Author Topic: ขอความช่วยเหลือ เรื่องคาร์บิว 190 ท้ายมน  (Read 3082 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

ไกร

  • Guest
ขอความช่วยเหลือจากท่านผู้รู้หน่อย ครับ
คาร์บิว 190 ท้ายมน ของผมมีปัญหา และก็ไม่สามารถหาคาร์บิว ใหม่ได้
ไม่ทราบว่าท่านใดเคยใช้คาร์บิวอื่นแปลงแทนไหม ครับ แนะนำหน่อย ครับ
หรือแนะนำช่างที่เคยทำก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ

toonB4

  • Guest
รุ่นนี้ไม่ทราบจริงๆ ทราบแต่วิธีว่า ถ้าเป็นคาร์บิวตั้ง ต้องเทียบหาคาร์บิวรุ่นอื่นที่มีซีซี, ขนาดความสูงของตัวคาร์บิว, ปากคาร์บิว และฐานหน้าแปลน ใกล้เคียงของเดิม จะได้แปลงง่ายและใช้ท่อไอดี+หม้อกรองอากาศเดิมได้ ดูแล้วไม่เสียรถ ส่วนขาคันเร่งดัดแปลงได้
ถ้าเป็นคาร์บิวข้าง เช่น พวกคาร์บิวขวด, เอสยู น่าจะดัดแปลงเอาของพวกเวปเบอร์รุ่นใหม่ๆมาแทนได้ครับ 
ส่วนคาร์บิวของรุ่นไหนนำมาดัดแปลงได้พอดีนั้น ต้องรบกวนผู้รู้ท่านอื่นๆแนะนำด้วยครับ

Offline AKE

  • สัพเพ สัตตา อะเวรา โหนตุ อัพพะยาปัชฌา โหนตุ อะนีฆา โหนตุ สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,105
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:October 23, 2023, 12:13:13 pm
ผมลองไปเปิดดูที่รถMB 190 ของผมมาให้แล้วนะครับ
รายละเอียดมีดังนี้นะครับ

เป็นคาร์บิวฯโซเล็กซ์ Made in Italy (ทีแรกนึกว่าSolex ญี่ปุ่น)
รหัสเขียนมาว่า 18 G9 72 ครับ

 :D
คติธรรม : "คนเราเมื่อมีลาภก็มีเสื่อมลาภ เมื่อมีศุขก็มีทุกข์ เมื่อมีสรรเสริญก็มีนินทา เปนของคู่กันมาเช่นนี้ จะไปถืออะไรกับปากมนุษย์ ถึงจะดีแสนดีมันก็ติ ถึงจะชั่วแสนชั่วมันก็ชม นับประสาอะไร พระพุทธเจ้าผู้ประเสริฐ ยังมีมารผจญ ยังมีคนนินทาติเตียน ปุถุชนอย่างเราจะรอดพ้นจากโลกธรรมดังกล่าวแล้วไม่ได้" โดย ธมมวิตกโก ภิกขุ

roses

  • Guest
ปัญหามันประมาณไหนค่ะ แล้วมันซ่อมไม่ได้เหรอค่ะ

benz-mania

  • Guest
."190ท้ายมน อยากแปลงคาร์บิว "
ผมเคยผ่านเหตุการณ์นี้มาแล้วแต่ไม่ใช่ผู้รู้นะครับ ต้องรอพี่สุพลและอีกหลายๆรุ่นเก๋ามาแนะนำเพิ่มครับ
มีประสพการณ์ส่วนตัวมาเล่าสู่กันฟังนะครับ
1..คาร์บิว 190ท้ายมนมี2รุ่นครับ Solex32PAITAกับSolex34Pjcb หายากครับ ถ้าเจอมักแกนนมหนูหัก
2..ถ้าถอดออกไปเทียบกับคาร์บิวยุ่น ให้เลือกฐานที่ใกล้เคียงที่สุด ซื้อมาสัก2ตัวครับ
ไม่แพงไว้เป็นอะหลั่ยได้ ส่งแต่งฐานคาร์บิว แล้วลองจูนดู ถ้าจูนได้วิ่งดี
แล้วค่อยแปลงฐานหม้อกรองเพื่อชนคาร์บิว
3..เก็บคาร์บิวไว้เสมอ เกิดเจออีกลูกค่อยยำกลับ แล้วลองจูนดูอีกที ถ้าจูนได้วิ่งดี
แล้วค่อยแปลงฐานหม้อกรองกลับเหมือนเดิม
(ขออนุญาติเอาคำตอบที่ผมpostที่benz classicมาแปะที่นี่เผื่อคุณไกรหาไม่เจอครับ)

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments