Author Topic: รบกวนสอบถามพี่ๆ ที่ เปลี่ยนเพลาท้ายครับ  (Read 6811 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline ~Murf~

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2008
  • Posts: 851
  • Gender: Male
  • Last Login:August 06, 2018, 08:42:30 pm
ผมตัดสินใจว่าจะว่างเครื่อง SR20DET หรือ 2J โบ ในโปรจ๊คต์ไหม่ครับ

แต่ผมไม่แน่ใจว่าจะไช้เพลาอะไหร่เลยครับ

อยากได้เต็ดด้วยและคิดว่าจะไส่เพลาของ AE86 แต่ได้ยินว่าเพลาของ AE86 แรงไม่พอสำหรับเครื่อง

ผมเห็นมีใครๆ ขายเพลา Nissan เซทดริก แต่ไม่มีประสบการณ์ อันี้แรงพอหรือเป่ลาครับ

ของ Toyota Crown ดีไหมครับ ไม่เคยเห็นขายเลย

ขอช่วยอน่อยนะครับ ขอบคุณครับ  :a_smiley:
Thanks,

Mark.

Offline liquidforce1989

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2009
  • Posts: 744
  • Gender: Male
  • Last Login:September 07, 2017, 10:20:59 am
ขอรอฟังคำตอบด้วยคับผม   w^w

Offline NOTT_N360

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2008
  • Posts: 802
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 01, 2021, 09:49:28 pm
เรื่องเพลาท้ายต้องคำนึงถึงความกว้างของรถเป็นหลักครับ
เพลา 86 จะสั้นเหมาะกับรถเก๋งเล็กๆ
ส่วนพวก คราวน์ กับ เซดริก จะกว้างกว่าพอสมควรเนื่องจากตัวรถมันใหญ่ครับ
 
ส่วนเรื่อง "การรับแรง" เพลา 86 กับ SR20DET รับได้ครับ เพราะแกนเพลากับลูกปืนใหญ่พอสมควร
แต่ถ้าเป็น 2J น่าจะพอได้ ถ้าไม่ได้ "เล่นแรง" บ่อยๆ
 
เพลาะเซดริกก็ดีครับ มีเบอร์เฟืองท้ายให้ใช้เยอะ แถมหาง่ายพอสมควร
ส่วนคราวน์จะน้อยกว่า แต่ถ้า "วางเจ" ดูอัตราทดจะรับได้กับเครื่องดีเหมือนกันครับ
 
ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจครับ เล่นได้ทั้ง 3 ตัวที่กล่าวมา
เรื่องสำคัญอยู่ที่อัตราทดครับ เลือกให้เหมาะสมด้วยแล้วกันครับ
เรื่องเต็ดทั้ง 3 ตัวมีให้เล่นทั้งหมดครับ
 
ว่าแต่ว่าวางในรถอะไรอ่ะครับ

Offline Mr.Donut

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2006
  • Posts: 872
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:December 10, 2023, 03:41:14 pm
ผมไม่ค่อยรู้เรื่องการรับกำลังของแต่ตัวเท่าไร แต่เรื่องขนาดความกว้างตัด/ต่อ น่าจะได้นะครับ ของผมลองมาแล้ว
Toyota RT-51 เปลี่ยนเพลาท้ายของคราวน์ ตัด/ต่อ เอา ทุกวันนี้ก็ใช้ปกติ เร่งได้ดั่งใจ
อันนี้คือถ้าหาเฟืองที่ match กับเครื่องไม่ได้จริง ๆ ไม่มีทางเลือกอื่นก็ต้องตัด/ต่อ เอา

Offline e-dad

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2006
  • Posts: 3,870
  • Gender: Male
  • Last Login:April 19, 2017, 02:21:27 pm
ดูขนาดของรถและล้อที่จะใช้เป็นหลักครับ ดูเครื่องที่เลือก ผมเดาว่ารถใหญ่พอควร...ดูล้อด้วยครับว่ากี่รูน๊อต ถ้า 5 รู114 แนะนำ Cedric เลือกอัตราทด 4.1 หรือ4.3 ประมาณนี้ เลือก Crown ก็ได้ 5X114 เช่นกัน  แต่ทั้ง 2 ตัวนี้ราคาแรง เคยซื้อเส้นละหมื่น...ถ้าถูกหน่อย ก็ Volvo 760-740เลือกอัตรา 4.1 มากสุด (ส่วนใหญ่ 3 กว่า) ราคา 7-8พัน ใช้กับล้อ 5รู108...ถ้าล้อคุณ 4 รู เอาเพลาที่เป็น disc 5 studs มาแปลงไม่ได้ (คิดว่านะ)  ไม่ลงตัว นอกจากว่าคุณจะใช้ล้อ 4 รูบางรุ่นที่รูห่างๆเช่น Peugeot 504-505  4รู140 ก็ทำ adapter/spacer แปลง disc จาก 5 studs เป็น 4 studs แปะเข้าไป เพื่อใส่ล้อ 4 รูของคุณได้ :><:

Offline ~Murf~

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2008
  • Posts: 851
  • Gender: Male
  • Last Login:August 06, 2018, 08:42:30 pm
ขอบคุณที่ตอบให้ครับ

เพลาเดิมของผมสั้นๆ ประมาณ 50นิ้ว แต่ผมจะใส่โป่งกว้างๆ ด้วยครับ

ถ้ามีใครๆ เห็นมีใครๆ ขายเพลาขอบอกด้วยนะครับ  :good:
Thanks,

Mark.

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments