Author Topic: Vintage Class race  (Read 23764 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 06, 2023, 02:03:15 pm
    • Bangkok Classiccar
Re: Vintage Class race
« Reply #50 on: December 25, 2009, 10:42:45 am »
รูปนี้ใครไม่ได้ไปคงงง  น้าโกฯแกต่อให้เพื่อนๆโดยถอยหลังวิ่งครับ :grin:
 
ข้อสาม: เรื่อง driving conduct ควรจะต้องมีกฏอะไรที่มันรัดกุมกว่านี้ นอกเหนือไปจากสัญญาณธงมันมีอะไรที่มากกว่านั้น คำว่า "ถ้อยทีถ้อยอาศัย" เป็นคำที่อันตรายมากในสนามแข่งเพราะ perception ของแต่ละคนไม่เท่ากัน อันตรายในสนามแข่งไม่ได้อยู่ที่ความเร็ว แต่อยู่ที่ความแตกต่างของความเร็วของรถแต่ละคัน

อ่านคำว่า "ถ้อยทีถ้อยอาศัย เป็นคำอันตรายมากในสนามแข่ง" ของพี่ต่อ
แล้วเล่นทำผมเสียวเลย

เลยขอให้ความเห็นของผมในฐานะหนึ่งในทีมงานที่ชวนเพื่อน ๆ เอา
รถคลาสสิคมาวิ่งลงสนามแข่งขันกัน สองปีกว่า ตั้งแต่เราวิ่งกันเล่น ๆ
ไม่มีอุปกรณ์ Safty อะไร จนเราไปวิ่งพัทยาเซอร์กิต จนได้เข้าไป
รายการในสนามบางแสนมาถึงสองปีแล้ว

ความตั้งใจเดิมคือเราจะทำให้รถสปอร์ตคลาสสิคมี Performance ที่ดี
รถสามารถวิ่งได้แรงเท่าที่มันควรจะทำได้ และเจ้าของรถได้ฝึกทักษะ
ของการขับขี่ให้ปลอดภัยและสนุกสนาน ทั้งนี้อยู่บนพื้นฐานของเราก็คือ
"การถ้อยทีถ้อยอาศัย และการมีน้ำใจเป็นนักกีฬา"

เพื่อไม่ให้เป็นการเข้าใจผิดไปอื่นว่าเราจะมาแข่งกันเป็นการเอาเป็นเอา
ตาย ผมขอย้ำวัตถุประสงค์พื้นฐานของการการแข่งรถคลาสสิคว่าเราจะ
ต้องอยู่บนพื้นฐานเดิม คือ "ถ้อยทีถ้อยอาศัยและมีน้ำใจเป็นนักกีฬา คือ
เอาใจเขามาใส่ใจเรา รู้แพ้รู้ชนะ รู้อภัยให้กัน" 

คำว่า "ถ้อยทีถ้อยอาศัย" สำหรับ "นักแข่ง" นี้หมายถึงเราจะต้องรู้มารยาท
ในการแข่งขัน ไม่เอาเปรียบคู่แข่งขันในทุกด้าน และไม่ประมาท คือระลึก
อยู่เสมอว่าไม่ใช่ให้เราปลอดภัยเพียงคนเดียว แต่การการทำของเราต้องไม่
ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนด้วย เช่นรถเราไม่สมบูรณ์แต่เราขับต่อเนื่องจากคิดว่า
ไหว แต่อาจเทน้ำมัน หรือแกว่งปัดซ้ายขวาไปโดนผู้อื่นเดือดร้อนได้ เรื่อง
"ถ้อยทีถ้อยอาศัยและน้ำใจนักกีฬา" เหล่านี้ผมมีความเห็นว่าสำคัญมาก ๆ
สำหรับการแข่งขัน

ทั้งนี้มิได้หมายรวมถึง "ความตั้งใจดีโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของมือใหม่"
เช่นการหลบไลน์ให้ผู้ขับที่มาเร็วกว่าด้านหลัง แต่กลับเป็นการขับมาบังไลน์
แล้วทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งการกะทำดังกล่าวเสมือนเป็นการหวังดีแต่
ส่งผลร้ายได้ สำหรับ "นักแข่งมือใหม่ควรจะขับตามไลน์ของตนไปเรื่อย ๆ
ไม่ต้องหลบ คนที่มาเร็วกว่าด้านหลังเขาจะหาไลน์แซงเอง" ซึ่งผมคิดว่า
พี่ต่อน่าจะหมายถึงเรื่องนี้มากกว่า

ขอแชร์บ้างครับ

 w^w
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,330
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
Re: Vintage Class race
« Reply #51 on: December 25, 2009, 12:10:25 pm »
สำหรับผมเอง ขอ track day ก็พอครับ

ลงทุนต่ำ ขับสนุก อันตรายน้อยกว่า happy แล้วครับ
[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline gowest

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,045
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 03, 2024, 06:25:13 pm
Re: Vintage Class race
« Reply #52 on: December 25, 2009, 12:33:22 pm »
Track Day .....   :good:
 
อย่างทีคุนนีลว่า...ขับขําๆ..ลงทุนไม่มาก..ทีสําคันใช้เวลาน้อย (เหมาะกับคนบ้านไกลเวลาน้อย :happy2: )
65 Mustang fastback
66 Mustang coupe
66 Mustang convertible
68 Mustang coupe
68 Mustang convertible


If your car doesn't look good.
Just make it  fast.
Because goin' fast,........................ is lookin' good.

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: Vintage Class race
« Reply #53 on: December 25, 2009, 12:43:30 pm »

อันตรายในสนามแข่งไม่ได้อยู่ที่ความเร็ว แต่อยู่ที่ความแตกต่างของความเร็วของรถแต่ละคัน


ผมชอบข้อความนี้ครับ ผมเลยไม่อยากให้รถที่ใส่ยางสลิค หรือโมเต็มรื้อเบา มาวิ่งกับรถบ้าน คนอาจมองว่ายางสลิคปลอดภัยกว่า รถรื้อเบาโรลบาร์ปลอดภัยกว่า แต่ความเร็วที่แตกต่างกันกันทำให้ความปลอดภัยลดลงครับ
 
อีกเรื่องคือรถยิ่งเร็ว เวลาหลุดก็ยิ่งหลุดแรงครับ เช่นเวลาเข้าโค้งยางสลิคเข้าได้เร็วกว่าเรเดียลมากๆ แต่หลุดทีก็เจ็บหนักกว่า ยิ่งมือใหม่ยิ่งจับอาการรถเวลาหลุดแรงๆไม่ได้ เห็นว่าสลิคมันเกาะดีก็ใส่โค้งแรงๆ หลุดทีก็ย่นทั้งคัน ผมเลยไม่อยากให้ BKCC Challenge วิ่งยางสลิคหรือซอฟครับ


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline S8

  • Drag addicted
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 489
  • Gender: Male
  • Last Login:October 01, 2020, 12:09:03 pm
    • vwshowtime
Re: Vintage Class race
« Reply #54 on: December 25, 2009, 01:48:46 pm »
ถ้ามีพื้นฐานทางความคิดที่ดี มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ทุกอย่างจะง่ายขึ้นเยอะครับ

บางทีอาจจะไม่ไต้องไปแข่งกับคันที่เร็วกว่าก็ได้เพียงแต่ ทดสอบตัวเองว่า เราเคยทำเวลาได้เท่านี้ อีกสนามมีการพัฒนาไหม โดยที่ไม่ได้ไปโมดิฟายอะไรเพิ่ม เมื่อ 5 ปีที่แล้วพวกรถโฟล์กเต่าเราเคยวิ่งกัน 1.30 นาที นี่ตื่นเต้นดีใจกันน่าดู แต่เดี๋ยวนี้หัวแถววิ่งลงมากัน 1.16 นาทีแล้ว ซึ่งเป็นรถคันเดียวกัน เครื่องตัวเดียวกัน เพียงแต่ พัฒนาก็เข้าโค้ง ใช้เบรค นิ่งขึ้น เนียนขึ้น หลายคนก็ได้พัฒนาการไปวิ่งแข่งรุ่นอื่นกันอยู่ไม่น้อย

Track day ออกแนวพักผ่อนกับเพื่อน ๆ ส่วนลงสนามก็ถือว่า เป็นการทอสอบตัวเองขึ้นอีกระดับนึง ยังไงก็แล้วแต่ สิ่งที่ได้แน่แน่คือ มิตรไมตรีครับ หาซื้อที่ไหนไม่ได้


อยากทำอะไรทำซะ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: Vintage Class race
« Reply #55 on: December 25, 2009, 02:33:57 pm »
หลังจากพิมพ์เสร็จผมก็เสียวๆกับคำนี้เหมือนกัน  :a_laugh: เจตนาหมายถึงการขับควรจะต้องขึ้นอยู่กับกฏในการขับขี่ที่กำหนดไว้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ไม่ควรขึ้นอยู่กับความรู้สึกของแต่ละคนครับ ถ้าใครเคยขับในสนามจะทราบความหมายของมันดี บางทีตรงจุดเกรงใจมันอันตรายกว่าที่คิด ถ้าจะไปมันต้องไปเลยยึกๆยักๆไม่ได้ หรือจะหลบจะต้องรู้ว่าควรจะหลบตรงจุดไหนและอย่างไร   อย่างที่เจ้าบ้านฯว่ามาถูกต้องแล้วครับ  :good:

ทุกวันนี้บางทีผมยังเสียวๆ ทั้งใน race และ trackday เวลารถคันหน้าเขาโบกมือหวอยๆให้แซง เจตนาน่ะเขาหวังดีถ้อยทีถ้อยอาศัยแน่ๆ แต่ผมไม่แน่ใจว่าเขาเข้าใจกฏ (ที่เป็นสากล) ตรงกันกับผมหรือเปล่าว่าการชี้มือไปทางไหนเป็นการบอกให้รถคันหลังแซงขึ้นไปทางนั้น บางทีผมก็ไม่กล้าแซงขึ้นไปกลัวว่าเขาจะหมายความว่าเขากำลังให้สัญญาณว่าจะหลบรถของเขาเองไปทางนั้น เดี๋ยวขึ้นไปจ๊ะเอ๋กัน อันนนี้คือหนึ่งตัวอย่าง

เรื่องพวกนี้อยากให้มีอยู่ในกฏในภาพรวมนอกเหนือไปจากกฏเรื่องตัวรถด้วยครับ จะได้เพิ่มความปลอดภัยขึ้นไปอีกชั้นหนึ่ง

เอาใจช่วยเต็มที่ครับ เวลาไปเมืองนอกเห็นรถ Vintage เขาแข่งกันแล้วมันครึ้มใจบอกไม่ถูก อยากให้มันเกิดขึ้นจริงๆในเมืองไทยของเราบ้าง   

 
« Last Edit: December 25, 2009, 02:36:48 pm by Flying Dutchman »

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: Vintage Class race
« Reply #56 on: December 25, 2009, 03:27:12 pm »
กฏในการขับขี่มีมากมายให้เลือกอ่าน และ apply เอามาใช้
อันนี้เป็นบางส่วนของ BMWCCA เขา มีการระบุเอาไว้ชัดเจนถึง "สิทธิ์" และ "Racing room" ต่างๆ ทั้งคนแซงและคนถูกแซงอาจจะกลายเป็นผู้ผิดได้เท่าๆกันแล้วแต่สถานการณ์

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: Vintage Class race
« Reply #57 on: December 25, 2009, 03:28:32 pm »
.

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: Vintage Class race
« Reply #58 on: December 25, 2009, 03:29:25 pm »
.

Offline iamwashmania

  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2006
  • Posts: 4,598
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:December 04, 2023, 05:47:34 pm
    • jglaze
Re: Vintage Class race
« Reply #59 on: December 25, 2009, 09:42:51 pm »
เคยคิดจะไป วิ่งด้วย พอเห็นเพื่อน แข่งกันได้เวลาเก่ง แล้วผมเองกลัวครับ อยากได้ แบบ เปิดแอร์ วิ่ง สนุกๆ แบบพี่ซิด พาวิ่งใน Track ไม่เอา เป็นเอาตาย

ขอถ้อยที ถ้อยอาศัยครับ  ถ้ามีแบบนี้ ผมวิ่งด้วย แน่ๆ ถ้าไม่โดน ให้ไปถ่ายรูป ซะก่อนนะครับ
บ้านบางกอก.......for Life!ถ้าเราไม่ แสดงตัวออกมา ให้บ้านบางกอก เห็นว่าเรายังอยู่
เเล้วเราจะ web บ้านบางกอกจะมีไว้ให้ใครดูครับ

สมัครยาก คนดูน้อย เพื่อนๆ หายไป
ผมอยากให้ ทุกคนเข้ามาดูได้นะครับ
บ้านบางกอกจะได้อยู่ต่อไป ใครสมัครไม่ได้ ให้แจ้งทาง Facebook ได้ลยครับ

Offline O-Omega

  • WayRoute.com
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2009
  • Posts: 234
  • Gender: Male
  • Last Login:February 10, 2021, 09:49:01 pm
    • WayRoute.com : ระบบ GPS ติดตามรถยนต์ ผ่าน Internet
Re: Vintage Class race
« Reply #60 on: December 26, 2009, 12:32:17 am »
พี่โอ ไม่จัดปีหน้า

แล้วทำยังไงดีอ่ะคับ  :cry: :cry: :cry: :cry:

มีอะไรให้ช่วยมั๊ยอ่ะคับ (แต่ไม่มีความรู้อะไรทั้งสิ้นนะคับ  :buck2: )
http://WayRoute.com ระบบ GPS ติดตามรถยนต์ บันทึก เส้นทาง/การใช้น้ำมัน ผ่าน Internet

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 06, 2023, 02:03:15 pm
    • Bangkok Classiccar
Re: Vintage Class race
« Reply #61 on: December 26, 2009, 12:58:02 am »
พี่โอ ไม่จัดปีหน้า

แล้วทำยังไงดีอ่ะคับ  :cry: :cry: :cry: :cry:

มีอะไรให้ช่วยมั๊ยอ่ะคับ (แต่ไม่มีความรู้อะไรทั้งสิ้นนะคับ  :buck2: )

ถ้าน้องส้มโอไม่ช่วยจัด BKCC Challenge
มีโอกาสสูงว่า "พวกเราก็อดแข่งฮ้าบ"

ถ้าไม่มีเวลาตรงไหนวานบอก อาจขอให้เพื่อน ๆ
ขันอาสาแบบช่วยจัดกันคนละไม้ละมือ
งานคงเบาลงดีไม้ครับ

 w^w
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline OSBIL

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,460
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 13, 2022, 12:48:19 am
Re: Vintage Class race
« Reply #62 on: December 26, 2009, 06:48:41 pm »
 "v" :><:
" รู้มากเท่าไร ก็ไม่สู้ เท่ารู้ตัว "O ld
S low
b ut
I
L ove

Offline Torlek

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2005
  • Posts: 2,478
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:November 23, 2016, 02:50:25 am
Re: Vintage Class race
« Reply #63 on: December 27, 2009, 12:48:42 am »
พี่โอ ไม่จัดปีหน้า

แล้วทำยังไงดีอ่ะคับ  :cry: :cry: :cry: :cry:

มีอะไรให้ช่วยมั๊ยอ่ะคับ (แต่ไม่มีความรู้อะไรทั้งสิ้นนะคับ  :buck2: )

ถ้าน้องส้มโอไม่ช่วยจัด BKCC Challenge
มีโอกาสสูงว่า "พวกเราก็อดแข่งฮ้าบ"

ถ้าไม่มีเวลาตรงไหนวานบอก อาจขอให้เพื่อน ๆ
ขันอาสาแบบช่วยจัดกันคนละไม้ละมือ
งานคงเบาลงดีไม้ครับ

 w^w

พี่ส้มบอกว่า ถ้าตู้กับข้าวไม่เสร็จ ก็ไม่จัดครับ  >*|

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: Vintage Class race
« Reply #64 on: December 27, 2009, 12:59:06 am »
คือตัวผมเองรู้สึกว่าช่วงนี้ฝีมือตกอย่างรุนแรงน่ะครับ รู้สึกไม่มั่นใจในฝีมือการขับรถแข่งอย่างมาก ยิ่งวันนี้ไปแข่งจิมมาแล้วรู้สึกว่าใจกับฝีมือมันหายไปไหนหมดไม่รู้ ตอนซ้อมก็ขับดี แต่พอ set รถใหม่ไม่คุ้นมือกลับกลายเป็นไม่กล้าเดินคันเร่งซะงั้น ซึ่งปรกติเมื่อก่อนมั่นใจว่าเอารถอยู่แน่ รถไม่ชินมือก็ขับได้ เลยรู้สึกว่าต้องทำอะไรกับตัวเองซักอย่างครับ  :angry:
 
ปีหน้าอาจจะขอกลับไปฝึกฝนฝีมือตัวเองกับจิมคาน่าซักหน่อย เลยคาดว่าไม่น่าจะไปพีระได้ คงต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งเนื่องจากวีซ่ามีน้อย
 
ใจจริงๆยังอยากจะยุบโปรเจคเจ้าตู้กับข้าวเลยครับ อยากเอาเงินไปทำรถแข่งของตัวเองจะได้ซ้อมให้มันชินมือกับเค้ามั่ง  :undecided:
 
เรื่อง BKCC Challenge นั้นผมบอกวิธีจัดให้ได้ครับ ไม่ยากครับ ผมมีรายละเอียด เบอร์ติดต่อทุกคนให้เรียบร้อยครับ มีใครอาสาดูแลเรื่องนี้บ้างครับ


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline ritzaa

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2008
  • Posts: 42
  • Gender: Male
  • Last Login:October 09, 2013, 05:00:38 am
Re: Vintage Class race
« Reply #65 on: December 27, 2009, 01:42:45 am »
อ่านข้อความต่างๆๆๆของหลายๆท่านก่อนหน้านี้รู้สึกใจหายเสียดายนักแข่งฝีมือดีๆๆต่ายBCR แหม.ว่าจะไปสมัครวิ่งด้วยคันBKCC challenge น่ะ  คุณOKUMI RT

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: Vintage Class race
« Reply #66 on: December 27, 2009, 08:21:45 am »
ผม assume ว่าตอนนี้เรามุ่งเน้นที่ความเสียหายของรถว่าจะต้องไม่เกิด แต่ตราบใดที่เราทำในรูปแบบ race ความเสียวยังมีอยู่แน่นอนครับ โจทย์ข้อนี้วนเวียนอยู่ในหัวผมเมื่อสองปีก่อนตอนที่คิดทำ ECR จึงได้ apply การวิ่งแบบใหม่ออกมาอย่างที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน

ลองเอาไปใช้ดูก็ได้ครับ ปลอดภัยจากการ contact (ยกเว้นแต่จะแพ้ภัยตัวเอง) แต่ก็ยังคงความสนุกแบบ race นิดๆ ควอลิฟายแบ่งกลุ่มก่อน แนะนำว่าให้ควอลิฟายใหม่ทุกครั้ง เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่ารถใครไป upgrade อะไรมาบ้างและคนขับเป็นมือสมัครเล่นที่การขับยังไม่คงเส้นคงวาเหมือนมืออาชีพ (อาจจะดีขึ้นหรือช้าลง) จากนั้นนำมาแบ่งกลุ่ม เราก็จะได้รถที่ทำเวลาได้พอๆกันอยู่ในกลุ่มเดียวกัน จากนั้นทิ้งช่วงด้านหน้า 10 วินาที ด้านหลัง 10 วินาที เพราะฉนั้นโอกาสที่จะขึ้นไปทันกันมีน้อย ทำให้ขับกันได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีรถที่ช้ากว่าอยู่ข้างหน้าหรือรถที่เร็วกว่าเล็งบั้นท้ายอยู่ด้านหลัง ถ้าอยากจะแจกถ้วยรางวัลอะไรกันก็เอาเวลามากระทบกันเท่านั้นเอง

ข้อเสียก็คือมันอาจจะใช้เวลามาก class นึงจะจะทำได้แค่ 8-10 คัน แต่ปัจจุบัน BKCC Challenge ก็มีสอง class อยู่แล้วก็น่าจะพอ

ลองดูครับ

 

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: Vintage Class race
« Reply #67 on: December 27, 2009, 08:27:38 am »
ไม่ต้องห่วงครับพี่ฤทธิ์ เรื่อง BKCC Challenge นั้นไม่จำเป็นต้องเป็นผมก็มีคนอื่นจัดได้ครับ ตอนนี้กฎต่างๆมันเริ่มลงตัว และทุกคนรู้ว่ามาแข่งเพื่อต้องการ classic racing feel ไม่ได้ต้องการเอาชนะกัน ยอมให้ผมใช้กฎที่มีความยืดหยุ่นและนั่งเทียนคิด handicap ได้ ดังนั้นใครมาจัดก็ได้ครับ ขอแค่มีเวลา เดี๋ยวผมให้ข้อมูลทุกอย่างให้ครับ ใครมีเวลาสามารถจัดได้ช่วยอาสาด้วยนะครับ
 
ส่วน vintage class นั้นมันเป็นรุ่นที่ไม่ใช่ car club ที่จะใช้สามารถใช้กฎกว้างๆแบบ BKCC Challenge ได้ ซึ่งเป็น Club Race ที่ต้องให้ผู้จัดการแข่งเป็นคนจัดครับ ผมบอกตรงๆว่าจำนวนรถที่ confirm กับข้อมูลของรถที่จะลงแข่งยังมีไม่พอที่จะจัดรุ่นนี้ครับ (ผมเดาใจผู้จัดนะครับ) ถ้าอยากให้มี vintage class จริงๆคงต้องมีข้อมูลเรื่องรถให้ผู้จัดมากกว่านี้ครับ
 
ผมว่า BKCC Trackday จะเหมาะกว่ารึเปล่าครับ


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 06, 2023, 02:03:15 pm
    • Bangkok Classiccar
Re: Vintage Class race
« Reply #68 on: December 27, 2009, 10:57:36 am »
ผมว่า BKCC Trackday จะเหมาะกว่ารึเปล่าครับ

คุยกันวันก่อนเจอกันหลายคน
เพื่อน ๆ ยังถามหา BKCC Trackday
กันเป็นแถวว่าเมื่อไหร่จะจัด ถ้าจะจัด
Trackday กันอีก สำหรับ Vintage Class
ผมเอาด้วยหนึ่งเสียงน้า

น้องส้มนี่แหละเป็นคนเขี่ย
ให้พี่ ๆ น้อง ๆ เค้าอยาก
เอาไงเอางั้นคร้าบ
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline @Speed

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 1,241
  • Last Login:March 06, 2023, 09:23:19 pm
Re: Vintage Class race
« Reply #69 on: December 27, 2009, 11:15:26 am »
คือตัวผมเองรู้สึกว่าช่วงนี้ฝีมือตกอย่างรุนแรงน่ะครับ รู้สึกไม่มั่นใจในฝีมือการขับรถแข่งอย่างมาก ยิ่งวันนี้ไปแข่งจิมมาแล้วรู้สึกว่าใจกับฝีมือมันหายไปไหนหมดไม่รู้ ตอนซ้อมก็ขับดี แต่พอ set รถใหม่ไม่คุ้นมือกลับกลายเป็นไม่กล้าเดินคันเร่งซะงั้น ซึ่งปรกติเมื่อก่อนมั่นใจว่าเอารถอยู่แน่ รถไม่ชินมือก็ขับได้ เลยรู้สึกว่าต้องทำอะไรกับตัวเองซักอย่างครับ  :angry:
 
ปีหน้าอาจจะขอกลับไปฝึกฝนฝีมือตัวเองกับจิมคาน่าซักหน่อย เลยคาดว่าไม่น่าจะไปพีระได้ คงต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งเนื่องจากวีซ่ามีน้อย
 
ใจจริงๆยังอยากจะยุบโปรเจคเจ้าตู้กับข้าวเลยครับ อยากเอาเงินไปทำรถแข่งของตัวเองจะได้ซ้อมให้มันชินมือกับเค้ามั่ง  :undecided:
 
เรื่อง BKCC Challenge นั้นผมบอกวิธีจัดให้ได้ครับ ไม่ยากครับ ผมมีรายละเอียด เบอร์ติดต่อทุกคนให้เรียบร้อยครับ มีใครอาสาดูแลเรื่องนี้บ้างครับ
คิดมากไปได้ อีนังส้มโอ  :uglystupid2:
ก็แค่ไปเคาะๆสนิมออกซะหน่อยเดี๋ยวก็กลับมาดีเอง  :dontknow:
ตอนซ้อมไม่มีเบรคมือยังวิ่งเวลาดีได้เลย สงสัยเวลาแข่งจริงดึกไปหน่อย เกินเวลาเด็กอนามัยเข้านอน  Z-Z
ปีหน้าต้องจัดงานต่อให้พวกเราซิ เดี๋ยวทำ CRX ให้วิ่ง OK ปะ?  :><:

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: Vintage Class race
« Reply #70 on: December 27, 2009, 12:05:37 pm »
ฝีมือมันตกอย่างแรงจริงๆน่ะครับ ไม่ได้แข่งแค่ปีเดียวไม่น่าจะไม่มั่นใจตัวเองได้ขนาดนี้ ไม่กล้าเดินคันเร่งเลย กลัวพลาดบ้าๆบอๆอะไรไปหมด
 
เรื่องงานที่พีระผมคงจะหาเวลาจัดได้ยากครับ ส่วน BKCC Challenge มันก็ดีนะครับ เพียงแต่งบมันสูง ค่าใช้จ่ายต่อคันมันเยอะน่ะครับ ค่าใช้จ่ายแต่ละคันมันราวๆ 2000+ ยังไม่รวมค่าถ้วยรางวัล ไม่รู้ว่าสมาชิกจะจ่ายกันไหวกันกี่สนาม  รวมถึงปีนึงผมคงจัดได้ไม่เกิน 2 สนาม (ยกเว้นน้องอู๋จะจัดแทน  :2funny: ) มันจะทำให้หายอยากได้รึเปล่า
 
 
ว่าแต่อยากเทกระจาดโปรเจคตู้กับข้าวจังพี่เอ พี่จะด่ามั้ยน้อ มีใครจะรับเลี้ยงต่อไหม มาซื้อล้อ 22 ไปด้วยเน้อ อยากเอาตังไปทำ AW11 ตะหงิดๆ


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline ritzaa

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2008
  • Posts: 42
  • Gender: Male
  • Last Login:October 09, 2013, 05:00:38 am
Re: Vintage Class race
« Reply #71 on: December 27, 2009, 01:29:00 pm »
ส่วนตัวผมว่างานแบบ TRACK DAY ก็ดีสนุกแบบไม่เครียด ไม่มีปะทะกัน ตอนว่างๆๆไว้ซ้อมมือช่วงต้นฤดูกาลนะครับ เป็นการเคาะสนิม กันอาการเหวอ.อ.อ และจะได้ไม่ว่างมาก เดี๋ยวว่างมากก็จะหาเรื่องโมแต่รถจนเพี้ยน..

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
Re: Vintage Class race
« Reply #72 on: December 27, 2009, 04:13:16 pm »
อืม ..... เอาไงก็เอาด้วยครับ miniza จะตามไป za ครับ  :hello:

ยังไงก็ไม่กังวัลอะไรมากอยู่แล้วครับ มีแค่ 998 CC. กะ เครื่อง โอเวอร์เฮดวาล์ว ติดกะรถมาแต่เกิด

แค่นี้ก็คงบอกได้แล้วหล่ะครับว่าแค่อยากได้ไปสนุกกับเพื่อนๆ แต่ยังได้อารมณ์เหมือนลงแช่งสนามกันจริงๆ ในความปลอดภัย และมีน้ำใจของทั้งเพื่อนๆในสนาม และ น้ำใจจากผู้จัดงาน

แค่นี้ ผม กะเจ้า miniza ของผมก็สุดจะแฮปปี้แล้วหล่ะครับ   \^^/

ยังไงก็สนับสนุนทุกอย่างเท่าที่ทำได้นะครับ และจะลงไปร่วมด้วยเกิน 70% ของการจัดรายการทุกรูปแบบครับ (30% ที่เหลือคือถ้าติดงานครับ โดดไม่ได้เดี๋ยวโดนเชิญออกแล้วไม่มีตังค์แต่ง miniza ครับ)

ว่าแต่ mini มันผลิตตั้งแต่ปี 1959 - 2000 บอดี้เดิม เครื่อง บล็อคเดิม แบ่งแค่ต่าง cc อยู่แค่ไม่กี่รุ่น  จะต้องแยกปีที่น้อง mini ผมคลอดจากสายพานด้วยอ่ะป่าวครับ งง งง  :idiot2:



Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments