BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => รวบรวมกระทู้ที่น่าสนใจ => การบูรณะรถคลาสสิค => Topic started by: veerachai on August 06, 2008, 06:58:40 pm
-
ขออนุญาติท่านเจ้าบ้านแนะนำสถานที่ให้รู้จักกันก่อน ครับ :good:
-
ด้านหน้าอู่ ครับ
-
ชั้น1 แผนกซ่อมเครื่อง-ช่วงล่าง ครับ
-
ชั้น1 แผนกซ่อมสี ครับ
-
ห้องพ่น-อบสี ครับ
-
ชั้น2 แผนกเคาะตัวถัง ครับ
-
ก่อนซ่อม ครับ
-
ก่อนซ่อม ครับ
-
ก่อนซ่อม ครับ
-
ก่อนซ่อม ครับ
-
ก่อนซ่อม ครับ
-
ก่อนซ่อม ครับ
-
ขออนุญาติไปทำธุระก่อน แล้วจะมานำเสนอใหม่ ครับ :-!
-
ถือเป็นกระทู้ เปิดตัวโฆษณาอู่ ใช่ไหมครับ
พี่ admin อาจจะย้าย ไปบอร์ดขายนะครับ
-
ขออนุญาติท่านเจ้าบ้านแนะนำสถานที่ให้รู้จักกันก่อน ครับ :good:
ขอบคุณครับคุณฮั้ว (วีระชัย) ที่เอาเบนซ์คันงามมาอวดกัน
คิดว่าที่อู่ NVD คงจะรับซ่อมรถเก่าคันนี้ของเจ้าของอู่คันเดียว
(หรือว่ารับทำรถเก่าแล้วครับ)
w^w
-
ขอบคุณครับท่านเจ้าบ้าน Benz Pontonคันนี้ของลูกค้าผมครับ ผมรับทำทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ครับ
w^w
-
รถเบนซ์ 190 Ponton คันนี้ ก็คือรถคันเดียวกันกับคันที่ไปอวดโฉมอยู่ในงานแสดงรถโบราณที่ห้างสยามพารากอน เมื่อไม่นานมานี้ ไงครับ
ภาพช่วงนี้ เป็นช่วง Before (ต้องขอดูเยอะๆครับ)
ช่วงระหว่างบูรณะ ก็ต้องขอดูให้มากๆ ครับ
จะได้เห็นว่า ช่วง After เป็นอย่างไร?
-
ถูกต้องครับ คุณAKE
ผมขออนุญาติท่านเจ้าบ้านนำเสนอต่อครับ :-!
-
ถอดรื้ออุปกรณ์ต่างๆเพื่อเตรียมปะผุตัวถัง ครับ
-
ดามตัวถังก่อนเลาะเหล็กพื้น ครับ
-
เลาะเหล็กพื้นตัวถัง ครับ
-
นำเหล็กพื้น ที่เลาะออกมาแล้วเป็นต้นแบบ เพื่อเตรียมตีเหล็กพื้นใหม่ ครับ
-
วัดขนาดแล้ววาดแบบพื้นเพื่อจะตีขึ้นรูป ครับ
-
ตีเหล็ก รอนพื้นขึ้นรูป ครับ
-
เหล็กพื้นที่ตีขึ้นรูป ตามตัวอย่าง ครับ
-
ขอไปทำธุระก่อนครับ แล้วจะมานำเสนอใหม่ ครับ :a_smiley:
-
ปะผุประตู ครับ
-
ขูดฟิ้งโค้ดเดิมใต้ท้องและซุ้มล้อออก ครับ
-
ลอกสีเก่าออกให้หมด ครับ
-
หลังจากลอกสีเก่าออกแล้ว ขัดแต่งผิวตัวถังให้สะอาด เช็ดด้วยน้ำยาทำความสะอาดผิวตัวถัง แล้วจึงพ่นสีรองพื้นเกาะเหล็ก ครับ
-
โป้วสีแต่งผิวตัวถัง ครับ
-
ขัดแต่งสีโป้วตัวถัง ครับ
-
ขออนุญาติไปทำธุระก่อนครับ แล้วจะมานำเสนอใหม่ ครับ :a_smiley:
-
ปูเสื่อรอชมครับ :smitten:
-
ปูเสื่อรอชมครับ :smitten:
ขอบคุณครับคุณNasa :a_smiley:
-
พ่นสีตัวถังระบบแห้งช้า(2K) ในห้องพ่นสี ครับ
-
ถอดรื้อช่วงล่างเพื่อจะทำสีใหม่ ครับ
-
ยิงทรายช่วงล่างเพื่อขจัดสนิมให้หมดก่อนทำสี ครับ
-
หลังจากขจัดสนิมเรียบร้อยแล้ว นำช่วงล่างไปพ่นสี ครับ
-
คุณภาพน่าจะเยี่ยม w^w
ราคาค่าทำเท่าไรครับ
-
แต่งตะไบชิ้นงาน ก่อนชุบโครเมี่ยม ครับ
-
เจียรแต่งชิ้นงาน ก่อนชุบโครเมี่ยม ครับ
-
ชิ้นงานต่างๆที่แต่งผิวเรียบร้อย ก่อนชุบโครเมี่ยม ครับ
-
ตัวอย่างชิ้นงานที่ชุบซิ้งค์ ครับ
-
ขอไปทำธุระก่อนครับ แล้วจะมานำเสนอใหม่ ครับ :a_smiley:
-
แหมกะลังมันส์กลับมาไวๆนะครับ
-
ชิ้นงานต่างๆที่แต่งผิวเรียบร้อย ก่อนชุบโครเมี่ยม ครับ
ขอสอบถามครับ ไม่ทราบว่าไฟส่องป้าย ที่ช่องส่องไฟ เดิมเป็นพลาสติกรีเปล่าครับ
พอดีผมทำหางปลา w110 ที่ช่องส่องไฟ ไฟส่องป้าย มันเป็นพลาสติกขาด กำลังหาวิธีแก้อยู่ครับ
-
รอชมต่อครับ
-
ชิ้นงานต่างๆที่แต่งผิวเรียบร้อย ก่อนชุบโครเมี่ยม ครับ
ขอสอบถามครับ ไม่ทราบว่าไฟส่องป้าย ที่ช่องส่องไฟ เดิมเป็นพลาสติกรีเปล่าครับ
พอดีผมทำหางปลา w110 ที่ช่องส่องไฟ ไฟส่องป้าย มันเป็นพลาสติกขาด กำลังหาวิธีแก้อยู่ครับ
ขออภัยที่ให้รอครับ :-!
ที่ช่องส่องไฟ เดิมฝาเป็นพลาสติก เสื้อเป็นโลหะครับ คุณNasa น่าจะลองเช็คอะไหล่ของ W110 ก่อนที่จะแปลง ผมว่าอะไหล่รุ่นนี้ยังหาได้อยู่ครับ
-
เครื่องยนต์ที่บิ้วส์เรียบร้อยก่อนประกอบเข้ารถ ครับ
-
ประกอบชิ้นส่วนต่างๆ ครับ
-
ประกอบช่วงล่าง ครับ
-
เปลี่ยนพรมพื้นภายใน ครับ
-
หลังซ่อม ครับ
-
หลังซ่อม ครับ
-
หลังซ่อม ครับ
-
บรรยากาศในงานรถโบราณ ณ รอยัลพารากอน ฮอลล์ 21-25 พ.ค. 51 ครับ
-
ผมหวังว่าการนำเสนอเรื่องราวของ Benz 190 (Ponton) คันนี้คงจะมีประโยชน์ กับ Classic Car Lover ครับ
ขอขอบคุณท่านเจ้าบ้านครับ w^w
-
หมดนีทำเท่าไหร่ครับ
ค่าทำสี
ค่าซ่อมเครื่อง
ฯลฯ
-
สวยมมากครับ :good: :good: :smitten: w^w
-
สวยมากครับ :smitten: :smitten:
-
งามแท้ครับ
-
รุ่นนี้ฝาครอบล้อเป็น 2 ชิ้น ไม่ใช่หรือครับ
-
พลิกจากดินมาสู่ดาว ได้ดั่งจินตนาการจริงๆ
เห็นแล้ว เกิดกิเลส.. :smitten:
-
สวยปิ๊งเลยครับ..... นางฟ้าเกิดใหม่แท้ๆ เลย
แต่รู้สึกว่าฝาครอบจะเป็น 2 ชิ้นนะครับ
-
หวังว่าเสร็จแล้วคงได้ดูนะครับ
-
ถ้าเป็นเครื่อง ผมเคยเห็นแบบ side valveเลยนะฮะ ไม่แน่ใจว่ายังทำใหม่ได้มั้ย
แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นฝาขาวคาร์บิวจาก115,123พวก200,230,220ยังพอมีลุ้น
ช่วงล่างคิงพินแบบ108,109,110,111ช่างกลึงสร้างใหม่ได้ อย่าห่วงฮะ
ล้อ13หายากนิดนึง ถ้ายังเป็นดรัมเบรคเดิมอัดผ้าเบรคใหม่ได้
ถ้าแปลงเป็นดิสเบรคแล้วอาจต้องใส่ล้อ14
ภายในไม้รึเบกเกลไลท์ขอบหน้าต่าง หล่อใหม่ได้ฮะ
หน้าปัทม์แบบกลมรึแบบนอนเป็นปรอท(จริงๆเป็นกระบอกหมุน)
มิเตอร์ต่างๆ ทำให้หมด
รวมทั้งสวิทช์ด้วย กลึงใหม่ได้
-
Ponton มันจะเริ่มจาก180ก่อน
พอเป็น190 รู้สึกจะเป็นรุ่นพิเศษแล้ว
ยิ่ง220sเนี่ย
น่าจะเป็นเอสคลาสแล้ว เอสคลาสเบ๊นซ์เก่ารุ่นpontonกับfintail
จะใช้วิธี”ยืดหน้า”คือส่วนที่เป็นห้องเครื่อง เพื่อรับกับเครื่องหกสูบ(ก่อนสงครามโลก เบ๊นซ์เคยมีแม้กระทั่ง8สูบ”เรียง”(ไม่ใช่วีนะจ๊ะ))
ส่วนเอสคลาสรุ่นหลังๆพวกw109,w126,w140พวกนั้นจะยืดห้องโดยสารแทน