Author Topic: ท่านรู้สึกอย่างไร "ถ้าตัวท่านคือนักแข่งที่อยู่ในแทรก"  (Read 4301 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline auseebkk

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2007
  • Posts: 3,056
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2014, 07:07:28 am


ภาพนี้จากงาน SUPERCAR 2010 สนามที่ 6 รุ่น SUPER 2000

ขอความคิดเห็นเพื่อนๆ บ้านบางกอก หน่อยครับ

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
นักแข่งยังไม่ทันออกจากจุดเกิดเหตุเลย ยกธงเขียวซะแล้ว  :uglystupid2:
 
คงต้องอบรมกรรมการให้เข้มงวดขึ้นน่ะครับ ปลอดภัยไว้ก่อน


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ความเห็นส่วนตัวนะครับ เพราะผมไม่เห็นว่ามีธงเหลืองอยู่ข้างหน้าหรือเปล่า

การให้สัญญาณธงเขียวอาจจะทำเป็น "ช่วง" ได้เพื่อบอกถึงบริเวณที่ต้องใช้ความระมัดระวัง (cautionary section)โดยใช้ประกอบกับธงเหลือง  ไม่จำเป็นต้องหมายความว่าเป็นการ clear ทั้งสนาม อย่างเช่นจุด A ยกธงเหลืองอีกห้าสิบเมตรต่อมาที่จุด B เป็นธงเขียว นั่นหมายความว่า "ระหว่าง" จุด A-B เป็น cautionary section เมื่อ "ผ่าน" จุดธงเขียวไปแล้วจึงถือว่าเข้าสู่การแข่งขันปกติ ย้ำว่าต้องผ่านธงเขียวไปแล้วนะครับ ไม่ได้หมายความว่าเห็นธงเขียวอยู่ไกลๆแล้วกดได้เลย

ในภาพธงเขียวโบกอยู่หลังจุดเกิดเหตุก็น่าจะถูกต้องแล้ว

ผิดพลาดอย่างใดขออภัย

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
อย่างพี่ต่อพูดก็ถูกครับ ธงเหลืองจะถูกยกเป็นช่วง พอพ้นช่วงอุบัติเหตุแล้วก็ยกธงเขียวแซงกันได้ คาดว่าก่อนกรรมการท่านนี้น่าจะเป็นธงเหลือง แล้วพอถึงจุดนี้ก็ยกเขียว
 
แต่ผมว่ามันเร็วไปหน่อยครับ จุดที่รถจอดมันใกล้มากเกินไป นักแข่งพออยู่ในสนามแล้วเลือดมันขึ้นหน้าครับ เห็นเขียวก็เร่งมาก่อนเพื่อชิงเข้าไลน์แซงตอนธงเขียวนี่แหละ ผมว่ายอมให้เหลืองอีกช่วงนึงจะปลอดภัยกว่าครับ


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline auseebkk

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2007
  • Posts: 3,056
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2014, 07:07:28 am
ดูภาพขยายชัดๆอีกสักรูป

แลเห็นได้ว่าธงที่อยู่ใก้ลมากทีสุดคือ ธงฟ้า  :idiot2:

ส่วนธงเหลืองอยู่ไกลพอควร

นั่นพอจะประมาณภายใต้สถานการณ์นี้กรรมการสนาม ณ.S2 นี้ได้ว่าใช้ธงเพียงแค่สองธงนี่เท่านั้น  :huh:

ภาพถัดไปห่างจากจุดเกิดเหตุไปทาง S1 ไม่ไกลกันนัก  >:(4

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ผมว่าส้มน่าจะเข้าใจตรงกันกับผม เอารูปมาประกอบหน่อยละกันว่า incident ที่พูดถึง "อาจจะ" หมายความว่าเป็นแบบนี้

ขอเสริมอีกนิดนึงว่า

1. Incident ในสนามภายใต้ธงเหลืองมีสองประเภท คือ hazard off the course และ hazard on the racing surface ซึ่งการใช้ธงสัญญาณจะแตกต่างกัน- แบบแรกชูธงเหลืองเฉยๆ แบบหลังชูแล้วโบกด้วย ในกรณีนี้น่าจะเป็นแบบแรกซึ่งมาร์แชลอาจจะเห็นว่าไม่ได้เป็นอุบัติเหตุร้ายแรง และ/หรือมีอะไรกีดขวางอยู่บน racing surface

2. เรื่องนักแข่งหลังจากเกิดอุบัติเหตุ และ/หรือรถเสีย เมื่อรถอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว (car leaves the track) - โดยส่วนตัว จุดนั้นเป็นทางตรงไม่ใช่หัวโค้ง เพราะฉนั้นเมื่อรถอยู่ชิดกำแพงนอกสนามแล้วน่าจะเรียกได้ว่าเป็นตำแหน่งที่ปลอดภัย - นักแข่งไม่จำเป็นต้องรีบออกจากสนาม  นักแข่งมีสิทธิ์ที่จะพิจารณาว่าจะ re-start หรือไม่ และรถจะไม่ถูกนำออกจากสนามจนกว่านักแข่งจะแสดงเจตนาออกมาว่าขอออกจากการแข่งขัน และนักแข่งควรจะอยู่ในบริเวณนั้นเพื่อให้คำแนะนำแก่เจ้าหน้าที่ในการนำรถออกจากสนาม ดังระบุใน Appendix H ใน International sporting code ของ FIA ใน CHAPTER III- EMERGENCY SERVICES, Article 6: Track interventions ข้อย่อย 6.1 ระบุเอาไว้ว่า "It is desirable that the driver stays near his vehicle until the end of the race or ......"

3. ปกติแล้ว สัญญาณธงเหลืองจะไม่ได้ "เริ่ม" ทำที่จุดเกิดเหตุ แต่จะทำ "ก่อน" จุดเกิดเหตุเพื่อ "เตือน" ให้รู้ว่ามี hazard อยู่ข้างหน้า (indicates that there is a hazard downstream of the station) เพราะฉนั้นช่วงก่อนที่ธงเขียวที่กำลังโบกอยู่ในภาพอาจจะยังคงเป็น coutionary section ภายใต้ธงเหลืองอยู่ก็ได้ ไม่ได้หมายความว่า racing surface ทั้งสนามเป็นสีเขียว

ขอ share ตามนี้ครับ
« Last Edit: August 31, 2010, 08:54:03 am by Flying Dutchman »

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
สรุปง่ายๆก็คือ ผมคิดว่าธงเขียวอันนี้เป็นการยกขึ้นเพื่อกำหนด "ช่วง" ของ cautionary section มากกว่า ไม่ได้หมายความว่าเป็นธงเหลืองทั้งสนาม (full course caution) และโบกขึ้นเพื่อ restart การแข่งขัน

หากผิดพลาดขออภัย

Offline noppa.pr

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:May 13, 2016, 12:58:06 am
เสนอแนะเพิ่มเติมคับ ปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งคือนักแข่งแซงในช่วงธงเหลือง พอนายสนามเรียกพบหรือทำการปรับโทษก็มักจะโต้แย้งว่ามองไม่เห็น
มันเป็นหน้าที่ของนักแข่งที่ต้องเคารพและปฏิบัติตามกฎและกติกาที่กำหนดไว้ในแต่ละการแข่งขัน เพราะมีเพียงสิ่งเดียวที่ทีมจัดการแข่งขันจะสื่อสารกับนักแข่งได้ในช่วงการซ้อมหรือจับเวลาหรือการแข่งขันก็ตาม สำคัญนะคับ (ผมว่ามีหลายๆคนรู้จักความหมายของสัญญาณธงแต่ละสีได้ไม่ครบทั้งหมด)

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments