เช็นเซอร์ต่างๆก็มีอยู่ประมาณนี้ครับ 1.OILTEMP ติดตั้งตำแหน่งที่นำมันเครื่องผ่านเพื่อวัดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ ผมติดตั้งไว้ใกล้กับเช็นเซอร์ของเกจ์ความร้อนของเครื่องยนต์เดิม เพราะเป็นตำแหน่งที่โรงงานเลือกไว้เช็นเซอร์ตัวที่เราติดตั้งเพิ่มจะได้อ่านค่าไม่ผิด 2.AIRMAP ตัวนี้วัดแรงดันในท่อไอดี เพื่อไห้กล่องECUประมวณผลแล้วสั่งจ่ายปริมาณการฉีดของหัวฉีด ติดตั้งไว้ใกล้ๆท่อแอดีแล้วต่อสายลมจากท่อไอดีแต่เอาจากหลังลิ้นเร่ง 3. เช็นเซอร์วัดองศาลิ้นเร่ง ติดตั้งร่วมกันแกนของลิ้นปีกผีเสื้อ 4.เช็นเซอร์วัดองศาข้อเหวี่ยง โดยมากจะติดตั้งไว้ตรงFRYWREEL แต่ถ้าหากไม่มีพื้นที่ก็จะติดตั้งในจานจ่ายแทน 5.AIRTEMP ติดตั้งในท่อดูดอากาศก่อนเข้าเครื่องยนต์(หลังกรองอากาศ)
ส่วนคำถามที่ว่าแพงเพราะกล่องECUนั้นถูกต้องครับ ถ้าเลือก MOTEC M48ก็แสนนิดๆแล้วครับ