Author Topic: สมาชิกใหม่ Ford Escort Mk1 (2 Doors) ขอแนะนำตัวครับ  (Read 718955 times)

0 Members and 9 Guests are viewing this topic.

Offline Face Off

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2007
  • Posts: 620
  • Gender: Male
  • Last Login:August 14, 2018, 10:42:13 pm
    • www.hondahut.com
Quote
:rolleyes:..ก็"ลุงชู" นี่แหละที่เป็นคนทำให้ผ๋มฝังใจทางฝุ่น..หลังจากไปดูแก start over night ที่ร้านตาลเดี่ยว ตอนเด็กๆ ..ส่วน น้าม่อนก็เจ้าตำหรับ Lancer GSR ตัวเก่ง ไง.. :good:
ออกจากป่ามาแล้วครับ แต่ต้องไปงานแข่งโตโยต้าที่สระบุรีต่อ กว่าจะกลับก็คืนวันอาทิตย์
คือพ่อผมเป็นเนว์ให้อาม่อนน่ะครับ (รถแลนเซอร์ GSR CII คันของอาม่ิอนนี่ยังอยู่ในสภาพป้ายแดงเลยนะครับ อยากดูไปสืบหากันเอาเอง :yellowafro:) แล้วต่อมาก็มานั่งเนว์ให้ลุงชู อยู่พักนึงก่อนที่ลุงชูจะเลิกแข่งน่ะครับ

พี่บุญชูแต่ก่อนขับ KE-10 หรือ 15 มั้งครับ มีน้าสมนึก ชวนใช้นั่งเน แกเอารถที่ดูเดิมๆนี่แหละครับกวาดถ้วยมาหลายงาน
เอ ตกลงเจ้า Mex คันนี้ใช่คันที่ผมบอกหรือเปล่าครับ
KE-10 KE-30 ไดฮัทสุ ชาเรด เทอร์โบ และอีกหลาย คันของลุงชู ขายเศษเหล็กไป ประมาณสี่หมื่นบาทน่ะครับ แต่ฟอร์ดคันนี้ไม่ยอมขายเพราะแกรักมากๆ ส่วนอาสมนึก เปิดอู่อยู่แถวบ้านผมนี่แหละครับ ถ.นวมินทร์ แต่ตัวแกป่วยเป็น เส้นโลหิตในสมองแตกน่ะครับ เคยไปเยี่ยมอยู่ สองที เดี๋ยวกลับจากงานโตโยต้า วันเมคเรซ จะเอารูปมาลงให้ดูตามสัญญานะครับ

เนพี่ม่อนนั่นใช่พี่โป๋วหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ผมมีเรื่องสานต่อได้อีกยาวเลย แกคือครูผมครับ


 :grin: แล้วตอนนี้ยังอยู่ในวงการ หรือปล่าวครับ ...ผ๋มเลิกเล่นมา10กว่าปีแล้ว ....อยากเคาะสนิมเหมือนกัน

Offline fordcd28

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 649
  • Gender: Male
  • Last Login:October 23, 2015, 09:21:53 pm
คุณ vw299 เอารูปตอนยังลอกสีดูเน่าๆ มาลงมั่งดิครับ :2funny: เห็นในรูปไอคอนของคุณแล้วมันโดนใจดีครับ  :grin: จะได้เห็นความแตกต่างตอนสวยแล้ว  "v" ....ที่ร้าย ต.แสงยนต์ อ่ะครับ ผมยังเห็นมี fan switch กับ wiper switch ใหม่ๆ ที่ใช้ติด centre console อยู่เลยนะครับ รีบๆ ไปสอยครับ ก่อนจะหมด  :idiot2: 

Offline tiger00

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2007
  • Posts: 196
  • Gender: Male
  • Last Login:July 12, 2021, 10:03:31 am
Quote
:rolleyes:..ก็"ลุงชู" นี่แหละที่เป็นคนทำให้ผ๋มฝังใจทางฝุ่น..หลังจากไปดูแก start over night ที่ร้านตาลเดี่ยว ตอนเด็กๆ ..ส่วน น้าม่อนก็เจ้าตำหรับ Lancer GSR ตัวเก่ง ไง.. :good:
ออกจากป่ามาแล้วครับ แต่ต้องไปงานแข่งโตโยต้าที่สระบุรีต่อ กว่าจะกลับก็คืนวันอาทิตย์
คือพ่อผมเป็นเนว์ให้อาม่อนน่ะครับ (รถแลนเซอร์ GSR CII คันของอาม่ิอนนี่ยังอยู่ในสภาพป้ายแดงเลยนะครับ อยากดูไปสืบหากันเอาเอง :yellowafro:) แล้วต่อมาก็มานั่งเนว์ให้ลุงชู อยู่พักนึงก่อนที่ลุงชูจะเลิกแข่งน่ะครับ

พี่บุญชูแต่ก่อนขับ KE-10 หรือ 15 มั้งครับ มีน้าสมนึก ชวนใช้นั่งเน แกเอารถที่ดูเดิมๆนี่แหละครับกวาดถ้วยมาหลายงาน
เอ ตกลงเจ้า Mex คันนี้ใช่คันที่ผมบอกหรือเปล่าครับ
KE-10 KE-30 ไดฮัทสุ ชาเรด เทอร์โบ และอีกหลาย คันของลุงชู ขายเศษเหล็กไป ประมาณสี่หมื่นบาทน่ะครับ แต่ฟอร์ดคันนี้ไม่ยอมขายเพราะแกรักมากๆ ส่วนอาสมนึก เปิดอู่อยู่แถวบ้านผมนี่แหละครับ ถ.นวมินทร์ แต่ตัวแกป่วยเป็น เส้นโลหิตในสมองแตกน่ะครับ เคยไปเยี่ยมอยู่ สองที เดี๋ยวกลับจากงานโตโยต้า วันเมคเรซ จะเอารูปมาลงให้ดูตามสัญญานะครับ
เนพี่ม่อนนั่นใช่พี่โป๋วหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ผมมีเรื่องสานต่อได้อีกยาวเลย แกคือครูผมครับ


 :grin: แล้วตอนนี้ยังอยู่ในวงการ หรือปล่าวครับ ...ผ๋มเลิกเล่นมา10กว่าปีแล้ว ....อยากเคาะสนิมเหมือนกัน

ไม่แล้วครับ ช้าลง คิดนานขึ้น กลัวขึ้น แต่ว่าจะลง Retro Racing เล่นๆ ตอนนี้ยังเซ็ทรถไม่ลงตัวครับ อีกอย่างเดี๋ยวนี้รู้จักเสียดายเงินมากขึ้นครับ

Offline tiger00

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2007
  • Posts: 196
  • Gender: Male
  • Last Login:July 12, 2021, 10:03:31 am
ขออนุญาตผู้เขียนเรียบร้อยแล้วครับ

ตำนาน Ford  Escort  Mexico ที่โลกไม่ลืม
ย้อนความหลังเมื่อครั้งคนเขียนยังหนุ่ม
         ช่วงที่ “อชาติ  โรจน์ปิตุฆาต” ยังเป็นอนุมูลของโปรตีนพวกกรดอะมิโนและกำลังตัดสินใจว่าจะมาเกิดเป็นอะไรดีนั้น  เป็นประมาณปี คศ.1969  เขาตัดสินใจอยู่นานทีเดียวระหว่างการมาเกิดเป็นสัตว์ 2 เท้า หรือ 4 เท้า   จนในที่สุดใช้วิธีหลับตากดปุ่ม “Enter” ฟลุคไปเป็นอ๊อพชั่น 2 เท้าประเภท “คน”  ระบบรีโมทคอนโทรลจึงสั่งการไปที่พลังปราณควบคุมทิศทางของดาวตกให้พุ่งเข้าสู่โลกมนุษย์ที่ครอบครัวชายทุ่งแห่งหนึ่ง  และบังเอิญที่ไม่มีใครเอานิ้วไปชี้เนื่องจากดึกมากแล้ว  หนึ่งปีถัดมาเขาก็ลืมตาดูโลกคือปลายปี 1970 อันเป็นช่วงที่การแข่งขันแรลลี่มาราธอนระดับโลก “London-Mexico” ระยะทางกว่า 16,000 ไมล์เพิ่งเสร็จสิ้นลงพอดี
            ช่วงนั้นพี่ชายคนก่อนหน้าอายุประมาณสี่สิบเศษแล้ว  ระหว่างถูกแม่ใช้ไกวเปลขับเสภาอะไรไม่เป็นจึงเล่าเรื่องรถแทน  โดยเล่าไปทีละรุ่นๆ  “อชาติ” จำได้ว่า Ford  Escort  “Mexico”  เป็นรถที่พี่ชายเขาประทับใจมาก  ต่อไปนี้จะขอจำแลง…เอ๊ย…จำลองสถานการณ์ในคืนวันนั้น
   Ford  Escort  ที่มีประวัติยืนยาวมาตั้งแต่ยุคปลาย 60 มาจนถึงปลายยุค 90 นั้นมีหลายหลากรุ่นมากแต่ที่นักเลงรถรุ่นเก่าไม่เคยลืมมีอยู่ 3-4 ตัวในบอดี้ MK I, MK II เท่านั้นเพราะบ้านเราเล่นกันเยอะ  พอมายุคที่เริ่มหันมาขับหน้าก็เริ่มเสื่อมความนิยมไป  กลายเป็นยุคที่รถญี่ปุ่นเข้ามาแทนที่  กำเนิดของ Escort นั้นเริ่มต้นในปี 1968 เพื่อเข้ามาแทนที่รุ่น Anglia ที่วิ่งเกลื่อนกรุงเทพฯ ในสมัยที่ผม…เอ๊ย…พี่ชายของ “อชาติ” (ชื่อ “อมนุษย์”) ยังเป็นเด็ก    จำได้ว่าบริษัท แองโกลไทยมอเตอร์ เป็นผู้นำเข้ามาจำหน่ายจากประเทศอังกฤษ (ซึ่งจริงๆ แล้วโรงงาน Ford ในเยอรมันก็ผลิตรถรุ่นนี้ด้วยเช่นกันแต่เป็นพวงมาลัยซ้าย)  วางเครื่อง 2 ขนาดคือ 1.1 และ 1.3 ลิตรเป็นโอเวอร์เฮดวาล์วทำจากโรงงาน Kent ทั้งคู่  ตัวท้อปเป็นเครื่อง 1.6 ลิตร DOHC ที่บ้านเราไม่ได้นำเข้ามา  ซึ่งทั้ง 3 ตัวไม่ได้มีฤทธิ์เดชอะไรในต่างประเทศและบ้านเราเพราะเป็นรถที่เอาไว้ใช้งานประจำวัน (ไอ้โรงงาน Kent แห่งนี้ก็เป็นพันธมิตรของ Ford เชี่ยวชาญด้านการผลิตเครื่องยนต์  Ford มักสั่งให้ผลิตมาวางในรถรุ่นเก่าหลายรุ่นเช่น Cortina ตั้งแต่ตัว MK I จนถึง MK  V, รุ่นอัปรีย์ เอ๊ย…Capri, Escort  MK I ถึง MK V จนถึงรุ่น Fiesta  MK I จนถึงปัจจุบัน
   แต่เนื่องจาก Ford นั้นจำเป็นต้องมีรถแรงเอาไว้ “เบ่ง” กับคู่แข่งชาติเดียวกันที่ตัวเล็กและเบากว่า  นั่นคือ “Mini  Cooper  S” และข้ามไปที่เยอรมันซึ่งในช่วงนั้นมี BMW ตระกูล “02” ออกมา  หรือเล็งไปที่อิตาลีก็เจอกับ Alfa  Romeo  Giulia   Coupe, Fiat 125 S, Fiat 124 Special  T ซึ่งมีแรงม้าสูงกว่าเนื่องจากถ้าไม่เป็น OHC ทวินคาร์บก็จะเป็นทวินแค็มทวินคาร์บไปเลย (ยกเว้นตัว Mini  Cooper S ที่ยังคงเป็น โอเวอร์เฮดวาล์ว 2 คาร์บ)  ดังนั้นในปีเดียวกันนี้ Ford  Escort   ก็ได้ออกรุ่น “Twink” ที่วางเครื่องทวินแค็มซึ่งยืมมาจาก Lotus ที่ได้มา 109.5 แรงม้า DIN แต่ก็ยังเป็นเครื่องพื้นๆ ที่ปราศจากเรี่ยวแรงจนกระทั่งอีก 2 ปีถัดมา  คือต้นปี 1970 ที่ Ford ได้ออกตัว Escort  RS 1600 ที่ลือลั่นออกมาทำเอารถไอ้เลี่ยนและเยอรมันทำอะไรไม่ได้  อาศัยน้ำหนักที่เบากว่า  ตัวเครื่องไม่ได้มาจาก Kent  อีกต่อไปเพราะงานแบบนี้ต้อง “Cosworth” เท่านั้น  จากเครื่องธรรมดา 1.6 OHC 90 แรงม้า DIN ที่นำมาจาก Cortina เลยกลายมาเป็นทวินแค็ม 16 วาล์ว ความจุสุทธิ 1,601 ซีซี. พร้อมเปลี่ยนบล็อคล่างเป็นอลูมิเนียม  ขับด้วยสายพาน  เรานิยมเรียกบล็อคนี้ว่า “BDA” หรือ “Belt-Drive-Type  A” กันติดปากในสมัยโน้น  แรงม้าที่ออกมาทำได้ถึง 120 DIN ที่ 6,500 รอบ  แรงกว่า Alfa  Romeo  Giulia 1600 Sprint  Veloce ที่ทำได้ 115 DIN และ Lotus ที่ทำได้เพียง 109.5 DIN ที่ 6,000 รอบ  เสียดายที่ตัว RS 1600  นี้ผลิตออกมาไม่ถึง 1,200 คันทั่วโลกจึงไม่เห็นมีวิ่งในบ้านเรา
เจ้า RS 1600 นี้วางจำหน่ายขายดีอยู่แถวยุโรปด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงเพราะผลิตจำนวนน้อย   ส่วนใหญ่จึงเป็นพวกที่เอาไปโมดิฟายเพิ่มเพื่อแข่งขันทั้งทางเรียบและแรลลี่  แต่ที่สร้างชื่อจริงๆ เป็นพวกแรลลี่เพราะชนะไปทั่ว  ทั้งที่ยุโรปเอง เช่น มอนติคาร์โล, อะโครโปลิส, RAC, ไอร์แลนด์, ดัทช์ ทิวลิป, แรลลี่ขึ้นเขาอัลไพน์ในออสเรีย  หรือจะเป็นการแข่งเลียบทะเลสาบในฟินแลนด์ “1000  Lakes  Rally”  จนได้ตำแหน่งแชมป์โลก World  Champion  Rally ในปี 1969 เป็นครั้งแรก ภายหลังทาง Cosworth ก็ได้ขยายความจุของมันเป็นรุ่น 1,800 และ 2,000 ซีซี.ที่มีแรงม้าจากโรงงาน 205 แ ละ 250 DIN ตามลำดับ  ตระกูล  “RS” จึงถือว่าเป็นตำนานแรลลี่ประเภท ‘จี๊ดจ๊าด’  ว่ากันเลกสั้นๆ แล้วเข้าเซอร์วิส  เอาความแรง ความเปรียว  การออกตัวเป็นหลัก  รวมกับฝีมือของนักแข่งและทีมเซอร์วิส  ซึ่งเป็นประเภทหนึ่งของการแข่งขันแรลลี่แบบไม่ทารุณเกินไปสำหรับทุกฝ่าย
แต่อีกประเภทหนึ่งของการแข่งขันแรลลี่จะเป็นแบบ “Endurance” เอาประเภท “อึด-ทน-ควาย” เป็นหลัก  ซึ่งได้แก่ อีสท์อัฟริกันซาฟารี, การแข่งจากลอนดอนถึงซิดนีย์  และที่ขาดไม่ได้คือ “การแข่งขันลอนดอนถึงเม็กซิโก” ระยะทาง 16,000 ไมล์  ที่ดูมันยาวก็เพราะไม่ใช่แข่งอยู่แถวๆอังกฤษเสร็จแล้วขึ้นเรือมาแข่งต่อในเม็กซิโก  แต่เขา “เล่น” วนกันในยุโรปจนทั่ว  จากนั้นมาวนเล่นไล่จากอเมริกาใต้ขึ้นมาถึงตอนกลางจนมาฟินิชที่ประเทศเม็กซิโก  แข่งกันทั้งหมด 6 สัปดาห์เพื่อหา ‘ควาย’ ที่ขับและนำทาง  และหารถที่เป็นประเภท ‘กระบือ’ เช่นกัน  
งานนี้ Ford จะเอา RS 1600 BDA ไปลงก็จะไม่คงทนเท่าเครื่องรุ่นเก่าที่ไม่ไฮเทคเพราะงานแข่งประเภทนี้ความเร็วไม่สำคัญเท่าความทน, ความง่ายในการดูแลซ่อมบำรุง  จะเอาตัวเครื่องบล็อคเล็ก 1.1 หรือ 1.3 ลิตรไปลงก็คงจะอยู่รั้งท้าย  เห็นจะไม่มีอะไรเหมาะไปกว่าการปรับปรุงรถออกมาอีกรุ่นหนึ่งเพื่อการแข่งประเภทนี้โดยเฉพาะ  โดยเลือกเอาเครื่องในโกดังที่เป็น 1,600 ซีซี. (สุทธิ 1,599 ที่มาจาก ลูกสูบ x ช่วงชัก เท่ากับ  81 x 77.6 มม. โอเวอร์เฮดวาล์วที่มีอยู่เดิม 86 แรงม้ามาโมดิฟายอีกเล็กน้อยที่เครื่องและเสริมช่วงล่างทั้งดามเพิ่มความแข็งแรงส่วนแชสซีส์ตัวถังเพื่อให้วิ่งได้ถึงเส้นชัยแบบ “มีหวัง” ด้วย   ไม่ใช่เข้าท้ายๆ  ตรงนี้เปรียบเสมือนได้เสนาธิการที่ดีเพื่อวางแผนการรบหรือได้โค้ชวางแผนดีในเกมกีฬา   และแล้ว Ford รุ่นที่ว่านี้ก็สร้างประวัติศาสตร์โลกโดยกวาดชัยชนะอันดับ 1,3,5,6 และ 8 จากการแข่งขันครั้งนี้  สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก!!


Offline tiger00

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2007
  • Posts: 196
  • Gender: Male
  • Last Login:July 12, 2021, 10:03:31 am
ต่อ
Ford  Escort  “Mexico”
   นั่นคือที่มาของ Escort  “Mexico” ที่ตอนหลัง Ford “ได้ใจ” ถึงกับผลิตออกมาขายทั่วโลกในปี 1970-1974  ได้ไป 10,352 คัน โดยแผนกผลิตพิเศษ “AVO” หรือ Advanced  Vehicle  Operations ที่เมือง Essex ในอังกฤษแห่งเดียวเท่านั้น
   เราลองมาดูรายละเอียดตัวเครื่อง
   ความจุสุทธิ 1,599 ซีซี. (81 x 77.9 มม.)  อัตราส่วนกำลังอัด 9 : 1  มีแรงม้าทั้งหมด 86 DIN ที่ 6,000 รอบ/นาที  แรงบิดสูงสุด 92 ปอนด์-ฟุต ที่ 4,000 รอบ/นาที จากคาร์บ Weber ดูดลง 32/36 DGV-FA  ทั้งฝาสูบและบล็อคล่างเป็นเหล็กหล่อ    เกียร์  4 สปีด  อัตราทดเฟืองท้าย 3.540    เกียร์ 1 : 2.972   เกียร์ 2 : 2.010  เกียร์ 3 : 1.370  เกียร์ 4 : 1.000
   Escort  Mexico ตัวที่ผู้เขียนเห็นเป็นครั้งแรกในบ้านเราเป็นตัวที่ใช้แข่ง 24 ชั่วโมงที่สนามหัวหมากเมื่อราวยี่สิบเจ็ดปีที่แล้วโดยขึ้นไปนั่งดูบนอัฒจันทร์ไม้ตรงเส้นสตาร์ท   ตัวรถเป็นสีแสดสัญญลักษณ์ดั้งเดิมจากโรงงาน  แต่เอาสติ๊คเก้อร์ดำที่คาดจากหัวจรดท้ายออก  ขับโดยสุทธิเกียรติ  จิราธิวัฒน์ และวิสุทธิ์  โลหิตนาวี  เสียดายที่พังซะก่อนเลยปล่อยให้ฝูง Lancer เข้าเรียงลำดับ  อันดับหนึ่งของงานนั้นรู้สึกจะเป็น Lancer 4 ประตูวางเครื่อง 1,600 สีเขียวคาดเหลืองในแนวยาวขับโดยวีระ  กานต์โกศล
                ที่เมืองนอกนั้นว่ากันว่าผู้ที่ควบคุมการดีดดิ้นของระบบกันสะเทือนหลังแบบแหนบของมันได้ดีที่สุดในโลกคือ Hannu  Mikkola ยอดนักขับแรลลี่โลกชาวฟินแลนด์ที่นำมันเข้าที่หนึ่งในงาน London-Mexico นั่นเอง  ภาพนั้นยังเป็นความรู้สึกที่ติดตาตรึงใจแฟน Ford  ทั่วโลกจึงทำให้มีการ “ฉายซ้ำ” อีกครั้งแต่แข่งกันใหม่โดยใช้รถที่อยู่ในยุคเดียวกันบนเส้นทางเดิม  มีหลายคนที่เคยลงแข่งในยุคนั้นเข้าร่วมด้วย  รวมทั้งตัว Mikkola ด้วย  งานนี้ทางโรงงาน Ford ถึงกับรื้อโปรเจ็คท์นี้ขึ้นมาใหม่เพื่อผลิต Mexico สำหรับเขาโดยเฉพาะ   เพราะถ้าแพ้  นอกจาก Mexico จะ “เสีย” ภาพที่ถือว่าเป็นจารึกโลกครั้งนั้นไปแล้ว  ทาง Ford เองก็จะ “เสื่อม” ในลักษณะคล้ายคลึงกันเพราะการแข่งครั้งที่ว่านี้จัดขึ้นในปี 1995 ถือเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบชัยชนะ 25 ปีพอดี  และเพื่อให้ “ภาพ” มันย้อนกลับไปได้เต็มสูบก็ต้องไปเชิญเนวิเกเตอร์คู่ใจ Mikkola ที่ “นั่ง” กันในครั้งโน้นคือ Gunnar  Palm ชาวสวีดิชให้มาทำหน้าที่อีกครั้ง  ซึ่งตรงนี้ไม่ง่ายนักเพราะทั้งคู่นั้น “แขวน” พวงมาลัยและทวินมาสเตอร์ไปนานพอสมควรแล้ว
   หลังการรวบรวมผู้เข้าแข่งขันได้ทั้งสิ้น  59 คัน  วิ่งผ่าน 15 ประเทศเป็นระยะเวลากว่า 30 วัน  ไปพีคสุดๆ แห่งความมันที่แถวเทือกเขาแอนเดสที่ต่อระหว่างประเทศโบลิเวียกับเปรู  หลังจากที่บี้กันสุดๆ เหมือนเมื่อ 25 ปีก่อนจากลอนดอนมาสุดที่ลิสบอนประเทศโปรตุเกสเพื่อรอข้ามไปทวีปอเมริกาใต้ทางเรือ  ระหว่างทางเจอปัญหาตรงชายแดนเปรูและเอควาดอร์เล็กน้อยเพราะสองประเทศมีปัญหาปะทะด้วยกองกำลังอยู่  รัฐบาลอังกฤษเข้ามาช่วย “เคลียร์” ให้ผ่านพ้นไปได้   ซึ่งก็น่าแปลกใจที่มีการหยุดยิงถึง 6 ชั่วโมงเพื่อให้ขบวนรถแข่งวิ่งผ่านไปจากนั้นจึงรบกันต่อ    ขบวนนักแข่งกะจะพักยาวเมื่อถึงเมืองคาร์เตกาน่า ประเทศโคลัมเบียเพื่อข้ามคลองปานามาอีกครั้งเหมือนบรรยากาศเดิม  แต่คราวนี้มีปัญหาเพราะรัฐบาลปานามาเกรงว่าขบวนเหล่านั้นอาจจะเป็นพาหะนำเชื้อโรคมาแพร่ในประเทศตน  ต้องใช้ “กำลังภายใน”  ระดับสถานฑูตเข้ามาไกล่เกลี่ยอีกครั้งจึงผ่านไปได้ 
   เมื่อมาถึงเม็กซิโก  สิ่งที่แตกต่างจากอดีตนอกจากภาวะเศรษฐกิจฟองสบู่แตกแล้วก็ได้แก่การถูก “บล็อค”  โดยนักเดินขบวนซึ่งไม่เกี่ยวข้องกัน  ทำให้ขบวนรถแข่งเสียเวลาอยู่อีก 3 ชั่วโมง  กว่าจะเข้าเส้นชัยโดยผ่านจุดทดสอบพิเศษ (Special  Stage) หรือ SS. ทั้งสิ้น 42 จุด  แต่ละจุดวัดกันเป็นวินาที  ผลลัพธ์ที่ออกมาคือ Hannu  Mikkola และ Gunnar  Palm เข้าที่ 1 เหมือนเมื่อ 25 ปีก่อน  ทิ้งอันดับ 2 ที่เป็นรถ Datsun 240 Z ถึง 12 นาที  ทั้งๆ ที่ขนาดเครื่องเล็กกว่าตั้ง 800 ซีซี. และใช้กันสะเทือนหลังเป็นแหนบ 
   ซึ่งถ้าไล่ไปจนครบทั้ง 10 อันดับ ก็จะยิ่งเห็นว่าคู่แข่งของ Mexico งานนี้เป็นรถที่มี “ชั้น” และ “เครื่อง” ใหญ่โตกว่าทั้งสิ้น  เช่น Porsche 911, Ford  Mustang, Volvo P 1800 S, Peugeot 504, Ford  Falcon ซึ่งเป็นคู่แข่งหน้าเดิมๆ ที่เคยประหมัดกันมาแล้วทั้งสิ้นยกเว้นตัว 240  Z ซึ่งยุคนั้นยังไม่ได้ลืมตามาวิ่งบนโลก  ส่วนคู่แข่งตัวฉกาจคือ Datsun 510 นั้นพังไปก่อนเข้าเส้นชัย
   การปลุกตำนาน Ford  Escort  “Mexico” และ Hannu  Mikkola ขึ้นมาไม่ได้จบสิ้นหลังจากชัยชนะในครั้งนี้เท่านั้น  เพราะฝีมือและสมรรถนะของรถที่ “ทำขึ้นมาใหม่” หาได้ล้าสมัยลงไปไม่   ดังนั้นเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาชมรมผู้จัดการแข่งขันรถแข่งที่ใช้ชื่อว่า “International  Classic  Hostoric  Motorsport” ได้รื้อฟื้นการแข่งขันที่จัดเป็น “คลาสสิค” ในสนามแข่งที่ถือว่าเป็น “ประวัติศาสตร์โลก” มาว่ากันอีกครั้ง  ซึ่งก็เป็นเส้นทางที่โหดและสาหัสเหมือนเดิม  นั่นคือ “London  to  Sydney  Marathon”  ผ่าน 16 ประเทศระยะทางยาวไกลถึง 16,000 ไมล์เพราะ “เล่น” วนเวียนกันทั้งทวีปยุโรปและออสเตรเลีย  งานนี้ Mikkola  ใช้รถคันเดิมที่เข้าที่ 1  จากงาน London-Mexico 1995 ที่ได้อุปการคุณจากโรงงาน Ford  ให้เช็คปรับสภาพเพื่อเตรียมพร้อมไม่ให้เสียชื่อโดยหวังชัยชนะครั้งนี้เช่นกัน    สำหรับคนที่จะมา “นั่ง” เป็นเนวิเกเตอร์คราวนี้เกณฑ์เอาลูกชายตัวเอง “Juha  Mikkola”  ซึ่งอายุเพียง 19 ปีมาฝึกกับพ่อแบบ “ตัว-ตัว” และเพื่อให้เกียรติแก่ทั้งคนและรถ   Ford  Mexico จึงได้รับเบอร์ 1 ออกสตาร์ทเป็นคันแรก  ซึ่งงานนี้ไม่หมูเพราะอดีตนักแข่งระดับแชมป์โลกเช่น Stig  Blomqvist, Michele  Mouton ยอดนักแข่งหญิง, Andrew  Haddon มาลงกันเป็นขบวน  อีกทั้งโรงงานผู้ผลิตทั้งหลายต่างก็ “ปั้นแต่ง” รถทีมโรงงานในอดีตรุ่นราวคราวเดียวกันแต่เครื่องใหญ่กว่ามากันเพียบ  เช่น Porsche 911, Mercedes-Benz 280, Ford  Capri Perana  V 8, Datsun 240 Z และฝูง Ford  ตระกูลเดียวกันแต่เป็นตัว RS 1600 ที่จี๊ดจ๊าดกว่า
   สำหรับพ่อ-ลูก “Mikkola” ในงานนี้อภินิหารและ “Magic” ไม่มี     Mexico 1,600 ซีซี. จากเครื่อง OHV ทำได้ดีที่สุดแค่ “เวลาต่อ SS.ดีที่สุด” ในช่วงทดสอบพิเศษที่ 49-55 ที่เล่นกันแถวนิวเซาท์เวลส์  และช่วงที่ 56-58 แถมมีปัญหาวงจรไฟฟ้าช็อตก่อนถึงซิดนีย์  ซึ่งก็น่าจะเพียงพอและดีที่สุดแล้วสำหรับ Ford  Escort   “Mexico”    กับนักแข่งอดีตแชมป์โลกที่แขวนพวงมาลัยไปแล้ว  แต่สิ่งที่ยังคงอยู่เป็นตำนานแรลลี่โลกก็คือ “Ford  Escort  Mexico” กับ “Hannu  Mikkola” นั่นเอง…

Offline Maximus Hippopotemus

  • Classic Car Enthusiast
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 11,760
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:March 14, 2024, 04:45:16 pm
    • MY FACEBOOK
คุณtiger00เขียนได้น่าติดตามอ่านมากเลยครับ   :good:
พอเห็นรถรุ่นโน้นก็ชอบรุ่นนี้ก็ชอบรุ่นนั้นก็ชอบ ชอบไปหมดเลยนะ ยอมรับครับว่าชอบไปหมดก็เพราะผมชอบรถคลาสสิคไงครับ

1951 FIAT 1100E
1957 CHEVROLET BEL AIR TOWNSMAN
1963 MB W110 190
1968 MB W108 280S
1970 VW T2 DELUXE
1973 BMW 2002
1985 CHEVROLET SUBURBAN SILVERADO K20
1985 MB W123 300TD
1988 BMW 318i 2dr. M42
1989 CITROEN BX 19 GTi
1991 JAGUAR XJR 4.0
1991 MB R129 500SL

www.facebook.com/maxcud39

Offline mmm

  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2007
  • Posts: 36
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2014, 10:20:41 pm
สนุกดีครับ :-!

Offline vw299

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2007
  • Posts: 167
  • Gender: Male
  • Last Login:December 18, 2015, 07:23:42 pm
คุณ vw299 เอารูปตอนยังลอกสีดูเน่าๆ มาลงมั่งดิครับ :2funny: เห็นในรูปไอคอนของคุณแล้วมันโดนใจดีครับ  :grin: จะได้เห็นความแตกต่างตอนสวยแล้ว  "v" ....ที่ร้าย ต.แสงยนต์ อ่ะครับ ผมยังเห็นมี fan switch กับ wiper switch ใหม่ๆ ที่ใช้ติด centre console อยู่เลยนะครับ รีบๆ ไปสอยครับ ก่อนจะหมด  :idiot2: 
คราบผม เด๋วจะรีบไปคราบ ใครไปสอยมาก็มาแบ่งกันมั้งนะคราบ  3:)

อ๋อ  :ofireevil: เด๋วเอารูปมาลงให้ดูกันคราบ แต่ตอนนี้อยู่ ต่างจังหวัดอะคราบ ขึ้นกรุงก่อน จะ ลงให้คราบ  w^w

Offline Tre

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 2,492
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 10:40:30 pm
Quote
:rolleyes:..ก็"ลุงชู" นี่แหละที่เป็นคนทำให้ผ๋มฝังใจทางฝุ่น..หลังจากไปดูแก start over night ที่ร้านตาลเดี่ยว ตอนเด็กๆ ..ส่วน น้าม่อนก็เจ้าตำหรับ Lancer GSR ตัวเก่ง ไง.. :good:
ออกจากป่ามาแล้วครับ แต่ต้องไปงานแข่งโตโยต้าที่สระบุรีต่อ กว่าจะกลับก็คืนวันอาทิตย์
คือพ่อผมเป็นเนว์ให้อาม่อนน่ะครับ (รถแลนเซอร์ GSR CII คันของอาม่ิอนนี่ยังอยู่ในสภาพป้ายแดงเลยนะครับ อยากดูไปสืบหากันเอาเอง :yellowafro:) แล้วต่อมาก็มานั่งเนว์ให้ลุงชู อยู่พักนึงก่อนที่ลุงชูจะเลิกแข่งน่ะครับ

พี่บุญชูแต่ก่อนขับ KE-10 หรือ 15 มั้งครับ มีน้าสมนึก ชวนใช้นั่งเน แกเอารถที่ดูเดิมๆนี่แหละครับกวาดถ้วยมาหลายงาน
เอ ตกลงเจ้า Mex คันนี้ใช่คันที่ผมบอกหรือเปล่าครับ
KE-10 KE-30 ไดฮัทสุ ชาเรด เทอร์โบ และอีกหลาย คันของลุงชู ขายเศษเหล็กไป ประมาณสี่หมื่นบาทน่ะครับ แต่ฟอร์ดคันนี้ไม่ยอมขายเพราะแกรักมากๆ ส่วนอาสมนึก เปิดอู่อยู่แถวบ้านผมนี่แหละครับ ถ.นวมินทร์ แต่ตัวแกป่วยเป็น เส้นโลหิตในสมองแตกน่ะครับ เคยไปเยี่ยมอยู่ สองที เดี๋ยวกลับจากงานโตโยต้า วันเมคเรซ จะเอารูปมาลงให้ดูตามสัญญานะครับ
เนพี่ม่อนนั่นใช่พี่โป๋วหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ผมมีเรื่องสานต่อได้อีกยาวเลย แกคือครูผมครับ


 :grin: แล้วตอนนี้ยังอยู่ในวงการ หรือปล่าวครับ ...ผ๋มเลิกเล่นมา10กว่าปีแล้ว ....อยากเคาะสนิมเหมือนกัน

ไม่แล้วครับ ช้าลง คิดนานขึ้น กลัวขึ้น แต่ว่าจะลง Retro Racing เล่นๆ ตอนนี้ยังเซ็ทรถไม่ลงตัวครับ อีกอย่างเดี๋ยวนี้รู้จักเสียดายเงินมากขึ้นครับ

พี่ Face Off....พี่ tiger0....พี่ Pound มาเล่าประสบการณ์การแข่งแรลลี่ในบ้านเราให้พวกน้องๆฟังบ้างนะครับ....ผมไม่รู้ประวัติพวกนี้เลยเพราะไปเรียนนอกตั้งแต่ 11 ขวบ (ผมเกิด 1972 ครับ).....ใครขับอะไรบ้าง? แข่งกันที่ไหนบ้าง? เหตุการณ์ระทึกใจต่างๆ.... ไม่รู้จะไปหาอ่านที่ไหนเหมือนกันครับ..... ทีละนิดทีละหน่อยก็ได้ครับ ขอบคุณครับ!  &v&

Offline vw299

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2007
  • Posts: 167
  • Gender: Male
  • Last Login:December 18, 2015, 07:23:42 pm
ผมรอ นั่งรอฟังกับพี่ตรีแล้วกันคราบ เหลามาเลยนะคราบ   ;># ;># ;>#

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
คุณ tre คราบ ชิ้นล่ะ 1500 นี้เหล็กรึป่าว ไฟเบอคราบ เหมือนที่คุณ tre บิดมาเลยหรอคราบ สนใจคราบ อิอิ  w^w

เป็นเหล็กครับ ชิ้นละ 1,500....ทั้งคัน 6,000 บาท ถ้าอยากได้เดี๋ยวผมสั่งเพิ่มให้ครับ....แต่ยังไงผมขอ confirm ราคากับช่างโจอีกทีนะครับ....ว่าทำหลายชุดจะยังคงราคานี้รึเปล่า....
   
     
   
คุณTreครับพอดีผมอยากได้ด้วยอะครับ จะได้ไม่ครับ     กำลังทำอยู่เหมือนกัน :smitten:

ตอนนี้สั่งไป 4 ชุดครับ....พึ่งมี order มาอีกชุดวันนี้ บวกกับของคุณ mmm รวมเป็น 6....เดี๋ยวขอถามช่างเค้าอีกทีนะครับ ว่ายังรับไหวหรือไม่....แต่คงต้องรอหน่อยนะครับ....ตอนนี้คนที่สั่งคือ

List of those who wants the bubble arches:

1. Tre
2. Niki
3. Uncle Sam's cousin
4. VW299
5. Simon (are you using 'Hans gti' now?)
6. mmm

ขอทราบหน่อยว่าอยากได้ประมาณเมื่อไหร่ครับ จะได้จัดลำดับใครก่อนใครหลัง.....


ขอบคุณมากครับ  คุณตรี......สำหรับที่ช่วยกรุณาสั่ง Order ของหลาน



อ่านไปอ่านมา....อดีตชาติเริ่มกลับคืน......

อาจจะ....อาจจะ.....อาจจะ..................

แต่หากหาได้....คงเป็น Mexico Van / Estate ! ........

( แต่เดิมมองหา Hakosuka Estate อยู่ )


First Come....First Restore !!



Cheers,






Offline Pound

  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2008
  • Posts: 23
  • Gender: Male
  • Last Login:February 12, 2013, 01:00:44 pm
    • Ford Escort MK1 Mexico
เนพี่ม่อนนั่นใช่พี่โป๋หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ผมมีเรื่องสานต่อได้อีกยาวเลย แกคือครูผมครับ

นั่นแหละครับ พ่อผมเอง

Offline Face Off

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2007
  • Posts: 620
  • Gender: Male
  • Last Login:August 14, 2018, 10:42:13 pm
    • www.hondahut.com
Quote
:rolleyes:..ก็"ลุงชู" นี่แหละที่เป็นคนทำให้ผ๋มฝังใจทางฝุ่น..หลังจากไปดูแก start over night ที่ร้านตาลเดี่ยว ตอนเด็กๆ ..ส่วน น้าม่อนก็เจ้าตำหรับ Lancer GSR ตัวเก่ง ไง.. :good:
ออกจากป่ามาแล้วครับ แต่ต้องไปงานแข่งโตโยต้าที่สระบุรีต่อ กว่าจะกลับก็คืนวันอาทิตย์
คือพ่อผมเป็นเนว์ให้อาม่อนน่ะครับ (รถแลนเซอร์ GSR CII คันของอาม่ิอนนี่ยังอยู่ในสภาพป้ายแดงเลยนะครับ อยากดูไปสืบหากันเอาเอง :yellowafro:) แล้วต่อมาก็มานั่งเนว์ให้ลุงชู อยู่พักนึงก่อนที่ลุงชูจะเลิกแข่งน่ะครับ

พี่บุญชูแต่ก่อนขับ KE-10 หรือ 15 มั้งครับ มีน้าสมนึก ชวนใช้นั่งเน แกเอารถที่ดูเดิมๆนี่แหละครับกวาดถ้วยมาหลายงาน
เอ ตกลงเจ้า Mex คันนี้ใช่คันที่ผมบอกหรือเปล่าครับ
KE-10 KE-30 ไดฮัทสุ ชาเรด เทอร์โบ และอีกหลาย คันของลุงชู ขายเศษเหล็กไป ประมาณสี่หมื่นบาทน่ะครับ แต่ฟอร์ดคันนี้ไม่ยอมขายเพราะแกรักมากๆ ส่วนอาสมนึก เปิดอู่อยู่แถวบ้านผมนี่แหละครับ ถ.นวมินทร์ แต่ตัวแกป่วยเป็น เส้นโลหิตในสมองแตกน่ะครับ เคยไปเยี่ยมอยู่ สองที เดี๋ยวกลับจากงานโตโยต้า วันเมคเรซ จะเอารูปมาลงให้ดูตามสัญญานะครับ
เนพี่ม่อนนั่นใช่พี่โป๋วหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ผมมีเรื่องสานต่อได้อีกยาวเลย แกคือครูผมครับ


 :grin: แล้วตอนนี้ยังอยู่ในวงการ หรือปล่าวครับ ...ผ๋มเลิกเล่นมา10กว่าปีแล้ว ....อยากเคาะสนิมเหมือนกัน

ไม่แล้วครับ ช้าลง คิดนานขึ้น กลัวขึ้น แต่ว่าจะลง Retro Racing เล่นๆ ตอนนี้ยังเซ็ทรถไม่ลงตัวครับ อีกอย่างเดี๋ยวนี้รู้จักเสียดายเงินมากขึ้นครับ

พี่ Face Off....พี่ tiger0....พี่ Pound มาเล่าประสบการณ์การแข่งแรลลี่ในบ้านเราให้พวกน้องๆฟังบ้างนะครับ....ผมไม่รู้ประวัติพวกนี้เลยเพราะไปเรียนนอกตั้งแต่ 11 ขวบ (ผมเกิด 1972 ครับ).....ใครขับอะไรบ้าง? แข่งกันที่ไหนบ้าง? เหตุการณ์ระทึกใจต่างๆ.... ไม่รู้จะไปหาอ่านที่ไหนเหมือนกันครับ..... ทีละนิดทีละหน่อยก็ได้ครับ ขอบคุณครับ!  &v&

 
Quote
:rolleyes:..ก็"ลุงชู" นี่แหละที่เป็นคนทำให้ผ๋มฝังใจทางฝุ่น..หลังจากไปดูแก start over night ที่ร้านตาลเดี่ยว ตอนเด็กๆ ..ส่วน น้าม่อนก็เจ้าตำหรับ Lancer GSR ตัวเก่ง ไง.. :good:
ออกจากป่ามาแล้วครับ แต่ต้องไปงานแข่งโตโยต้าที่สระบุรีต่อ กว่าจะกลับก็คืนวันอาทิตย์
คือพ่อผมเป็นเนว์ให้อาม่อนน่ะครับ (รถแลนเซอร์ GSR CII คันของอาม่ิอนนี่ยังอยู่ในสภาพป้ายแดงเลยนะครับ อยากดูไปสืบหากันเอาเอง :yellowafro:) แล้วต่อมาก็มานั่งเนว์ให้ลุงชู อยู่พักนึงก่อนที่ลุงชูจะเลิกแข่งน่ะครับ

พี่บุญชูแต่ก่อนขับ KE-10 หรือ 15 มั้งครับ มีน้าสมนึก ชวนใช้นั่งเน แกเอารถที่ดูเดิมๆนี่แหละครับกวาดถ้วยมาหลายงาน
เอ ตกลงเจ้า Mex คันนี้ใช่คันที่ผมบอกหรือเปล่าครับ
KE-10 KE-30 ไดฮัทสุ ชาเรด เทอร์โบ และอีกหลาย คันของลุงชู ขายเศษเหล็กไป ประมาณสี่หมื่นบาทน่ะครับ แต่ฟอร์ดคันนี้ไม่ยอมขายเพราะแกรักมากๆ ส่วนอาสมนึก เปิดอู่อยู่แถวบ้านผมนี่แหละครับ ถ.นวมินทร์ แต่ตัวแกป่วยเป็น เส้นโลหิตในสมองแตกน่ะครับ เคยไปเยี่ยมอยู่ สองที เดี๋ยวกลับจากงานโตโยต้า วันเมคเรซ จะเอารูปมาลงให้ดูตามสัญญานะครับ
เนพี่ม่อนนั่นใช่พี่โป๋วหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ผมมีเรื่องสานต่อได้อีกยาวเลย แกคือครูผมครับ


 :grin: แล้วตอนนี้ยังอยู่ในวงการ หรือปล่าวครับ ...ผ๋มเลิกเล่นมา10กว่าปีแล้ว ....อยากเคาะสนิมเหมือนกัน

ไม่แล้วครับ ช้าลง คิดนานขึ้น กลัวขึ้น แต่ว่าจะลง Retro Racing เล่นๆ ตอนนี้ยังเซ็ทรถไม่ลงตัวครับ อีกอย่างเดี๋ยวนี้รู้จักเสียดายเงินมากขึ้นครับ

 :>D เหมือนกันแหละครับ ช่วงนั้นเล่นอยู่3ปี พอเลิกแฟนเอาบ/ช มาให้ดู อึ้งเลย... :2funny:

Offline Pound

  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2008
  • Posts: 23
  • Gender: Male
  • Last Login:February 12, 2013, 01:00:44 pm
    • Ford Escort MK1 Mexico
พอดีเพิ่งกลับจากงานโตโยต้า วันเมคเรซครับ เอารูปมาลงให้ดูตามสัญญา ขอเอามาลงในกระทู้นี้แหละนะครับ ให้มันยาวๆ ไปเลย เป็นประวัติศาตร์ดี (อยากดูรูปใหญ่คลิกที่รูปนะครับ) เผื่อคนที่เน็ตเต่าๆ

เอารูปนี้ไปดูก่อนละกัน เป็นรูปรถของฮานู มิคโคล่าครับ ที่คุณ tiger00 เอาประวัติเค้ามาลง ผมเอารูปเค้ามาให้ดูละกัน ภาพนี้เป็นรถเค้าปี 1972

ส่วนรูปนี้ปี 2000 ครับ ถ่ายที่เมืองไทยนี่แหละ เค้ามาแข่ง รายการลอนดอน - ซิดนี่ย์ ผ่านเมืองไทยด้วย ลูกพี่ผมถ่ายไว้ได้ เป็นคันเดียวกันนะครับ เท่าที่ฟังมานี่ คันนี้เอสคอร์ท แค่เปลือก ส่วนที่เหลือ กรุ๊ปA


เอ้ามา มาดูรูปในหนังสือกัน หน้าปกก่อนเลย สังเกต ปี 1975 ครับ ปิดหัวหนังสือหน่อยนะ เดี๋ยวเค้าจะว่าเอา



Offline Pound

  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2008
  • Posts: 23
  • Gender: Male
  • Last Login:February 12, 2013, 01:00:44 pm
    • Ford Escort MK1 Mexico
ต่อ รูปบรรยากาศครับ อยากดูรูปใหญ่ คลิกที่รูปนะครับ


ซูบารุ แลนเซอร์ ดัทสัน เอสคอร์ท เพียบครับ งานใหญ่ สังเกต สนามฝุ่นเพียบ แรลลี่หรือ เรซซิ่งเนี่ย


รูปผู้ชนะครับ 1ลุงตุ๋ย+ ลุงมนู  2 ลุงจิ๋ว+ลุงหน่อย 3อาม่อนกะไมดะ


รายละเอียด ตามสไตล์หนังสือยุคนั้น

Offline Pound

  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2008
  • Posts: 23
  • Gender: Male
  • Last Login:February 12, 2013, 01:00:44 pm
    • Ford Escort MK1 Mexico
อูยยยยยยยยยยยยย

ภาพรับรางวัล พร้อมผลการแข่งขันครับ

Offline Pound

  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2008
  • Posts: 23
  • Gender: Male
  • Last Login:February 12, 2013, 01:00:44 pm
    • Ford Escort MK1 Mexico
โบนัสๆๆๆๆๆๆ สแกนติดลมเห็นน่าสนใจดีครับเป็นโฆษณา ของห้างเซ็นทรัล


ส่วนนี่ของนร้า T.A.A ครับ เห็นราคาแล้ว โอ้ว มายก๊อด อยากเอาเงินสมัยนี้กลับไปซื้อจัง



Offline Pound

  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2008
  • Posts: 23
  • Gender: Male
  • Last Login:February 12, 2013, 01:00:44 pm
    • Ford Escort MK1 Mexico
ส่วนนี่ ราคารถ สมัยก่อนครับ เอาไปดูกัน



สแกนมาแค่นี้ครับ หนังสือนี่ อายุมากกว่าผมอ่ะ เลยไม่อยาก ไปทารุณมากครับ ส่วนตัวผมก็เป็นเนว์ ตามพ่อผมน่ะครับ เคยแข่งแรลลี่ชิงแชมป์ประเทศไทย ปี 2547 เป็้นแชมป์ประเภท 2000 ซี.ซี. เกรด บี ครับ แล้วก็มานั่งเนว์ งานครอสคันทรีอยู่ 2 ปี ให้ทีม Tom's Service น่ะครับ พวกรุ่นเก่าคงรู้จัก "เปี๊ยก เฮดเดอร์" นะครับ คุณมานิตย์  สุขตะโก นั่นแหละผมนั่งให้ลูกเค้าซึ่งเป็นเพื่อนกับผม ส่วนตอนนี้หยุดเล่นไปแล้วครับ ไปจัดแข่งรถยนต์ทางเรียบเป็นอาชีพหลัก

Offline vw299

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2007
  • Posts: 167
  • Gender: Male
  • Last Login:December 18, 2015, 07:23:42 pm
 :good: แหลมม เลยคราบพี่ปอน อ่านแล้วดูรูปไปด้วย สนุกดีคราบ w^w

Offline mmm

  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2007
  • Posts: 36
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2014, 10:20:41 pm

Offline Face Off

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2007
  • Posts: 620
  • Gender: Male
  • Last Login:August 14, 2018, 10:42:13 pm
    • www.hondahut.com
  :undecided: เห็นชื่อ ป๋าตุ๋ย...ชัยศรี เอี่ยมบำรุง แล้วคิดถึงแกจัง.. :cry:

Offline Hans gti

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2008
  • Posts: 114
  • Gender: Male
  • Last Login:April 22, 2016, 10:36:37 pm
    • http://oldfordparts.blogspot.com/
Old Skool Ford !!!
Racing in thailand! :>D
Lovely pics ..
Do you have any more ?

Offline Pound

  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2008
  • Posts: 23
  • Gender: Male
  • Last Login:February 12, 2013, 01:00:44 pm
    • Ford Escort MK1 Mexico
Old Skool Ford !!!
Racing in thailand! :>D
Lovely pics ..
Do you have any more ?
Yes! I have more pics from old magazine. But no more time for scan it.

Offline vw299

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2007
  • Posts: 167
  • Gender: Male
  • Last Login:December 18, 2015, 07:23:42 pm
รอพี่ปอน  "v" "v" "v"

Offline pla

  • ทำดีได้ ดี ทำรถเก่า ได้รถ ใหม่
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2007
  • Posts: 464
  • Gender: Male
  • Last Login:June 08, 2015, 05:02:03 pm
รอชมครับ :smitten: w^w

 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments