เอากล่อง ECU ของ 75 มาใส่น่ะได้ครับ ไม่ยากเย็นอะไร
แต่ๆๆๆๆๆ
75 น่ะ มันเป็นแอร์โฟร์ว(ตัววัดปริมาณอากาศ) แบบประตูนะครับ(FLAP)
ก็ต้องสร้างท่อร่วมไอดี ครอบตัวปากแตร ต่อท่อมาเข้าที่แอร์โฟลว์
ยังไม่พอครับ ต้องเอาเซนเซอร์ที่สำคัญๆ รอบเครื่องมาด้วย
กว่าจะหาซื้อได้หมด ผมว่าราคามันจะเท่ากับซื้อเครื่องทั้งตัวหรือปล่าวครับ
นั่นคือเหตุผลว่า ทำไม ถึงอย่างให้ใช้กล่องประเภทจูนเองครับ
เพราะมันไม่ต้องใช้แอร์โฟลว์เซนเซอร์ก็ได้ ใช้เป็นแวคคั่มเซนเซอร์แทน ที่เรียกว่า MAP
แถมยังกำหนดได้ว่า เราจะเลือกใช้ Crank Sensor แบบไหน ระบบจุดระเบิดแบบไหน? เซนเซอร์อะไรๆก้อเลือกเองได้
สามารถกำหนดลงไปได้เลย
เพื่อนผมคนนึงที่ทำหัวฉีด เหมือนกัน ในรถ บอดี้ Gulietta 1.8 เครื่องสองพัน ยังใช้กล่อง Microtech จูนเองเลยครับ(อิๆ มีซ่อนอีกเยอะครับ พวกผม)
ราคาก็ไม่แพงมาก แถมยังได้คอยล์จุดระเบิดมาด้วย แต่ของเขาที่แพงลงทุนครั้งแรกคือ ชุดลิ้น ของ TWM
แกเคยใช้ Haltec F9 มาก่อน แล้วมันจูนได้แต่น้ำมัน จูนไฟจุดระเบิดไม่ได้ ปรากฎว่า มาขับเบอร์ลิน่าผม
ยอมเปลี่ยนกล่องเลย อิๆ(ผมบอกแล้ว จูนไฟไม่ได้น่ะ ไม่แรงขึ้นหรอก)
คันนั้น มีข้อยากคือ ต้องฝังแม่เหล็กที่ พูเล่ย์ข้อเหวี่ยงตัวหน้า เท่านั้นเอง (ของผมแปลงเอาจานจ่าย SR 20 DET ที่เป็นโฟโต้เซล์ ลงในรูจานจ่ายเดิม ง่ายกว่า อิๆ)
ขนาดคนที่ไม่เคยจูนเอง ยังทำได้ง่ายๆเลยครับ
ดังนั้น ผมว่า
ลองเปรียบเทียบราคากับประสิทธิภาพที่จะได้กลับมาดีกว่าครับเดี๋ยวเปิดคอร์ส สอนวิธีทำอัลฟ่าหัวฉีดซะเลย อิๆ