Author Topic: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX  (Read 156064 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #50 on: June 14, 2008, 07:24:43 pm »
.


วันรุ่งขึ้น  Kev มีนัดกับเจ้าหน้าที่ กรมขนส่งฯ เพื่อนำรถไปตรวจสอบ รับทะเบียน ตามที่ต้องทำ

ออกจากบ้านก็ปอดๆ อยู่เหมือนกัน  อย่างแรกก็คือ ต้องฝ่าดงรถติด... แต่เมื่อสังเกตดูเกจ์ความร้อน ก็ดูจะปรกติดีที่ 70 – 80 C.  น้อง Hako ไม่มีสำลัก  ไม่จาม  ควันไม่ออกบั้นท้าย  ไม่มีเสียงเอิ๊ยดอ้าดตามช่วงล่าง  แต่ที่น่าเป็นห่วงน่าจะเป็น ความต่ำของตัวรถ  และระบบเบรกที่ Kev ยังไม่ค่อย Sure


ขับๆไป Kev มีความรู้สึกว่าช่วงล่างยวบยาบ...อ่อนไป....เรื่องของเรื่องก็คือว่า ช่วงล่างหน้ายุบตัวมาก ยุบขนาดยันตัวรุน / bumstop ขับๆไปก็มีเสียงตึงๆตลอด  ส่วนโช๊คหน้าก็ดู้หมือนว่าจะกลับบ้านเก่าที่ Yokohama ไปแล้ว


ส่วนเบรกก็จมลึกเมื่อกดก็หายวูบ....ใจก็หายวาบไปเหมือนกัน  ดูว่าเป็นเส้นทางวิมาศของแม่ปั้ม  ( เอ๊ะ..Kev ว่าทำไปแล้วนี่นา ? )  ก็เลยโทรไปถามร้านซ่อมเบรกว่าเกิดอะไรขึ้น ..... ( แล้วคำตอบล่ะ ... ? )



.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #51 on: June 14, 2008, 07:25:17 pm »
.


ส่วนในแง่ดีบ้าง  เครื่องยนต์มีพลัง  ( อย่างงิ้ต้องเรียกมาเจอ แก้งค์ซ่าบ้าพลังแห่งสยามประเทศ.....Ha Ha….)  ถึงแม้ว่าจูนยังไม่เต็มร้อย  ควันไม่ออกตูด....แรงดันน้ำมันเครื่องที่  1.2  Bar ตลอดไม่วูบวาบ    เสียง “ ดูด “ ของ Weber หยั่งกับเสียง Beyounce  ( อันนิ้ คนแปลคิดเอง )  มันช่างหวานเสียนิ่กระไร


( ไม่เลวเลยนะ  เอา....ซูชิ + มักกะโรนี  =  Satisfaction ! )


เครื่องทำงานดีมากในช่วง 3000 – 5000 rpm  ( แน่นอน...แคมหัวป้านขนาดนั้น )  Kev ว่า ควรจะตั้งไฟที่ 18 – 20 Degree advance  (  ผมดูว่าไฟต้องแก่หน่อย ..... สูงกว่าสูตรแต่ง ของ Alfa Romeo ที่อยู่ในช่วง 12 – 15 Degree advance )  มาตรฐานของจานจ่าย 280ZX อยู่ที่ 18 Degree และเมื่อเร่ง  รอบจะ Advance ไปอยู่ที่ 35 + Degree ซึ่งจะแก่เกิน   Kev เลยต้องลด Advance ลงมาที่ 14 Degree Idle…โดยหวังว่า เมื่อเร่งรอบ ไฟจะไปอยู่ที่ 30 – 32 Degree ที่พอรับได้  ไม่ทำร้ายเครื่องจนเกินไป



Kev มีแผนที่จะเอารถขึ้น Dyno เพื่อทั้งวัด และ หา Optimum Points ของทั้ง คาร์บิว และ องศาไฟ  ก็หวังว่าเมื่อสำเร็จ ก็ควรจะได้เครื่องที่แรงจริงๆ



.
« Last Edit: June 14, 2008, 08:50:36 pm by Uncle Sam »

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #52 on: June 14, 2008, 07:26:00 pm »
.

ทีนิ้มาเรื่องสำคัญ....คุณหนู Hako สอบตก ที่กรมขนส่งฯ


โชคดีอยู่บ้างที่ต้องสอบซ่อมเพียง  5  จุด  ; 


1.  รถเติ้ยไป....ต้องยกให้สูงขึ้นอีกประมาณ  25 mm.  ( ตอนนิ้ Crank น้ำมันเครื่องสูงจากพื้นแค่  7 ซม. )   นอกจากจะล้าสมัยแล้ว ยังมีผลกับการทรงตัวด้วย   Kev กะว่าจะถอดสตรั๊ดหน้าออก แล้วใส่ CoilOver แทน เพื่อที่จะได้ง่ายในการปรับสูงต่ำ  กะใว้จะใช้ Koni เลยที่เดียวเชียว


2. เสียง .... สอบตกเพราะดังไปนิด....( ไม่ดังได้ไง....ทั้งแคม ทั้งคาร์บิว )  ตามกฎจะ OK ที่  96 db ….Hako เดินที่  95.7 db  แต่ทางผู้ตรวจยังแนะนำให้ใส่ Filter เพื่อลดเสียง  ( ไม่เห็นจะเกิ่ยวกัน )  Kev ฟังว่าหากต้องทำ ก็ โอเค.....เพื่อให้สอบผ่าน.....


3. แตรบอด....อันนิ้คงเป็นเรื่องหมูหวาน


4. Seat belts สำหรับคนนั่งหลัง ...อันนิ้ก็ไม่มีปัญหา  ( เมืองไทย กฎว่ายังไงครับ....เห็นเรียกแต่แค่ คนขับ + คนนั่งหน้า )


5. แต่ง Safety belts หน้าให้ ตัวเสียบขั้วให้อยู่ ณ. ตำแหน่งที่นั่ง ... เช่นกัน ไม่น่าจะเป็นเรื่องใหญ่


ทั้งหมด 5 อย่าง 5 จุด .... Kev คงต้องรีบหน่อยหากอยากขิ่ และ ขับ น้อง Hako เต็มที่แล้ว



.
« Last Edit: June 14, 2008, 08:52:11 pm by Uncle Sam »

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #53 on: June 14, 2008, 07:31:51 pm »
.


Mar 20, 2008  :  ... Hakosuka NOW has Brakes ! ……







Kev บอกว่า ช่วงที่ขับรถเป็นครั้งแรกนั้น  เบรกให้ความรู้สึกที่แย่มากๆ....ขับไป ก็ ขนหัวลุกไป กล้วว่าจะไปจิ้มบั้นท้ายชาวบ้าน  Kev สอบถามผู้รู้ผ่านทาง Forum ต่างๆ ก็ได้ความรู้มาอย่างหนึ่งว่า  หลายๆคันที่ใช้กันอยู่ก็มีอาการเดียวกัน  กล่าวคือพอซ่อมแม่ปั้ม อาการที่เกิดคือเบรกนี่มเกิน และ ลึกเกิน


สันนิษฐานกันว่า อาการนิ้คือ  Reaction Disc  ( ไม่รู้ว่าจะแปลว่าไง....ใครรู้กรุณาแจ้งด้วยครับ


ลองเข้าไปดูที่ Diagram  ดูที่แถบ # 18







Diagram ที่เห็นเป็นของ 240Z  ที่คล้ายกับของ Hako เพียงแต่อะไหล่และ Spec  สูงกว่า Hako   ส่วนเจ้าตัว Reaction Disc นั้นเป็น Spacer ทำด้วยยาง อยู่ระหว่าง สาก กับเบ้า  ตอนที่ถอดแม่ปั้ม เป็นไปได้ที่เจ้าชิ้นส่วนยางนี่หลุดไป แล้วอาจจะหลุดหายเข้าไปอยู่ในตัว Booster / หม้อลม…. ถ้าเป็นแบบนิ้ ก็จะเกิดช่องว่างประมาณ 6 mm.  แล้วเมื่อเหยียบเบรก ก็จะได้ความรู้สึก เบรกจมลึกกว่าปรกติ.....อาการ ขนหัวลุก ก็จะเกิดตามขึ้นมา



.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #54 on: June 14, 2008, 07:36:32 pm »
.


Kev ฟังว่าน่าจะเป็นเหตุผลที่ดี  ก็เลยบรรจงถอดแม่ปั้ม  วัดความลึกของลูกปืน  ก็ปรากฏว่ามี Gap อยู่ประมาณ  6 mm.  Kev เลยลองเอานิ้วล้วงเข้าไปในตัว Booster / หม้อลม   ก็มีความรู้สึกว่าไปเจออะไรบางอย่างนี่มๆเหมือนยาง  ก็เลยถอดตัว Booster / หม้อลม  ออกมา






ถอดออกมาแล้วเขย่าให้เจ้า ชิ้นยางเข้าที่





แล้วก็ค่อยๆ บรรจง ดันชิ้นยางให้เข้าแน่น





ประกอบทุกชิ้นส่วนให้เหมือนเดิม  ไล่ลมอีกครั้ง  คราวนิ้เหยียบเบรกแล้วได้ความรู้สึกที่ควรเป็น  ระยะฟรีมีแค่ประมาณ 1 นิ้วตามที่ควรเป็นเช่นกัน  Kev หวังว่าเบรกคงกลับสู่สภาพเดิมๆจริงๆเสียที


หากเป็นอย่าง....คราวนิ้ Kev สัญญาว่า คันเร่งติดพื้นแน่ๆ......


มีอย่างหนึ่งที่ Kev เสียใจ  ก็คือไม่ได้ทำสีตัวหม้อลมเบรกให้ดูดีกว่านิ้ซะหน่อย.....( นั่นน่ะซี......แต่งเสียสวยไปทุกอย่าง....เสียอย่างเดียว......Ha Ha )



.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #55 on: June 14, 2008, 07:41:57 pm »
.


Mar 26, 2008  :  จวนจะบรรลุ........แล้ว







ก่อนที่จะกลับไปที่กรมขนส่งฯ เพื่อการจดทะเบียนและใบอนุญาต  สี่งสุดท้ายที่ต้องจัดการให้เรียบร้อยคือ เซพติ้เบลท์ด้านเบาะหลัง  ต่อสายแตร  ยกหน้ารถให้สูง


เริ่มตัวง่ายสุด  ก็คือแตร  Kev ลองต่อสายแตรตรงที่แบต ก็ปรากฏว่าเสียงดังดี ไม่มีปัญหา





เช็คไปเช็คมาก็เจอต้นตอที่ทำให้แตรไม่ดัง  อยู่ที่หน้าคอนแทคของ Nardi จะแตกต่างไปจากพวงมาลัยเดิม  เพียงจัดการดัดแผ่นแตะหน้าคอนแทกซ์เล็กน้อยก็จบ






.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #56 on: June 14, 2008, 07:58:48 pm »
.


จุดต่อไปคือ ตำแหน่งของตัวต่อของ Safety Belt หน้า  ความจริง Kev ซื้ออะไหล่ใหม่เตรียมใว้แล้ว แล้วไปมั่วใส่กับหัวต่อแบบ เก่า ซึ่งทางวิศวกรที่กรมขนส่งให้ความเห็นว่าไม่เหมาะ อันตราย เพราะแบบที่เป็นผ้าอาจจะบิดตัว แล้วพันมั่ว เป็นอันตราย





Kev คิดว่าจะเจาะรูยึดใหม่  แต่พอวัดระยะอีกครั้งก็มีความรู้สึกว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง  ก็เลยเช็คตัวอะไหล่อีกครั้ง ปรากฏว่า อะไหล่ที่ซื้อมาก็มั่วเหมือนกัน เพราะใส่ขนาด และ เบอร์ผิดมา   ตกลงต้องสั่งของใหม่..อีกครั้ง





เที่ยวนิ้ เหมาะเจาะสงตัว โดยไม่ต้องเจาะรูใหม่....โล่งอกไปสองเรื่องแล้ว






.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #57 on: June 14, 2008, 08:03:50 pm »
.


