★★★ บ้านบางกอกขอต้อนรับสมาชิกใหม่ ระบบลงทะเบียนใหม่ง่ายๆ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม ใช้ระบบค้นหาข้อมูลบ้านบางกอก และร่วมสนทนากันภาษาคอคนรักรถคลาสสิคแบบเข้าเส้น ★★★
0 Members and 10 Guests are viewing this topic.
น้าดุ่ยสนในมาลองด้วยกันมะ เมื่อวานโทรไปที่อู่ รถยังไม่ได้รือเล้ยย ช่างยังไม่ว่างก็เลยกะว่ากลับไปเนี่ยเอาเครื่องไปทำพลางๆก่อน
อยากลองด้วยคนคับ รึว่าพี่จะทำเป็น carbon fiber มั้ยล่ะ Quote from: unun on September 08, 2009, 07:42:57 amน้าดุ่ยสนในมาลองด้วยกันมะ เมื่อวานโทรไปที่อู่ รถยังไม่ได้รือเล้ยย ช่างยังไม่ว่างก็เลยกะว่ากลับไปเนี่ยเอาเครื่องไปทำพลางๆก่อน
ที่อยากเคลือบท่อไอดีมันมีความร้อนเข้าทั้ง heat convection(การนำความร้อน) และ heat conduction(การแผ่ความร้อน) พ่นเคลือบผิวนอกไม่ให้ความร้อนเข้าไปสะสมในตัวท่อไอดี เนื่องจากเป็นอลูมิเนียมและห้องเครื่องก็ร้อนพอตัว ถ้าไม่นานและมีลมผ่านคงไม่เป็นไร แต่ถ้าร้อนๆแบบรถติดๆนี่น่าจะอมความร้อนไว้พอควรครับ
Quote from: unun on September 08, 2009, 10:32:38 amที่อยากเคลือบท่อไอดีมันมีความร้อนเข้าทั้ง heat convection(การนำความร้อน) และ heat conduction(การแผ่ความร้อน) พ่นเคลือบผิวนอกไม่ให้ความร้อนเข้าไปสะสมในตัวท่อไอดี เนื่องจากเป็นอลูมิเนียมและห้องเครื่องก็ร้อนพอตัว ถ้าไม่นานและมีลมผ่านคงไม่เป็นไร แต่ถ้าร้อนๆแบบรถติดๆนี่น่าจะอมความร้อนไว้พอควรครับ อ่ะใช่แล้วครับ การนำความร้อน กับ การแผ่ความร้อน น่ะครับ ผมเองก็เรียกศัพท์เทคนิคไม่ค่อยเป็น
สอบถามเซียน e30 ทั้งหลายหน่อยครับว่ารุ่นปี 84 กันชนโครเมี่ยมเนี่ยต้องเป็นหระจกสีอะไรครับ เท่าที่ผมรู้มันต้องเป็นสีชาใช่หรือเปล่าครับ ส่วนสีเขียวเป็นพวกรุ่นใหม่ๆหน่อยแล้ว
กระจกหน้ามีสี่แบบมาตั้งแต่ออกเลย ปลายปี 82
Quote from: ท่านขุน on September 14, 2009, 01:47:15 pmกระจกหน้ามีสี่แบบมาตั้งแต่ออกเลย ปลายปี 82 พึ่งรู้ว่าจริงๆนี่มีถึงสี่แบบนะครับ เจ้า Green wedge Lamin Green นี่คือเป็นสีเขียวเฉพาะที่ขอบบนกระจกบังลม..แบบพวกเบนซ์รึเปล่าครับ พี่เอครับ... พี่พอมีความรู้เรื่อง ceramic coating ท่อไอเสียมั๊ยครับ หากจะทำกับ header รถเราเอง อาจาย์บอย....เสียดายอะไรอ่ะครับ ...คันข้างบนไม่สวยเหรอครับ
งั้นขอถามต่อหน่อยครับ ว่าตอนนี้ผมเป็นทะเบียนรุ่นใหม่อ่ะ อยากได้แบบรุ่นเก่า ปี 84 น่าจะหมวดประมาณ "จ" เราสามารถไปขอใหม่แบบรุ่นเก่าได้หรือเปล่าครับ หรือว่าไปขอสลับกับคันอื่นได้มั๊ยอ่ะ
Quote from: unun on September 15, 2009, 12:06:15 amงั้นขอถามต่อหน่อยครับ ว่าตอนนี้ผมเป็นทะเบียนรุ่นใหม่อ่ะ อยากได้แบบรุ่นเก่า ปี 84 น่าจะหมวดประมาณ "จ" เราสามารถไปขอใหม่แบบรุ่นเก่าได้หรือเปล่าครับ หรือว่าไปขอสลับกับคันอื่นได้มั๊ยอ่ะ ขอป้ายแบบรุ่นเก่า (xก-xxxx) ทางขนส่งเค้าไม่ทำแล้วพี่สลับกับคันอื่นที่เป็นป้ายรุ่นเก่าอยู่ก็ไม่น่าจะได้นะครับ....ผมจำได้ว่าทางขนส่งจะบังคับให้เป็นป้ายรุ่นใหม่ทันที อย่าเสียใจไปเลย... เอาสีแดงสดๆมาฝาก "Brilliant-rot บิลลเลี่ยนเร้ท"
ผมเคยอ่านเจอว่า เครื่องยนต์สันดาบภายใน มันคือการเปลี่ยนพลังงานความร้อนให้เป็นพลังงานกล ยิ่งเก็บรักษาความร้อนไม่ให้สูญเสียไปกับการ นำ, ถ่ายเท,แผ่ ได้มากเท่าไหร่ก็จะแปลงเป็นพลังงานกลได้มากเท่านั้นส่วนเรื่องอุณหภูมิเปลี่ยนแล้วความเร็วไอเสียตกก็คงมีส่วนแต่น่าจะเป็นเมืองนอกที่อากาศหนาวๆนะ บ้านเรากลางวันนี่ 35 ขึ้น ยิ่งในห้องเครื่องนี่ระอุเลย คงไม่น่าจะอุณหภูมิตกลงเท่าไหร่
พิมต่อๆ ส่วนผลดีอีกอย่างที่ผมเล็งๆไว้คือที่คุณ ohg พูดนั่นแหละครับ การนำความร้อนจากหน้าแปลน การที่เราพ่นหน้าแปลนน่าจะเป็น heat barrier ตรงส่วนนี้ได้ดีเท่าที่รู้ BMW รุ่นใหม่ใช้ปะเก็นพิเศษที่มันลดการนำพาความร้อนได้ดีทีเดียวพี่ต่อ FD ครับ อยากปรึกษาพี่เรื่องนี้อยู่เหมือนกันครับ ท่อไอเสียอยากกันความร้อนออก ส่วนท่อไอดีกันความร้อนเข้า และอยากได้สีแบบที่พี่พูดถึงเลยครับ รูปที่พี่ต่อโพสนี่ของพี่ต่อเองหรือเปล่าครับ เราสามารถหาซื้อได้ในเมืองไทยหรือเปล่าครับ ช่วยชี้แนะด้วยคร๊าบผม
Quote from: blablabla on September 08, 2009, 10:39:58 amอยากลองด้วยคนคับ รึว่าพี่จะทำเป็น carbon fiber มั้ยล่ะ Quote from: unun on September 08, 2009, 07:42:57 amน้าดุ่ยสนในมาลองด้วยกันมะ เมื่อวานโทรไปที่อู่ รถยังไม่ได้รือเล้ยย ช่างยังไม่ว่างก็เลยกะว่ากลับไปเนี่ยเอาเครื่องไปทำพลางๆก่อน โหยยย carbon เลยเหรอ ม่ายมีตังง่ะ เอาพ่นๆก้อพอแระ จริงที่คิดๆไว้อยากทำฝาครอบวาล์วแบบนี้เรย crackle paint แต่กล่อง carbon fiber airbox นี่จ๊าบมากๆเลยนะ ของยังงี้กรุณาติดต่อพี่ต่อนะฮะ