สู้เค้า K-Factory
ลืมเรื่องหลังคาเตี้ยไปเลยนะเนี่ย ยิ่งใส่หมวกกันน็อคนี่ยิ่งติดหัว ขนาดคัน CRX ยังต้องขับแบบเอียงๆหัวหลบโรลบาร์
คุณโอครับ หาหมวกใหม่ หรือตั้งเบาะให้เตี้ยลงครับ ถ้าเป็น recaro spg มันจะสูงกว่า racer ถ้าเป็นเบาะหูกวางจะเตี้ยกว่าเบาะแบบอื่นๆครับ
มิร่าของผมก็ติดหลังคาเหมือนกันเวลาใส่หมวกกันน๊อค ก็ต้องใส่เป็นหูกวางมีช่องด้านบนเหลืออยู่มากครับ แต่อาจจะไม่เข้ากะรถ Z ซักเท่าไรนะ
เรื่องหมวกนั้นคงไม่ใช่การแก้ปัญหาครับ เพราะหมวกรถแข่งยี่ห้อไหนก็สูงพอๆกัน ส่วนเบาะนั้นผมเดาได้ครับว่า Z มีโอการติดหลังคาสูงมากเพราะเบาะแข่งมันจะตั้งฉากมากเมื่อเทียบกับเบาะรถเดิมๆทำให้ติดหลังคาได้ง่ายแถมมีโรลบาร์ยื่นมาอีก จะเป็น spg หรือเขากวางก็ไม่ต่างกันครับเพราะหมวกกันน็อคมันสูงกว่าเบาะอยู่แล้ว ต้องลองใส่ดูก่อนครับว่ามันติดรึเปล่า ถ้าติดก็ต้องแก้ปัญหาด้วยการไม่ใส่รางเบาะแต่ยึดเบาะกับพื้นตาย ซึ่งต้องใส่คอพวงมาลัยถอดได้ครับ แต่ข้อเสียคือถ้าคนอื่นมาขับก็อาจจะขับไม่ถนัดเพราะปรับเบาะเดินหน้าถอยหลังไม่ได้ อีกอย่างคือท่านั่งจะออกใกล้พื้นมากๆทำให้ยื่นขาไปข้างหน้าเยอะ บางคนอาจไม่ชิน แต่ผมไม่ีมีปัญหาเพราะขับ Z มานาน และท่านั่งจะออกมาคล้ายๆกับโกคาร์ทที่ผมถนัดอยู่แล้วครับ
ถูกต้องที่สุดครับ
เพราะรถคันนี้ จะมีปัญหาเรื่องของหลังคาที่ต่ำมาก ๆ จึงจะทำให้เกิดปัญหาในเรื่องของการวางเบาะ
ฉะนั้น รถคันนี้ จะใช้รางเบาะแบบยึดตาย แถมยังจะต้อง ถอยมาด้านหลังอีกพอสมควร จึงจะต้องทำให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมา
เช่นเมื่อถอยเบาะมาหลังอีก ปัญหาที่ตามมาก็จะเป็นเรื่องของขา ที่เหยียบครัชได้ไม่สุด ทาง K Factory เล่งเห็นแล้วว่าจะ
ต้องทำการเปลี่ยนตำแหน่งของ ทั้งขาเบรค ขาครัช และ คันเร่ง ในเมื่อ ต้องเปลี่ยนตำแหน่งจึงจัดหา ของที่เป็นแบบอิสระ
ซึ่งในท้องตลาด มีอยู่หลากหลาย ยี่ห้อ แต่มาลงตัวที่ Tilton รุ่นนี้ ที่มีตัวปรับ เบรค พร้อม กับชุดปั้มมาในตัว
ซึ่งได้สั่งซื้อไปเรียบร้อยแล้ว รอรวบรวมของทั้งหมด ที่สั่งไปทางต่างประเทศเพื่อส่งกลับมาที่เดียว เพื่อประหยัดค่าขนส่ง
ส่วนรายละเอียดของอื่น ๆ จะทยอยนำมาลงให้ชม พร้อมด้วยเหตุผลต่าง ๆ ที่จะอ้างอิง เพื่อประโยชน์แก่ ผู้ที่สนใจนะครับ