ขอบคุณครับ
ดีใจด้วย
1 ฝากระโปรงหน้า ยังดูบางๆ ทำเสร็จแล้ว สวยแน่นอน
2 ชายล่างบันใด หรือซับใน ยังเป็นของเดิมอยู่(แต่ผุหมดแล้ว)ปั๊มขึ้นรูปใหม่ ไม่ต้องเอาลายเดิมก็ได้นะ น้องรัก
ว่าแต่ภาพต่อจากภาพถุงเป็ปซี่นะ ภาพไรรึ
แล้วก็อยากจะร้องไห้ มันผุจะน่ากลัวแท้
ภาพฝนตกครับน้าหลานไม่มีอะไร แต่ซับในตีลายเดิมได้ก็ดีนะ
ความรู้เพิ่มเติมครับ เมื่อหลายวันก่อนเข้า
http://www.e9coupe.com/ เพิ่งรู้ว่าถ้าอยากรู้ประวัติของรถ bmw เก่าๆของตัวเองว่าผลิตวันไหน ปีไหน ส่งไปขายที่ไหน สีเดิมสีอะไร
ให้เมล์ไปถามได้เลยครับที่
info.grouparchiv@bmwgroup.com รถของผมเกิดวันที่ 14 กันยายน 1966
เข้าใจผิดเสียนานว่ารถตัวเองเกิดในปี 1967 ยังงี้ต้องเปลี่ยนตรงชื่อหัวข้อปล่าวเนี่ย
Dear Kraichit,
Thank you for your email.
The BMW 2000 C Automatic VIN 1000998 was manufactured on September 14
th, 1966 and delivered on September 22
nd, 1966 to the German BMW dealer Weber in Andernach. The original colour was Chamonix, paint code 085.
We hope this information is helpful for you.
Yours sincerely,
Christina Hartung
------------------------------------------------------------------------
WAY GmbH
Christina Hartung
Leopoldstraße 244
80807 München
Url.:
http://www.way-services.com/-------------------------------------------------------------------------
WAY GmbH
Geschäftsführer Dipl.-Ing. (FH) Peter Schmidt
HRA 164739 Muenchen
-------------------------------------------------------------------------
Erreichbarkeit bei der BMW Group Classic
Tel.: +49 (0) 89-382-68281
begin_of_the_skype_highlighting +49 (0) 89-382-68281 end_of_the_skype_highlightingmailto:
info.grouparchiv@bmwgroup.de ประวัติคร่าวๆของ BMW2000C/CS ที่เคยอ่านมาครับ
ในช่วงปี 1961 BMW1500 ซีดานซึ่งเป็นนิวคลาสรุ่นแรกๆ
ที่ทำตลาดได้ ดีมากๆ (หลังจาก bmw700 เรียกความมั่นคงให้บริษัท )
ทางบีเอ็มจึงคิดว่าควรมีรุ่นที่เป็นเรือธงออกมาดังเช่นในอดีต
ในปี 1965 ทางบีเอ็มจึงได้ออกรถ นิวคลาส คูเป้ ที่ใช้เครืองยนต์ m10 1,990 cc ขึ้นมา
โดยตัวโครงสร้างที่กว้างโปร่ง กระจกที่ใหญ่ ปราศจาก B-pillar ความหรูหราทั้งหมด
ได้รางบัลดาลใจเต็มๆจาก 3200CS ที่ออกแบบโดยแบร์โทเน่
และ BMW 2000C ก็เหมือนกับการเกิดใหม่ของ BMW 327ที่โด่งดังในช่วง 1940
เห็นได้ชัด คือกระจังหน้า ไตคู่ที่ใหญ่โตโดยตัวบอดี้จะสร้างและประกอบโดย
โรงงาน Karmann ที่ Osnabruck ด้วยหน้าตาที่แปลก ตาที่ยาวเรียว ต่างจากพี่ๆ
มันจึงมักถูกเรียกเล่นๆว่า oriental eyes, asian eyes, slanted eyes หรือเจ้าตาตี่
แต่ในไทยมักเคยได้ยินหลายๆคนเรียกว่ารุ่นตาตั๊กแตน ตาเหยี่ยวบ้าง
โดยการผลิตจะมีรุ่น 2000CS คาร์บูเรเตอร์คู่ ซึ่งทำความเร็วได้ถึง120 hp
และรุ่น 2000C ซึ่งเป็นคาร์บูเรเตอร์เดี่ยวทำความเร็วได้ประมาณ100 hp ซึ่งมีทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้
แต่ส่วนมากจะเป็นเกียร์ ออโต้ ซึ่ง 2000 C Automatic คือ BMWตัวแรกๆ
ที่ใช้เกียร์ออโต้ zf 3hp12 ซึ่งทันสมัยมากในยุคนั้น
แต่ข้อเสียของรถรุ่นนี้ก็มีอยู่ ด้วยโครงสร้างที่น้ำหนักมาก ทำให้สมรรถนะความเป็นสปร์อต ลดน้อยลงไปด้วย
ประกอบกับราคาที่แพงมาก ทำให้มันเป็นอีกรุ่นที่ทุกคนแทบจะลืมไม่รู้จัก
เพียงไม่กี่ปี มันถูกแทนที่โดย BMW 2800CS ที่มีรหัสว่า E9 เริ่มต้นสู่ตระกูลซีรีย์ 6
บอดี้ไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่นัก
แต่หัว ถูกรีดีไซน์เสียใหม่เป็นไฟกลม 4ดวง ที่สำคัญพัฒนาสมรรถนะมากขึ้นด้วยเครื่อง 6สูบ
ซึ่งหลังจากรุ่นนี้ก็ไม่มีอะไรหยุดได้แล้ว เปิดประตูสู่ยุค 3.0csi จนถึง bat car แห่งสนามแข่ง อย่าง 3.0CSL
รวมสายการผลิตของ 2000C,CS ตั้งแต่ปี 1965-1969 ,มีประมาณ 13,691 คัน
โดยตัวCSจะมีประมาณ 10,000คัน ส่วน 2000c,ca ประมาณ 3,691 คัน ครับ