vr6 คือปี 97ขึ้นไปหรือเปล่าค่ะ
ถามคำเดียวว่า หากรถเสียซ้ำๆช่วงเปลี่ยนมือไม่ประสาทเสียไหม เพราะมันจะรับน้องเรา พอทำใจได้ไหมว่ารถโฟล์กมันรถเฉพาะแนวจริงๆ ช่างอื่นซ่อมแล้วรวนแน่นอน ผมใช้โฟลืกคันเเรกคือ ตู้คาราเวล 94 ของบ้านย่าแต่ผมขับบ่อยมาก ตอนแรกเข้าศูนย์ก็สูญเงินจริงๆนะครับ แต่พอเจออู่นอกที่ไว้ใจก็สบายใจตั้งแต่ Audi A4 Passat B5 ก็ไม่มปัญหาหากได้ช่างที่ทำโฟล์กเป็นครับ
กลับมาที่คาราเวลขับดีนุ่มเหมือนเก่งยุโรปมากๆครับ แต่แนะนำเอา VR 6 ขึ้นไปนะครับ เอารรถยนตรกิจจะดีสุดเพราะแอร์ไม่รวนและตัดฮีทเตอร์แล้ว
เร่งขับดีก็เรื่องนึงเรื่องน้ำมันก็น่าห่วงนะครับ สมัยน้ำมันลิตรละ 10 กว่าบาทไปเมืองกาญที 2700 นะครับ
ถ้าจำไม่ผิด 97 ที่เป็นโฉมมลแล้ว บางคันก็ยังเป็นเครื่อง 2.5 เหมือนที่อยู่ใน GL โฉมเหลี่ยม แต่ส่วนมากที่เห็นจะเป็น VR6
โฟล์กตู้มีผู้นำเข้าอิสระมากมายหลายเจ้า ส่วนใหญ่เป็นช่วงยาว ช่วงสั้นหายากมาก บางคันประตูหลังเป็นตู้กับข้าวก็มี
ระบบแอร์จากนอกไม่มีเทอร์โมสตัท คอมฯทำงานตลอด เวลาหนาวก็ใช้วิธีปรับเอาลมร้อนจากฮีตเตอร์มาผสม
ผมยืนยันว่า เล่นได้ทุกรุ่นทุกปีครับ อยู่ที่ความต้องการ และงบประมาณ บางทีตัวเหลี่ยม ราคาไม่สูง เอามาแต่งตามใจชอบ ติดแก๊ส วิ่งสบายๆ
นอกจากจะต้องพิจารณาเรื่องตัวรถ สิ่งที่ควรพิจารณาคือทะเบียนเป็นไปตามสภาพเป็นจริงหรือไม่ครับ
ช่วงสั้น มักเจอปัญหาจดทะเบียนเป็นแบบ 11 ที่นั่ง ทั้งที่มาจากนอกแค่ 7 ที่นั่ง (ยัดยังไงก็ไม่ได้ 11)
รถป้ายฟ้ามี 2 แบบ คือ 11 ที่นั่ง และ 8 ที่นั่ง(เคยเปิดให้จดอยู่ช่วงหนึ่ง แต่ปัจจุบันบังคับจดเป็นป้ายดำ เสียภาษีเท่ารถเก๋งเลยครับ)
ถ้าเจอรถทะเบียนไม่ตรงประเภท เช่น VIP ป้ายฟ้า 7-8 ที่นั่งแต่สมุดคู่มือระบุเป็น 11 ไม่เสียภาษีโภคฯ ก็จะโอนไม่ได้ครับ แถมอาจซวยเจอตำรวจบางท่านที่รู้มากจับได้ครับ
ขอให้โชคดีได้รถที่ถูกใจไวๆครับ