ทีนิ้มาเรื่อง เซฟติ้เบลท์ เบาะหลังบ้าง


ตอนแรกก็กะจะเจาะรูยึด....แต่พอเช็คจุด ปรากฏว่า Hako มีจุดยึดให้อยู่แล้ว......





ตัว Mounting ที่ว่า อยู่ที่ฐานของพนักพิง





ด้านล่าง





ดูแล้วเป็นเรื่องง่ายที่สุด เท่าที่ได้เริ่มชีวิตมากับ Hakosuka นิ้



.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #58 on: June 14, 2008, 08:07:24 pm »
.

เรื่องสุดท้ายที่ต้องทำ คือ ความสูงของตัวถังด้านหน้า  เจ้าหน้าที่ของกรมขนส่ง บอกว่า Clearance ของ Hakosuka จะต้องสูงกว่าพื้นที่ 10 ซม.  ตอนนั้นวัดได้เพียง 7.5 ซม.  ทีนิ้ Kev เกิดไอเดียว่าใหนๆก็ใหนๆ แล้ว อยากจะเปลี่ยน ฟร้อนท์สตรัทเป็นแบบ CoilOver ไปเลย  เพราะจะทำให้มีโอกาสปรับส่วนสูงได้ง่าย  ( ประเภท ตอนตรวจก็ดันขึ้นสูง  พอตรวจเสร็จ ก็ปล่อยลงต่ำ.....เหมือนกันทั่วโลก..วิธีการแบบนิ้...Ha Ha Ha )





Kev เคยบอกว่า รถเก่าทำง่าย  ในกรณีนิ้ก็น่าจะจริง ที่ยุ่งหน่อยก็เจ้าแท่งกันโคลงที่ไม่ค่อยจะหลุด 


ส่วน CoilOver นั้น Kev ส่ง สตรั๊ทไปให้เพื่อนที่ร้านซ่อมเป็นคนจัดการ โดยตัดเบ้ารองสปริงออก กลึงเกลียว  แล้วหาสปริงระดับตัวแข่งมาใส่  ทุกอย่างน่าจะเสร็จเรียบร้อยปลายๆสัปดาห์





ย้อนเรื่องนิด  ครั้งแรกที่ Kev นำรถออกไปขับ  ช่วงหน้าแย่มากเพราะเติ้ยจนปีกนกดันอยู่ที่ตัวกันรุนตลอด  ตัวกันรุนนิ้ก็เก่ากะลา..จะต้องหาที่นี่มๆมาเปลี่ยนด้วย


ตอนนิ้ที่ต้องรอ ก็คือ New CoilOver  ว่าจะเด่นดีขนาดใหน  เมื่อทุกอย่างพร้อม ก็จะเอาเข้าไปตรวจอีกครั้ง



.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #59 on: June 14, 2008, 08:13:53 pm »
.


April 9, 2008  :  Hey Hey She’s Ready…….








ขอคุยเรื่อง In-Car Entertainment ก่อน


ลำโพงที่ติดมากับรถนิ่สุดยอดตรงรุ่น ตรงปี  เป็น Pioneer TS-X9 แบบกล่องที่ฮิตสุดในยุคนั้น






เป็นแบบ สองทาง น่าจะดีนะครับ  แต่จริงๆแล้วลำโพงดอกนิดเดียว เสียงระดับใว้แค่ ฟังข่าว เท่านั้น   (  ดูภายในค่อนข้างกว้างพอที่จะใส่ลำโพงดอกใหญ่ๆได้  น่าจับโมฯ ซะหน่อย )  ที่ตลกก็คือกล่องลำโพงนิ้ยึดติดอยู่กับแผงหลังด้วยเทปกาว.....โอยชี่............





แบบนิ้ ถ้ารถเบรกกะทันหัน หรือไปจิ้มท้ายใครเข้า  รับรองเจอ “ ลำโพงบิน “ แน่   Kev  ก็เลยต้องทำตัวยึดกล่องลำโพงซะ...กันเสียว.......






แน่นอน  แต่งยังไง  ก็อย่าให้หลุดยุค เชียวนะ...........







.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #60 on: June 14, 2008, 08:18:07 pm »
.


ในส่วนของ CoilOver ร้านซ่อมได้ทำการตัดสปริง.... ( ใครบอกว่า ฝรั่งเขาไม่แต่งเติ้ยโดยตัดสปริง.... )  แล้วหา Koni ที่มีความยาวและช่วงชักน้อยกว่าตัว Standard มาให้  เห็นบอกว่ามาจากชุดแต่งสำหรับ ตัว 300ZX 






ตัว Top Mount ก็ได้มาจาก รถ GM Commodore ปี 1991 ใช้ได้ดีกับ สาว Hako








ลักษณะเป็นยางแข็ง แต่คงดีกว่าของติดรถที่ Design มาใช้กว่า 30 ปีแล้ว  ที่น่าสนใจคือ อะไหล่ของ GM General Motor นิ่ราคาถูกดี แข็งแรง... เหมาะมาก


ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งของการ Set Up ช่วงหน้าแบบนิ้คือง่ายต่อการ Set Camber & castor ( ใว้ช่วงท้ายจะเรียนให้ทราบว่า Castor , Camber , Toe-In – Out คืออะไร เพื่ออะไร ครับ )


มีจุดเดียวที่ยังไม่เข้าตา Kev คือ Spring Hat  ( ภาษาไทยว่ายังไงครับ...Help )  เพราะดูว่าหนาไป จะมีผลกับความสูงของช่วงหน้า  Kev จะลองใช้ไปก่อน หากไม่ดีพอก็จะเปลี่ยนอีกครั้ง

ดูเหมาะสมกันหยั่งกับทำมาเพื่อ Hako เลยนะ....








ขอต่อนิดครับ สัญญากันใว้


" ........ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งของการ Set Up ช่วงหน้าแบบนิ้คือง่ายต่อการ Set Camber & castor ( ใว้ช่วงท้ายจะเรียนให้ทราบว่า Castor , Camber , Toe-In – Out คืออะไร เพื่ออะไร ครับ ).... "


เรียนเชิญที่นี่ครับ....อธิบายได้สั้น ง่าย ได้ใจความ


http://www.intraxracing.nl/?cat=productpage&id=438&title=Camber,_Caster,_Toe-in,_Toe-out&lang=EN



.


.
« Last Edit: June 14, 2008, 11:10:38 pm by Uncle Sam »

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #61 on: June 14, 2008, 08:22:57 pm »
.


ยัง....ยังไม่จบกับช่วงล่างครับ   พวกซากศพ Bushing ต่างๆนิ่ต้องไล่เปลี่ยนให่หมด  พวกนิ้มีผลกับการบังคับรถ และ ส่งเสียงด้วยนะครับ.....น่าสงสารจริงๆ...อยู่มาได้ยังไงในสภาพนิ้.....


โธ่เอ๋ย......ใครนะ...ทำกับ Hako ได้









.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #62 on: June 14, 2008, 08:24:39 pm »
.


ชุด CoilOver


ที่เห็นพวก Urethane Bushing มีพร้อม น๊อตใหม่ๆ สวยๆ





Kev เชื่อว่า การนำรถเข้าตรวจสอบครั้งต่อไป จะต้องสอบผ่านทุกข้อ  ( ถึงแม้ว่า Hako ดูจะสูงไปนิด หยั่งกะรถเตรียมเข้า Rally )



ที่อาจจะเป็นปัญหาก็น่าจะเป็นส่วนเติ้ยสุดของท่อไอเสีย  ( ก็สูบลมเข้าไปแข็งๆ...หรือหายาง Series สูงๆ หน่อยซีครับ...ช่วยได้....แบบไทย ไทย Ha Ha Ha )






.
« Last Edit: June 15, 2008, 10:53:18 pm by Uncle Sam »

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #63 on: June 14, 2008, 08:31:55 pm »
.


Kev ขอพูดอีกจุด...นั่นคือ คอยล์จุดระเบิด....


ตอนที่เครื่องเดินเบา...ฟังเสียงไม่ค่อย “ แข็งแรง “ .... Kev คืดว่าน่าจะมาจากเจ้าคอยล์จุดระเบิดที่เก่ากะลา  ( แหม Kev....หนูรับใช้มาเป็นสิบปี..ก็ต้องเก่าบ้างซี๊......)  และทำมาสำหรับ ไฟแรงไม่สูงมากตามยุคเก่าๆที่ใช้ระบบทองขาว 


ตอนนิ้เครื่องเก่าก็จริง แต่ แต่งใหม่ไปเกือบหมดแล้ว  แคมหัวป้าน  คาร์บิวใหญ่  ไฟก็ต้องแรงด้วย...ถึงจะไปด้วยกันด็   ( ใช่แล้ว Kev….you’re damn right ! )



Kev เลยไปถอย MSD มาหนึ่งตัว...สวยสดงดงาม.....





คอยล์แรงสูง  หัวเทียนก็ต้องยิงไฟให้แรงได่..ไม่งั้น ไม่ Balance…..NGK 8P6ES-11  ใช้ Gap ที่ 1.1 mm  ห่างกว่าตัว Standard  0.8 mm   ( ทำไม่ไม่ใช้  แบบ ไม่ต้องมี Gap มา Adjust ให้เมื่อยตุ้ม.... หัวเทียนดีๆ  ราคาไม่แพงเช่น  Bosch Platinum นิ่ดีมากๆ  ผมใช้กับ Alfa Romeo รุ่นที่ใช้ Magneto Distributor ผลเยี่ยม  ไม่ต้องมาห่วงเรื่อง Gap …… เดี๋ยวจะแนะไปที่ Kev )






Kev บอกว่าสองอย่างนิ้ ติดตั้งง่าย  และได้ผลดี....ลองไปดู
 

http://www.youtube.com/watch?v=F8NYjF5foIw




ท่าทางจะช่วยเร่งเครื่องง่าย และ ไวดี
 

http://www.youtube.com/watch?v=e6aXzPmddIE



.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #64 on: June 14, 2008, 08:36:05 pm »
.


แต่ในขณะที่ทุกอย่างดูดี...ไปได้สวย.....Shit Happens……


ตอนที่ Kev ประกอบชิ้นส่วนต่างๆเข้าที่......เรื่องก็เกิด



จำเรื่องแตรได้ใหมครับ  เมื่อ Kev ติดตั้ง แตร...รถสตาร์ทไม่ติด  พอถอด แตร รถสตาร์ทติด...เช็คไปมาก็เจอว่าไปสับสนกับสายไฟที่ Coil…..

 




ที่เป็นอย่างนิ้ เริ่มตอนที่ Kev เปลี่ยนไปใช้ จานจ่ายของ 280ZX แทนของเดิม...โชคดีอีกแล้วที่ Kev เฉลียวใจ เลยสอบถามไปตาม Forum ของ Z Car Club ก็ได้ความว่า การพ่วงต่อสายดำไปที่ คอยล์ ให้ใช้เส้นเดียว ไม่ใช่ สอง.....
 






พอจัดการตามลายแทง แตรทำงาน รถก็สตาร์ทได้  สาธุ


เมื่อดูว่าทุกๆอย่างน่าจะเข้าที่เข้าทาง Kev ก็โทรฯไปขอนัดกับ Engineer ตรวจรถ ที่กรมขนส่งฯ



.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #65 on: June 14, 2008, 08:38:09 pm »
.


ยังครับ....ยัง........


Miss Hakosuka  ดูว่ายังแสนดื้อ.....Kev ยังปราบเธอไม่ลง........


พรุ่งมาดูกันต่อ.....ว่า......


 *  Hakosuka จะสอบผ่านใหม……
 
*   Kev ต้องทำอะไรอีก  เพื่อช่วยให้ Hako สอบผ่าน.....

*   จะต้องส่ง หนุ่มไทย...ใข่หวาน...บอลล์...อู๋ ไอดี ไปช่วยใหม

*    ตกลงว่า  Miss Hakosuka จะมาเข้าซุ้ม รามอินทรา เมื่อไร





รอไป...ฟังเพลงไป.............



หนึ่งในเพลง Top Hit ปี 1971………


Blues Rock……( I know ) I’m Losing You ...by Rare Earth


http://beemp3.com/download.php?file=746496&song=%28I+Know%29+I%27m+Losing+You



.
« Last Edit: June 14, 2008, 10:57:31 pm by Uncle Sam »

Offline jack

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 6,502
  • Gender: Male
  • Last Login:September 23, 2016, 08:16:12 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #66 on: June 14, 2008, 09:11:35 pm »
สนุกและได้ความรู้มากๆเลยครับ

ขอบคุณคุณ Uncle Sam ที่เอามาฝากครับ  &v&

Offline Pan

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,862
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:December 21, 2023, 05:16:03 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #67 on: June 14, 2008, 09:26:27 pm »
 :good: :good: :good: :good:
ถ้าเราไม่ แสดงตัวออกมา ให้บ้านบางกอก เห็นว่าเรายังอยู่
เเล้วเราจะ web บ้านบางกอกจะมีไว้ให้ใครดูครับ

สมัครยาก คนดูน้อย เพื่อนๆ หายไป
ผมอยากให้ ทุกคนเข้ามาดูได้นะครับ
บ้านบางกอกจะได้อยู่ต่อไป ใครสมัครไม่ได้ ให้แจ้งทาง Facebook ได้ลยครับ

Offline ป้อ (theringmeister)

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 2,363
  • Gender: Male
  • Last Login:September 23, 2020, 11:02:59 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #68 on: June 14, 2008, 09:39:58 pm »
 w^w  :good:  w^w

Offline Hayabusa

  • !!! SKYLINE HGC 210 !!!
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 4,830
  • Gender: Male
  • Last Login:September 20, 2015, 02:22:20 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #69 on: June 15, 2008, 12:39:13 am »
อ่านแล้วเคลิ้มเลยครับ สุดยอด :good: :good: :good:
PURE-PASSION

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #70 on: June 15, 2008, 09:29:34 am »
อ่านเรื่องราวที่พี่ลง น่าพูดตรง ๆ เลยนะครับพี่ สนุกกว่ากิมเล้ง ประพันธ์ อีกนะครับเนี่ย

ผมขอเป็นแฟนคลับพี่ ได้ไหมเนี่ย อย่าให้น้อง รอนาน นะพี่   \^^/  \^^/  \^^/

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #71 on: June 15, 2008, 09:43:25 am »
มานั่งรอตอนต่อไป  b:b


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #72 on: June 15, 2008, 08:30:13 pm »
.





Hey...Hey................


หนังยาวนะครับ..................สามตอนเข้าไปแล้ว............


ดีใจที่ชอบ......และ......ขอบคุณที่ติดตามครับ........



So,......Let's Do It.........



.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #73 on: June 15, 2008, 08:44:53 pm »
.


April 12, 2008  :  เรื่องไฟ..ไฟ....



มีอีกจุดหนึ่งที่ Kev ต้องเตรียมก่อนที่จะนำรถกลับไปที่กรมขนส่ง  นั่นคือต้องนำรถไปชั่งน้ำหนัก พร้อมรับใบรับรองมาด้วย


น้ำหนักที่ขึ้นชั่ง ได้ที่ 1,135 กก.






1,135 กก  มี ตัวรถ + ล้อและยางอะไหล่ + ชุดเครื่องมือ + น้ำ และ น้ำมันเครื่องอีกอย่างละ 5 ลิตร   ผู้โดยสารพิเศษนิ้ มีนน.รวมแล้วได้ประมาณ 30 กก.




เมื่อช่วงที่ขับรถไปตรวจชั่งน้ำหนัก  Kev สังเกตได้ชัดว่าปัญหาเบรกหมดไปแล้ว  ช่วงล่างหน้าดีมาก  แต่ช่วงล่างหลังยังให้ความรู้สึก “ โตงเตง “ ....โช๊คหลัง คายาบา คงสิ้นลมไปแล้ว  ชุดช่วงล่างหลังคงต้องเข้ารับการจัดการในโอกาสต่อไป




เมื่อ เบรก และ ช่วงล่างหน้า เข้ารูปเข้ารอยแล้ว...Kev หันมาให้ความสนใจกับเครื่องยนต์บ้าง 



เครื่องยนต์ตอนนิ้ สตาร์ทติดง่าย แต่พวกช่วงออกไปขับจริง Kev ได้ความรู้สึกว่าเร่งแล้วยังมีความหนืด....เหมือนกับดึงเบรกมือประมาณนั้น   ก็เลยมีความคิดที่จะลองเปลี่ยนจานจ่าย  จาก 280ZX ไปเป็น ชุดแต่งซี่งของ Kameari








คิดแล้วก็ลงมือ...ทันทีปัญหาโผล่......เดือยของ Kamiari ขนาด 10 mm. ในขณะที่ เบ้ารับกว้าง...12 mm.ไปโน่น


( รู้นะ....ว่าคิดอะไรอยู่......เอ้อ..ของรถกับอีกอย่างมันไม่เหมือนกันครับ....แบบที่คุณคิดอยู่มันมีความยืดหยุ่นสูง  Ha Ha Ha )








Kev คิดไม่ออก..บอกไม่ถูก....สงสัยต้องไปปรึกษา ท่านผู้รู้ใน Net Forum…..






.
« Last Edit: June 15, 2008, 10:37:33 pm by Uncle Sam »

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #74 on: June 15, 2008, 08:53:29 pm »
.


จนกว่าจะได้คำตอบที่ เมคเซนส์ ดูเหมือนว่า Kev ต้องใช้จานจ่ายตัวเก่าไปก่อน


เมื่อถอดแยกออกมาดู เผื่อจะปรับปรุงอะไรได้บ้าง ก็พบว่าตัว โมดูลไฟ มีร่องรอยกัดกร่อนไม่น้อย  (  ไม่น่าจะเกี่ยวนะ คุณ Kev เพราะที่เห็นเปื่อยๆน่ะ แค่ภายนอกเท่านั้น  แต่จะขูดขิ้ตะกรันที่ขาเสียบ ก็น่าจะดีนะ ไหนๆก็ถอดออกมาแล้ว )







เรื่องจานจ่ายซี่งของ Kameari สี่งที่ Kev ต้องทำก็คือ ซื้อแกนแต่งขนาด 12 mm. จาก Kameari หรือไม่ก็จาก ชุดจานจ่ายของเครื่อง L ยุคหลังๆแทน....


กลับมาเรื่องการทำความสะอาด โมดูล .... งาน DIY นิ้ พอดูได้นะ







หวังว่าจะดีกว่าเก่า.....






.
« Last Edit: June 15, 2008, 10:57:55 pm by Uncle Sam »

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments