วันนี้ไปเยี่ยมลูกมาครับ ในที่สุดก็มี A-Arm ซะที
ปีกนกเดิมหน้าตาเป็นไงครับ แล้วขอเป็นความรู้หน่อยว่า ข้อดีของการเปลี่ยนเป็น a-arm แบบนี้มีอะไรบ้างครับอู๋
A-ARM เป็นการสร้างช่วงล่างขึ้นมาใหม่ โดยเปลี่ยนลูกหมากเป็นสแตนเลส ใช้ชิ้นส่วนที่เป็นปีกนกเบาขึ้น ทำให้ช่วงล่างทำงานเบาขึ้น
ข้อดี การสร้างจุดยึดขึ้นมาใหม่ ตามวงกลมทำให้ตัวรถต่ำลง คงไม่ต้องบอกว่าต่ำลงแล้วดียังไง
ปีกนกธรรมดาเมื่อเราโหลดลงปลายจะชี้ขึ้น แต่อันที่ทำเป็นa-armด้านปลายที่ยึดดุมล้อจะขนานกับพื้นถนน
ช่วยให้มีการยืดหยุนที่ดีกว่า ส่วนตามลูกศรชี้สามารถปรับได้ทุกจุด ช่วยให้ได้มุมล้อที่ต้องการ(เซ็ตว่าสนามนี้ต้องการแบบไหน)
การทำช่วงล่างแบบนี้เหมาะสำหรับรถแข่ง เพราะจะทำให้การบังคับเลี้ยวคมขึ้นมาก เหมือนรถgo-kart ถ้าใช้แร็คที่มีอัตราต่ำๆ
ข้อเสีย ก็ต้องดูแลให้ดีเพราะไม่มียางหุ้ม ต้องหมั่นหล่อลื่นตรงลุกหมาก
เวลาขับบนถนน(เอามาขับเล่นจะดังเอี๊ยดอ๊าดพอรำคาญ) จะรุ้สึกกะด้าง แข็ง และรู้สึกได้ถึงลายละเอียดของถนนทุกเม็ด
เวลาในการใช้งานบนถนน หมายถึงเอามาขับเล่น เหลือไม่เกิน20% อยากเอาไปขับในสนามมากกว่า เพราะขับบนถนนธรรมาดามันไม่เรียบมันทำให้เกิดความทรมานมากกว่าครับ