Author Topic: มีใครใช้ล้อผ่าไหมครับ อยากรู้ว่าอันตรายไหม  (Read 7631 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline wanted6996

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2009
  • Posts: 205
  • Gender: Male
  • Last Login:August 28, 2016, 03:48:29 pm
ทุกวันนี้ล้อผ่ายังน่ากลัว และ อันตราย ในการใช้งานอยู่มั้ยครับ มีใครที่ใช้อยู่บ้างครับ

Offline e-dad

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2006
  • Posts: 3,870
  • Gender: Male
  • Last Login:April 19, 2017, 02:21:27 pm
เคยทำอยู่ครับ3ปีมานี้เอง อันตรายครับ เคยปริตะเข็บ ลมรั่วกะทันหัน ดีที่เป็นกำลังเลี้ยวช้าๆ.......ใช้วิธีเลื่อน  offset ดีกว่าครับ  ถ้าต้องการกว้างมากกว่าเก่าก็หาล้อกว้างมาทำ ส่วนดุมกะทะ สามารถเลาะออกมา ไปสลับกับวงอื่นที่กว้างกว่าได้

Offline wanted6996

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2009
  • Posts: 205
  • Gender: Male
  • Last Login:August 28, 2016, 03:48:29 pm
เคยทำอยู่ครับ3ปีมานี้เอง อันตรายครับ เคยปริตะเข็บ ลมรั่วกะทันหัน ดีที่เป็นกำลังเลี้ยวช้าๆ.......ใช้วิธีเลื่อน  offset ดีกว่าครับ  ถ้าต้องการกว้างมากกว่าเก่าก็หาล้อกว้างมาทำ ส่วนดุมกะทะ สามารถเลาะออกมา ไปสลับกับวงอื่นที่กว้างกว่าได้


ล้อของผมที่จะผ่าเป็นล้อแม็กครับ แล้วเลื่อน offset ต่างกับผ่าล้อยังไงครับ

Offline e-dad

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2006
  • Posts: 3,870
  • Gender: Male
  • Last Login:April 19, 2017, 02:21:27 pm
เรื่องผ่าล้อแม็ก ไม่เคยทราบ.......แต่ผ่าล้อเหล็ก สมัยยุค 60-70's ในไทยนิยมครับ คือตัดวงกลมของล้อให้ขาดจากกัน แล้วหาวงเหล็กจากล้ออื่นมาเสริมเชื่อมเข้าไป อาจเสริม 1-2 นิ้ว เพื่อให้ล้อดูกว้างและลึก.......ส่วนเลื่อน offset เฉยๆ คือล้อเดิม กว้างเท่าเดิม แต่ offset ลึกขึ้น โดยเลื่อนกะทะส่วนกลาง แต่ต้องกลับวงกลมด้านนอก เอาด้านในออกมานอก เพราะด้านในปกติปีกมันลึกกว่า

Offline ปรัชญา

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2012
  • Posts: 115
  • Gender: Male
  • Last Login:May 21, 2017, 12:23:04 am
ขอออกความเห็นหน่อยนะครับ ล้อผ่าไม่ว่าจะล้อเหล็ก หรือล้อแม็ก ผลที่ออกมาหาดียาก ทำให้ดีก็ทำได้แต่แพงมาก เพราะช่างส่วนใหญ่ทำแบบไม่ได้มาตรฐาน ส่วนมากที่เจอลมรั่วออกตามรอยเชื่อม ถ้าหนักหน่อยก็ล้อแตก เพราะส่วนใหญ่ใช้วิธีเชื่อมต่อ ไม่ค่อยมีใครใช้เชื่อมพอก ถ้าทำแบบที่คุณ e-dad บอก แบบนั้นจะดีกว่า หาล้อกว้างอย่างที่อยากได้มาชนกับหน้าแปลนเดิม โอกาศลมรั่วมีน้อยแต่ลงทุนสูง ผมว่าลองหาล้อตรงตามความต้องการก่อนดีกว่าครับ ยกเว้นหาแบบที่ต้องการไม่ได้ ก้คงต้องผ่าครับ  :cool:

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments