Author Topic: Are we ready for Classic Motorsports @ Bangsaen Thailand Speed Festival 2008 ?  (Read 100480 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 06, 2023, 02:03:15 pm
    • Bangkok Classiccar
จากการที่ได้มีการคุยกันในวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย มีเรื่องที่ค่อนข้างจะเกี่ยวกับ
พวกเราคนรักรถยนต์คลาสสิคว่า ในงานบางแสนไทยแลนด์สปีดเฟสติวัล 2008 ในปีนี้
กลุ่มคนรักรถยนต์คลาสสิคพร้อมกันหรือยัง สำหรับการแข่งขันรถคลาสสิคแบบ Full Race


เป็นข่าวที่ดีที่ผู้ใหญ่ในวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยได้ให้ความสนใจที่จะสนับสนุนการจัดแข่งขัน
รถยนต์ Classic Motorsports โดยได้มีความเห็นว่าการที่มีกลุ่มคนรักรถยนต์คลาสสิคกลุ่มเล็ก ๆ ของไทย
ได้เข้าร่วมแข่งรถยนต์คลาสสิคอย่างในรายการ ING Classic Car Race ในงาน Super Club Thailand 2008
และมีการพัฒนาการและให้ความสำคัญทั้งด้านมาตรฐานการขับขี่ และพัฒนามาตรฐานด้านความปลอดภัย
ขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นที่น่าประทับใจยิ่ง จึงอยากสนับสนุนให้เกิดการแข่งขันในลักษณะ Full Race ขึ้น
ในการแข่งขันบางแสนไทยแลนด์สปีดเฟสติวัล 2008 ที่จัดขึ้นโดย Super Car Thailand


ทั้งนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้มีคำถามขึ้นว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันแบบ Full Race
โดยเน้นความสำคัญเรื่องความปลอดภัย ความสามัคคี มารยาทในการขับขี่ ความสวยงามของรถยนต์คลาสสิค จึงจำเป็น
ต้องมีกฎ กติการ มารยาท ที่เป็นมาตรฐานของเราขึ้น ทั้งนี้ผู้ขับขี่และรถยนต์คลาสสิคที่จะเข้าร่วมแข่งขันจะต้อง
มีความพร้อม ทั้งในแง่ของ
(1) มาตรฐานความปลอดภัย
(2) มาตรฐานของกฎกติกาการแข่งขันอื่น ๆ ไม่ว่าจะในแง่ของความยุติธรรมของตัวรถ เครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง ฯลฯ


จึงได้มีการคุยกันในชั้นต้นและมีข้อเสนอเบื้องต้น  เพื่อให้เป็นจุดเริ่มในการแข่งขันรถยนต์คลาสสิคมาตรฐานขึ้นในประเทศไทย
โดยให้การแข่งขันรถยนต์คลาสสิคแบบ Full Race ที่สนามบางแสนในปีนี้เป็นอีกประวัติศาสตร์หนึ่งของวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย


ในกระทู้นี้ผมอยากให้เพื่อน ๆ ที่ได้ไปคุยกันกับพี่เปาะมาในวันนั้น มีคุณอู๋ คุณส้ม คุณโต้ง และคุณวุฒิ เพื่อนจากกลุ่มชลบุรี
ช่วยสรุปข้อเสนอที่เราได้คุยกันเป็นแนวทางมาให้เพื่อน ๆ ได้รับทราบ และท่านใดมีข้อเสนอเพิ่มเติมประการใดจะได้นำไปปรับปรุง
กฎ กติกา มารยาทของการแข่งขันเราให้เหมาะสมต่อไปครับ


 w^w

Linked to Calendar by toKenn...
« Last Edit: October 01, 2008, 10:18:21 pm by OouVintage »
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline คุณโจ๋น

  • CLASSIC IN MY ..........เข้าเส้น..
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 2,046
  • Gender: Male
  • Last Login:June 14, 2019, 09:24:40 am
 :good: :good: :good: เยี่ยมครับอยากไปแต่ยังกล้า ๆ กลัว ๆ ครับ  :-! :-!
ทุกปัญหามีทางออก ทุกทางออกมักมีปัญหาใหม่ ๆ เสมอ อย่าท้อ สู้ ๆ

Offline korn

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,988
  • Gender: Male
  • Last Login:January 04, 2021, 12:04:58 pm
พร้อมครับ!!!!

พักรบ พร้อมรัก พร้อมรบ พักรัก
รักทุกคันเท่าๆกันหมด

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 06, 2023, 02:03:15 pm
    • Bangkok Classiccar
ไม่มีใครเริ่ม ผมขอเล่าสรุปที่คุยกันในส่วนที่ผมจำได้ก่อนเลยนะครับ
เพื่อน ๆ มีความเห็นอย่างไรเกี่ยวกับการแข่งขัน ก็เสนอได้นะครับ


เนื่องจากการแข่งขันรถยนต์คลาสสิคในปีนี้ที่สนามบางแสนจะเป็น
การแข่งขันคลาสสิคมอเตอร์สปอร์ตแบบ Full Race เรื่องที่สำคัญที่สุด
ก็คือทั้งนักแข่งและรถยนต์ต้องมี "ความพร้อม" ที่จะทำการลงแข่งขัน
ทั้งด้านมาตรฐานความปลอดภัยอย่างรถแข่ง และการแข่งขันจะต้องมีทั้ง
ความสนุก ความยุติธรรม และส่งเสริมความสามัคคีมิตรภาพในหมู่นักแข่ง


A. มาตรฐานความปลอดภัยขั้นต่ำที่ผู้ที่จะเข้าแข่งขันต้องเตรียมพร้อม
  1. หมวกกันน๊อคมาตรฐาน มอก. หรือ SNELL
  2. ถุงมือแข่งรถ
  3. ชุดแข่ง (กันไฟหรือไม่ก็ได้)
  4. รองเท่าแข่งรถ
  5. เข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด
  6. เบาะแข่งแบบหลังแข็ง (Bucket Seat)
  7. โรล์บาร์อย่างต่ำแบบ 4 จุด Roll Bar or Roll Cage 4 Points or more
  8. ถังดับเพลิงในรถยนต์
  9. กระจกแบบนิรภัย (tampered) หน้าหลัง
  10. หูลากจูงหน้าหลังพร้อมลูกศร Front - Rear with Markers
  11. ถังน้ำมัน Safety (Optional ไม่มีก็ได้)

B. การแข่งขันแบ่งออกเป็นสองรุ่น คือ European Classic / Japanese Retro

C. รางวัลของการแข่งขันแบ่งเป็น 4 รางวัลคือ (25/30 ปีวิ่ง Race เดียวกัน)
    1. European Classic สำหรับรถคลาสสิคยุโรปที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 30 ปี
    2. European Classic สำหรับรถคลาสสิคยุโรปที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 25 ปี
    3. Japanese Retro สำหรับรถคลาสสิคญี่ปุ่นที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 30 ปี
    4. Japanese Retro สำหรับรถคลาสสิคญี่ปุ่นที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 25 ปี

D.  คาดว่าจะรับรถรุ่นละไม่เกิน 30 คัน (Euro 30 Japan 30 คัน) ทั้งนี้
     จะมีการคัดตัวเพื่อเข้าแข่งขันโดยมีคณะกรรมการจาก Super Car

     โดยผู้ที่จะประสงค์เข้าแข่งขันต้องผ่านรอบ Qualified ตอนนี้คาดว่าจะใช้
     สนามที่ 4 ของ ING Super Club Thailand ในการ Qualify ทั้งนี้จะตัด
     ตัวโดยใช้เกณฑ์ทั้งมาตรฐานความปลอดภัย มารยาทของผู้ขับขี่ และ
     ความเร็วต่อรอบที่ดีที่สุด ทั้งนี้ขอสงวนสิทธิ์ว่าความเห็นของคณะกรรมการ
     ถือเป็นสิทธิ์ขาด

C.  รถยนต์ที่จะเข้าแข่งขันจะต้องมีเครื่องยนต์ยี่ห้อเดียวกันกับตัวรถเท่านั้น
    กรณีมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ กับตัวรถ ที่ทำได้มีดังนี้

    1. จะกำหนด minimum weight ของรถรวมผู้ขับขี่ ไม่ให้ต่ำกว่าน้ำหนักรถจากโรงงาน
    2. ระบบการจ่ายน้ำมันหากมีการปรับให้ทันสมัยขึ้นได้ โดยปรับบวกน้ำหนัก ... kg.
    3. ติดเทอร์โบ หรือซุปเปอร์ชาร์ตได้ โดยปรับบวกน้ำหนัก ... kg.
    4. เพิ่มจำนวนสูบเครื่องยนต์ หรือเครื่องเป็นปีใหม่กว่าอายุรถได้ โดยปรับบวกน้ำหนัก ... kg.
    5. ปรับปรุงระบบช่วงล่างได้ แต่จะต้องใช้จุดยึดเดิมทั้งหมด
    6. รถยนต์จะต้องมีสภาพพร้อมขับแข่ง ทั้งมีสวยงามสมกับการแข่งขันรถยนต์คลาสสิค
        (เช่นมีสีเรียบร้อย ไม่ผุจนสังเกตได้เห็นโดยง่าย หรือจนไม่มีความปลอดภัย)
    7. ฯลฯ

เอามาตรฐานที่รถยนต์คลาสสิคที่จะเข้าแข่งขันแบบ Full Race แบบไทย ๆ ควรจะมีในขั้นต้น
เท่าที่ผมจำได้นะครับ ขอเอาเป็นว่าข้อเสนอนี้ถือเป็นจุดเริ่มก่อนนะครับ เพื่อน ๆ ใครมีความคิด
เห็นว่าจะต้องเพิ่มเติมอะไรบ้างเพื่อให้การแข่งขันครั้งนี้เป็นมาตรฐานการแข่งขันรถยนต์คลาสสิค
ที่เป็น Historic Car จริง ๆ ต่อไปในภายหน้าก็จะได้ประโยชน์ต่อวงการ Classic Motorsports
ของไทยมาก ๆ ครับ


ถ้าเป็นแบบนี้อยากถามว่าเราพร้อมกันแค่ไหน หรือคนอยากแข่งคงพอได้แนวทางว่าจะต้องทำรถ
กันต่ออย่างไรบ้างแล้วนะคร้าบบบบบบ


 w^w
« Last Edit: August 14, 2008, 05:04:18 pm by เจ้าบ้านบางกอกฯ »
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline thanases

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 4,173
  • Gender: Male
  • Last Login:June 09, 2018, 09:20:43 pm
รอบคัดเลือกมันเร็วไปหน่อยครับ สงสัยจะทำไม่ทัน  %:(
แรงด้วย สวยด้วย

Offline tokenn

  • Trouble is impossible!!!
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 5,153
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:August 11, 2023, 06:03:41 pm
 :bythebook: น่าติดตาม เป็นอย่างยิ่ง  :good:
Trouble is something to Learn,
Learning how to Fix.
Fixing something is to Think,
Thinking how to be Mature -> a little rascal again!




Offline 02lism.

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 2,239
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 18, 2021, 11:09:36 am
คอยแอบดูเรื้อยๆดีกว่าครับ :coolsmiley:

Offline JFK

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2005
  • Posts: 3,070
  • Last Login:November 21, 2013, 02:14:35 pm
    • Classic Limousie Thailand
รอบคัดเลือกมันเร็วไปหน่อยครับ สงสัยจะทำไม่ทัน  %:(

when is the qualifiy krub???

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 06, 2023, 02:03:15 pm
    • Bangkok Classiccar
รอบคัดเลือกมันเร็วไปหน่อยครับ สงสัยจะทำไม่ทัน  %:(

when is the qualifiy krub???

ตอนนี้คาดว่าจะควอลิฟาย์โดยใช้การแข่ง ING Classic Car Race
รายการ Super Club สนามที่ 4 วันที่ 27-28 กันยายน 2551 ครับ

 w^w
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline JFK

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2005
  • Posts: 3,070
  • Last Login:November 21, 2013, 02:14:35 pm
    • Classic Limousie Thailand
รอบคัดเลือกมันเร็วไปหน่อยครับ สงสัยจะทำไม่ทัน  %:(

when is the qualifiy krub???

ตอนนี้คาดว่าจะควอลิฟาย์โดยใช้การแข่ง ING Classic Car Race
รายการ Super Club สนามที่ 4 วันที่ 27-28 กันยายน 2551 ครับ

 w^w

too early for the qualify ....... the race at Bangsan is on 8 November ......

Offline Hayabusa

  • !!! SKYLINE HGC 210 !!!
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 4,830
  • Gender: Male
  • Last Login:September 20, 2015, 02:22:20 am
 :shocked: :shocked: :shocked:
PURE-PASSION

Offline Ake RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2005
  • Posts: 360
  • Last Login:October 08, 2015, 08:38:34 pm
รอบคัดเลือกมันเร็วไปหน่อยครับ สงสัยจะทำไม่ทัน  %:(

when is the qualifiy krub???

ตอนนี้คาดว่าจะควอลิฟาย์โดยใช้การแข่ง ING Classic Car Race
รายการ Super Club สนามที่ 4 วันที่ 27-28 กันยายน 2551 ครับ

 w^w

too early for the qualify ....... the race at Bangsan is on 8 November ......

ท่าจะทำรถแข่งอีกคันไม่ทันครับ น่าเสียดาย C10 ก็ลงไม่ได้เพราะว่าไม่ผ่านกฏ

ว่าแต่ทำไม Qualify ก่อนถึงสองเดือนครับนั่น
BMW research and development chief, Wolfgang Reitzle:
"The laws of aerodynamics must be different between Munich and Stuttgart"... "IF THAT REAR WING WORKS, WE WILL HAVE TO REBUILD THE BMW TUNNEL"

And they did !!!!!!!!!!!!

Offline gowest

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,045
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 03, 2024, 06:25:13 pm
อยากเห็นแบบนี้เร็วๆครับ  w^w
เชียๆ  :hello:

ถ้าเมืองไทยมีจัดกันขื้นมาทางผู้จัดมาเลเค้าคงต้องตัดคําว่า southeast asia only ออก  :grin:
« Last Edit: August 15, 2008, 09:34:58 am by gowest »
65 Mustang fastback
66 Mustang coupe
66 Mustang convertible
68 Mustang coupe
68 Mustang convertible


If your car doesn't look good.
Just make it  fast.
Because goin' fast,........................ is lookin' good.

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 06, 2023, 02:03:15 pm
    • Bangkok Classiccar
รอบคัดเลือกมันเร็วไปหน่อยครับ สงสัยจะทำไม่ทัน  %:(
when is the qualifiy krub???
ตอนนี้คาดว่าจะควอลิฟาย์โดยใช้การแข่ง ING Classic Car Race
รายการ Super Club สนามที่ 4 วันที่ 27-28 กันยายน 2551 ครับ
too early for the qualify ....... the race at Bangsan is on 8 November ......
ท่าจะทำรถแข่งอีกคันไม่ทันครับ น่าเสียดาย C10 ก็ลงไม่ได้เพราะว่าไม่ผ่านกฏ
ว่าแต่ทำไม Qualify ก่อนถึงสองเดือนครับนั่น

เข้าใจว่าผู้จัดสนามต้องการเห็น "ความพร้อม"
และ "จำนวน" ของรถที่จะเข้าแข่งขันที่สนามบางแสน
เพื่อนำ Classic Car Race ไปจัดรุ่นเข้าในเวลารายการแข่งขันได้เหมาะสมที่สุด

ในขั้นนี้ตั้งใจที่จะใช้สนามพีระเป็นสนามควอลิฟาย์
ตั้งแต่นี้ตารางการแข่งขันที่สนามพีระแน่นมาก ๆ

แต่ไงก็ขอรับข้อมูลนำไปเสนอคณะกรรมการต่อไป
ขอบคุณความเห็นทุก ๆ ท่านนะครับ

 w^w
« Last Edit: August 15, 2008, 10:24:21 am by เจ้าบ้านบางกอกฯ »
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 06, 2023, 02:03:15 pm
    • Bangkok Classiccar
You tube : Classic Car Racing จากสนามเซปัง
http://www.youtube.com/watch?v=4r29iSaRINw

 w^w
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline Ake RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2005
  • Posts: 360
  • Last Login:October 08, 2015, 08:38:34 pm
พี่บรรณครับ

มีความคิดเห็นเรื่องกฏนิดนึงครับ ข้อที่ว่า

"1. จะกำหนด minimum weight ของรถรวมผู้ขับขี่ ไม่ให้ต่ำกว่าน้ำหนักรถจากโรงงาน"

รถบางรุ่นอาจจะเจอข้อนี้เป็นข้อเสียเปรียบพอสมควรครับ

ยกตัวอย่างเช่น E30 - 190E ซึ่งถ้าดูตามสถิติ ถือว่าเป็คู่แข่งโดยตรง E30 บ้านเราน้ำหนักตัวต่ำสุดอยู่ที่ 950 kg (ตามข้อมูลของ http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=12073.0

แต่ 190E ตอนนี้ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่ที่ 1,160 kg ครับ

อย่างงี้แค่เรื่องจำกัดน้ำหนักตัว น่าจะเป็นเรื่องที่น่าจะลองพิจารณาดูอีกครั้งนะครับ
BMW research and development chief, Wolfgang Reitzle:
"The laws of aerodynamics must be different between Munich and Stuttgart"... "IF THAT REAR WING WORKS, WE WILL HAVE TO REBUILD THE BMW TUNNEL"

And they did !!!!!!!!!!!!

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 06, 2023, 02:03:15 pm
    • Bangkok Classiccar
พี่บรรณครับ

มีความคิดเห็นเรื่องกฏนิดนึงครับ ข้อที่ว่า
"1. จะกำหนด minimum weight ของรถรวมผู้ขับขี่ ไม่ให้ต่ำกว่าน้ำหนักรถจากโรงงาน"
รถบางรุ่นอาจจะเจอข้อนี้เป็นข้อเสียเปรียบพอสมควรครับ

ยกตัวอย่างเช่น E30 - 190E ซึ่งถ้าดูตามสถิติ ถือว่าเป็คู่แข่งโดยตรง E30 บ้านเราน้ำหนักตัวต่ำสุดอยู่ที่ 950 kg
(ตามข้อมูลของ http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=12073.0 )

แต่ 190E ตอนนี้ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่ที่ 1,160 kg ครับ
อย่างงี้แค่เรื่องจำกัดน้ำหนักตัว น่าจะเป็นเรื่องที่น่าจะลองพิจารณาดูอีกครั้งนะครับ

ขอบคุณมากเลยครับคุณเอก  :smitten:  &v&

กติกาเรื่องลดน้ำหนักรถที่ทางผู้จัดการแข่งขันนำเสนอในวันนั้นเน้นเรื่องความปลอดภัย
ของตัวรถยนต์และผู้ขับขี่เป็นหลัก ทั้งนี้จะอนุญาตให้สามารถลดน้ำหนักรถแข่งลงได้
โดยน้ำหนักรถ + น้ำมัน + น้ำหนักนักแข่ง ไม่ให้ต่ำไปกว่าตัวรถที่ออกมาจากโรงงาน


อย่างไรก็ตามเรื่อง minimum weight ตอนนี้ คุณ OouVintage รับอาสาไปทำการศึกษา
ทำ research เรื่องนี้อยู่เพื่อให้เกิดความยุติธรรมอยู่ตามกกระทู้ที่คุณเอกว่า อย่างน้อย ๆ
ก็ขอให้มีหลักเกณฑ์ใดเกณฑ์หนึ่งให้ตรงกับ weight regulations ในกติกาแข่งขันสากล
เท่าที่จะทำได้ครับ


 w^w
« Last Edit: August 15, 2008, 11:24:07 am by เจ้าบ้านบางกอกฯ »
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
ขอชี้แจงเพิ่มเติมนะครับว่าที่พี่เจ้าบ้านได้นำมาเล่าให้ฟังนั้นเป็นเพียงแนวทางการกำหนดกฎกติกาการแข่งขันรถคลาสสิค ทั้งนี้เราเป็นเพียงผู้ร่วมให้ข้อมูลกับทาง Super Car Thailand ประกอบการตัดสินใจ

อยากขอให้พี่ๆเพื่อนๆน้องๆร่วมกันออกความเห็นว่าทิศทางน่าจะไปทางไหน อะไรคือความพอดีสำหรับการแข่งขันรถคลาสสิคในบ้านเรา อยากได้ยินหลายๆความเห็นครับเพราะกิจกรรมนี้จัดมาเพื่อคนรักรถคลาสสิคทุกคน เพราะฉะนั้นรายละเอียดบางเรื่องก็น่าที่จะให้ง่ายแก่คนหมู่มากที่ทำรถในบ้านเราครับ

ไม่มีถูกผิดครับแต่อยากได้ยินทุกเสียง และอย่าลืมว่าคนที่ทำรถคลาสสิคมาแข่งขันนั้นไม่ได้อยาก แข่งขันแบบเต็มที่ และก็ไม่ได้อยากโชว์รถแต่เพียงอย่างเดียว แต่อยากให้รถคลาสสิคที่เราชื่นชอบได้ออกมาวาดลวดลายดั่งเมื่อสมัยที่มันรุ่งโรจ
ฉะนั้น ความแรงต้องมาคู่ความสวยและความปลอดภัย (ทั้งผู้ขับและตัวรถ  :good: )

Offline jack

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 6,502
  • Gender: Male
  • Last Login:September 23, 2016, 08:16:12 pm
อยากเห็นแบบนี้เร็วๆครับ  w^w
เชียๆ  :hello:

ถ้าเมืองไทยมีจัดกันขื้นมาทางผู้จัดมาเลเค้าคงต้องตัดคําว่า southeast asia only ออก  :grin:

อยากเห็นด้วยครับ แบบนี้ สวยๆ  :smitten:



ขอชี้แจงเพิ่มเติมนะครับว่าที่พี่เจ้าบ้านได้นำมาเล่าให้ฟังนั้นเป็นเพียงแนวทางการกำหนดกฎกติกาการแข่งขันรถคลาสสิค ทั้งนี้เราเป็นเพียงผู้ร่วมให้ข้อมูลกับทาง Super Car Thailand ประกอบการตัดสินใจ

อยากขอให้พี่ๆเพื่อนๆน้องๆร่วมกันออกความเห็นว่าทิศทางน่าจะไปทางไหน อะไรคือความพอดีสำหรับการแข่งขันรถคลาสสิคในบ้านเรา อยากได้ยินหลายๆความเห็นครับเพราะกิจกรรมนี้จัดมาเพื่อคนรักรถคลาสสิคทุกคน เพราะฉะนั้นรายละเอียดบางเรื่องก็น่าที่จะให้ง่ายแก่คนหมู่มากที่ทำรถในบ้านเราครับ

ไม่มีถูกผิดครับแต่อยากได้ยินทุกเสียง และอย่าลืมว่าคนที่ทำรถคลาสสิคมาแข่งขันนั้นไม่ได้อยาก แข่งขันแบบเต็มที่ และก็ไม่ได้อยากโชว์รถแต่เพียงอย่างเดียว แต่อยากให้รถคลาสสิคที่เราชื่นชอบได้ออกมาวาดลวดลายดั่งเมื่อสมัยที่มันรุ่งโรจน์
ฉะนั้น ความแรงต้องมาคู่ความสวยและความปลอดภัย (ทั้งผู้ขับและตัวรถ  :good: )


 :good:
« Last Edit: August 15, 2008, 02:42:43 pm by jack »

Offline OSBIL

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,460
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 13, 2022, 12:48:19 am
ผมว่าการจำกัดน้ำหนักนั้น ถ้าเทียบจริงๆแล้ว การที่รถคันนึงลดน้ำหนักให้ได้เท่าคนขับนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับ
ได้ยินมาว่าน้องอู๋ของเราถอดเจ้า E30 ออกจนเปลือยยังลดไปได้เพียง 30 กว่าโลเองยังไม่พอน้ำหนักคนขับเลย  :2funny:
" รู้มากเท่าไร ก็ไม่สู้ เท่ารู้ตัว "O ld
S low
b ut
I
L ove

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 06, 2023, 02:03:15 pm
    • Bangkok Classiccar
ผมว่าการจำกัดน้ำหนักนั้น ถ้าเทียบจริงๆแล้ว การที่รถคันนึงลดน้ำหนักให้ได้เท่าคนขับนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับ
ได้ยินมาว่าน้องอู๋ของเราถอดเจ้า E30 ออกจนเปลือยยังลดไปได้เพียง 30 กว่าโลเองยังไม่พอน้ำหนักคนขับเลย  :2funny:

ช่ายยยย ... แถมเจอน้ำหนัก Roll Cage บวกเข้าไปอีกหลายสิบโล  >*|

ปล. พี่เอท่านขุนเค้าเคยมาลงเทียบให้ดู

1. ฝากระโปรงหน้าเดิม 17kg 
: ไฟเบอร์สามชั้นพร้อมโครงด้านใน 6KG
2. ฝากระโปรงท้ายเดิม 13.5kg
: ไฟเบอร์สามชั้นพร้อมโครงด้านใน 4kg 
 option[: ไฟเบอร์ชั้นเดียวพร้อมหางหลังอลูมิเนียม 7kg
3. กันชนหน้า M technic เดิม  8.5 kg
: ไฟเบอร์สามชั้นแบบหนา 4.5kg
4. กันชนท้าย M technic เดิม 8.5kg
: ไฟเบอร์สามชั้นแบบบาง 2kg

รวมของเดิมติดรถ 47.5kg
ไฟเบอร์กลาส 16.5kg

ลดไปได้ 31 Kg


 w^w
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Quote
ตอนนี้คาดว่าจะควอลิฟาย์โดยใช้การแข่ง ING Classic Car Race
รายการ Super Club สนามที่ 4 วันที่ 27-28 กันยายน 2551 ครับ

วันตรงกับ F1 ที่ Singapore เลยนะ   ขอเลื่อนหน่อยเถอะครับ  :bytherule:

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 06, 2023, 02:03:15 pm
    • Bangkok Classiccar
Quote
ตอนนี้คาดว่าจะควอลิฟาย์โดยใช้การแข่ง ING Classic Car Race
รายการ Super Club สนามที่ 4 วันที่ 27-28 กันยายน 2551 ครับ

วันตรงกับ F1 ที่ Singapore เลยนะ   ขอเลื่อนหน่อยเถอะครับ  :bytherule:

หลายคนแจ้งมาทำนองเดียวกันเลยครับ

 w^w
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline OSBIL

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,460
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 13, 2022, 12:48:19 am
ได้ข่าวว่าเต็มยาวถึงสิ้นปีเลยครับ ยกเว้นอาทิตย์ที่มีบางแสน  :prank:
" รู้มากเท่าไร ก็ไม่สู้ เท่ารู้ตัว "O ld
S low
b ut
I
L ove

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 06, 2023, 02:03:15 pm
    • Bangkok Classiccar
ได้ข่าวว่าเต็มยาวถึงสิ้นปีเลยครับ ยกเว้นอาทิตย์ที่มีบางแสน  :prank:

งี้สงสัยต้องมีวันธรรมดาคร้าบบบบบบ

 w^w
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments