euro กับ Japan
แล้วก็มาแยกตามอายุรถคือ 25 ปี กับ 30 ปี ซึ่งผมเห็นด้วยเพราะยุคสมัยนั้นมันพัฒนาช่วงล่างห่างกันเยอะ รถพวกคานแข็ง เพลาลอย อิสระ มันต่างกันเยอะ เทคโนโลยีเครื่องก็ต่างกัน ดังนั้นตอนนี้เราแบ่งเป็น 4 รุ่นแล้ว
คราวนี้ถ้าเราต้องแบ่งตาม CC อีก เอาเป็น Japan ตัดที่ 1600 Euro ตัดที่ 2000 ก็แล้วกัน ก็เท่ากับตอนนี้เรามี 8 รุ่น ซึ่งอย่างน้อยๆรุ่นนึงควรมีรถ 10 คันเพื่อให้สนุกและผู้จัดมีงบในการให้ถ้วยรางวัล+เงินรางวัลบ้าง

โจทย์คือเราจะมีรถถึง 10 คัน ในทุกๆรุ่นทั้ง 8 รุ่นรึเปล่าครับ
ข้อต่อไปคือ 80 คันอาจต้องแบ่งเป็น 4 race ทางผู้จัดสามารถให้เวลาเราได้รึเปล่า

ถ้าไม่ได้ จะลดให้เหลือ 4 รุ่น คราวนี้ก็มาเลือกกันว่า อายุของรถ กับ ความจุของเครื่องยนต์ อันไหนมีผลมากกว่ากัน  อันไหนถ้าอยากวิ่งโดยต้องทำเพิ่มแล้วใช้งบน้อยกว่ากัน ถ้ารถเก่า 30 ปีอยากวิ่งให้สูสีรถ 25 ปี โดยที่ห้ามเปลี่ยนเครื่องและห้ามเปลี่ยนจุดยึดและระบบช่วงล่าง ผมว่าเป็นไปได้ยากสุดๆ ถึงจะให้รถ 25 ปีถ่วงเพิ่มก็ยังยาก
ถ้ารถ CC น้อยอยากวิ่งสูสี CC มาก ผมว่าถ่วงรถ CC มาก ก็สูสีได้

เดี๋ยวมาต่อครับ


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline ArtRacing

  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2007
  • Posts: 1,153
  • Gender: Male
  • Last Login:July 06, 2018, 08:50:43 pm
    • www.racingweb.net
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #13 on: November 25, 2008, 12:00:16 am »
ยังไงก็ได้ให้ใช้ถังน้ำมันเซฟตี้และกัน  เตรียมทำมากันอย่างดี
มาเจอคันที่ไม่ใช้ ทำน้ำมันหกเรี่ยราด  รถทำมากันสวยๆวิ่งตามมาหมุน
เขียนอะไรก็เขียนได้ครับ แต่ขอให้ใก้ลเคียงความเป็นจริงที่สุด
แข่งรถใครๆก็อยากได้แชมป์   ไม่ชนะสนามนี้ก็ยังมีสนามหน้า
รถแข่งที่แข่งในปี 2008 ก็ทำรถแข่งเพิ่มเติมกันมาเรื่อยๆครับ
ทำรถพร้อมพัฒนาฝีมือตนเองมาด้วย นักแข่งหลายๆท่านทำเวลาดีขึ้นเรื่อยๆครับ
พัฒนาไปเรื่อยๆทั้งรถทั้งคนขับ จนมาเจอทางตันที่หนักหน่วง :dontknow:

ปล.นึกตลกถึงกฎตอนแรกๆว่าให้ใช้ถังน้ำมันเดิมติดรถ :idiot2:
" ความสำเร็จเกิดขึ้นได้โดยใช้มือทำ "

Offline lazydog

  • และ Chiang-rai united
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2005
  • Posts: 4,100
  • Gender: Male
  • Last Login:January 03, 2023, 10:32:07 pm
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #14 on: November 25, 2008, 12:13:37 am »



แยกไปเลยดีกว่าครับ รถบ้านๆ กับรถบ้าน ทำแข่ง  O>) O>) O>)

ไม่งั้นมาตรฐาน จะไม่เหมือนกันครับ  :-! :-! :-!

