Author Topic: projekt e30 coupe สองน้องช่วยปั้นดินให้เป็นดาว...หรือเปล่า  (Read 675615 times)

0 Members and 5 Guests are viewing this topic.

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
เมื่อวานไปได้ไอ้นี่มาอีกคู่ เผื่อไปจุมพิตรถคันอื่นแล้วหาไม่ได้  :grin:
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
ได้สปอตไลท์มาอีกคู่ แต่ข้างนึงดันเป็นคางงุ้ม อีกข้างเป็นคางตรง มันช่างหายากเย็นอะไรยังงี้
เบิกศูนย์ข้างล่ะ 7000 โอ้ววมายก้อดดดดดดดด
นี่ได้มาคู่ล่ะ 6 พัน
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
พอๆกะอีช้างน้ำ 330 ผมเลย "weight is always the enemy in a good handling car"

 
(the distance between ) weight (and its axis point) is always the enemy in a good handling car

ผมว่าคนจะไม่เข้าใจนะพี่ ส่วนใหญ่ถ้าบอกอย่างนี้มันจะนึกถึง roll center กันมากกว่า แต่ผมว่า balanced mass แบบพอดีๆหน้าหลังซ้ายขวาด้วยนะสำคัญสุด เพราะว่ายิ่งรถเบาได้เท่าไหร่ช่วงล่างก็ไม่ต้องใช้อะไรแข็งๆ ปีกนกใหญ่ๆก็ไม่จำเป็น จานเท่ากะละมังก็ไม่ต้องใช้ พอไม่มีของน้ำหนักส่วนเกิน มันก็ทำให้อันเล็กๆลงได้ ตอบสนองดี response เร็ว อะไรแบบนี้แหละ แต่เรื่องนี้คงไปนั่งถกกันที่ร้าน black canyon เอกมัยดีกว่ามั๊ยพี่ ท่าทางจะได้กาแฟหลายแก้วเลยทีเดียว

ไอ้ที่วงเล็บอยู่นั่นน่ะก็คือพูดถึงการ balance มวลของรถนั่นแหละ ไม่รู้ว่าใครเข้าใจหรือเปล่า แต่มั่นใจว่าเหล่าบรรดาคนที่ขับรถนั่งพิงเครื่อง V12 ขนาดเกือบเท่ากับโต๊ะกินข้าวอยู่ด้านหลังน่าจะเข้าใจดี
น้ำหนัก...ยิ่งเบา ยิ่งดี...อืม... ไม่รู้สิ ไม่เยส...แต่ก็ไม่โน... อาจจะจริงบางส่วน...แต่ไม่ always สำหรับสมรรถนะของรถในภาพรวม ยกตัวอย่างเช่นรถ F1 ที่เบาหวิว วิศวกรเขาจะทำให้มันมีน้ำหนักเพิ่มเป็นสองเท่าที่ความเร็ว 200 ไมล์/ชั่วโมงจากแรงกดอากาศพลศาสตร์ของมัน

แค่ร้านกาแฟคุยไม่จบหรอกเรื่องนี้ ต้องว่ากันตั้งแต่มื้อเช้า ถึงมื้อกลางและต่อมื้อเย็นด้วยติดต่อกันสักยี่สิบปี
« Last Edit: August 25, 2011, 10:12:06 am by Flying Dutchman »

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
อันนี้จริงครับ ผมคิดว่าน้ำหนักเบาจะมีผลดีกับ transient response ของรถ แต่น้ำหนักที่มากทำให้เวลา cornering force มันคงที่แล้วเพิ่มน้ำหรักกดลงที่ล้อทำให้เกาะมากขึ้น
แต่มันเป็น balancing act ระหว่างทั้งสองมากกว่า

เมื่อไหร่ไปจิบกาแฟดีครับ เด๋วขี่สองล้อไปหา  $:)
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
วันนี้น่าจะว่าง
call me

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
วันนี้ปนั่งดีดเครื่องคิดเลขเล่นว่าซื้ออะไหล่ ของแต่ง ค่าซ่อม ฯลฯ ทั้งหมดของคันนี้
ลมแท่บจับครับ บานเบอะไปมากมาย ตอนนี้ซื้อ civic ใหม่ๆได้คันนึงแร้วววว :crazy2:
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline dan K

  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2008
  • Posts: 295
  • Gender: Male
  • Last Login:March 30, 2015, 01:49:52 pm
กลายเป็นกระทู้ motorsports ซะแล้ว  :grin: "v"

Offline coconutt

  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2011
  • Posts: 2
  • Gender: Male
  • Last Login:July 01, 2016, 12:26:13 pm
ประทับใจกับกระทู้นี้มากครับ
เหมือนกับได้ติดตามซีรีย์เกี่ยวกับรถยนต์ที่ให้ทั้งความรู้และอารมณ์ร่วมเลยครับ
เป็นกระทู้แรกเลยที่ใช้เวลาอ่านสามวันเต็มๆ
โดยเฉพาะเจ้าของกระทู้เลยครับ เป็นคนละเอียดมากๆๆๆๆ

ส่วนตัวเพิ่งจะได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ E30 เมื่อต้นปีนี้เอง
เห็นเส้นทางการทำรถของตัวเองเลยครับ
ขอบคุณสำหรับไอเดียจากผู้ตั้งกระทู้ รวมถึงผู้ร่วมแชร์ความคิดและประสบการณ์จากกระทู้นี้จริงจริง ครับ
ถ้ามีโอกาส หวังว่าจะได้เจอตัวจริงของรถคันนี้ ในอนาคตครับ

 w^w

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
พี่ต่อฮะ อยากสอบถาม combustion chamber pressure ของ S14 หน่อยอ่ะครับ อยากรู้ว่ามันเท่าไหร่กันแน่จากคนที่ได้วัดจริงๆ
 ต่อมาด้วยที่ว่าปั๊มน้ำมันเบนซินของ S14 มันเป็นแบบแช่ถังหรือว่า inline นอกถังครับ แรงดันเท่าไหร่และ flow เท่าไหร่ครับ
ขอบคุณฮับ
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
ประทับใจกับกระทู้นี้มากครับ
เหมือนกับได้ติดตามซีรีย์เกี่ยวกับรถยนต์ที่ให้ทั้งความรู้และอารมณ์ร่วมเลยครับ
เป็นกระทู้แรกเลยที่ใช้เวลาอ่านสามวันเต็มๆ
โดยเฉพาะเจ้าของกระทู้เลยครับ เป็นคนละเอียดมากๆๆๆๆ

ส่วนตัวเพิ่งจะได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ E30 เมื่อต้นปีนี้เอง
เห็นเส้นทางการทำรถของตัวเองเลยครับ
ขอบคุณสำหรับไอเดียจากผู้ตั้งกระทู้ รวมถึงผู้ร่วมแชร์ความคิดและประสบการณ์จากกระทู้นี้จริงจริง ครับ
ถ้ามีโอกาส หวังว่าจะได้เจอตัวจริงของรถคันนี้ ในอนาคตครับ

 w^w

ขอบพระคุณคร๊าบบบบ ผมก็มีจุดมุ่งหมายที่จะแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ต่างๆที่ได้เรียนรู้มากจากการทำรถคันนี้อ่ะครับ
เพราะตอนที่ผมทำก็ขอความช่วยเหลือจากหลายๆท่าน อ่านเองบ้าง ทำเองบ้าง เดาบ้างอะไรบ้าง โดนต้มก็มี ฯลฯ อีกมากมาย
คนอื่นๆจะได้เอาไปทำกันไม่ต้องมาเหนื่อยอย่างผมก็เลยลงไว้อย่างละเอียดครับ

ขอให้ทำรถสำเร็จโดยไวนะครับ เป็นกำลังใจเต็มที่
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
พี่ต่อฮะ อยากสอบถาม combustion chamber pressure ของ S14 หน่อยอ่ะครับ อยากรู้ว่ามันเท่าไหร่กันแน่จากคนที่ได้วัดจริงๆ
 ต่อมาด้วยที่ว่าปั๊มน้ำมันเบนซินของ S14 มันเป็นแบบแช่ถังหรือว่า inline นอกถังครับ แรงดันเท่าไหร่และ flow เท่าไหร่ครับ
ขอบคุณฮับ

อัตราส่วนกำลังอัดกระบอกสูบของ S14 อยู่ที่ 10.5:1 ส่วนกำลังอัดจริงไม่เคยวัดสำเร็จเพราะเอามือกดหัวท่อวัดไม่ไหวมันกระเด็นออกมาก่อน (ขนานโถมกดทั้งตัวเลยนะ ของ M42 เอามือกดเฉยๆก็อยู่ไม่มีปัญหา) หัวเกลียวที่มีมาในชุดตัวกำลังอัดก็ไม่มีเกลียวเท่ากับรูหัวเทียนของเครื่อง S14 เลย ว่าจะไปกลึงไม่ได้ทำสักที แต่ถามผู้รู้ในต่างประเทศเขาบอกว่ามันอยู่ที่ 220 psi+/- แต่ถ้าเครื่องอายุอานามมากแล้ว 190 psi ก็ถือว่ายังพอไหว

M3 E30 ใช้ทั้งสองตัว ทั้งในถังและนอกถัง ตัวในถังทำหน้าที่ดูดขึ้นมารอเฉยๆ ส่วนตัวนอกถังทำหน้าที่สร้างแรงดันไปที่รางหัวฉีด แรงดันจำไม่ได้ละ น่าจะ 5 หรือ 5.5 บาร์นี่แหละ แต่ regulator จะกักเอาไว้แค่ 3 บาร์ ส่วน flow rate ไม่เคยสนใจจำเลย

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
และแล้วหลังจากนิ้วพันลวันพันสายไฟชุดประตูก็เสร็จซะที ไม่นึกว่าพันแค่ชุดสายไฟประตูมันจะเหนื่อยได้ขนาดนี้
ยังคงเหลือสายไฟเส้นใหญ่ทั้งคันอีก...เฮ้ออ เอาไปให้ที่อู่เค้าพันก็ไม่ได้เพราะว่าไม่สามารถพันได้เนียนขนาดนี้
แบบนี้เรียกว่าเนียนพอมั๊ยครับท่านผู้ชม

ตบท้ายไปเจอรถในฝันอีกคัน สวยแจ่มเหลือเกิน
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline keene28

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2008
  • Posts: 630
  • Gender: Male
  • Last Login:November 12, 2016, 01:15:52 am
สีสวยมากเลยคับพี่ ผมก็กำลังจะทำ e30 เหมือนกันแต่ทำที่หาดใหญ่ ยังไงก็รบกวนปรึกษาด้วยนะคับ ได้ยินว่าพี่ทำงาน Off shore เหมือนกัน ผมก็ทำ Off shore คับแต่ไม่เคยเจอกันสงสัยอยู่คนละที่กัน แต่เคยได้ยินชื่อพี่บ้างเหมือนกัน  :a_smiley:  ถ้าผมมีอะไรสงสัยรบกวนปรึกษาด้วยนะคับ  :wink:

สวัสดีครับ ใช่แล้วครับผมทำงาน offshore เหมือนกันครับ โดยปกติอยู่ที่อ่าวไทย แต่ก้อมีไปทำงานต่างประเทศเป็นครั้งคราว ผมทำเป็น MWD ให้ sperry sun ครับ ปกติจะประจำที่แท่นขุดเจาะอ่ะครับ ไม่ได้ลง platform เลย แต่ตอนนี้มาประจำที่ออฟฟิศแล้วล่ะครับ พอดีได้โปรโมตก้อเลยจำใจย้ายมาอยู่ กทม ซะเลย แต่ยังโชคดีที่ได้ตารางทำเหมือนกะ offshore เดีธเลยครับ ทำเดือนพักเดือน

ถ้าทำที่สงขลาไม่ลองไปปรึกษาเจ้ากีร์ล่ะครับ ไปๆมาๆ แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าอยู่ไหนแล้วเหมือนกันครับ ถามมาได้เลยครับ ถ้าตอบได้จะตอบอย่าอย่าคาดหวังอะไรกะผมมากนะครับ ความรู้งูๆปลาๆ

ผมทำอยู่ Weatherford TRS คับปกติก็อยู่อ่าวไทยเช่นกัน แต่ตอนงานในอ่าวไทยไม่ค่อยมีก็ไปทำอยู่ประเทศเพื่อนบ้านบ้าง เมื่อก่อนผมอยู่ T-11 ก็รู้จักกับพี่ประเสริฐ พี่แก้วคับ ยังถ้าเริ่มทำรถแล้วติดขัดตรงไหนจะปรึกษานะคับ

มิน่าถึงไม่ได้เจอกันครับ เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วผมจะไปอยู่ที่ T4 ซะมากกว่า
นี่ขนาดเรียกแก้วว่าพี่นี่ สงสัยผมจะแก่กว่าเยอะแฮะ  :shocked:

ผมรุ่นน้องพี่แก้วหนึ่งปีคับ พี่อันคงแก่กว่าผมเยอะพอควร :grin: 
ใครเอ่ยรู้จักผมด้วย
หวัดดีครับน้าอัน แหมสีรถถูกใจจิ๊กโก๋มากเลย เอาใจช่วยครับ

Offline austin

  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2011
  • Posts: 3
  • Gender: Male
  • Last Login:December 09, 2015, 09:45:55 pm
สวัสดีคับ
ผมเพิ่งได้รู้จักเวปนี้ได้ไม่นาน และรอการคอนเฟิร์มการใช้งาน
และได้อ่านกระทู้นี้ ใช้เวลาอ่าน 2 สัปดาห์แล้ว เพิ่งจบ
แต่ มหากาฟ ยังไม่จบง่าย   
จะตั้งตา รอคอยนะคับ
 :blob_fire:

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm
กระทู้นี้เป็นกระทู้คนบ้าครับ  :2funny: :2funny:
 
iระหว่างรอคอนเฟริม...ถ้าชอบ E30 ยังมีอีกสองสามกระทู้ที่บูรณะเสร็จแล้วครับ สองแนว...
 
อันนี้แนว ลุงๆ  :retro:  --> http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=15448.0
 
 
อันนี้เด็กแว้นนในซอย  :grin:  --> http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=15522.0
 
อันนี้รวม '80 hits....  b:b   http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=8825.0
 


It's fun... when it runs! Trust me.

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
สวัสดีคับ
ผมเพิ่งได้รู้จักเวปนี้ได้ไม่นาน และรอการคอนเฟิร์มการใช้งาน
และได้อ่านกระทู้นี้ ใช้เวลาอ่าน 2 สัปดาห์แล้ว เพิ่งจบ
แต่ มหากาฟ ยังไม่จบง่าย   
จะตั้งตา รอคอยนะคับ
 :blob_fire:

ขอบคุณที่ติดตามครับ ผมก็ทำไปเรื่อยๆนั่นแหละครับ ตแนนี้ไม่รีบแระ ระหว่างทำคันนี้ก็หาของเล่นไปพลางๆ
ตอนนี้กำลังเห่อของเล่นชิ้นใหม่เลย ซื้อแล้วหน้ามืดไปอีกหลายปี ต้องบอกว่าถึงจะเก่ายังไงก็ยังรักเสมอ  O>) :>D :2funny:
คอยติดตามเรื่อยๆนะครับ อย่าเพิ่งเบื่อเพราะท่าทางจะอีกนานพอดูกว่าจะเสร็จ
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
กระทู้นี้เป็นกระทู้คนบ้าครับ  :2funny: :2funny:
 
iระหว่างรอคอนเฟริม...ถ้าชอบ E30 ยังมีอีกสองสามกระทู้ที่บูรณะเสร็จแล้วครับ สองแนว...
 
อันนี้แนว ลุงๆ  :retro:  --> http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=15448.0
 
 
อันนี้เด็กแว้นนในซอย  :grin:  --> http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=15522.0
 
อันนี้รวม '80 hits....  b:b   http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=8825.0
 

คนบ้ายังไงวะ อีตานี่นิ ขายรถคันขาวมาซะดีๆ ยังยืนราคาเดิมนะเว้ย
แหม...คนเค้าไม่รีบไม่ร้อน ทำไปเรื่อยๆใจเย็นๆ เก็บนุ่นเก็บนี่ไปเรื่อยแหละ แต่มักจะตกม้าตายข้างทางอยู่เรื่อยๆ

ไอ้คันล้อกะละมังพ่นเสร็จเมื่อไหร่ นัดน้าดุ่ยกะน้าต๊อบมาชักภาพแจ่มๆด้วยกันโหน่ยยยเด๊ะ
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
ประทับใจกับกระทู้นี้มากครับ
เหมือนกับได้ติดตามซีรีย์เกี่ยวกับรถยนต์ที่ให้ทั้งความรู้และอารมณ์ร่วมเลยครับ
เป็นกระทู้แรกเลยที่ใช้เวลาอ่านสามวันเต็มๆ
โดยเฉพาะเจ้าของกระทู้เลยครับ เป็นคนละเอียดมากๆๆๆๆ

ส่วนตัวเพิ่งจะได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ E30 เมื่อต้นปีนี้เอง
เห็นเส้นทางการทำรถของตัวเองเลยครับ
ขอบคุณสำหรับไอเดียจากผู้ตั้งกระทู้ รวมถึงผู้ร่วมแชร์ความคิดและประสบการณ์จากกระทู้นี้จริงจริง ครับ
ถ้ามีโอกาส หวังว่าจะได้เจอตัวจริงของรถคันนี้ ในอนาคตครับ

 w^w

ขอบคุณครับ จริงๆมันเริ่มต้นเพราะผมทนหูหิ้วประตูมันหลุดไม่ได้อ่ะครับ เปิดทุกวันเห็นทุกวัน ก็เลยกะเอาไปซ่อมเฉพาะตรงนั้น เลยเถิดไปทำสีภายนอก ไหนๆก็ทำแล้วเลยรื้อภายในไปด้วย พอรื้อภายในเจอผุ เลยถอดช่วงล่างมาทำซะทีเดียว กลายเป็นเรื่องยาวเลยครับ ซื้อมาขับได้หน่อยเดียวเอง กลายเป็นต้องมาดองนานข้ามหลายปีเชียว ยังคิดว่าตัวเองบ้าหรือเปล่าฟระ :a_laugh:

ค่อยๆทำครับ มีปัญหาอะไรที่ผมพอตอบได้ก็จะช่วยครับ
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
หลังจากห่างเหินไปนาน มัวแต่ไปบูรณะเจ้าคันใหม่ให้มันสามารถวิ่งได้ซะนาน กลัวว่าเจ้าคันนี้จะน้อยใจเลยกลับมาเปิดโปรเจคต่อ  :pale:
ตอนนี้พันสายไฟเรียบร้อยแล้วครับ พันมันทั้งหมดเลย หมดผ้าพันสายไฟไปหลายม้วนเอาการอยู่ แต่ถือว่าคุ้มครับ เพราะว่าหลังจากพันไปแล้วดูใหม่มากๆเลย
ชักภาพมาให้ดูสองสามรูป ให้เห็นความคืบหน้า  :coolsmiley:
 
กว่าจะไปเบิกกิ๊บยึดสายไฟตามตัวถังได้เล่นเอาเหงื่อตก  'b'  ไม่ใช่เพราะรอนาน แต่เพราะมันแพงม๊ากกก  :a_laugh:  เจ้าสีขาวๆข้างๆธรณีประตูตัวล่ะ 70 กว่าบาท ใช้ทั้งหมด 12 ตัว ยังไม่นับกระจุ๊กกระจิ๊กอีกมากมาย เบ็ดเสร็จเดินออกมาตัวเบาไปอีกสามพันกว่าบาท
« Last Edit: September 27, 2011, 01:33:31 pm by unun »
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
เมื่อวันเสาร์ได้โอกาสเอาถังน้ำมัน คอถัง พวกจุดยึดแป้นเบรก หม้อลม ฯลฯ เอาไปส่งร้านทำ power coat ถ่ายให้ดูต่างหน้า ดูซิว่าหลังทำแล้วมันจะแจ่มขนาดไหน
 
พอรื้อถังน้ำมันออกมาเจอแจ๊คพ๊อตใหญ่ ท่อส่งน้ำมันระหว่างถังซ้ายและขวาหักซะงั้น
จะเบิกก็รอไปอีกเดือน เลยอยากขอความอนุเคระห์ว่ามีใครมีเจ้าท่อที่ว่าบ้างมั๊ยครับ อยากจะขอซื้อต่อครับ
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm


It's fun... when it runs! Trust me.

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
หลังจากไม่ได้เข้ามานานแสนนาน เมื่อวานก็ได้ไปดูรถที่อู่ซะหน่อย ตอกแรกนึกว่าจะกลายเป็นเรือซะแล้ว แต่ยังโชคดีที่ล้อยังติดพื้นอยู่

อันนี้แผงแอร์ เอาไปทำใหม่ ครีบมีล้มบ้างแต่ค่อยๆรีดอันที่ล้มให้มันตรง ใช้ความพยายามหลายชั่วโมงมากกว่าจะเสร็จ
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
ตู้แอร์ยกเข้าไปแย้ววว $:) ก่อนใส่ได้ส่งไปให้ช่างแอร์ล้างเช็ครอยรั่วต่างๆ พร้อมทั้งทำความสะอาดตู้แอร์ใหม่หมด
เสียดายไม่ได้ถ่ายน้ำที่ล้างมาให้ดู ดำได้ใจสุดๆ  :pale:
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
ยังคงเก็บงานสายไฟเล็กๆน้อยๆ พยายามพันให้เหมือนเดิมมากที่สุดเท่าที่ทำได้
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments