ในตอนนี้อยากจะทำให้มันเป็น original มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ จึงใช้ camshaft 248/248 ตามเดิมครับ แต่ในอนาคตอาจจะทำเป็น 264/248 เหมือนตัว 2.3 Evolution II ตอนนี้ซื้อ EPROM มาเผื่อเอาไว้แล้ว และคิดว่าคงจะเล่นไม่สูงไปกว่านี้ครับ camshaft ขนาดนี้ใช้สปริงวาล์วของเดิมได้ครับ แต่ถ้าขยับขึ้นไปที่ 272/248 น่าจะต้องเปลี่ยนเพราะ lift มันสูงกว่าเดิมอีกประมาณ 1 mm
Job,
น่าจะใช้ไม่ได้แล้วล่ะครับ เพราะเครื่องตัวนี้มันถูกวางทิ้งเอาไว้หลายปีมาก วาล์วมันโดนกดทิ้งเอาไว้จนล้าไปหมดแล้ว Tii สภาพสมบูรณ์ๆนี่ก็แรงเหลือเฟือแล้ว
ในข้อที่คุณ Columbus อธิบาย Static C/R คงจะหมายถึงอัตราส่วนกำลังอัดแบบคำนวณทางคณิตศาสตร์ของ
ปริมาตรทรงกระบอกระหว่าง ปริมาตรกระบอกสูบในตำแหน่งลูกสูบอยู่ด้านล่าง กับ ในตำแหน่งลูกสูบอยู่ด้านบน ส่วน Dynamic C/R จะเป็นการวัดอัตราส่วนของปริมาตรอากาศ
ที่ถูกอัดอยู่ในกระบอกสูบจริงในตำแหน่งลูกสูบอยู่ล่าง กับ ในตำแหน่งลูกสูบอยู่บน
เรื่อง oversize วาล์ว ผมว่าโรงกลึงทั่วๆไปที่มี seat cutter หลายๆแบบ เขาก็น่าจะทำได้นะครับ