Offline S8

  • Drag addicted
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 489
  • Gender: Male
  • Last Login:October 01, 2020, 12:09:03 pm
    • vwshowtime
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #15 on: November 25, 2008, 12:39:04 am »
หารือกันให้ลงตัวก่อนปีหน้าก็ดีนะครับ จะได้เดินถูกทาง ถ้าเอาเรื่องงบของแต่ละคน เชื่อได้แน่ว่าหลาย ๆ คน มีทั้งเป็นเจ้าของกิจการ มีทั้งกระเป๋าหนัก ๆ กัน พร้อมที่จะทำรถกันเต็มเหนี่ยว...แต่....

น้อง ๆ หรือ เพื่อน ๆ ที่อยู่ตรงกลางจะลำบากว่า เอาไงดี ลงก็แพ้ ไม่ลงก็อุตส่าห์ทำรถมาแล้ว เพราะต้องยอมรับและชมเชยจริง ๆ ว่า กลุ่ม Classic กับ Euro club โตและแข็งแรงกันเร็วมาก ผมเคยกระซิบครั้งนึงว่า ถ้าวันดี คืนดี มีพวกกระเป๋าหนัก(คนนอก) เอารถสปอร์ทตัวโหดมาลงด้วยจะทำไง ต้องวางกฎให้กระชับ ยกตวอย่างกลุ่มโฟล์กเต่าแข่งกันมาเข้าปีที่ 5 แล้ว ปีแรก ๆ รถทะลุ 30 คัน ปัจจุบันไม่ค่อยจะถึง 15 คันดีนัก เพราะเนื่องจากหัวแถวหน้าเดิม

ถ้าเอาหลักของ Go kart ก็คงเอาน้ำหนักเป็นเกณฑ์ครับ หรือไม่ก็เอากฎของพวกรุ่นใหญ่ มาเคาะ ๆ ให้เข้ากับกลุ่มเราก่อนก็ได้  :hello:


อยากทำอะไรทำซะ

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:Yesterday at 10:13:35 pm
    • Bangkok Classiccar
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #16 on: November 25, 2008, 10:16:05 am »
หารือกันให้ลงตัวก่อนปีหน้าก็ดีนะครับ จะได้เดินถูกทาง ถ้าเอาเรื่องงบของแต่ละคน เชื่อได้แน่ว่าหลาย ๆ คน มีทั้งเป็นเจ้าของกิจการ มีทั้งกระเป๋าหนัก ๆ กัน พร้อมที่จะทำรถกันเต็มเหนี่ยว...แต่....

น้อง ๆ หรือ เพื่อน ๆ ที่อยู่ตรงกลางจะลำบากว่า เอาไงดี ลงก็แพ้ ไม่ลงก็อุตส่าห์ทำรถมาแล้ว เพราะต้องยอมรับและชมเชยจริง ๆ ว่า กลุ่ม Classic กับ Euro club โตและแข็งแรงกันเร็วมาก ผมเคยกระซิบครั้งนึงว่า ถ้าวันดี คืนดี มีพวกกระเป๋าหนัก(คนนอก) เอารถสปอร์ทตัวโหดมาลงด้วยจะทำไง ต้องวางกฎให้กระชับ ยกตวอย่างกลุ่มโฟล์กเต่าแข่งกันมาเข้าปีที่ 5 แล้ว ปีแรก ๆ รถทะลุ 30 คัน ปัจจุบันไม่ค่อยจะถึง 15 คันดีนัก เพราะเนื่องจากหัวแถวหน้าเดิม

ถ้าเอาหลักของ Go kart ก็คงเอาน้ำหนักเป็นเกณฑ์ครับ หรือไม่ก็เอากฎของพวกรุ่นใหญ่ มาเคาะ ๆ ให้เข้ากับกลุ่มเราก่อนก็ได้  :hello:

Very good input krab ..  &v& &v& &v&

 w^w
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:Yesterday at 10:13:35 pm
    • Bangkok Classiccar
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #17 on: November 25, 2008, 10:28:09 am »
แยกไปเลยดีกว่าครับ รถบ้านๆ กับรถบ้าน ทำแข่ง  O>) O>) O>)
ไม่งั้นมาตรฐาน จะไม่เหมือนกันครับ  :-! :-! :-!

ถ้ารถคลาสสิคแต่งซิ่งอารมณ์บ้าน ๆ อยากลง Track สนุก ๆ มั่ง
ขอเสนออีกทางออกเป็น BKCC Challenge Club Race ถ้าจะ
แบ่งเป็นสองรุ่นแบบที่เราไป Super Club ครั้งแรกก็จะดีมั้ยครับ

แต่รุ่นสองที่จะวิ่งชิว ๆ ต้องขอว่ารถที่แต่งเต็มแบบ Full Race หรือรถใหม่
ห้ามลงไปวิ่งกะเค้านะ หรือวิ่งไปก็ไม่ให้รางวัลทำนองนั้น ต้องขอสงวน
รางวัลไว้ให้กับรถคลาสสิคบ้าน ๆ จริง ๆ ดีกว่า อารมณ์หนุก ๆ

จะได้มีที่สำหรับทุกคน เพื่อน ๆ มาวิ่งกันแยะ ๆ ด้วย

 w^w
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline gowest

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,045
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 03, 2024, 06:25:13 pm
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #18 on: November 25, 2008, 10:37:01 am »
ทําไมต้องแยก  Euro กับ Japan หละ
65 Mustang fastback
66 Mustang coupe
66 Mustang convertible
68 Mustang coupe
68 Mustang convertible


If your car doesn't look good.
Just make it  fast.
Because goin' fast,........................ is lookin' good.

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #19 on: November 25, 2008, 11:43:59 am »



แยกไปเลยดีกว่าครับ รถบ้านๆ กับรถบ้าน ทำแข่ง  O>) O>) O>)

ไม่งั้นมาตรฐาน จะไม่เหมือนกันครับ  :-! :-! :-!

จริงๆก็อยากแยกครับ แต่ถ้าแยกแล้วจำนวนรถจะเยอะพอหรือเปล่า อย่างที่ผมบอกไปข้างบนว่าถ้าแบ่ง 8 รุ่นก็ต้องมีอย่างน้อย 80 คัน และถ้าแบ่งรถบ้านกับรถแข่งก็ต้องแบ่งอีก 2 กลายเป็น 160 คัน ผมว่าลำบาก ถ้าจะให้รถแข่งต้องถ่วงเพิ่มเพื่อให้ได้เปรียบเสียเปรียบน้อยลงเช่นพวกรถภายในโกร๋นไม่มีแอร์ก็บวกเข้าไปกี่กิโลก็ว่ากันไป


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #20 on: November 25, 2008, 11:51:09 am »
หารือกันให้ลงตัวก่อนปีหน้าก็ดีนะครับ จะได้เดินถูกทาง ถ้าเอาเรื่องงบของแต่ละคน เชื่อได้แน่ว่าหลาย ๆ คน มีทั้งเป็นเจ้าของกิจการ มีทั้งกระเป๋าหนัก ๆ กัน พร้อมที่จะทำรถกันเต็มเหนี่ยว...แต่....

น้อง ๆ หรือ เพื่อน ๆ ที่อยู่ตรงกลางจะลำบากว่า เอาไงดี ลงก็แพ้ ไม่ลงก็อุตส่าห์ทำรถมาแล้ว เพราะต้องยอมรับและชมเชยจริง ๆ ว่า กลุ่ม Classic กับ Euro club โตและแข็งแรงกันเร็วมาก ผมเคยกระซิบครั้งนึงว่า ถ้าวันดี คืนดี มีพวกกระเป๋าหนัก(คนนอก) เอารถสปอร์ทตัวโหดมาลงด้วยจะทำไง ต้องวางกฎให้กระชับ ยกตวอย่างกลุ่มโฟล์กเต่าแข่งกันมาเข้าปีที่ 5 แล้ว ปีแรก ๆ รถทะลุ 30 คัน ปัจจุบันไม่ค่อยจะถึง 15 คันดีนัก เพราะเนื่องจากหัวแถวหน้าเดิม

ถ้าเอาหลักของ Go kart ก็คงเอาน้ำหนักเป็นเกณฑ์ครับ หรือไม่ก็เอากฎของพวกรุ่นใหญ่ มาเคาะ ๆ ให้เข้ากับกลุ่มเราก่อนก็ได้  :hello:

พี่หม่อมพูดได้ตรงใจ ยังไงเราควรวางกฎเกณฑ์ให้ครอบคลุมเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อให้คนที่มีงบน้อยสามารถจะแข่งได้แบบสูสีบ้าง ไม่งั้นคนทุนหนาก็ชนะสบาย ผมว่าคนที่รถทำเต็มก็โดนถ่วงไปครับ ค่าถ่วงไม่แพงแค่ตะกั่วยึดติดเข้าไป
ส่วนที่นักแข่งแถวกลางๆหายไปเพราะหัวแถวอยู่ที่เดิมนี่มองได้สองทาง ทางหนึ่งก็คือแถวกลางๆต้องพัฒนาตัวเองขึ้นไปแต่ต้องหากฎที่ไม่ต้องใช้เงินเยอะ วัดกันที่ฝีมือ กับอีกทางคือเพิ่มรุ่นถ้าจำนวนรถเยอะพอ ถ้ามันนิยมจนรถเยอะแล้วแบ่งเป็นเกรด A&B ก็จะทำให้มือใหม่มีกำลังใจขึ้นครับ


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #21 on: November 25, 2008, 11:52:39 am »
ทําไมต้องแยก  Euro กับ Japan หละ


ต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีสมัย 25-30 ปีก่อนนั้นรถญี่ปุ่นยังล้าหลังรถยุโรปมากครับ รถปีเดียวกันนั้นรถยุโรปมีเทคโนโลยีที่ดีกว่ามาก เอามาแข่งกันลำบาก


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #22 on: November 25, 2008, 01:08:00 pm »
เห็นด้วยกับการแบ่งเกรดนักแข่งคับ ปล่อยพร้อมกัน a b c รวมแล้ว 18-20 คันวิ่งรวมกัน ถ้วย 9 ใบ ไม่เสียเวลามาก สนุกร่วมกันเวลาควอลิฟาย บางทีเกรด b เวลาดี สตาทต์หัวแถว สนุกด้วย แข่งกับเกรดเดียวกัน แถมรุ่นสุงกว่า ได้พัฒนาตัวเองด้วย รู่นc ไม่ต้องแรงมาก ถ้าเวลาดีมีโอกาสแชง b ทุกคนมีโอกาสเสมอภาคในแต่ละรุ่น  ถ้าชนะมาก มากก้อถูกดันไปวิ่งรุ่นสูวกว่า เป็นแนวคิดนะครับ supercar ก้อใช้ครับ
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #23 on: November 25, 2008, 01:08:42 pm »
ผมเองเป็นน้องใหม่ที่อยากไปร่วมสนุกด้วย....ยังไงขอเป็นกำลังใจให้พี่ๆ และขอฝากเนื้อฝากตัวไว้ด้วยนะครับ &v&  &v&

หารือกันให้ลงตัวก่อนปีหน้าก็ดีนะครับ จะได้เดินถูกทาง ถ้าเอาเรื่องงบของแต่ละคน เชื่อได้แน่ว่าหลาย ๆ คน มีทั้งเป็นเจ้าของกิจการ มีทั้งกระเป๋าหนัก ๆ กัน พร้อมที่จะทำรถกันเต็มเหนี่ยว...แต่....

น้อง ๆ หรือ เพื่อน ๆ ที่อยู่ตรงกลางจะลำบากว่า เอาไงดี ลงก็แพ้ ไม่ลงก็อุตส่าห์ทำรถมาแล้ว เพราะต้องยอมรับและชมเชยจริง ๆ ว่า กลุ่ม Classic กับ Euro club โตและแข็งแรงกันเร็วมาก ผมเคยกระซิบครั้งนึงว่า ถ้าวันดี คืนดี มีพวกกระเป๋าหนัก(คนนอก) เอารถสปอร์ทตัวโหดมาลงด้วยจะทำไง ต้องวางกฎให้กระชับ ยกตวอย่างกลุ่มโฟล์กเต่าแข่งกันมาเข้าปีที่ 5 แล้ว ปีแรก ๆ รถทะลุ 30 คัน ปัจจุบันไม่ค่อยจะถึง 15 คันดีนัก เพราะเนื่องจากหัวแถวหน้าเดิม

ถ้าเอาหลักของ Go kart ก็คงเอาน้ำหนักเป็นเกณฑ์ครับ หรือไม่ก็เอากฎของพวกรุ่นใหญ่ มาเคาะ ๆ ให้เข้ากับกลุ่มเราก่อนก็ได้  :hello:

พี่หม่อมพูดได้ตรงใจ ยังไงเราควรวางกฎเกณฑ์ให้ครอบคลุมเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อให้คนที่มีงบน้อยสามารถจะแข่งได้แบบสูสีบ้าง ไม่งั้นคนทุนหนาก็ชนะสบาย ผมว่าคนที่รถทำเต็มก็โดนถ่วงไปครับ ค่าถ่วงไม่แพงแค่ตะกั่วยึดติดเข้าไป
ส่วนที่นักแข่งแถวกลางๆหายไปเพราะหัวแถวอยู่ที่เดิมนี่มองได้สองทาง ทางหนึ่งก็คือแถวกลางๆต้องพัฒนาตัวเองขึ้นไปแต่ต้องหากฎที่ไม่ต้องใช้เงินเยอะ วัดกันที่ฝีมือ กับอีกทางคือเพิ่มรุ่นถ้าจำนวนรถเยอะพอ ถ้ามันนิยมจนรถเยอะแล้วแบ่งเป็นเกรด A&B ก็จะทำให้มือใหม่มีกำลังใจขึ้นครับ


It's fun... when it runs! Trust me.

Offline korn

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,988
  • Gender: Male
  • Last Login:January 04, 2021, 12:04:58 pm
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #24 on: November 25, 2008, 01:33:32 pm »
ผมมีความเห็นสองเรื่องครับ

เรื่องแรกคือ ###อยากให้อนุญาตเฉพาะเครื่องยนต์ตรงตามรุ่นเท่านั่น  ตราบใดที่มีเครื่องรุ่นนั้น  configuration
นั้นออกขายป้ายแดง  โอเคหมดเลย   ขอแค่เครื่องไม่ตรงรุ่น...ไม่ได้
ถ้าเอาแค่นี้  เราจะได้ข้อบังคับแบบใหม่คร่าวๆ ตามนี้
 
1.1.เครื่องไม่ตรงรุ่น                                   >>> ไม่ได้
1.2.ระบบส่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ตรงรุ่น        >>> ตามเครื่องยนต์ - โมดิฟายได้
     - ถ้าเครื่องรุ่นนั้นมีหัวฉีดหรือสองคาร์บู  จะใส่อะไรก็ได้ 
1.3.ปริมาตรความจุกระบอกสูบเกิน 2,000cc    >>> ตามเครื่องยนต์ - โมดิฟายได้
     - บล๊อคมาพันหก  จะขยายเป็นสองพันสองไม่ว่าครับ  แต่ถ้าใส่พันสามแล้วมาบอกว่าเสียเปรียบ  ผมว่ามันไม่ใช่นะ
1.4.เพิ่มหรือเปลี่ยนกล่อง ECU                     >>> ตามเครื่องยนต์ - โมดิฟายได้  ห้ามเพิ่มห้ามลดห้ามติดหลอกๆๆ
     - พูดง่ายๆ คือโมดิฟายกล่องโรงงานได้  ห้าม piggyback  ห้าม standlone
1.5.มีระบบอัดอากาศ                                 >>> ตามเครื่องยนต์ - โมดิฟายได้  ห้ามเพิ่มห้ามลดห้ามติดหลอกๆๆ
     - ถ้ามี turbo จากโรงงานแล้วอยากเปลี่ยนเป็นตัวใหญ่ๆ ก็ตามสบายครับ
1.6.ไม่ได่ใช้ยางเรเดียล                             >>> ถ่วงเพิ่ม 15 กก./เส้น
     - อันนี้สี่เส้นหกสิบโล  ผมว่าระบุไปเลยว่าหกสิบโล  หรือจะแปดสิบก็ว่าไป  เพราะว่ามันได้เปรียบชัดเจน

เรื่องที่สอง  เรื่องความคิดเรื่องได้เปรียบเสียเปรียบแบบที่ Ouuvintage เสนอ   ผมมีความคิดว่า
ถ้าเรารู้ว่าเสียเปรียบตั้งแต่ต้น  มันก็ควรที่จะหาทางสลับสับเปลี่ยนตั้งแต่ต้น
   ตัวอย่าง..ถ้าคิดว่า Corolla 4K ไม่มีที่ยืน
ทำไมไม่มองตัวถัง celica ซึ่งจะเป้น 2TG หรือ 18RG อะไรก็ได้แทนหล่ะ 
คิดใหม่  ทำใหม่  ยังทันครับ....ห้ามงอแง


ความคิดส่วนตัวครับ .... 


มีสาระครับพี่
รักทุกคันเท่าๆกันหมด

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments