BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => รวบรวมกระทู้ที่น่าสนใจ => การบูรณะรถคลาสสิค => Topic started by: koko on February 07, 2009, 02:31:13 pm
-
สวัสดีครับสมาชิกบ้านบางกอกฯ พอดีผมได้รถมาตั้งแต่ต้นปี 51 สภาพตัวรถของครบ อุปกรณ์ค่อนข้างครบ สภาพตัวบอดี้บางและเดิมมากไม่เคยเชี่ยวชนหรือทำสีมาก่อน ไม่น่าเชื่อว่าจะสมบูรณ์ขนาดนี้
สิ่งที่ขาดหายไปคือ เบาะหน้าซ้าย แม่ปั้มเบรค ท่อไอเสีย เครื่อง เกียร์ คันเกียร์
ส่วนในกระโปรงหน้าเปิดมามีแต่ หม้อน้ำต้วเดียว ไม่มีเครื่อง คนขายบอกว่ามีอยู่ที่อู่ช่างให้ไปตามเอาเองไม่มีปํญหา แต่เอาเข้าจริงๆก็ไม่ง่ายกว่าจะได้มาก็ปาไปสองสามเดือน เมือขนเครื่องกลับมาตรวจเช็คดู สิ่งที่เจอคือเครื่องถูกเปิดฝาไว้ ข้อเหวี่ยงผุมาก เสื้อเครื่องร้าว ฝาสูบอลูมิเนียมผุเยอะ ลูกสูบสแตนดาดครบแต่แหวนหักไปหลายตัว อะหลั่ยในห้องเครื่องขาดหายเยอะพอสมควร สันนิฐานว่าเครื่องคงฮีตจนน้ำเข้าเครื่องพัง แล้วช่างยกลงมาซ่อมไม่สำเร็จ ซึ่งน้ำคงขังอยู่ในเครืองหลายปีมาก สิ่งที่ขาดหายไปมี ตัวแยกน้ำมันเครื่อง(เขาควาย)เลี้ยงวาล์ว จานจ่าย ปั้มเบนซิน และอะหลั่ยอีกมากมายหลายรายการ
จากนั้นก็เริ่มด้วยการส่งรถไปทำสีที่ชอบก่อน ตามด้วยส่งอุปกรณ์ตกแต่งไปชุบโครเมี่ยมปัดเงาเพื่อความสวยงามและนำมาประกอบกลับเข้าไปเป็นคันอย่างเดิม ระหว่างนี้ก็ตามหาช่างที่สามารถทำเครื่องเดิมของ 500 c
ช่างบางคนเสียชีวิตแล้ว บางคนชรามากทำไม่ไหวแต่ยินดีที่จะให้ข้อมูลทุกอย่างหาอยู่หลายเดือนก็ไม่มีวี่แววว่าจะสำเร็จ
จนมาเจอลุงเบื๊อกที่ปัจจุบันเปิดอู่เป็นของตัวเองทำรถทั่วไป ก็ไปขอร้องให้แกทำให้ แกก็บอกว่าการทำรถเดิมๆน่ะมันเสียเวลาน๊ะ ทั้งเจ้าของรถและตัวช่างเองเพราะของส่วนใหญ่หายากไม่มีก็สร้างขึ้นใหม่หรือเข้าโรงกลึง ก็เอาละลุงยังงัยก็สู้ครับ สรุปว่าลุงรับปากทำให้ ทุกครั้งที่ลุงมีเวลาลุงก็จะมารื้อทำให้ ส่งโรงกลึง หาตามร้านอะหลั่ย จนกระทั่งผ่านไปหลายเดือนลุงโทรมาบอกว่า จะประกอบเครื่องแล้วน๊ะ ขาดของอีกนิดหน่อยค่อยๆหาเอา เลยเอาภาพมาให้ดูครับ
-
เมื่อได้ไม่นานก็ส่งไปทำสี
-
:smitten: :smitten: :smitten: :smitten:
:good: :good: :good: :good:
-
:good:
-
ต่อซิครับรออยู่
-
รอชมต่อครับ "v"
-
สวยจังครับ
-
:good: :good: :good:
-
กำลัง ปลุกปั้นเครื่องเดิมเหมือนกันครับ
ถ้าเจออะไหล่ปั้มหรือปั้ม Ac รบกวนเผื่อด้วยนะครับ &v&
-
อยากรู้จังครับว่าล้อเดิม Fiat 500C เดิมๆเลยหาได้ที่ไหน และยางรถด้วยครับ
ไม่ทราบว่าผ้าใบหลังคาคุณ koko ไปทำที่ไหนมาครับ %:( %:( %:(
-
:good: :good: :good:
\^^/ \^^/ \^^/
-
สวยมากครับ
-
พยายามต่ออยู่ครับ คอมแฮ้งค์บ่อยขออภัยท่านที่สนใจ
ส่วนเรื่อง ปั้มac หรืออะหลั่ยอื่นๆโทรมาคุยได้ครับ เข้าใจท่านที่ต้องการบูรณะครับ
-
ลืมลงเบอร์โทร. โก้ 089-1419900 ครับ
-
หลังคาผมให้ร้านแถวบ้านทำ ใช้ไม่ได้หรอกครับ ลองให้ช่างทำมาดูสีเล่นอันละ ไม่กี่ร้อยบาท
กำลังจะทำใหม่ เพราะของผมหลังคาเดิมติดมาด้วยแต่สภาพเกือบ 50 ปีลองนึกดูครับ
ท่านใดสนใจมาทำด้วยกันก็ได้ว่าจะใช้ผ้าใบแนนที่ทำเฟรมวาดภาพน่ะครับ
-
สอบถามหน่อยครับ ทำไมใส่ภาพไปทีไรก็ขึ้นว่า ชื่อไฟล์ซ้ำหรืออาจเป็นภาษาไทย
ผมก็เปลี่ยนชื่อหลายรอบก็ไม่ได้ซักที
-
w^w
-
:smitten:
-
:smitten:
-
:help:
-
:help:
-
เริ่มทำความสะอาดอุปกรณ์
-
ข้อเหวี่ยงที่พอกทับรอยผุแล้วกลึงใหม่
วันนี้มาไม่ทันดูลุงใส่ไปแล้ว
-
ใส่ลูกสูบแต่ยังไม่ใส่แหวน
-
เริ่มลงมือใส่แหวนสูบ
-
ใส่ไปแล้ว 2 ลูก
-
และลูกที่4ก็ตามเข้าไป รระหว่างใส่ลุงแกก็เอาเบนซินล้างตลอดกลัวมีทรายติดเข้าไปในร่องแหวน
-
ดูหน้าตาให้ดีครับนี่แหละลูกสูบสแตนดาส
-
จากนั้นก็มาขันน๊อตก้านสูบให้แน่น
-
จากนั้นเราก็มาตรวจความเรียบร้อบของก้านสูบทุกก้าน
-
เริ่มใส่อะหลั่ยเพิ่มเข้าไป
-
จากนั้นก็เอาเฟืองมาตรวจ
-
ตรวจโซ่ต่อ
-
ใส่เสร็จก็ลองหมุนดูการทำงาน
-
พอลองหมุนก็พบปัญหา (งานเข้าเลย) ลูกน้องลุงใส่ก้านสูบกลับทางกันอยู่1ก้าน องศาการชักไม่ได้อาจจะหักได้ ดีน๊ะที่ลุงแกตรวจรายละเอียดทุกอย่างเลย
-
ปรึกษาหารือ จะรื้อยังไงให้ง่ายที่สุด
-
ต้องถอดลูกสูบออกเพื่อกลับก้านสูบ
-
:cry:
-
เมื่อใส่ลูกสูบพรัอมกลับก้านสูบแล้ว ก็ประกอบฝักบัวเข้าไป
-
ลองมาดูมุมย้อนใต้บูกสูบดูบ้าง
-
:grin:
-
เริ่มเอาอุปกรณ์ครัชมาล้างขัดปัดแต่ง
-
:grin:
-
วันนี้เรามาเริ่มปลุกวิญญานต่อด้วยการใส่ฝาวาล์ว
-
:angel:
-
ใส่เสร็จก็ต้องวาล์วซะหน่อย รุ่นนี้มีกี่วาล์วลองนับดูครับ
-
ใส่ท่อน้ำ
-
ตามด้วย
-
ตามด้วยพู่เล่
-
เอา topolino อีกสักคันไหมครับพี่โก้
-
\^^/ \^^/ สุดยอดเลยครับกระทู้ในดวงใจ \^^/ \^^/
-
ต่อด้วยการตัดปะเก็นไม้ก๊อกใส่ฝาวาล์วครับ
-
จากนั้นก็ปิดฝา
-
ใส่พู่เล่บน
-
ใส่ใบพัด
-
ลุงเบื้อกกลับมาจากซื้ออะหลั่ย ถามลูกน้องได้ใจความว่าปิดฝาวา,แต่ไม่ได้หยอดน้ำมัน
ต้องเปิดฝามาใหม่ เพราะเวลาติดเครื่องครั้งแรกน้ำมันเครื่องกว่าจะขึ้นมาเลี้ยงวาล์วใช้เวลานาน เหล็กกับเหล็กมันสีกัน
ก็เลยต้องเปิดฝาอีกรอบ
-
ทีนี้ก็หันมาดูปั้มเบนซินกันต่อจะเลือกอันไหนดี
-
เลือกตัวนี้เพราะว่าใกล้เคียงของเดิมที่สุดและยังพอหาผ้าปั้มได้ เป็นรุ่น 5 น๊อต
-
ได้มาแล้วผ้าปั้มแต้ใหญ่กว่าปั้ม ต้องให้ลุงดัดแปลงเพราะขนาดพอดีกับปั้มหาไม่ได้แล้ว
-
เสร็จแล้วก็ค่อยๆตัดปะเก็นใส่ตามจุดต่างๆ ตั้งไว้ก่อน ลุงติดงานอื่นอยู่
-
สดจริงๆพี่เรา ว่าแต่ว่าไม่หลับไม่นอนเหรอครับพี่
-
เรื่องของเครื่องระหว่างนี้ก็รอลุงว่างก่อน ก็เลยหาจานจ่าย คาร์บูเรเตอร์ กรองอากาศ ไดชาร์ต เอามาตกแต่งให้สวยงามอยู่ยังไม่ได้ถ่ายรูป
-
ดูอย่างอื่นก่อนแล้วกัน
ภาพหลังคาเดิมจากห้างที่ติดมากับรถ
-
รื้อเบาะดูว่าเค้าทำกันยังไง
-
สายไฟก็ยังเดิมๆ
-
สภาพ สุดยอดเลยพี่โก้ 1 ในไทย หาสภาพแบบนี้ไม่มีอีกแล้ว "v"
-
ทำเสร็จแล้วส่งประกวดเลยนะพี่โก้ เก็บกิ๊กทุกจุดจริงๆ
-
คุณ speeddproshop ครับ ผมสนใจ potolino ครับ ขอรายละเอียดได้ไหมครับ ที่ station-wagon@windowlives.com ขอบคุณครับ
-
ทำเสร็จแล้วส่งประกวดเลยนะพี่โก้ เก็บกิ๊กทุกจุดจริงๆ
ทำเสร็จแล้วส่งประกวดเลยนะพี่โก้ เก็บกิ๊กทุกจุดจริงๆ
ประโยคหลังฟังแล้วจั๊กจี้อะครับ w^w
-
คิดลึกไปรึเปล่าคุณบอย หรือว่ามีกิ๊กเยอะ 555
-
:smitten:
คิดลึกไปรึเปล่าคุณบอย หรือว่ามีกิ๊กเยอะ 555
-
ระหว่างรอคอยการประกอบเครื่อง ลองมาดูสภาพอุปกรณ์อื่นกันบ้าง
-
N:)
-
N:)
-
N:)
-
ลองหายางกระจกหน้าใช้รุ่นไหนดี
-
ยางขอบประตู
-
:good: :good: :good: :good: ท่าทางจะงามมากเลยครับพี่โจ้ :good: :good: :good: :good:
-
กลับมาสวย เหมือนออกมาจากโชว์รูมอีกคันแล้วคับท่าน.. :smitten:
-
:><: :><: :blob_fire: :blob_fire: :><: :><:
กลับมาสวย เหมือนออกมาจากโชว์รูมอีกคันแล้วคับท่าน.. :smitten:
-
งานcraftได้ใจจริงๆครับ :smitten:
-
วันนี้ลุงโทรมาตามบอกว่ากำลังจะประกอบเครื่องแล้วน๊ะ มีจานมั้ยให้ติดมาด้วยที่มีอยู่กับลุงฝามันคนละขนาด
หลังจากพูดจบผมก็รีบอาบน้ำมุ่งหน้าสู่บ้านลุงทันที พอถึงอู่ก็เจอภาพนี้ครับ
-
จากนั้นก็เอาคาร์บูเรเตอร์ออกมาใส่น้ำยาปะเก็นรองด้วยแผ่นไฟเบอร์ให้สูงขึ้มาอีก
-
\^^/
-
แล้วก็รื้อไดสตาร์ดออกมาทำความสะอาดและตรวจเช็คประสิทธิภาพ
-
\^^/
-
ไม่สวยก็พ่นสีให้สวยงาม
-
\^^/
-
มาแล้ว x:D x:D x:D
นอนดึงเหมือนกันนะครับเนี้ย
-
N:)
-
N:)
-
N:)
-
N:)
-
ประกอบตัวนอกเสร็จก็มาใส่ถ่านต่อ
-
\^^/
-
:angel:
-
ติดตั้งท่อน้ำมันกับปั้มเอซี
-
ใส่สายหัวเทียน
-
ติดตั้งคอยส์ชั่วคราว
-
ไฟมาแล้ว
-
ใส่น้ำมันหล่อลื่น
-
ใส่น้ำหล่อเย็น
-
เช็คไฟที่จานจ่ายมามีมามั้ย
-
น้ำมันล่อที่คาร์บูซะหน่อย
-
น้ำมันพร้อม ไฟพร้อม น้ำพร้อม คนก็พร้อมแล้ว
ระวัง เตรียมตัว สตาร์ทได้
-
โยกปุ่มสตาร์ทได้ไม่ถึง 30 วินาที
พระเจ้าช่วย ดูที่ใบพัดเอา ไม่อยากบรรยาย \^^/
-
\^^/
-
ไม่อยากเชื่อเลย หลังจากที่รอคอยการติดเครื่องมาหลายเดือน
ทำไมเครื่องติดง่ายจัง วันนี้เป็นวันที่มีความสุขมากๆ
ต้องยกความสุดยอดให้กับลุงเบื้อกครับ ใจเย็นมาก ละเอียดมาก ตรวจก่อนทุกขั้นตอน ไม่ปล่อยผ่านสักจุด
รอจนพร้อมที่สุดก็ยังไม่ยอมสตาร์ด จนพวกเราที่ดูอยู่ต้องขยั้นขยออยู่นานเลยถึงยอมสตาร์ท
แล้วก็ติดง่ายซะงั้น
ผมรีบยิงคำพูดกับบลุงว่า พรุ่งนี้จะยกรถมาที่อู่แล้วน๊ะ ก็ลุงปลุกวิญญานมันขึ้นมาแล้วนี่
ให้มันกลับเข้าซะที
..........
ไปนอนดีกว่าจะเช้าแล้ว แล้วจะมาเล่าต่อครับ
-
:buck2: :buck2: จบซะที เล่นเอาลุ้นแทบแย่
-
วันรุ่งขื้นก็เอารถไปให้ที่อู่ เพื่อประกอบเครื่องใส่รถ เมื่อรถไปถึงก็จัดแจงถอดกระจังหน้า กันชนออก
-
\^^/
-
N:)เอาเกียร์มาเปลี่ยนลูกปืน
-
\^^/
-
N:)
-
N:)
-
N:)
-
\^^/
-
:angel:
-
N:)
-
:angel:
-
N:)ใส่ยางแท่นเครื่อง
-
N:)ต่อด้วยรื้อดุมเบรคมาตรวจความสมปูรณ์ของอุปกรณ์
-
w^w
-
เอาชุดแม่ปั้มเบรคมาปัดทำความสะอาด
-
ชุดเบรคมือหน้ายอย
-
รื้อกระปุกพวงมาลัยมาตรวจ
-
N:)
-
ชิ้นส่วยภายในกระปุกพวงมาลัย
-
พบลูกปืนแกนหมุนลูกปืนแตกหมด
-
ถอดถังน้ำมันมาล้าง
-
ช่วงนี้เป็นช่วงตรวจ ซ่อม ซื้อ เปลี่ยน ตามหาของให้ได้เดิมและครบมากที่สุด
รายการที่ขาดเยอะพอสมควร เดี๋ยวได้ของแล้วจะมาลงต่อครับ
-
:good: :good: :good:
ละเอียดดีจังเลยครับ
-
ละเอียดแบบนี้
ลดโอกาศกินข้าวลิงไปได้เยอะ :good:
-
หลังจากที่นำมาเปลี่ยนลูกปืนอัดจาระบีแล้ว ก็ใส่กระปุกพวงมาลัยคืนกลับที่เดิม
-
แม่ปั้มเบรคก็ถอดเปลี่ยนชุดซ่อมแล้วก็ใส่คืนกลับที่เดิม
-
ได้เบาะเดิมๆมาตัวเดียว ก็เลยต้องตีขึ้นมาใหม่ แต่ขยับรางหลบรางเดิมไว้เผื่อหาเบาะเดิมได้ก็จะได้ใส่คืน
-
:good: :good: :good: :good: :good:
เฮียขา ๆ...
เฮียโก้บ้านติดกับอู่เหรอครับ...
อ่านตั้งแต่หน้าแรก...
ชักติดงอมแงมเลยครับ...
ถึงผมจะไม่ใช่แฟนรถ fiat...
ต่อเลยนะครับเฮียขา...
w^w w^w
-
สุดยอดเลยครับ ทั้งเจ้าของ ทั้งลุงช่าง :good: :good: :good:
-
สุดยอดครับ..ยินดีด้วยที่ได้นางงามมาอยู่กับตัวท่าน..........
-
พี่โก้ครับเดิมไปไหม......เสร็จแล้วขอขับมั่งนะตรับ &v&
-
ต่อครับ วันนี้ผูช่วยลุงไม่สบายเพราะมัวแต่รื้อรถผมเยอะไปหน่อย
ผมก็เลยได้โอกาศรื้อเรือนไมล์มาทำใหม่ แล้วลุงก็ไปถอดของจุกๆจิกๆให้ไปชุบโครเมียม ลุงบอกว่าเหลือแต่เก็บราย
ละเอียดเล็กน้อย เดี๋ยวช่างหายป่วยก็มาไล่ลมเบรคแล้วลองขับดู
-
รื้อแตรออกมาชุบ
-
รื้อก้านเบรคมือมาชุบ
-
รื้อเรือนไมล์มาทำใหม่ของเดิมพลาสติกหมองหมดแล้ว มองไม่ค่อยเห็น
-
เอาออกมาแล้ว
-
ด้านหลังไมล์
-
รื้อออกมาให้หมด
-
รื้อลูดลอยในถังน้ำมันมาทำความสะอาด ของเดิมมันไม่ขยับเลย
-
เปลี่ยนยางหูโช๊ค 4 ต้นใช้ยางหูโช๊ค 16 ตัว
-
ตามหาสายหัวเทียนเดิมๆ(เส้นเล็กมากๆ)มาใส่ให้สมวัย แล้วก็รอของที่ชุบโครเมี่ยมมาประกอบกลับเข้าที่
ช่วงนี้ก็ตัดสินใจอยู่ว่า จะใช้ไดชาร์ตเดิม 6 โวล์ล แล้วใส่แบต6 โวล์ลดี หรือพันไดชาร์ตใหม่เป็น 12 โวล์ลดี
ต้องไปปรึกษาร้านทำไดก่อนครับ
-
:idiot2:
-
ได้ข้อมูลมาแล้วว่า ไดชาร์ตของ fiat เป็น 12 ไม่ใช่ 6 โวล์ลครับ เกือบรื้อพันใหม่แล้ว
-
สุดยอดครับทุกเม็ดจริงๆ &v&
-
สภาพปลอกสายเส้นเก่าที่รื้อออกมา
-
พ่นสีให้ดูใหม่
-
ซื้อสายแสตนเลสมาเปลี่ยนจะได้ไม่เป็นสนิม
-
เอาสายมาบักกรีให้แข็งแรง
-
เจียแต่งให้เรียบร้อย
-
มาดูกรองน้ำมันเครื่องที่ทำด้วยทองเหลือง โดยฝีมือลุง
-
เบื้องหลังกรองเบนซินที่อยู่ในถัง
-
เผลอแปล้บเดียวลุงมาขัดถังน้ำมันอีกแล้ว
-
ขัดเสร็จก็เอามาพ่นสี
-
เอาเลนส์ของเก่ามาสั่งทำใหม่ลองเทียบกันดู
-
ช่วงนี้ได้แต่ทำงานจุกๆเก็บรายละเอียดไปเรื่อย
เนื่องจากลูกน้องลุงแกป่วยมาอาทิตย์นึงแล้ว เลยไม่ได้ทำงานเกี่ยวกับช่วงล่างเลยต้องรอไปก่อน
เดี๋ยวพรุ่งนี้ประกอบเรือนใหม่ตัวจะมาลงต่อครับ
-
:good: :good: :good: &v& &v& &v&
-
สุดยอดครับ fiat500C คันนี้ เขาดูแลรถเก่ากันอย่างไรให้มีสภาพที่ดีได้นานอย่างนี้ (ขออภัยเนื่องจากพึ่งเข้าวงการรถ classic ครับ) คันนี้นำมาปรับปรุงใหม่ ผมคิดว่า ค่าปรับปรุงคงหลายอยู่นะ ของผม fait500L คันเล็กกว่าเยอะ ค่าปรับปรุง ก็ใกล้หลักแสนแล้ว ทั้ง ๆ ที่ยังทำไม่เสร็จเลยครับ
โลม บ้านลาด
-
สวัสดีครับคุณโลม
ราคาดูแลไม่แพงอย่างที่คิดครับ ขึ้นอยู่กับช่างที่ทำว่ามีความชำนาญและความใส่ใจในการดูแลปรับปรุงแค่ไหน
บางคนก็ไม่ยอมซ่อมให้ซื้อใหม่ง่ายกว่า แต่รถแบบนี้หาของยาก ก็เลยต้องเน้นการซ่อมบำรุงเป็นส่วนใหญ่ครับ
มีอะไรให้ช่วยยินดีครับ ผมก็มี 500 d ครับ ติดแอร์แล้วขับเกือบทุกวันครับ
-
สวัสดีครับ คุณ koko ยินดีที่ได้รู้จักครับ มีการติดแอร์ใน fiat500D เครื่องยนต์ 500cc ช่วยแนะนำ ด้วยครับว่าใช้ compressure ยี่ห้ออะไรครับ ของผม เครื่องยนต์ 499cc สองสูบ จะติดตั้งได้หรือไม่ ติดตั้งแล้วมีปัญหาอะไรหรือไม่ เครื่องยนต์จะร้อนหรือไม่เพราะเป็นระบบ air cooling เรื่องน้ำมันที่ใช้ ปกติตอนที่ผมใช้อยู่ที่อิตาลี่ ผมใช้ unlead แต่เมื่อมาใช้เมืองไทย ควรจะใช้ เกรดไหนถึงจะดีครับ 91 or 95 ถามมากไปหรือเปล่าครับ ถ้าไม่รังเกียจ ผมขอ e-mail ด้วยครับ e-mail ของผม :chalomeom@hotmail.com
-
คุณโลม โทรมาคุยกันก็ได้ครับ เที่ยงวันถึงเที่ยงคืนครับ ผมนอนดึก ๐๘๙-๑๔๑๙๙๐๐
-
เอาเลนส์ของเก่ามาสั่งทำใหม่ลองเทียบกันดู
เลนส์เก่าที่มาทำใหม่นี่ทำที่ไหนครับ เขาทำยังไงน่าสนใจครับ
-
ขอคาราวะอย่างแรงงงงงงงง &v& น่าจะย้ายไปหมวดบูรณะรถคลาสสิคนะครับ
-
เเจ่มเลยครับ คุณ koko :good:
-
เริ่มคันไม้คันมือบ้างแล้วซิครับ
กระตุ้นต่อมดีจริง ๆ เลยครับ :good: :good: :good:
-
ลูกน้องลุงเบื้อกกลับมาแล้วครับ หลังจากหายหน้าไปเกือบเดือน เล่นเอาผมใจเสีย นึกว่าหนีไปแล้ว,,,,
พรุ่งนี้นี้นัดกันแล้วว่าจะลุยต่อ เหลือแค่เปลี่ยนยางหูแหนบหน้าหลัง ไล่ลมเบรค ทำท่อไอเสีย ใส่เบรคมือก็น่าจะลอง
วิ่งได้แล้ว เดี๋ยวค่อยมาว่ากันว่าต้องแก้ไขตรงจุดไหน แล้วค่อยส่งไปทำพรหม หุ้มเบาะ
ก็เสร็จแล้วนิ่.....
เดี๋ยวจะส่งภาพมาให้ดูครับ
-
แจ่ม สุดยอดครับ... :good:
-
ขอ :good: :good: :good: :good: :good: ให้กับคุณ โก้ ครับ อย่างนี้แหละครับที่เรียกได้ว่าเป็นผู้ที่มีใจรัก Fiat จริง :smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten:
-
เรือนไมล์อันเก่าที่ยังไม่เปลี่ยนเลนส์ มองไม่เห็นข้างในเพราะพลาสติกคงหมดอายุแล้ว
-
หลังจากเปลี่ยนเลนส์และถอดเอาขอบไปชุบโครเมี่ยม
-
แล้วก็เอามาใส่เข้าที่
-
วันนี้ผมมาช้า ช่างน้อยหลังจากหายไปเกือบเดือนก็กลับลุยต่อ
มาถึงก็ถอดยางหูแหนบหลังซ้ายขวาออกมาเปลี่ยน ถอดยากมาก
-
ใส่ยางหูแหนบอันใหม่เข้าไป
-
มาช้าเลยได้เห็นแค่อันสุดท้ายพอดี
-
ใส่ยางเบ้าโช๊คกลับที่ หลังจากถอดสาแหรกที่ยึดตับแหนบมาทำเกลียวใหม่
-
\^^/
-
ถอดยอยเพลาตัวหลังออก
-
ใส่ยอยใหม่ น๊อตใหม่
-
ลูกลอยในถังไม่มีมา ลุงดัดแปลงให้ใหม่
-
สามคนช่วยกันขันแข็ง
-
ใส่ถังน้ำมัน
-
ใส่หม้อน้ำ
-
ฝาแตร
-
รื้อไม้ที่ซ่อนอยู่ใต้ผ้าหลังคาส่งโรงกลึง
-
ขอยืมทอไอเสียเก่าเก็บของ เอาไปทำแบบ
-
พรุ่งนี้มาต่อครับ ไปดูแมนยูกับอินเตอร์ก่อนครับ
-
แมนยู ผมไม่ได้ดูเพราะหลับครับ แต่เครื่องยนต์ Fiat500L ผมกำลังดูอยู่คาดว่าจะทำสำเร็จในเร็ว ๆ นี้ เพราะได้รับความอนุเคราะห์ จากคุณ now บางอย่าง แต่ไม่กล้านำรูปภาพมาโชว์ เพราะฝีมือสมัครเล่น ครับ สู้ 500C เข้าไม่ได้ ซึ่งดูแล้วเขาเป็นมืออาชีพมากกว่า แต่ถ้าใครอยากทราบก็อาจจะส่งให้ดูเป็นรายบุคคลครับ แต่ขอทำให้สำเร็จก่อน
-
คุณโลมอย่าถ่อมตัวซิครับ
ซ่อมง่ายกว่าเครื่องบินตั้งเยอะคับ
-
ด้านในไฟท้ายขั้วเดิมหายไปหมดแล้ว
-
ดัดแปลงเอาขั้วหลอด 2 ไส้ทั่วๆไป เอามาเชื่อมต่อกัน
-
ไม่มั่นใจเรื่องความร้อน เลยคิดว่าจะซ่อนพัดลมไฟฟ้าไว้หลังหม้อน้ำขนาด 7 นิ้วซักตัว เผื่อไว้
-
ส่งให้ร้านหม้อน้ำตีบังลมให้สวยงาม
-
รื้อโครงหลังคามาเจอไม้เก่าผุ เลยสั่งกลึงใหม่เป็นไม้สักซะเลย
-
ว่าจะเอา LOGO ไปทำสีส่วนที่ขาดหายไป
-
ลุงช่างทำงานได้ละเอียดจริงๆ และปรับประยุกต์ทุกอย่างดีมาก ฝันบรรเจิดตลอดเวลาเหมือนกับวัยรุ่นเลยเน้าะ.. :good:
-
&v& &v& &v& w^w w^w
-
จิติญญาณของ "ช่างซ่อม" จริงๆครับ ปัจจุบันหายากมาก มีแต่ "ช่างเปลี่ยน" เป็นส่วนใหญ่
w^w :good:
-
จะเปลี่ยนกรองแก๊สเข้ารับการบริการได้ที่ซุ้มบางกรวยทางผ่านไปอู่ช่างอยู่ทุกวันเว้นพฤหัสออกรอบ w^w อิ อิ
-
เตรียมตัวให้พร้อม ตรวจและไล่ลมเบรคใหม่อีกรอบ
-
ใส่ถังเสร็จก็ใส่น้ำมันเบนซินลงไป ลุงบอกว่าอย่าใส่เยอะ เผื่อรั่วซึมจะได้ดูดออกง่าย
-
ตรวจดูใต้ถังน้ำมัน มีรอยน้ำมันซึมอยู่ งานเข้า.......................
-
รั่วจริงๆเลย ลุงพูดไว้เป๊ะเลย ไหลเป็นเส้นเลย
-
ดูดน้ำมันออกเป่าให้แห้ง ลุงก็มุดไปบักกรีรอยรั่ว
-
ใส่แบตลูกใหม่เตรียมสตาร์ด
-
เปิดสวิชกุญแจ แล้วก็มาดึงปุ่มทางซ้ายสุดเพื่อสตาร์ด แปลกดีเคยแต่บิดกุญแจสตาร์ด
-
ติดแล้วง่ายจัง ลุงก็ตั้งรอบเครื่องใหม่ ติดเครื่องทิ้งไว้ 2 ช.ม. ก็ปกติดี ลองมาเช็คไดชาร์ตหน่อย ว่าไฟมาหรือเปล่า
-
ไฟไม่ชาร์ตเข้าแบต งานเข้าอีกแล้ว ลองตรวจดูคัทเอาท์อีกที
-
ไฟไม่ชาร์ต ผมไม่รู้จะทำอะไรรื้อภายในไปร้านทำเบาะดีกว่า
ที่ครอบล้อด้านในตัวรถข้างเบาะหลัง สภาพยับเยิน
-
w^w
-
เอาพนักพิงชุดหลังไปด้วย
-
เอาเบาะหน้าไป มีทั้งของเลียนแบบกับของแท้
-
เลียนแบบทั้งทีต้องให้เหมือนที่สุด
-
:azn:
-
หมดไปอีกวันนึง พรุ่งนี้จะขับไปทำท่อไอเสีย กับเช็คไดชาร์ต ถ้ามีเวลาก็จะไล่ระบบไฟทั้งคัน
-
:op :op :op :op :smitten: :smitten:
-
พี่โก้ครับ :o< ต่อเลยครับรอชมอยู่ครับพี่ w^w w^w w^w
-
LOGO ก่อนซ่อม
-
จากนั้นก็ไปร้านขายเรซิ่นมาผสมสี แล้วก็ค่อยเขี่ยให้ลงไปตามตำแหน่งที่ต้องการ
-
สียังไม่เหมือนต้องแก้ไขนิดหน่อย
-
วันนี้มีคิวต้องเอารถออกจากอู่ไปทำท่อไอเสีย หลังจากที่จดๆจ้องมานาน ลุงก็เลยอาสาขับไปให้ทั้งๆยังไม่มีเบาะ
-
ผมนั่งที่พื้นมากับลุง ลองขับทุกเกียร์ ก็วิ่งสนุกดี มาถึงก็ลุยเลย
-
ดัดๆเชื่อมๆ
-
ลุงให้ผมนั่งเฝ้า เพราะลุงต้องกลับไปทำคันอื่นต่อ แต่ก็ไม่วายแวะมาตรวจดูทุกๆขั้นตอน ร้านท่อห่างจากอู่ลุงไม่มาก
-
หม้อพักอันเล็กๆสมตัว
-
พอทำท่อไอเสียเสร็จผมก็ขับกลับมาที่อู่ให้ลุงตรวจความเรียบร้อย
-
จะมืดแล้ว ผมต้องขับรถไปร้านเบาะเพื่อทำภายใน ต้องเช็คไฟและเครื่องให้ดี เพราะระยะทางไกลพอหวาดเสียวได้เลย
-
มอเตอร์ปัดน้ำฝนไม่ติด ลุงให้ลูกชายแกะมาเช็คดูเลย
-
ซ่อมเสร็จแล้ว ใส่กลับเข้าไป
-
และแล้วผมก็ขับมาถึงร้านเบาะจนได้
-
N:)
-
N:)
-
จากนั้นก็วางแผนกันเรื่องผ้าหลังคา
-
ร้านนี้ก็เป็นร้านคุ้นเคยของชาว FAIT จ.นนท์ เพราะจะเจ้าของร้านคุ้นเคยกัยผ้าหลังคา FIAT 500 เป็นอย่างดี
-
ผมส่งไปทำโดยผมหาซื้อผ้าหนังเบาะ ผ้าหลังคา พรมพื้น ไปให้ เพราะทางร้านมีตัวอย่างน้อยไม่ค่อยโดนใจ
ก็หมดไปอีกวัน เดี๋ยวจะมาเพิ่มเติมถ้ามีความคืบหน้าครับ
-
:good: :good: :good: :good: :good: พี่โจ้ทำรถสุดยิดเลยครับ :good: :good: :good: :good: :good:
-
ลืมเล่าเรื่องไดชาร์ตไป หลังจากที่ติดเครื่องเปิดไฟทั้งคันปรากฏว่าไฟไม่ชาร์ต ผมก็บอกลุงว่าอยากถอดไปให้ร้านไดซ่อม ลุงบอกว่าเอาไว้ขอให้ลุงตรวจดูอีกทีไม่น่าจะสียหรอก
ใจผมก็คิดว่า มันเสียก็น่าส่งซ่อมน๊ะลุง ผมกลัวไม่ได้ขับ ลุงจะทำเองหมดเลยรึ (แอบคิด)
แล้วถ้าเสียก็ต้องส่งร้านไดอยู่ดี ปรากฏว่าหลังจากที่ลุงถอดไดออกมาทั้งหมด เอาถ่านมาขัด ขูดทุ่นทองแดง เอากาวติดมัดทองแดง เอาปลอกสายไฟหุ้มบางจุดกันไฟสปาร์คกัน แล้วก็ล้างทำความสะอาดใหม่อีกรอบ
แล้วก็ประกอบกลับเข้าไป ใส่ที่เครื่อง ลองสตาร์ดตรวจเช็คไฟดู เอาโวล์ลมิเตอร์มาวัด
เอ้อ....เอากับลุงแกซิ.............ทำได้ทุกอย่างจริงๆ ตรวจวัดกระแสการชาร์ตดอ้พระเจ้าเร่งขึ้นมันก็ขึ้นด้วย
เป็นอันว่าเสร็จเรื่องไดร์ชาร์ตไป เก่งจรงๆลุง ทำเองทุกอย่าง
-
ขอชื่นชมครับทั้ง เจ้าของรถ ที่มีความตั้งใจดี เจ้าของอู่ พี่เขาเก่งจริงๆ และเอาใจใส่มากๆ
-
สุดยอดไปเลยพี่และคุณลุง ขอชมเชย \^^/ 3:) :good:
-
ละเอียดทุกจุดจริงๆ ถ้าหลายๆอู่เป้นอย่างงี้คงมีรถสวยๆมาวิ่งกันเยอะ
-
เจ้าของรถกับเจ้าของอู่น่าจะมีความสัมพันธ์อันดีกัน เขาถึงได้พยายามทำให้ทุกขั้นตอน งานก็ออกมาดี น่าชื่นชม จริง ๆ และที่สำคัญ ต้องใจเย็น ทั้งเจ้าของรถและช่าง ครับ ว่าง ๆ ก็จะไปขอคำแนะนำบ้าง สำหรับ 500L ของผม ขณะนี้อยู่ในอู่เกือบสองเดือนแล้ว ก็พยายามจะใจเย็นต่อไป ต้นเดือนหน้า น่าจะเสร็จครับ
โลม บ้านลาด
-
นาวว่าสภาพรถพี่โลมก็พอๆกับพี่โก้นะครับ เครื่องเดิมก็ยังวิ่งได้ฉิวและยังใหม่อยู่แทบไม่ต้องทำสีเครื่องยนต์เลย
เดี๋ยวรอให้ทำสีตัวถังเสร็จก่อนสิพี่ เนียนแน่ๆพร้อมเบาะหนังแท้เดิมๆ ส่งประกวดได้ทั้งคู่ :-!
-
พี่โก้ผมบอกได้คำเดียวเลย สุดยอดครับ :good: :good: :good: :good: :good: พี่ทำด้วยใจรักมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten:
-
\^^/ ใกล้เสร็จแล้ว \^^/
-
สวยมากๆๆและก็เก็บงานได้เนี๊ยบมาก สุดๆๆเลยครับ ข้าน้อย ขอคารวะ
-
เมื่อคืนไปงานรวมมิตรเลยได้ชมแบบเต็มตาเลยงามมาก :o< ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten:
-
เมื่อคืนไปงานรวมมิตรเลยได้ชมแบบเต็มตาเลยงามมาก :o< ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten:
เห็นด้วยครับ รถสวยมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ถึงมากที่สุดครับ :smitten: :smitten:
ยินดีที่ได้พบกันนะครับทั้งุคุณโก้ koko และคุณนาว nownow :good: :good:
w^w
-
เมื่อวานได้เห็นคันจริง สวยมากๆเลยครับ :good: :good: :good:
-
อยากไปงานเหมือนกันแต่ติดงานเลยอดดูเลย เสียดายจัง :cry:
-
อู่อยู่ที่ใหนหรีอครับ สนใจ :good:
-
เห็นตัวเป็นๆจากงานมาแล้ว ถึงแม้ภายในจะยังเหลืองานให้เก็บอีกบางส่วน แต่ต้องบอกว่าสวยมากๆครับ สมกับความทุ่มเทของเจ้าของและช่างผู้ปลุกปั้นจริงๆครับ
&v& &v& &v& :good: :good:
-
เมื่อคืนไปงานรวมมิตรเลยได้ชมแบบเต็มตาเลยงามมาก :o< ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten:
เห็นด้วยครับ รถสวยมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ถึงมากที่สุดครับ :smitten: :smitten:
ยินดีที่ได้พบกันนะครับทั้งุคุณโก้ koko และคุณนาว nownow :good: :good:
w^w
เพิ่งเคยเห็นเจ้าบ้านตัวเป็นๆครั้งแรกก็งานนี้แหละครับ ขอบคุณสำหรับการจัดงานในครั้งนี้ครับรวมทั้งเสื้อโปโลสวยๆที่ให้มาครับ
ยินดีที่ได้รู้จักครับพี่บรรณ
-
วันเสาร์ที่ 21 มี.ค. จะเอารถไปงานของบ้านบางกอก ภายในก็ยังไม่เสร็จ ต้องปเร่งช่างตั้งแต่กลางคืน
ข่างยังเย็บแผงข้างอยู่เลย
-
เอาผ้าหลังคามาให้ช่าง
-
เริ่มเย็บผ้าหลังคา
-
ลุยแบบเร่งด่วน เพราะว่าผมไปยืนกดดันอยู่ ก็มันบ่าย 2 แล้ว จะได้ไปงานกี่โมง
-
แถบผ้าซ้ายขวาตามแบบของเดิมๆ
-
ไม้สักที่ซ่อนอยู่ใต้ผ้าหลังคา
-
ลองวางผ้าหลังคา
-
:bounce:
-
ติดตั้งเย็บแม็กซ์
-
ติดตั้งกลอนล็อกหลังคา
-
:good: :good: :good:
w^w
-
กว่าจะเสร็จปาเข้าไป 4 โมงเย็นแล้ว ก็เลยขับไปงานเลยครับ ยังไม่ได้ทำพรหมพื้นเลย วันอาทิตย์ค่อยเอาไปทำต่อ
-
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามนะครับ
สวัสดี ท่านเจ้าบ้านฯ และยินดีที่ได้รู้จักครับ ขอบคุณคำชมและเสื้อสวยๆที่มอบให้ครับ
-
รถสวยมากๆครับพี่ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ
-
ได้เห็นตัวจริงแล้วเมื่อวันเสาร์ สวยครับ
-
ใส่เบาะใส่พรหมและแผงข้างประตู
-
:smitten:ใต้หลังคาผ้าใบ
-
:a_smiley:
-
มุมท้ายเมื่อปิดหลังคา
-
มุมหน้า
-
ด้านหลัง
-
เมื่อวันเสาร์คุณkokoแต่งตัวเข้ากับรถมากเลยครับ :good:
-
\^^/ $^$
-
หลังจากขับออกจากอู่มาได้ 2 วัน ลองวิ่งดูก็พบว่า เครื่องดีมากๆ ขับลื่นไหลสนุกสมตัว ไม่เลื้อย แต่ยังกระด้างๆอยู่
เบรคยังคืนช้า และมีรายการต้องแก้ไขคือ
โช๊คอัพน้ำมันไหลออกมาหมดทั้ง4 ตัว (ของติดรถมา) ยังไม่ได้เปลี่ยน
แม่ปั้มเบรครั่วซึมนิดหน่อย คาดว่าคงเป็นตามดที่กระบอกปั้ม
น้ำมันซึมที่ปั้มAC ต้องเปลี่ยนแหวนปะเก็นใหม่
ท่อไอเสียต้องทำใหม่ วันนั้นรีบทำมาใช้ชั่วคราว
ลุงบอกให้ขับไปสังเกตุไปซักพัก แล้วค่อยแก้ไขให้ดีๆ เพราะรถไม่ได้ใช้นานมาก
แล้วจะมาต่อให้ครับ
-
:2funny: เก็บงานดีๆ ก็อีกนิดเดียว ขอแสดงความดีใจกับคุณ koko ด้วยครับ เจอทั้งช่างดีๆ มีความเอาใจใส่ กับรถดีๆ สวยๆ :good:
-
คุณ โก้ แก้ไขเรื่อง หลังคาปิดยาก ได้หรือยัง แก้ไขอย่างไร แจ้งให้ทราบเป็นวิทยทานด้วยครับ เผื่อ ท่านอื่น อาจจะมีปัญหาบ้าง จะได้ทราบถึงวิธีแก้ไข
-
ปิดได้แล้วครับพี่โลม กลอนล๊อคมันไม่ถึงตัวล๊อค ก็ขยับแขนโคลงหลังคาให้เดินหน้ามาอีกนิด ตรงแกนแขนโคลงหลังคาตัวหน้าสุดจะมีน๊อตที่ยึดกับตัวรถ สามารถขยับเดินหน้าถอยหลังได้ประมาณ 1 นิ้ว (ปิดได้แล้วครับพอดีวันนั้นรีบเลยไม่ได้ตั้ง)
-
กระทู้นี้เยี่ยมยอดมากๆครับ :good: :good: :good:
รถสวยจริงๆครับ :smitten: :smitten: :smitten:
-
ขออภัยชาวกระทู้นี้ขอผ่านจดหมายถึงคุณวิชาญหน่อยครับ
สวัสดี ครับ คุณ วิชาญ
ผมพยายามส่งภาพมาที่ address นี้แต่ไม่สำเร็จไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร เรื่องรถ ของผม ต้องรออีกนิดหน่อยครับ เพราะผมติดสอบครับ เหตุที่รอเพราะเครื่องยนต์ผมทำเองครับ คาดว่าวันที่ 31 นี้จะประกอบกับที่เดิมเสร็จ เรื่องสี ก็ใกล้เข้ามาแล้วครับ ช่างสีพยายามทำอยู่ เนื่องจากเป็นรถที่แปลกสำหรับช่างสีเขาเลยพยายามทำให้สุดฝีมือ เลยช้าสักนิดครับ ผมก็ใจเย็นไม่รีบอะไร อยากให้งานออกมาดี ครับ ผมคิดว่าสัปดาห์แรกของเดือนหน้าน่าจะเสร็จ หรืออาจจะเลยไปอีกนิดก็ไม่น่ามีปัญหาครับ เสร็จแล้ว ผมอาจจะนำลงในweb ครับ ไม่ทราบว่าคุณวิชาญมี e-mail อื่นหรือไม่ เพราะส่งไม่ออก ถ้ามีภาพด้วย
อยากถามนิดหนึ่งครับคือผมเข้าไปดูใน web พบว่า คุณวิชาญ ติดต่อกับคุณ มานิต ที่อยู่เพชรบุรี fiat600 ไม่ทราบว่าเขาอยู่ตรงไหน ผมก็เป็นคน เพชรบุรีเหมือนกัน อยากรูจักบ้าง เผื่อกลับไปบ้านจะได้ไปขอคำแนะนำบ้าง
ขอบคุณครับ
โลม บ้านลาด
-
:op :op คืนนี้จะมาไหมนะ %:( %:(
-
:good: :good:
ชอบกระทู้แนวนี้มากเลยครับ
-
พึ่งได้มาเห็นกระทู้ ต้องขอบอกเลยว่าพรุ่งนี้คงจะต้องโทรไปกวนเเล้วล่ะครับ พอดีกำลังปลุกคุณลุง 600d อยู่คับผม
เป็นการทำรถที่สุดยอดมากๆๆ เลยครับ มานั่งอ่านจนจบ สนุกมากเลย เเต่กว่าจะได้มาซึ่งรีวิวดีดีอย่างนี้ก้อเหนื่อยมากเเน่ๆอะคับ
ยังไงก็ขอเเสดงความยินดีกับรถที่ทำออกมาได้สมดั่งใจหวัง ย้อนหลังนะคับพี่โก้
ปล.ผมชื่อทินนะครับ เด๋วพรุ่งนี้จะกริ๊งกร๊างไป เมมเบอร์เเล้วคับ &v&
w^w
-
รถคันนี้รายละเอียดสุดยอดมากครับ
ไม่ทราบว่าผ้าหลังคานี่ ซื้อผ้าจากไหนมาหรือครับ แถวนนท์หรือเปล่าครับ มีสีให้เลือกเยอะไหมครับ
รบกวนด้วยนะครับ
ปล.ไม่ทราบว่า 500 ที่จอดเดินสายไฟอยู่ก็ของพี่ koko ใช่ไหมครับ คันนั้นก็สวยมากเช่นกันครับ ทำเสร็จไวๆครับ
-
สุดยอดทั้งรถ ทั้งคนทำ ทั้งเจ้าของเลยครับ
-
สวัสดี ชาว fiat500 ทุกท่าน ห่างหายจากกระทู้นี้ไปพอสมควร รถคุณ โก้ น่าจะบูรณะเรียบร้อยแล้ว นะ ส่วนของผม ออกมาวิ่งได้นิดเดียว มีปัญหาเรื่องเกียร์ ขณะนี้ได้เปลี่ยน เกียร์ที่มีปัญหาไปแล้ว แต่เนื่องจาก ท่อไอเสีย น๊อตยึดมันหลุดออกมาทั้งยวง ทำให้ไอเสียไปเป่ากระโปรงท้าย และทำให้สีเสีย เลยต้องทำสีใหม่ ส่วนเครื่องยนต์ ตรงที่ต่อท่อไอเสียต้องทำเกลียวใหม่โดยโรงกลึงอีกเช่นเคย
คาดว่าอย่างช้าน่าจะเป็นวันเสาร์ น่าจะนำออกมาวิ่งได้อีก ของดีต้องใจเย็น ๆครับ
-
เปิดอู่ซ่อมแข่งกับลุงโซ่เลยมั้ยพี่ ซ่อมรถแถมซ่อมเครื่องบินด้วย :grin: :grin: :grin: :grin: :grin:
-
มา up กระทู้นี้ซักหน่อยครับ ไม่ทราบว่าไปถึงไหนแล้ว?
ปล. ขอเบอร์อู่ลุงเบื้อก ด้วยนะครับ
-
สวัสดีครับท่านสมาชิก หายไปนานหน่อย เพราะรื้อรถหมดทั้งคันเอามาเก็บสีใหม่
ทำระบบเบรคใหม่ เปลี่ยนโช๊คอัพ เปลื่ยนน้ำมันเกียร์ให้ข้นขึ้น กำลังจะแจ้ง ขอเวลา
นิดนึงครับ โช๊คอัพได้มาใหม่ของ Gabial แบบหูบนล่าง ก็ใช้ไม่ได้เพราะช่วงชัก
น้อยไป ของเดิมอยู่ที่ 3-4 นิ้ว แต่ที่ได้มาไม่ถึง 2 นิ้ว ต้องเอาไปคืน หาใหม่ได้ของ
kayaba มาแต่ด้านล่างหูข้างบนเดือย ต้องแก้ไขดัดแปลงเอาครับ
ช่วงนี้ไม่ได้ถ่ายภาพไว้ครับ
-
เบรคมีน้ำมันเบรคซึมเยิ้มออกมาตรงปากกระบอกสูบแม่ปั้มเบรค เยอะพอสมควร
และเบรคไม่ค่อยหยุดต้องดึงเบรคมือช่วยตลอด (เบรคมือใช้เบรคที่เพลาเกียร์)
ลุงบอกว่ารื้อออกมาดูแล้วรูกระบอกสูบเบี้ยวไม่ได้ศูนย์ ทำให้ลูกยางแม่ปั้มเดินไม่
คล่องตัว เบรคจะคืนช้าและลูกยางจะปิดตัวได้ทำให้น้ำมันซึมย้อนออกมา ลุงก็แต่ง
ให้รูใหญ่และตรงขึ้น ถอดดุมล้ออกมาเช็คการจับของหน้าผ้าเบรคกับดุม ตั้งให้หน้า
สัมผัสกับดุมมากที่สุด ทดลองวิ่งแล้วครับ เบรคจึ๊กๆ หายกังวลว่าจะชนตูดคันอื่น
เลยครับ
-
ก่อนอื่นต้องขอบคุณ คุณ โก้ ที่ช่วยเหลือในการ start เครื่องยนต์ เมื่อคืนนี้ 24may 09ทำให้กลับถึงบ้านด้วยความปลอดภัยครับ และก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับ ที่ fiat500c ได้รับรางวัล คุ้มค่าสำหรับเพียรพยายามบูรณะรถครับ
-
คำเดียวครับ "สุดยอด" ทั้งคนทั้งรถครับ
:good: :good: :good:
-
การทำในสิ่งที่รัก เเละเห็นฝันนั้นจับต้องได้ สุดยอดมากๆครับ