BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016

General Category => Off Topic => Topic started by: katip on March 12, 2014, 08:43:03 pm

Title: T-time ติ่มซำแช่แข็ง ติดบ้านไว้ อร่อยง่ายทุกเวลา
Post by: katip on March 12, 2014, 08:43:03 pm
T-time ติ่มซำแช่แข็ง ติดบ้านไว้ อร่อยง่ายทุกเวลา

(http://static.wongnai.com/wdiary/200/ttime_1.jpg)
“บรรยากาศร้าน T-time สาขา All Seasons”

แรกเริ่มเดิมที ร้าน “T-time” เป็นร้านติ่มซำแช่แข็งส่งออกตามภัตตาคารภายในประเทศ แต่สังคมเมืองทุกวันนี้ผู้คนต่างใช้ชีวิตกันอย่างเร่งรีบ จนบางทีอาจไม่มีเวลาแม้แต่จะหาอาหารลงท้องกันสักมื้อ ร้าน T-time เล็งเห็นปัญหานี้ จึงเริ่มตีตลาดเปิดช๊อปตามสาขาเองเพื่อต้องการให้ผู้บริโภคได้รับประทานอาหารในทุกๆมื้อ ในราคาถูกโดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง เพียงแค่แวะซื้อติ่มซำแช่แข็งที่ร้าน T-time ติดบ้านไว้ คุณก็สามารถอิ่มอร่อยง่ายได้ทุกเวลา

สำหรับใครที่ไม่สะดวกในการเดินทางก็สามารถเข้าไปสั่งออนไลน์ได้ที่ www.ttimefood.com (http://www.ttimefood.com) ทางร้านจะบริการจัดส่งแบบ Delivery ส่งตรงถึงบ้านคุณ หาซื้อได้สะดวกสบายขนาดนี้ แถมติ่มซำเองก็ใช้เวลาอุ่นเตรียมไม่ยากเพียงแค่นึ่งหรือใช้ไม่โครเวฟเท่านั้น แถมยังสามารถทำได้ง่ายโดยไม่ต้องให้เชฟมาทำให้ทานอีกด้วย เชื่อกันว่าหลายๆคนคงเริ่มสนใจทานกันแล้ว มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรน่าซื้อกลับบ้านไปทานบ้าง (ซึ่งในราคาที่เห็นเป็นราคาสินค้าแช่แข็ง ยังไม่รวมบริการอุ่นร้อน)

(http://static.wongnai.com/wdiary/200/ttime_5.jpg)
“ขนมจีบหยก, ไข่เค็มจักรพรรดิ์ และขนมจีบกุ้ง”

เริ่มต้นจากอะไรเบาๆรองท้องกันก่อนอย่าง “ขนมจีบหมูหยก” (L) 30 ชิ้น 200 บาท, (S) 10 ชิ้น 125 บาท  ขนมจีบแป้งบางเนื้อละเอียดสีเขียวหยกสดใส ถูกใจคนชอบทานหมูและกุ้งแน่นอน เพราะเพียงแค่ทานลูกเดียวก็เหมือนได้ทานทั้งขนมจีบหมู และขนมจีบกุ้ง 2 ไส้ภายในหนึ่งคำ  ต่อด้วย “ไข่เค็มจักรพรรดิ์” (L) 20 ชิ้น ราคา 195 บาท, (S) 10 ชิ้น ราคา 120 บาท  ที่ใหญ่ยักษ์สมชื่อ ไข่แดงเค็มลูกใหญ่ด้านล่างเป็นหมูทรงเครื่อง เมื่อทานเข้าด้วยกันแล้วรสชาติเค็มๆของไข่เค็มนั้นจะถูกตัดด้วยหมูทรงเครื่อง ทำให้มีรสชาติที่กลมกล่อมและไม่เค็มจนเกินไป อย่าลืมทานไฮไลท์เด็ดของทางร้านอย่าง“ขนมจีบกุ้ง” (L) 30 ชิ้น ราคา 230 บาท,  (S) 10 ชิ้น ราคา 90 บาท ที่ให้ไส้กุ้งเยอะจุใจ แถมเนื้อกุ้งยังสดกรอบ อร่อยเป็นที่สุด


(http://static.wongnai.com/wdiary/200/ttime_7.jpg)
“ฝันโก๋, ปูอัดก้อนกุ้ง และสาหร่ายห่อกุ้ง”

เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยทานฮะเก๋าและติดใจในรสชาติกันมาหลายราย แต่หากได้ลองทาน “ฝันโก๋๋” (L) 20 ชิ้น ราคา 150 บาท, (S) 10 ชิ้น ราคา 80 บาท ที่มองเผินๆแล้วหน้าตาเหมือนฮะเก๋าทุกประการ แตกต่างกันตรงที่ฝันโก๋ให้กุ้งมาทั้งตัว แป้งหนึบๆเมื่อทานกับกุ้งสดกรอบทั้งตัวแล้วเป็นอะไรที่เคี้ยวเพลินต้องกลับมาทานอีกรอบ “ปูอัดก้อนกุ้ง” (L) 20 ชิ้น ราคา 195 บาท, (S) 10 ชิ้น ราคา 120 บาท ปูอัดทั้งชิ้นถูกวางบนกุ้งที่ถูกอัดเป็นก้อนแล้วพันด้วยสาหร่าย เวลาทานให้ทานทั้งคำจะทำให้ได้รสชาติที่กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น อย่าเพิ่งอิ่มเหลือท้องไว้ทาน “สาหร่ายห่อกุ้ง” (L) 20 ชิ้น ราคา 195 บาท, (S) 10 ชิ้น ราคา 120 บาท  หรือที่คนจีนเรียกว่า “ฮวกฉ่าย” ซึ่งพ้องกับตำว่า “ฮวดไช้” ที่แปลว่า โชคดี ร่ำรวย นอกจากจะมีชื่อที่มีความหมายสิริมงคลแล้ว รสชาติก็ยังกลมกล่อมหอมนุ่มชวนเคี้ยว


(http://static.wongnai.com/wdiary/200/ttime_8.jpg)
“เสี่ยวหลงเปา”

“เสี่ยวหลงเปา” 15 ชิ้น ราคา 160 บาท  มีดีกรีความอร่อยโดยเชฟจากฮ่องกงที่มาสอนวิธีการทำเสี่ยวหลงเปาให้อร่อยตามสูตรต้นตำรับ แป้งที่ใช้เนื้อจะต้องบาง แต่ยังคงไว้ซึ่งความเหนียวนุ่ม ด้านในเป็นไส้หมูสับทรงเครื่องและมีน้ำซุปอยู่ เวลาทานจะได้รสชาติของความชุ่มฉ่ำและกลมกล่อมจากน้ำซุป แนะนำให้ทานตอนร้อนๆพลางซดน้ำซุปไปด้วยยิ่งเพิ่มความอร่อยเป็นสองเท่า

(http://static.wongnai.com/wdiary/200/ttime_9.jpg)
“ซาลาเปาหมูสับไข่เค็ม และ ซาลาเปาชาไทย”

ทานติ่มซำทั้งกันทีหากไม่ทานซาลาเปาก็เหมือนขาดอะไรไป “ซาลาเปาหมูสับไข่เค็ม”  (L) 14 ชิ้น ราคา 135 บาท, (S) 5 ชิ้น ปกติ 55 บาท ด้วยแป้งที่หนานุ่ม บวกกับไส้หมูสับและไข่เค็มที่ให้เยอะสมราคา ทำให้ซาลาเปาหมูสับไข่เค็มเป็นซาลาเปาไส้คลาสสิคที่ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็นิยมรับประทาน มาลองทาน “ซาลาเปาชาไทย” (L) 20 ชิ้น ราคา 140 บาท, (S) 5 ชิ้น ราคา 55 บาท  ซาลาเปาสีส้มที่แป้งมีส่วนผสมของชาไทยและมีกลิ่นหอมของชาไทยอ่อนๆ ยิ่งเมื่อทานพร้อมกับไส้ชาไทยด้านในยิ่งเพิ่มรสชาติเข้มข้นของความเป็นชาไทยได้เป็นอย่างดี เป็นการผสมผสานระหว่างชาไทยและซาลาเปาได้อย่างลงตัว


(http://static.wongnai.com/wdiary/200/ttime_11.jpg)
“ซาลาเปาโฮลวีตเห็ด และซาลาเปาถั่วดำ”

“ซาลาเปาโฮลวีตเห็ด” (L) 12 ชิ้น 140 บาท, (S) 4 ชิ้น, 55 บาท  ความพิเศษอยู่ที่แป้งซาลาเปาที่ทำมาจากแป้งโฮลวีตซึ่งดีต่อสุขภาพ ด้านในสอดไส้เห็ดสารพัดชนิดไม่ว่าจะเป็น เห็ดนางฟ้า, เห็ดเข็มทอง และเห็ดหอม นอกจากนี้ยังมีผักกะหล่ำสดกรอบอีกด้วย เป็นเมนูเจที่นอกจากจะอร่อยแล้วยังได้รับประโยชน์ต่อสุขภาพไปเต็มๆ ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งเมนูเพื่อสุขภาพ “ซาลาเปาถั่วดำ” (L) 20 ชิ้น ราคา 130 บาท, (S) 5 ชิ้น ราคา 45 บาท แป้งนุ่มฟู ห่อด้วยไส้ถั่วดำที่ผ่านการต้มมาจนนิ่ม ทำให้มีรสชาติที่หวานกลมกล่อมถูกปากแน่นอน

(http://static.wongnai.com/wdiary/200/ttime_13.jpg)
“เนื้อก้อนกรรเชียงใหญ่”

นอกจากติ่มซำแล้วทางร้านยังมี “เนื้อปูก้อนกรรเชียงใหญ่” บรรจุกระป๋อง แบ่งขายเป็น 3 ขนาด (S) ราคา 350 บาท, (M) ราคา 550 บาท, (L) ราคา 780 บาท เนื้อปูก้อนกรรเชียงถูกนำมาพาสเจอไรซ์ คัดแต่ชิ้นโตพิเศษ ทำให้มั่นใจได้ว่ามีแต่เนื้อที่สดหวาน อร่อยทุกคำ นอกจากนี้ยังหมดปัญหาเรื่องการแกะปู หรือกลิ่นติดนิ้ว แถมยังเก็บไว้ได้นาน เมื่อเปิดแล้วสามารถทานได้เลยโดยไม่ต้องอุ่น หรือจะนำไปประกอบอาหารก็ทานได้อีกหลากหลายเมนู

ปัจจุบันร้าน T-time มีให้เลือกซื้อติ่มซำถึง 9 สาขา
พบกับ T-time หลายสาขาใกล้บ้านคุณ
หรือสั่งซื้อทาง website ได้ที่ www.ttimefood.com (http://www.ttimefood.com)


สามารถค้นหาอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.wongnai.com/articles/t-time (http://www.wongnai.com/articles/t-time)