Chip นั้นๆ จะต้องใช้กับกล่องเบอร์นั้นๆด้วยครับ เพราะเครื่อง M42 มีกล่อง ECU หลายเบอร์แล้วแต่รุ่น/ปีรถ ซึ่งมันมีทั้ง Motronic M1.7, M1.7.2 และบางรุ่นมีระบบ EWS ด้วย เบอร์ส่วนใหญ่ที่เห็นก็จะเป็น 990, 282, 950, 357 สำหรับ E36 ส่วนของ E30 จะเป็น 175
ของราคาถูกไม่แนะนำครับ เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าข้างในนั้นมันเป็นอะไร เห็นใน ebay พันกว่าบาทก็มี ไม่กล้าซื้อ ของ Dinan น่าจะมาตรฐานสุดครับ หรือลองดูของ Turner Motorsport ก็โอเค ทำโดย Jim Conforti ราคาน่าจะพอๆกัน ราวหมื่น +/-
เครื่อง M42 ที่นิยมกันในตอนนี้ ผมว่าเป็นเพราะเครื่องที่ติดรถเดิมมาอายุอานามมันมากจนใกล้ปลดระวางแล้ว หากจะยกลงไปใส่พวก M20 ก็เก่าไม่หนีกันเท่าไหร่ ประกอบกับราคาน้ำมันในชั่วโมงนี้
M42 จึงน่าจะเป็นเครื่องที่ร่วมสมัยที่ยังไม่เก่า และก็ไม่ได้ดูผิดที่ผิดทางเพราะในตัวถัง E30 ก็มีเครื่องรุ่นนี้ประจำการอยู่ใน 318iS ซึ่งก็ถือว่าเป็นรุ่นพิเศษ (แต่คนละ version กัน)
เมื่อเทียบกับ M3 จริงครับ ในต่างประเทศเค้าเรียก 318iS ว่า "Poor man M3" ทุกอย่างให้ความรู้สึกคล้ายกัน (เช่น powerband) ยกเว้น output และค่าบำรุงรักษาของ S14 สูงกว่ามากซึ่งถ้าจะเอามาขับประจำวันคงจะไม่เหมาะ แต่อย่างไรก็ตาม มันก็ Good to have-Nice to buy เพราะมันถือว่าป็น ICON ของ BMW Motorsport แท้ๆอย่างหนึ่ง เหมือนคนที่เล่น Fiat แล้วอยากได้เครื่อง ABARTH หรือคนที่เล่น Ford แล้วอยากได้เครื่อง COSWORTH