จากที่เคยลองทำมา เมื่อเอาเบาะ พรม และอุปกรณ์ภายในออก เมื่อใส่ roll bar (เหล็ก) เข้าไปจะเท่าทุนพอดี แต่ถ้าเป็นพวกโครโมลี่ หรืออัลลอย จะเบากว่า (แต่แพงกว่าเยอะ)
น้ำหนักที่จะลดได้ก็น่าจะมาจากภายนอก เช่นการเปลี่ยนฝากระโปรง การเปลี่ยนกระจก plexiglass หรืออครีลิค การขูดเอา undercoating ออก (ดูเหมือนเล็กน้อย แต่ได้หลายสิบ kg)
เทียบเคียงกับตัวแข่งโรงงาน M3 ใน Gr.A ในปี 1987 ที่ทำกันแบบเต็มเหนี่ยวโดยรูปร่าง/โครงสร้างโดยรวมยังคงเดิม น้ำหนักที่แจ้งกับ FIA อย่างเป็นทางการจะอยู่ที่ 960 kg (จริงๆแล้วทำได้ต่ำกว่านี้ แต่กฏ homologation มันค้ำคออยู่)
E30 น่าจะอ้างอิงตัวเลขนี้ได้
ขออนุญาติ share ตามนี้ครับ