BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => รวบรวมกระทู้ที่น่าสนใจ => การบูรณะรถคลาสสิค => Topic started by: amata on June 13, 2009, 11:00:44 pm
-
สวัสดีครับ ผมขออณุญาตแนะนำตัวเองอีกครั้ง ผมชื่อ มดครับ ตอนแรกว่าจะไปโพสต์ในกระทู้บูรณะรถแต่โพสต์ไม่ได้เลยมาโพสต์ที่นี่แทนครับ
ผมมีเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับรถคันนี้ซึ่งเธอคือ Renault 5 ธรรมดาๆ ขับเคลื่อนล้อหน้า 1400cc เจ้าของเดิมได้นำกลับมาจาก USA ซึ่งมี spec
ต่างจาก Europe เล็กน้อย แต่ตอนที่ผมได้พบกับเธอนั้น เธอได้ผ่านการทำศัลยกรรมไปเยอะพอสมควรแล้ว ทำให้เธอมีสะโพกที่ผายขึ้น อก
ก็ดูว่าจะใหญ่ขึ้นด้วย ถึงแม้เครื่องเคราจะเหมือนเดิมแต่พลังที่เธอมีก็ไม่ได้ทำให้ดูแย่จนเกินไปนัก ครั้งแรกที่ผมพบเธอ แว่บแรกที่เข้ามาในใจทันที
คือ " ทำไมน่ารักอย่างงี้นะ " เค้าเรียกพบรักรึเปล่าครับ ผมไม่เคยรู้สึกกับรถคันไหนอย่างนี้เลย ผมลองขึ้นขับเธอ อย่างที่คิดไว้ เธอไม่ได้ทำให้ผมติดใจขนาดนั้น แต่กลับบ้านไปแล้ว ผมไม่สามารถตัดใจจากเธอไปได้เลย รวมทั้งหนังสือเล่มเดียวที่เจ้าของในตอนนั้นให้ผมดูทำให้ผมคิดไปต่างๆนานา
นี่เราชอบมากขนาดนี้เลยเหรอ แต่อย่างว่า ผมเป็นคนที่ยอมให้เธอโทรมๆ แบบนั้นไม่ได้แน่ ถ้าได้เธอมาผมคงต้องยอมเสียสตางค์ซักเท่าไหร่ เธอถึงจะได้ดูเร่าร้อน กว่านี้นะ แล้วเธอจะยอมรึเปล่า กลัวว่าเธอจะงอน แล้วไม่ยอมกลับบ้านนะสิ แต่ในที่สุด..... ผมก็ได้เธอมาจนเดี๋ยวนี้...นี่มัน 7ปีเข้าไปแล้ว เธอยังไม่ยอมกลับบ้านเลย ....
-
ได้มาจากช่างวิรัตน์อ่ะป่าวครับเนี่ย
-
รูปคันแดงนี่ยืมมาให้ดูครับว่าต้องเป็นแบบนี้ ผมเองไม่ชอบอะไรๆเดิมๆ ก็เลยคิดสนุกกับเธอมากมาย ส่วนรูปต่อไปนี่เป็นรูปที่ตอนได้มาตอนแรก
-
ได้มาจากช่างวิรัตน์อ่ะป่าวครับเนี่ย
ใช่ครับพี่หลาน
-
:smitten: I have seen R5 here, Cameroon. Will post pic after na. :smitten:
-
แล้ว ณ วันนี้ล่ะ เป็นจั๊งใด๋แร่ว :op :op
-
ด้วยความบังเอิญ ผมได้มีโอกาสพบกับเจ้าของเก่า เลยได้คุยกันนาน เค้าได้ให้ทางคุณ Mag ทำตัวถังให้ใหม่เป็น Fiber glass ทั้งคันเพิ่มขึ้นโดยตัวถังเดิมยังอยู่ ตอนนั้นเจ้าของเดิม เล่าว่าหลังจากทำเสร็จก็ขับใช้งานมาตลอดมีสาวๆมองเยอะแยะไปหมด แถมจะมีรถซิ่งๆแรงๆมาคอยท้าแข่งอยู่เสมอ จากประสบการณ์ของผมเอง ยอมรับว่ามีคนมองเยอะมาก คงสงสัยว่า "รถอะไรวะ" มากกว่า ส่วนสาวๆที่มีโอกาสได้คุยมักจะพูดเหมือนกันว่า "น่ารักจังเลย" ดีจังรถคันนี้ทำให้ผมมีโอกาสคุยกับสาวๆมากขึ้น แต่หลังจากที่ขับมาพักนึง ผมยอมรับเลยว่าเข้าอู่ตลอด แรกๆก็ยังคงเข้าอู่พี่วิรัตน์ที่ผมซื้อต่อมา แต่ระยะหลังเห็นว่าแก้ไขปัญหาเดิมๆไม่ได้เลยต้องย้ายไปทำที่อื่น เรื่อง starter นี่ก็ทำให้ปวดหัวตลอดซ่อมก็ไม่มีอะหลั่ยเปลี่ยนเลย แปลงก็ไม่ได้ ถอดทุกครั้งต้อง ถอด header ออกด้วย ช่างก็เบื่อ ช่วงล่างก็เป็นแบบ torsion bar นิ่มมาก แต่ไม่สามารถรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นของชุด fiber glass (จริงๆน่าจะเบากว่าเหล็กนะเนี่ย) เวลาขับลงสะพาน มักจะขูดกับยางเสมอๆ แหว่งไปหมด ล้อก็มีแค่ 3 รู magที่ใส่มานั้นทางเจ้าของเก่าเล่าว่า คุณ Mag สั่งทำมาเป็นพิเศษ น่าจะเอามาจากรถกระบะแล้วอุดรูทิ้ง 3 รู อะไรประมาณนี้ ถ่วงแล้วถ่วงอีก เปลี่ยนยางก็แล้ว ยังสั่นเป็นเจ้าเข้าเวลาวิ่งเกิน 120kmh ในที่สุดก็แก้ไขโดยการถ่วงล้อแบบจี้ รูปนี้เป็นรูปที่เจ้าของเดิมคงอยากจะให้เหมือนนะครับ
-
จากนั้นมาผมขับเธอมากขึ้น อยากแก้ปัญหาให้ได้แต่ยังไม่สามารถทำได้หมดเงินไปประมาณ สองหมื่นเห็นจะได้ ทั้งการอัดโช็คใหม่เปลี่ยนbush ช่วงล่างใหม่ บางชิ้นหาไม่ได้ก็กลึง urethane ขึ้นมา ก็ยังพอแค่ขับได้เหมือนเก่า แล้วก็มาเจอปัญหา start ไม่ติดอีก ซ่อมแล้วซ่อมอีก ปัญหาเดิมๆ เลย ไม่กล้าขับอีกเลยช่วงนั้น ในที่สุดก็เลยตัดสินใจขายซะให้มันรู้แล้วรู้รอดไป
-
ผมใช้วิธีขายแบบ ติดกระดาษไว้หลังรถพร้อมเบอร์โทรศัพท์ มีคนมาดูหลายคนเหมือนกัน ส่วนมากเป็นผู้หญิง แต่พอเห็นว่าเป็นพวงมาลัยซ้ายก็ถอยกลับกันหมดเลย ติดขายอยู่ได้ซักเดือนนึง มั๊งครับ ช่วงนั้นมีโอกาสดูของทาง Ebay ของ ฝรั่งเศส เห็นเลยว่ารถรุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็น 5 Le Car, 5 Turbo, Maxi 5 ต่างใช้อะไหล่ด้วยกันได้หลายชิ้นอยู่แถมราคาไม่แพงมากนัก อย่างไฟหน้า spec Europe นี่ ของสภาพดีๆคู่นึงไม่ถึงสองพันบาท ถ้าส่งของใน France เอง แต่ถ้าส่งมา กรุงเทพละก็ ค่าส่งแพงจริงๆ ไฟท้ายมีสามแบบ ตอนแรกดูมันก็เหมือนกันแต่ที่แตกต่างคือยี่ห้อครับ มีทั้ง Cibie ,Frankani และ CIBIE USA spec ก็เลย bid เพลินกว่าจะรู้ว่ามีสามแบบเลยมีมันทั้งหมดเลย เพราะบางเจ้าจะขายเฉพาะ lens ไม่มีเบ้า ซึ่งต้องใส่กับยี่ห้อเดียวกันเท่านั้น มันมีรูยึดlens ไม่ตรงกัน ส่วนของ USA ก็เป็นแบบชิ้นเดียวเลยพร้อมเบ้า แต่ทั้งหมดนี่ก็ไม่แพงเลย คู่เก่าประมาณไม่ถึงพัน คู่ใหม่ประมาณ สามพันกว่าๆ เท่านั้นเอง นี่แหละครับพอมันเริ่มสนุกกับการหาของ ก็เลยเก็บป้ายขายและถามตัวเองว่า "เอาแค่ไหนดีนะ"
-
ถามตัวเองหลายรอบมากจนเริ่มรู้สึกว่า ไหนๆก็ไหนแล้ว เห็นรูปในหนังสือที่เค้าให้มาในรูปสุดท้ายนี่ มันเจ๋งดีนะ แล้วเท่าที่ได้ยินได้ถามหลายคนก็บอกว่าไม่ค่อยเห็นรุ่นนี้ซักเท่าไหร่ น่าจะหายากพอสมควร แต่ผมก็ไม่เคยเห็นคันอื่นเลยนะ เธอเคยเปลี่ยนสีเสื้อมาหลายสีเหมือนกันแรกๆ เป็นแดง แล้วก็เหลือง ปัจจุบันขาว (เข้าทางเลย)
-
พอผมเริ่มศึกษามากขึ้นบวกกับความชอบส่วนตัวเห็นว่า ตัวแข่งที่ Renault ทำนั้นมาจากโรงงานโดยตรง แท้ๆเองก็หายากมาก ค่าตัวก็แพงเป็นล้าน แม้แต่ตัว Turbo 1 หรือ Turbo 2 ก็ราคาเป็นล้านแถมหายากอีก จะหาจากญี่ปุ่นก็แทบจะพลิกเกาะหา เอาล่ะวะ ทำมันบ้านเรานี่แหละ ผมเริ่มจากการวางเครื่อง แรกๆ ไม่แน่ใจตัวเองเลยว่าจะยอมทำกับเธอแค่ไหน แต่เมื่อตัดสินใจแล้วผมต้องการให้เธอเป็น เหมือนตัวจริงที่สุดเท่าที่เวลาและงบประมาณจะพอสู้ได้ ผมยกแพหลังของ Toyota MR2 ซึ่งเป็นเครื่อง 3S-GTE non-airflow มันไม่ใช่แค่ศัลยกรรมแล้วสินี่ ต้องเรียกว่าการผ่าตัดครั้งใหญ่มากกว่า โดยมอบหมายให้ เฮียชัย แห่ง Works Power ทำให้ เนื่องจากสนิทและมั่นใจในฝีมือการดัดแปลงของช่างที่นั่นด้วย แต่ในที่สุดความสนิทไม่ช่วยอะไร วางเครื่องครั้งนี้กินเวลาทั้งหมดสองปีกว่า เนื่องจากทางอู่เริ่มมีปัญหาจนปัจจุบันปิดตัวไปแล้ว ซึ่งผมไม่ขอเอ่ยในที่นี้ กว่าจะเข็นรถคันนี้ออกมาได้ (จริงๆขับออกมา) ความรู้สึกที่หดหู่และผิดหวังก็เริ่มส่องประกายอีกครั้ง วันแรกที่ขับออกมาสายตาหลายคู่ก็จับมาที่รถคันนี้อีกครั้ง ช่างเป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆ เอาล่ะ หลังจากที่เธอได้รับการผ่าตัดครั้งใหญ่มาแล้ว เธอก็แสดงศักยภาพทันที standard boost ทำเอาผมถึงกับอิ่มเอมกับความร้อนแรงของเธอขึ้นมา "ต้องทำให้เธอสวยให้ได้" ผมบอกกับตัวเองหลังจากเสียเงินไปแสนสี่หมื่นบาทจากที่นี่
-
&v& ใจถึงดีครับลงวางหลังเลย :good:
-
เจ๋งมากๆเลยครับคันนี้ :good:
-
แล้วล้อล่ะเอาไงดี ผมเริ่มพยายามหาให้เหมือนทีสุดและ concept ของผมต้องใส่ล้อขนาดเดียวกันกับ Ferrari ของผมได้ จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนยางหลายขนาดมากนักและผมยังใช้ยางใหม่กับอีกคันได้ตลอด เนื่องจากตอนนั้นแน่ใจแล้วว่าหา mag ตรงรุ่นยากแน่ (ตอนนี้ดันมีขายแล้วแต่แพงมากและต้องแปลง PCD ด้วย) ประกอบกับยังไงเธอก็เป็นของเลียนแบบอยู่ดี เหมือนน้องปอยไง ถึงผมจะชอบเธอ แล้วเธอก็เหมือนผู้หญิงมากแถมน่ารักด้วย เธอก็ไม่มีวันเป็นผู้หญิงจริงไปได้อยู่ดี แล้วผมก็มาได้ mag จากร้าน GT shop แถวรามอินทราในราคา 2หมื่นกว่าๆ NOS ซะด้วย ขอบ 17" หน้า 8" หลัง 9" กับ ยาง 225/45/17 และ 255/40/17 ในรูปเป็นยางที่ซื้อมาใส่ชั่วคราวในราคา สี่เส้นพันกว่าบาท( ชั่วคราวแต่นี่มัน 3 ปีเข้าไปแล้ว)
-
:good: :good: :good:
-
ไม่รู้เคราะซ้ำกรรมซัดหรือเราเรื่องมากกันแน่นะเนี่ย (ถ้าไม่ดีไม่ถูกใจ จะทำไปทำไม) เนื่องจากเกือบเอารถเข้าไปทำที่ Schones ของพี่เฉิ่ม แต่เป็นช่วงที่ทางอู่ก็มีปัญหาเหมือนกัน ผมได้ไปคุยกับพี่เค้าแล้วแต่ตัดสินใจนาทีสุดท้ายเอารถออกดีกว่า ท่าทางนานแน่ รถที่เราเห็นเค้าทำยังนานหลายปีไม่เสร็จซักที ทายซิว่าผมไปทำที่ไหน เนื่องจากเคยเป็นลูกค้าเก่าของช่างเหลิม ที่ทำ Porsche ได้เข้าไปเห็นฝีมือการดัดแปลงรถ MB อยู่คันนึงให้เป็นรุ่นเก่า ผมเลยตัดสินใจว่าจะทำที่นี่ ใช่แล้วครับอู่ช่างเฉลิม หรือ ช่างเหลิม นี่เอง ตกลงกันโดยจะแล้วเสร็จในสองถึงสามเดือน ก็อย่างว่าแหละครับ ผมทำใจไว้แล้ว จากวันนั้นถึงวันนี้เป็นเวลาได้หนึ่งปีกับอีกสี่เดือนแล้ว แต่ผมไม่ติดใจกับเรื่องนี้เท่าไหร่เพราะเรารู้ว่าเราค่อนข้างต้องการให้เป็นอย่างที่เราชอบและเหมือนที่สุด มันเกี่ยวข้องกับเทคนิคมากมาย ฝีมือ ความอดทน จินตนาการ และความเข้าใจ ดังนั้น ตัวถังรถคันนี้จึงต้องทำซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพื่อให้ได้อย่างที่ผมต้องการ (สงสารช่างจริงๆ) เอ... เรามันจู้จี้มากไปรึเปล่าเนี่ย เอาวะ ไม่ชอบจะโอเคได้ไงไหนๆจะผ่าตัดแล้ว มันต้องเลือกได้สิ cup A ,cup B, cup F ใช่มั๊ยครับ ผมตัดสินใจจะทำเป็น Maxi 5 Turbo โดยใช้เหล็กทั้งหมด เมื่อต้องการทำเป็น Fiber glass ทีหลังน่าจะง่ายกว่า เพราะถ้าทำเลยอาจต้องเเก้ไขมากและเสียเวลา
-
ตอนแรกยังคิดว่าจะคาด Sticker ลายเดียวกับทีม Philips สีแดง น้ำเงิน ขาว เหมือนธงชาติ France ซึ่งก็เหมือนสีของธงชาติไทยพอดี แต่....เดี๋ยวก่อน มันจะไปเหมือน Metered Taxi ไปรึเปล่า ว่าแล้วก็เลยคิดว่าไม่คาดลายนั้นดีกว่า ทำเป็นสีขาวไปก่อนแล้วค่อยว่ากัน
-
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ พรุ่งนี้มาต่อ ง่วงแล้ว ........ZZZZzz z zzzz
-
รอลุ้นครับ :)
-
ทำรถเก่านี้อารมร์คล้ายกัย เห่อ เบื่อ กลับมาเห่อใหม่ แล้วก็เบื่อ จะขาย ขายไม่ออก กลับมาเห่อใหม่ :grin: :grin: :grin: :grin:
พี่เล่าเรื่องสนุกดีครับ
-
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ พรุ่งนี้มาต่อ ง่วงแล้ว ........ZZZZzz z zzzz
เยี่ยมเลยพี่มด ทำเสร็จแล้วอย่าลืมขับมาOPCนะ จะขอชื่นชมหน่อยครับ
-
พี่เคยใช้บริการอู่พี่เฉิ่มตอนอยู่เอกมัยเหมือนกันครับ นานจนซื้อคันใหม่ไปอีกหลายคันระหว่างรอรถเสร็จ 555
มันช่างนานจริงๆ รถสวยมากเห็นแล้วคิดถึงคันที่ชอบจอดตรงสะพานหัวช้างตอนเด็กๆ คันนั้นน่าจะสีออกเขียวๆ w^w
-
เป็นการทำรถที่มีเรื่องราวน่าสนใจมาก :-!
รอติดตามตอนต่อไปครับ "v"
-
แบบนี้งานใหญ่ สร้างท้้งตัวถัง เครื่อง :-! :-! :-!
-
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ พรุ่งนี้มาต่อ ง่วงแล้ว ........ZZZZzz z zzzz
ตื่นแล้วยังครับ รอกันอยู่หน้าบ้าน.........บานเลย
-
สวยครับ :good: :good: :good:
ให้ความรู้สึกของแรลลี่ Group B สมัยก่อนโน้นขึ้นมาทันทีเลยครับ
-
แต่หละอู่ทีว่ามา :zip:
เป็นกําลังใจให้ครับ
-
คิดเหมือนพี่โกเลย
-
รอชมต่อครับ &v&
-
มานั่ง จิบกาแฟ ดูดบุหรี่ รอลุ้นอยู่หน้าบ้านด้วยคนครับ U')
รถน่ารักมากครับ :smitten:
-
ชอบกระทู้แบบนี้จริงๆ :)
-
wow :coolsmiley: awesome project kub looking forward to see the end result nakub :blob_fire:
rear mounted engine $^$ rock 'n' roll boi rock 'n' roll "v"
-
:good: :good: :good:
น่าจะใกล้เสร็จแล้วนะครับบ
-
รอชมด้วยคนนะครับ อยากเห็น
รถแข่งแนวนี้มากๆเลยครับ
-
มารอชมด้วยคนครับ :good: :good: :good:
-
แขกมาเต็มบ้านเลย
ทานน้ำกันก่อน
ในฐานะมี renault กับเค้าคนนึ่ง
เด๋วผมไปตักน้ำมาให้
-
มาเป็นแรงเชียร์ด้วยครับ w^w w^w \^^/ \^^/ \^^/ \^^/ \^^/ \^^/
-
ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ ผมพยายามจะไม่ให้เป็นเรื่องที่ยาวจนเกินไป เดี๋ยวจะเบื่อกันซะก่อน อีกทั้งคาดว่ารถคงจะพอเสร็จออกมาวิ่งได้ภายในเดือนนี้ครับ เลยเพิ่งมาเปิดกระทู้ครับ นี่ถ้าเปิดตั้งแต่แรกๆทุกท่านคงเบื่อกันไปแล้ว ต่อเลยนะครับ หลังจากที่นำรถเข้าไปที่อู่ช่างเหลิมและช่างได้เริ่มขูดสีออกและเอาส่วนที่เป็นโป่งออกทั้งหมด ปรากฏว่าหนักมากๆอาจเป็นเพราะสีโป๊วหรือวัสดุที่ใช้ก็เป็นได้ เคยลองยกดูระหว่างเหล็กที่ตีขึ้นมาใหม่กับ Fiber เก่า ต่างกันเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว ในใจคิดเลยว่าทำเสร็จแล้วคงเบากว่านี้เยอะเลย รูปภาพถ่ายที่นำไปให้หลายๆมุมประมาณยี่สิบภาพเห็นจะได้ คงพอให้ช่างจินตนาการได้ เพราะไม่หวังของแท้มาให้ดูแน่นอน (ตอนหลังเพิ่งเห็นมีคนขายชุดโป่งทั้งชุดที่อังกฤษจะทำใหม่ก็สายไปซะแล้ว เอาแบบเรานี่แหละ) ชิ้นสะโพกของเธอถูกหมอจัดการให้ใหม่เทียบได้กับ silicone ชิ้นใหญ่เท่าที่จะหาได้เลยทีเดียว และเจ้าสะโพกผายขนาดนี้เป็นที่มาของชื่อของเธอ "J-Lo"
-
เห็นคันนี้ที่อู่หนนึง รู้สึกทึ่งมากๆครับ ขอเป็นกำลังใจให้พี่มดอีกคนครับ
บ้าพลังแบบนี้ชอบมากๆ
-
ช่องรับลมที่โป่งนี้สำหรับ Renault 5 Turbo จะเป็นแบบสองช่องใหญ่ ซึ่งส่วนตัวชอบมากกว่าแบบของ Renault Maxi 5 Turbo ที่มีสามช่องเล็ก แต่ในเมื่อจะทำให้เหมือนที่สุด มันก็ควรจะเป็นแบบสามช่องนี่เองครับ
-
:smitten: สวยมากครับ ตำนานhot hatch เสียดายจังที่ group b โดนแบนไป
Group B - Renault R5 Turbo - Part 1 (http://www.youtube.com/watch?v=qWPWgRa5TgM#lq-lq2-hq-vhq)
-
ที่ต้องทำจากด้านหลังมาก่อนเนื่องจากผมต้องรออะไหล่หลายชิ้นมาทำการประกอบเพื่อดูขนาดที่ใกล้เคียงที่สุด เช่น ไฟหน้า spec Europe , ไฟ spot light ซึ่งผมได้ส่ง email ถามขนาดที่ควรจะใส่ ได้ความว่าเป็น รุ่น Super Oscar ซึ่งมีหลาย range ให้เลือก ผมเลือก Driving range 2 คู่และ Long range อีกหนึ่งคู่ หาในบ้านเรามีแต่ spot range เลยต้องสั่งมาจากอังกฤษทั้งหมด ตกดวงละประมาณ สามพันกว่าไม่รวมภาษีที่จ่ายไปทั้งหมดสี่พันกว่า ส่วนด้านท้ายผมได้ไฟท้ายมาจาก Ebay USA แค่ คู่ละ สามพันกว่าเอง และทับทิมที่ซื้อมาไว้ซักพักแล้ว
-
หลังจากใช้เวลาสั่งไฟมาประมาณสามอาทิตย์ ของก็มากองอยู่ที่ไปรษณีย์กลางพร้อมกับค่าภาษีสี่พันกว่าที่ต้องจ่ายไป เครื่องสำอางค์ชั้นยอดของเธอ ที่ผมยอมจ่ายเพื่อแลกกับความเป็นฝรั่งเศสแท้ๆ ราคาคงพอๆกับกระเป๋า LV ซักใบนึงเองนะ... "ช่างเล็ก" ผู้รับมอบมีดหมอในการผ่าตัดครั้งนี้จริงๆแล้วก็มาจากอู่ช่างเฉิ่มนั่นแหละ เพิ่งเข้ามาสมัครงานที่นี่ก็เลยได้ทำรถผมเป็นคันแรก (จริงๆอยากให้อีกคนนึงทำเพราะเห็นฝีมือตีเกล็ดระบายความร้อนของ MB คันนั้นแล้ว ชอบจริงๆ) ช่างเล็กเริ่มในส่วนที่ผมคิดว่ายากที่สุดเพราะต้องตีเหล็กให้กลมเป็นเบ้าไฟด้านนอกและทำกรอบให้พอดีกัน นั่นคือฝากระโปรงหน้าและกันชนหน้ารวมไปถึงโป่งหน้าด้วย ทำไปถอดไปแก้ไปหลายรอบมากเพราะผมยังไม่ชอบ มันยังไม่เหมือนนะ
-
แหม่...ชอบจังกับฉายาของเธอ J-LO สะโพกดินระเบิด
-
ผมเริ่มถามตัวเองว่า นี่ช่างคงมีฝีมือแค่นี้หรือ ทำไมผมต้องคอยบอกว่า "ให้ด้านซ้ายเท่ากับด้านขวานะ" "แนวกันชนนี้มันต้องเป็นแนวเดียวกับตัวถังนะ" "spoiler ต้องเป็นระนาบกับตัวรถและพื้นนะ" หรือว่าเราเรื่องมากไปเนี่ย แต่รู้แล้วว่าทำไมมันนาน เพราะเราไม่ปล่อยให้มันเลยตามเลยไปนั่นเอง เอาน่าผมบอกช่างว่าเหนื่อยหน่อยนะรถคันนี้ ผมเรื่องมากและจุกจิกจริงๆ แต่อยากให้ไม่ต้องกลับมาแก้อีก ช่างเหลิมเองก็บอกว่าให้ตามใจเราเลยไม่ชอบตรงไหนก็บอกช่างให้แก้ได้ ไม่ต้องเกรงใจเค้าว่ารถสวยดีอยากให้ออกมาสวยถูกใจเราเลยได้ใจใหญ่ แม้แต่หลังคายังมีช่องดักลมโดยช่างเล็กนำอุปกรณ์มาจากหูช้างรถกระบะอะไรซักรุ่นนี่แหละ ฝากระโปรงหน้าพอใส่ชุดไฟไปแล้วทำให้จุดยึดเดิมใช้ไม่ได้ จึงต้องทำจุดยึดใหม่ให้เหมือนในรูปรถจริง
-
ไฟเลี้ยวหน้านี่ผมแทบจะหาให้เธอไม่ได้ เพราะมันรูปร่างไม่เหมือนชาวบ้านเค้าเลย จะแปลงก็หาคล้ายๆกันไม่มี ในที่สุดมีคนขายใน Ebay France ผมกัดฟันสู้สุดๆแต่ก็ได้มาในราคาแค่ สองพันกว่าบาทเท่านั้น ไม่แพงแฮะ แต่ก็ได้มาแค่ Lens ไม่มีเบ้ามาให้ เอาวะ ให้ช่างสร้างแล้วกัน หลังจากที่ได้magazine สั่งย้อนหลังมาสองเล่ม ผมเลยมีโอกาสเข้าไปดู web ที่มีขายอะไหล่ Renault ก็พบว่า Renault นี่มักง่ายขนาดนั้นเลยหรือ เค้าเอาไฟเลี้ยวจาก Alpine A110 มากลับหัวใส่ใน Maxi 5 Turbo ซะงั้น สังเกตได้จาก ตัวอักษรที่หล่อติด lensมา ผมเลยได้ของ reproduction มาจากร้านในโฆษณานั่นเองพร้อมเบ้าซะด้วย ง่ายขึ้นนิดนึง
-
ไฟท้ายใหม่เอี่ยม ในเมืองไทยมีขายอยู่คู่นึงนะครับ ร้านช. ปิยะยนต์ คู่ละไม่น่าเกิน 1500 บาท
-
รูปร่างเธอเริ่มสวยขึ้นแล้ว ผมพอใจในระดับนึงแต่อย่างว่าครับ มันต้องให้เต็มที่ไปเลย ผมต้องใส่ Roll cage ใหม่ให้เธอ เมื่อหลายๆอย่างมันใหญ่ขึ้น มันก็ต้องป้องกันให้มากขึ้นจะได้ไม่ย้วยยานเมื่อเวลาผ่านไป จึงหาร้านแถวๆนั้นทำเพื่อจะได้ไม่ต้องขับแบบไม่มีกระจกเป็นระยะไกลเกินไป พร้อมดามช่วงล่างบางจุดรวมทั้งปีกนก ให้แข็งแรงและรับกับชุด Shock ab พร้อม coil spring set จาก เฮียคี้ Hot Bit ในราคาเกือบสี่หมื่นบาท แถมมี subtank ด้วย แต่ในรูปเป็นรูปดึงมาจาก Renault 5 turbo ครับ ไม่ได้ถ่ายของจริงเอาไว้
-
ไฟท้ายใหม่เอี่ยม ในเมืองไทยมีขายอยู่คู่นึงนะครับ ร้านช. ปิยะยนต์ คู่ละไม่น่าเกิน 1500 บาท
ขอบคุณครับพี่หลาน
-
หลังจากเสร็จทั้งสองรายการนี้แล้ว ผมก็ขับกลับมาที่อู่ช่างเหลิมเพื่อทำต่อ ทันใดนั้นเธอคงร้อนมากเกินไป ความร้อนพุ่งขึ้นจนระบบเตือนและได้ยินเสียงน้ำเดือดดังมากเพราะไม่ได้ปิดห้องเครื่องและมันอยู่ข้างหลังผมนี่เอง ตัดสินใจเรียกรถ slide มารับกลับไปแทนก่อนเธอจะแผลงฤทธิ์มากกว่านี้ เคราะห์ซ้ำกรรมซัด จอดรถอยู่หน้าอู่ ไม่ทราบว่าเธอโปรยเสน่ห์ให้ Taxi ที่ผ่านมารึเปล่า เค้าเลยกลับรถโดยไม่ดูรถสวนมา มอเตอร์ไซด์หักหลบแล้วใช้บั้นท้ายแสนงอนของเธอนั้นเป็นที่เบรคซะอย่างงั้น
-
ปีกนกบนที่เห็นตามรูป เหมือน r8 r 10 ดีๆนี้เอง อะไหล่เพียบ ปีกนก บูช ลูกหมาก หรือทั้งอัน
-
ปีกนกบนที่เห็นตามรูป เหมือน r8 r 10 ดีๆนี้เอง อะไหล่เพียบ ปีกนก บูช ลูกหมาก หรือทั้งอัน
ช่างผมหาไม่ได้ตอนนั้น แต่ตอนนี้เป็น Urethane ไปแล้วครับ ยังไงต้องขอความช่วยเหลือพี่หลานบ้างในโอกาสต่อไปครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่
-
ใครจะว่ายังไงก็ชั่งนะครับ แต่ผมว่า เป็นบูชของมัน ดีกว่า มันให้ตัวได้นิ่มนวล
ยูริเทน ผมว่ามันจะกระด้าง แล้วมันจะปลิ้นออกมาในเวลาที่ไม่นาน หรือ ว่าที่ผมเคยเจอ มันเป็นแบบไม่ดีก็ไม่รุ
-
ตอนนี้คงเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการทำสีแล้ว ซึ่งยังต้องมีการแก้ไขในหลายๆจุดอยู่อีก ไม่ว่าจะเป็น spoiler หน้า ที่ช่างเล็กแก้ไขให้ แก้ไปแก้มาเลยเพี้ยนมีเหลี่ยมโผล่ขึ้นมา ต้องกลับไปแก้อีกรอบ คิดเองอีกแล้วช่างเรา ซุ้มล้อหน้า ที่ไม่ได้ขนาดต้องแก้ไขหลายครั้งจนผมขอวาดลงไปที่ตัวรถเพื่อให้เข้าใจตรงกัน ช่างเล็กค่อนข้างใจเย็นไม่เคยโกรธผม (หรือด่าในใจก็ไม่อาจรู้ได้) ยอมแก้ไขให้ทุกครั้งถึงแม้จะไม่ได้อย่างใจก็ตาม สีที่ผมเลือกเป็นสีขาวที่ไม่ขาวจัดแต่เป็นสีขาวแบบเก่าหน่อย คือมันออกจะตุ่นๆนะครับ อยากให้ look มันเป็นแบบเก่าๆ
-
เธอโดนถอดออกเปลือยๆ แล้วก็เข้าห้องไปอาบน้ำแล้วครับ จะเป็นยังไงนะเนี่ย
-
สงสัยจะเป็นคันเดียวในประเทศ จริงๆ
รถอะไร หน้าตาประหลาดแท้
เจ้าของความพยายามสุดยอด หาของเก่ง มากมาก
-
ท่าทางว่า พรุ่งนี้คงได้เห็นวิ่งได้ หรือ ได้ยินเสียงเครื่องสตาร์ท มังครับเนี่ย :good: :good: :good:
-
เอามายั่ว น้าหลาน
-
เอามายั่ว น้าหลาน
สุดยอดจริงๆเลยน้า มีรถอะไรน้าไม่เคยเจอมั่งมั้ยเนี่ย w^w
-
เอามายั่ว น้าหลาน
มีในไทยอีกจริงๆด้วย ขอบคุณครับ นี่เป็นครั้งแรกที่เห็นรุ่นเดียวกันอีกคันนึง
-
เอามายั่ว น้าหลาน
สุดยอดจริงๆเลยน้า มีรถอะไรน้าไม่เคยเจอมั่งมั้ยเนี่ย w^w
คันนี้เจ้าของคงลืมเอากลับบ้าน
เห็นจอดมาเป็นปีแล้ว
-
หลังจากเธออาบน้ำเสร็จก็มีการแต่งตัวเล็กน้อยเพื่อดูความเรียบร้อยโดยรวมครับ แล้วก็คงต้องแก้ไขกันอีกเล็กน้อย ที่ Spoiler หน้าอีกตามเคย มันเบี้ยวตรงปลายไปนิดนึง นี่คือล่าสุดแล้วครับ เธอคงพร้อมจะออกจากที่นี่ในไม่ช้านี้ แต่คงยังต้องเก็บรายละเอียดอีกหลายอย่าง เช่น หน้าปัด แผงข้าง สายไฟเครื่องที่เลอะเทอะไปหมด ล้อที่มาใหม่ๆ ตอนนี้ดูเก่าไปเยอะเลย ต้องทำสีรึเปล่านะ ถ้าต้องทำจะเปลี่ยนเป็นสีเข้มๆดีมั๊ยนะ ยังคิดอยู่ครับ ถ้ามา look นี้แล้วผมยังอยากจะให้เป็นล้อสีขาวอยู่เหมือนเดิมน่าจะดีกว่า เดี๋ยวล้างแล้วค่อยคิดอีกที
-
เรื่องมันยาวจริงๆจากหลายปีย่อมาเหลือ2วัน อ่านตาแฉะเลย :rolleyes: ...แต่ชวนติดตามอ่านเพราะรถมันน่าสนใจครับ :smitten: ....แต่กลัวจังเลยว่าขนาดมิติของส่วนแปลงและขยาย มันจะเป๊ะกับของแท้มั๊ยครับ มีพิมพ์เขียวของรุ่นนี้หรือเปล่า หรือว่าดูจากภาพถ่ายแล้วกะๆเอาอ่ะครับ...เอาใจช่วยครับ w^w
-
หล่อมากครับ
แค่ดูก็มันแล้ว w^w
-
เรื่องมันยาวจริงๆจากหลายปีย่อมาเหลือ2วัน อ่านตาแฉะเลย :rolleyes: ...แต่ชวนติดตามอ่านเพราะรถมันน่าสนใจครับ :smitten: ....แต่กลัวจังเลยว่าขนาดมิติของส่วนแปลงและขยาย มันจะเป๊ะกับของแท้มั๊ยครับ มีพิมพ์เขียวของรุ่นนี้หรือเปล่า หรือว่าดูจากภาพถ่ายแล้วกะๆเอาอ่ะครับ...เอาใจช่วยครับ w^w
คงไม่เป๊ะเลยหรอกครับพี่ Addy ผมอาศัยอะไหล่แท้บางชิ้นเช่นไฟท้าย ไฟหน้า ผสมกับ ล้อที่ใหญ่กว่า spec เล็กน้อย พยายามให้มันลงตัวที่สุด บอกตัวเองว่าเธอเป็นรถ modified ยังไงก็ไม่ต้องเหมือนทุกอย่างครับ เพราะจากที่ check ดูรถหลายๆคันใน web ทำให้รู้ว่าสภาพของรถนั้นยังต้องขึ้นอยู่กับสภาพของสนามแข่งและกฏของการแข่งขันในแต่ละสนามด้วย ไฟ spot light ยังไม่เหมือนกันเลย ครับ เลยเป็นจุดที่ผมต้องถามตัวเองว่าชอบแบบไหนมากกว่า แล้วจึงออกมาแบบที่เห็นครับ
-
ตูด J-Lo จริงๆด้วย... พ่นสีออกมาแล้วท้ายมันสวยมากๆเลย :good:
-
ลุงท่านนี้ เป็นช่างบริษัท ผู้นำเข้า renault ยุค classic เคยเล่าให้ฟังว่า บริษัทเคยสั่งเจ้า R5 มาในยุคที่บริษัทใกล้จะเลิกกิจการแล้ว แต่ขายได้น้อย
ปัจจุบัน แกยังซ่อมรถอยู่ ผมเป็นขาประจำแก ไม่ใช่ชำนาญแต่ renault นะครับ
แต่รถอเมริกัน ยุค 50-ปลาย 70 ลุงแกสุดยอด ช่างหนุ่มๆ มาปรึกษาแกอยู่ประจำ
ชำนาญทั้งเครื่อง ช่วงล่าง ที่สำคัญเกียร์ออโต้ และระบบสายไฟรถยนต์ สุดยอด ซ่อมตามตำราที่ตัวแกสั่งมาเอง
-
ถ้าสังเกตุเห็นชิ้น spoiler หน้า จะเห็นว่าอยู่ดีๆแก้ไปแก้มามันดันมีเหลี่ยมมีสันโผล่ขึ้นมาอีก ช่างเล็กอาจจะดูข่าวอดีตนายกมากเกินไปนั่นเอง ก็ต้องแก้กันอีกรอบครับ ทุกวันๆที่ต้องทำเพิ่มขึ้นมานี่ โดยเฉพาะเวลาใกล้จะเสร็จแล้วนี่มันนานจริงๆในความรู้สึกของผม แต่รักแล้วรักเลยครับ ผมทนมาขนาดนี้ คงไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ช่างเหลิมสั่งแก้ทันที แล้วก็เลยลองทำ Photo shop เปลี่ยนสีล้อเล่นๆดู และได้ลอง check ไฟหน้าด้วย
-
ลุ้นเหนื่อยจริงๆ ออกมาสวยมากครับ
-
สติกเกอร์ เอาสวยๆเลยนะครับ แจ๋วจิง
ว่าแต่ ไฟหลายดวง ไดร์ชาร์ต กี่แอมป์ครับเนี่ย
-
จวนแล้วครับ ลุยให้จบจะได้ขับให้ชื่นใจ
ส่วนล้อผมว่าสีขาวสวยแล้วครับ ทำให้ดูใหม่ๆซะ
-
สติกเกอร์ เอาสวยๆเลยนะครับ แจ๋วจิง
ว่าแต่ ไฟหลายดวง ไดร์ชาร์ต กี่แอมป์ครับเนี่ย
Sticker นี่ยังคิดไม่ออกครับ อาจจะเลือกที่เป็นbase สีขาวหรือยังไงช่วยคิดให้ด้วยครับ ไฟหลายดวงแต่แยก switch สามชุดครับ คงไม่ได้ใช้ในชีวิตจริงเท่าไหร่ ไดร์ชาร์ต แอมป์ standard ของ เครื่อง 3S-GTE non airflow ครับ ไม่ได้ดูเลยครับแต่ไฟไม่ drop เลย ถึงเปิดไฟทิ้งไว้ก็ start ได้ครับ
-
สงสัยจังครับว่า.....เครื่องวางหลังอยู่ในรถแบบนี้...
แล้วเวลาใช้งานจริงความร้อนคงแผ่มาด้านหน้าของห้องโดยสาร....ยังงี้แล้วขับไปไม่ร้อนไป เหม็นไอเสียไปเหรอครับ
หรือมันต้องมีผนังกั้นอีกชั้นครับ :-!
-
สุดยอดครับ :good:
ชอบมากครับที่ทำรถให้เหมือนในตำนาน :good:
-
สวยสุดๆ ยกให้สองนิ้วเลยครับ :good: :good:
ปล. ผู้ชมเพียบ w^w
toonhyper, คุณใหญ่, ae, หลาน caravelle, amata, dee7676, SHELL, gunzama, Nayzaaa, Flying Dutchman, Pan, DeJAvOO, dirtstar, a_ven, jampeenoi, modx, oni_ และ 0 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
-
เอารูปมาร่วมเเสดง
-
สติเกอร์สำคัญนะครับ รถโป่งเยอะเยอะแบบนี้
ถ้าไม่ใช้สติเกอร์ช่วยมันจะดูไม่ดุดันพอ
พอติดเข้าไปนิดเดียว สวยขึ้นเป็นกองแน่นอน
ติดต่อน้อง Chris Mivec ในบ้านนี้ได้เลยครับ
ติดเก่งมากครับ :><:
(http://www.hiroboy.com/catalog/images/5-sainz.jpg)
(http://www.renault5gtturbo.com/pics/mo86r5maxi.jpeg)
-
ทำผนังกั้นไว้ตั้งแต่ที่อู่ Works Power แล้วครับ ลองของจริงอีกทีถึงจะทำเพิ่มครับถ้ายังไม่ work
-
:good: :good: :good: คนไทย .. ช่างไทย .. หัวใจไทยไทย .. .. สุดยอด .. :smitten: :smitten: :smitten:
-
กระจกข้างมารออยู่นานแล้ว พร้อมเกี่ยวหูให้เธอได้เลย แน่นอน Vitaloni Californian เท่านั้นที่คู่ควร
-
หลงรักเธอเหมือนผมกันบ้างมั๊ยครับ ถึงทำศัลยกรรมมาขนาดนี้ก็ไม่เป็นไรใช่มั๊ยครับ น้องปอยยังมีคนชอบเยอะแยะเลย แล้ว น้อง J-Lo ของผมนี่น่าจะถูกใจเพื่อนๆบ้างนะครับ รอวันที่จะรับเธอออกมาแทบไม่ไหว คงมีแค่นี้ครับพยายามให้สั้นที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้ามีอะไรคืบหน้าเช่นภายใน ห้องเครื่อง ผมจะมา update ให้ติชมกันอีกทีครับ ขอบคุณที่ติดตามมาหลายชั่วโมงครับ
-
เจ๋งจริง ๆ ครับ สรุปเรื่องได้ภายในสองวันใกล้วิ่งได้แล้วจริง ๆ
ขอบคุณที่เอาเรื่องบูรณะรถสวย ๆ มาฝากเพื่อนชาวบ้านบางกอกฯ กันครับ
ปล. ย้ายกระทู้ไปบอร์ดบูรณะรถให้แล้วนะครับ
w^w
-
:good: :good: :good:
-
:good: :good: :good: &v& &v& &v&
-
:good: :smitten: :a_smiley: :op
-
:good: :good: :good:
-
:good: :good: :good:
ทุกครั้งที่แวะไป Works Power ผมจะต้องโฉบเข้าไปดูครับ ชอบมาก
-
เรื่องนี้ สนุกจิงๆ ผมชอบจิงๆ3sเนี้ย ของผมก็ 3s (ผมว่าของผมเเปลงมาเยอะเเล้ว เจอ j-lo นี่หนาวเลย)
นี่ของผม เเปลงขับ4
(http://i575.photobucket.com/albums/ss196/amptat2/33333333333.jpg)
(http://i575.photobucket.com/albums/ss196/amptat2/sssssssssss.jpg)
-
&v& &v& &v& &v& &v&
:good: :good: :good: :good: :good:
:smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten:
-
ดีใจแทนเจ้ารถคันนี้ด้วยครับ ผมเห็นรถคันนี้มานานมากแล้ว ยังแอบนึกเสียดายว่าเจ้าของทำไม่ถึง ผมเห็นมันอีกครั้ง ในแบบนี้ ดีใจจริงๆ นี่สิครับ ของจริง &v&
-
ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ comment และ ติชมครับ ขอให้ทุกท่านที่กำลังทำรถอยู่มีกำลังใจในการทำต่อไป สู้เค้า ทาเคชิ
-
กระจกข้างมารออยู่นานแล้ว พร้อมเกี่ยวหูให้เธอได้เลย แน่นอน Vitaloni Californian เท่านั้นที่คู่ควร
กระจกของชาวแยงกี้japanนิยมกัน :good: :good: :good:
ขอยกย่องในความพยายามครับ มีโอกาสขอเยี่ยมชมตัวจริงนะครับ
ชอบมาก ๆ ครับดูแล้ว อยากทำอะไรมัน ๆแบบนี้จังเลย
ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ :><:
-
เอาล้อ ที่มีสามรูมาฝากครับ เผื่อจะกลับมาเดิม
http://page8.auctions.yahoo.co.jp/jp/auction/h127164881 (http://page8.auctions.yahoo.co.jp/jp/auction/h127164881)
-
ขอบคุณครับคุณอู๋ Skyline < ID19 > ผมเคยคิดเหมือนกันว่าจะทำกลับแต่ท่าทางคงไม่ได้ตาม concept ที่วางไว้คือผมอยากมีรถ turbo ซักคันนึงใน collection ครับแล้วคันนี้มีการแปลงไปเยอะแล้ว ผมเลยคิดว่าน่าจะทำต่อไปเลย และ มันก็สนุกจริงๆครับ(เซ็งๆบ้าง) หลังจากที่เห็นคุณใหญ่ post รูป Renault 5 Le Car อีกคันนึงก็เลยตัดสินใจได้แล้วว่าจะไม่เปลี่ยนกลับแล้วครับ ส่วนล้อ Gotti นี่ผมเคย mail ไปถามการส่งมาเมืองไทยเหมือนกัน แต่size ที่ผมต้องการนั้นเค้าไม่ได้ทำครับ และ อยากได้ look แบบ Rally เลยหาล้อที่เป็นแบบชิ้นเดียวครับ (ล้อที่ใส่ก็เป็นสองชิ้นแต่ look พอได้เลยเอามาก่อนครับ)
-
สู้ สู้ ครับพี่ เกือบจะเสร็จแล้ว
-
เห็นแล้วดีใจแทนรถเลยครับ มีเจ้านายที่รัก และพยายามกับเค้าได้ขนาดนี้
-
สุดยอดครับ มาติดตามด้วยคนครับพี่มด :-!
-
:good: :good: :good: ทำแต่ละคัน สุดทุกคัน :good: :good: :good:
-
:good: w^w :good:
-
เอามายั่ว น้าหลาน
มีในไทยอีกจริงๆด้วย ขอบคุณครับ นี่เป็นครั้งแรกที่เห็นรุ่นเดียวกันอีกคันนึง
เพิ่งเข้ามาอ่านครับมด คันนี้คือคันที่เคยคุยกันไว้ นึกว่าเพิ่งจะเริ่มฯ ที่ไหนได้ จะเสร็จแล้ว (ไม่ได้คิดว่าประวัติมันจะยาวนานขนาดนี้) สวยจริงๆครับ นับถือในความตั้งใจเลย &v& เห็นแล้วมีแรงทำรถตัวเองขึ้นมาอีกเฮือกนึง ว่าแต่.....ไหนๆก็ไหนๆแล้ว พอคันนี้เสร็จ เอามาทำอีกคันเลยมั้ย ;>#
-
http://cgi.ebay.fr/ws/eBayISAPI.dll?ViewItem&item=130315184448QQssNomPageZMERC_VI_RCRX_Pr4_PcY_BID_IT&refitem=130315135644&itemcount=4&refwidgetloc=active_view_item&usedrule1=CrossSell_LogicX&refwidgettype=cross_promot_widget&_trksid=p284.m184&_trkparms=algo%3DCRX%26its%3DS%252BI%26itu%3DUCI%252BSI%26otn%3D4 (http://cgi.ebay.fr/ws/eBayISAPI.dll?ViewItem&item=130315184448QQssNomPageZMERC_VI_RCRX_Pr4_PcY_BID_IT&refitem=130315135644&itemcount=4&refwidgetloc=active_view_item&usedrule1=CrossSell_LogicX&refwidgettype=cross_promot_widget&_trksid=p284.m184&_trkparms=algo%3DCRX%26its%3DS%252BI%26itu%3DUCI%252BSI%26otn%3D4)
ให้ไว
-
http://cgi.ebay.fr/ws/eBayISAPI.dll?ViewItem&item=130315184448QQssNomPageZMERC_VI_RCRX_Pr4_PcY_BID_IT&refitem=130315135644&itemcount=4&refwidgetloc=active_view_item&usedrule1=CrossSell_LogicX&refwidgettype=cross_promot_widget&_trksid=p284.m184&_trkparms=algo%3DCRX%26its%3DS%252BI%26itu%3DUCI%252BSI%26otn%3D4 (http://cgi.ebay.fr/ws/eBayISAPI.dll?ViewItem&item=130315184448QQssNomPageZMERC_VI_RCRX_Pr4_PcY_BID_IT&refitem=130315135644&itemcount=4&refwidgetloc=active_view_item&usedrule1=CrossSell_LogicX&refwidgettype=cross_promot_widget&_trksid=p284.m184&_trkparms=algo%3DCRX%26its%3DS%252BI%26itu%3DUCI%252BSI%26otn%3D4)
ให้ไว
ขอบคุณมากครับพี่หลาน เจ้าของไม่รับ PayPal และผมมีเลนส์ของแท้อยู่คู่นึงแล้วครับ
-
เคยได้ยินพี่มดพูดถึงรถคันนี้อยู่เนืองๆ ไม่นึกว่าโปรเจคจะอลังการขนาดนี้ สรุปว่าทำคันนี้จบได้ก็ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้แล้วครับพี่ :good:
-
มีของหวานมาฝาก และฝากหาของหวาน/ลูกกวาดด้วยครับ
-
ขุดกระทู้เก่ามานิดนึงครับ ลองถ่ายVDO จากกล้องถ่ายรูปดู จริงๆไม่ได้เร็วเหมือนในคลิปนะครับ คงเป็นเพราะ Wide angle lens
Renault Maxi 5 Turbo on the move in Bangkok, Thailand. (http://www.youtube.com/watch?v=JEsdmLS-1oc#ws)
-
ขับดีมั๊ยครับ อัตราเร่ง เกาะถนน เป็นไงมั่ง
-
ขับซ้ายมันต้องมุดซ้ายบ่อยๆแบบนี้หล่ะ :good: :good: :good:
-
ณ.ทองหล่อ
-
ขุดกระทู้เก่ามานิดนึงครับ ลองถ่ายVDO จากกล้องถ่ายรูปดู จริงๆไม่ได้เร็วเหมือนในคลิปนะครับ คงเป็นเพราะ Wide angle lens
Renault Maxi 5 Turbo on the move in Bangkok, Thailand. (http://www.youtube.com/watch?v=JEsdmLS-1oc#ws)
ไม่เร็วนะ...แต่เห็นแซงทุกคันเลยอ่ะ :good:
-
คนดู บานเลย ท่าทางท่านผู้ชม ชอบกันมากกกกกกก \^^/ \^^/ \^^/ \^^/ \^^/
-
ขับดีมั๊ยครับ อัตราเร่ง เกาะถนน เป็นไงมั่ง
ยังต้องปรับปรุงเล็กน้อยครับ ยางมันเกาะถนนมากไป (RE-01R) สไลด์ไม่ออก บูส standard กระด้างเหมือนที่พี่หลานเคยบอกไว้ครับ แต่ให้ความรู้สึกแน่นดี
-
ขับซ้ายมันต้องมุดซ้ายบ่อยๆแบบนี้หล่ะ :good: :good: :good:
มันเป็นอย่างนั้นจริงๆพี่ เพราะแซงขวาไม่มั่นใจในกระจกส่องข้างต้องหันมามองเองอีกที
-
ไม่เร็วนะ...แต่เห็นแซงทุกคันเลยอ่ะ :good:
เค้าขับกันช้าๆจริงๆครับพี่แอ๊ดดี้ :embarassed:
-
ณ.ทองหล่อ
สงสัยจะเป็นวันเดียวกับที่ผมถ่ายคลิปแน่เลย (วันอาทิตย์ที่ผ่านมา) คุณส้มถ่ายจากรถอะไรนะครับ สีเงามากๆ โค้งเว้าน่าสนใจ
-
ณ.ทองหล่อ
สงสัยจะเป็นวันเดียวกับที่ผมถ่ายคลิปแน่เลย (วันอาทิตย์ที่ผ่านมา) คุณส้มถ่ายจากรถอะไรนะครับ สีเงามากๆ โค้งเว้าน่าสนใจ
เพื่อนผมมันถ่ายได้วันอาทิตย์น่ะครับ มันขี่ม้าลำพองมา SMD ที่ Starbuck ครับ
-
ณ.ทองหล่อ
สงสัยจะเป็นวันเดียวกับที่ผมถ่ายคลิปแน่เลย (วันอาทิตย์ที่ผ่านมา) คุณส้มถ่ายจากรถอะไรนะครับ สีเงามากๆ โค้งเว้าน่าสนใจ
เพื่อนผมมันถ่ายได้วันอาทิตย์น่ะครับ มันขี่ม้าลำพองมา SMD ที่ Starbuck ครับ
อ๋อ FCT นี่เอง ยังทักทายกันด้วยครับ :hello:
-
เคยเห็นที่อู่ใน ซอยคู้บอน ใช่ เป่า
-
เคยเห็นที่อู่ใน ซอยคู้บอน ใช่ เป่า
ใช่ครับ เอาไปเดินสายไฟเครื่องใหม่ที่อู่ของหนุ่มครับ[/]
-
แจ๋วไปเลยครับเสียงฟู่ฟ่าตลอดเลย :good: คันนี้มีแอร์มั๊ยครับพี่
-
แจ๋วไปเลยครับเสียงฟู่ฟ่าตลอดเลย :good: คันนี้มีแอร์มั๊ยครับพี่
แอร์มีครับแต่สู้ความร้อนจากห้องเครื่องด้านหลังยังไม่ได้ เสียง Blow off valve เดิมแต่ถอดท่อปล่อยทิ้งครับ สงสัยปล่อยทิ้งมากเกินไปหน่อยครับโน๊ต
-
:good: :good: :good: :good: :good:
แรงงงงงงงงงงงงงงงงงง
แจ๋วมาก ครับ มด
-
สวยครับ! :good:
น่ามี R5 Turbo มาคู่กันอีกสักคัน :><:
-
เสร็จแล้วมาวิ่งใน track สวยเเน่ครับ :good:
-
:good: :good: :good: แจ๋วมากครับ เห็นแล้วอยากขุดเอา คอร์ตี้ มาทำบ้างแล้วละ จอดคลุมผ้าไว้นานแล้ว :smitten: :smitten: :smitten: ขอบคุณที่ขุดมาให้ชมอีกครับจะได้มีแรงฮึด \^^/ \^^/ \^^/
-
:good: เสียงโหดดีครับพี่
-
:good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: สุดๆดีครับทำตามฝันผมชอบจังที่กล้าทำอะไรตามใจตัวเอง นานมาแล้วผมเคยไปดูรถแบบนี้ตัวเป็นๆที่ถนนชองเซลิเซ่ย์ ดูราคาแล้วแพงโคตะระทำออกมาแข่งแรลลี่ที่ดักก้าร์มั้งรถยังเปื้อนโคลนอยู่เลยทั้งคันเป็นไฟเบอร์ข้างในรถมีล้อยางอะไหล่อยู่2ชุดละมั้งถ้าจำไม่ผิด แล้วถัดออกไปอีกโชว์รูมนึงก็มีเจ้าซีตอง บีเอ็กส์ แต่งแบบรถแข่งเป็นสีขาวสวยมากๆเช่นกัน ราคาก็แพงเหมือนเดิม แล้วที่ผมชอบมากอย่างไม่มีวันลืมก็คือ เรโนรล์ อัลไพนด์ สีฟ้า ทุกวันนี้ก็ยังอยากได้แต่แพงสุดๆ ในจำนวนเศรษฐีผู้ที่สะสมรถในประเทศฝรั่งเศส ก็จะมีเจ้าอัลไพนด์ตัวนี้หล่ะ เฮ้อได้แต่ฝันไปวันๆ >*|
-
:good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: สุดๆดีครับทำตามฝันผมชอบจังที่กล้าทำอะไรตามใจตัวเอง นานมาแล้วผมเคยไปดูรถแบบนี้ตัวเป็นๆที่ถนนชองเซลิเซ่ย์ ดูราคาแล้วแพงโคตะระทำออกมาแข่งแรลลี่ที่ดักก้าร์มั้งรถยังเปื้อนโคลนอยู่เลยทั้งคันเป็นไฟเบอร์ข้างในรถมีล้อยางอะไหล่อยู่2ชุดละมั้งถ้าจำไม่ผิด แล้วถัดออกไปอีกโชว์รูมนึงก็มีเจ้าซีตอง บีเอ็กส์ แต่งแบบรถแข่งเป็นสีขาวสวยมากๆเช่นกัน ราคาก็แพงเหมือนเดิม แล้วที่ผมชอบมากอย่างไม่มีวันลืมก็คือ เรโนรล์ อัลไพนด์ สีฟ้า ทุกวันนี้ก็ยังอยากได้แต่แพงสุดๆ ในจำนวนเศรษฐีผู้ที่สะสมรถในประเทศฝรั่งเศส ก็จะมีเจ้าอัลไพนด์ตัวนี้หล่ะ เฮ้อได้แต่ฝันไปวันๆ >*|
คุณวีระศักดิ์ แห่งร้านคุ้ม ที่ขายรถโมเดล อยู่ในซอยอารีย์พหลโยธิน เคยบอกว่า เคยเห็นในเมืองไทยจอดคุมผ้าไว้ แถวคลองเตย
-
:cheesy: ที่สุดของแจ้เลยคร๊าบบบบบ :bounce:
แล้วถ่ายรูปลงให้ดูเยอะๆเลยนะครับ 3:) อยากดูอีก :hello:
-
Jean Ragnotti donuts ร loh้ac autour d'une R5 Turbo (http://www.youtube.com/watch?v=5yQAQpnED54&feature=player_embedded#)#!
ทัศนากัน นะ :good: :good:
-
ครับผมชื่อ เติ้งครับ ตอนนี้ผมทำรถdatsunคันหนึ่ง คือรถมันเก่าสีก็ไม่สวย เครื่องก็ไม่ดี ช่วงล่างก็ใช้ไม่ได้ ของก็ไม่ครบ ซื้อของใหม่ก็ไม่มี ของเก่าเมื่องนอกก็สู้ไม่ไหว (เป็นบางชิ้น เช่น คอนโซนพร้อมไมค์ ชุดหนึ่งสี่หมื่นกว่าบาท ฮ้า แก้มซ้ายขวา ชุดหนึ่งสี่หมื่นเหมื่อนกัน นี่ของที่ ebayมาถึงเมื่องไทย) w^w จะแปลงคนนู้นก็บอกเด๋วเสียรถ คนนี้ก็บอกว่าเด๋วขายไม่ออก คนนั้นก็บอกให้ขายไปซะบานปลาย ( งง ยังไม่ได้ขับเลยจะให้ขายซะงั้น) ดีใจจังมีรุ่นพี่คิดแปลงรถเหมือนกันเลย เด่วเย็นนี้ทำงานเสร็วจะเอารูปมาลงให้ดูครับพี่ๆทั้งหลาย
-
ครับผมชื่อ เติ้งครับ ตอนนี้ผมทำรถdatsunคันหนึ่ง คือรถมันเก่าสีก็ไม่สวย เครื่องก็ไม่ดี ช่วงล่างก็ใช้ไม่ได้ ของก็ไม่ครบ ซื้อของใหม่ก็ไม่มี ของเก่าเมื่องนอกก็สู้ไม่ไหว (เป็นบางชิ้น เช่น คอนโซนพร้อมไมค์ ชุดหนึ่งสี่หมื่นกว่าบาท ฮ้า แก้มซ้ายขวา ชุดหนึ่งสี่หมื่นเหมื่อนกัน นี่ของที่ ebayมาถึงเมื่องไทย) w^w จะแปลงคนนู้นก็บอกเด๋วเสียรถ คนนี้ก็บอกว่าเด๋วขายไม่ออก คนนั้นก็บอกให้ขายไปซะบานปลาย ( งง ยังไม่ได้ขับเลยจะให้ขายซะงั้น) ดีใจจังมีรุ่นพี่คิดแปลงรถเหมือนกันเลย เด่วเย็นนี้ทำงานเสร็วจะเอารูปมาลงให้ดูครับพี่ๆทั้งหลาย
มาแล้วครับ สวัสดีปีใหม่ครับ
-
สภาพมาตอนแรกเลยครับ เห็นตอนแรกแล้วมันขัดใจมาก เวียนยู่6เดือนถึงซื้อครับ เออ ตอนนี้ปะผุเสร็จแล้วครับ ลองพื้นแล้ว เครื่องเอาเครื่องรุ่นน้องมาใส่ครับ เอา sr20มาใส่ ช่วงล่างได้เอาของรุ่นน้องมาอีกซินเวียs13ยกแพหน้าหลัง ยกชุดกันไปเลย คืบหน้ายังไงเด๋วมาเปิดกะทู้อีกที่ครับปีครึ่งแล้วหลังจากได้รถมา
-
สวัสดีปีใหม่ครับคุณเติ้ง ผมชื่อมดครับ ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยที่ทักทายช้าไปหน่อย งานเยอะครับ รถของผมในกระทู้นี้มันเป็น Renault 5 แท้อยู่แล้ว เพียงแต่ต้องการทำให้มันเหมือนอีกรุ่นหนึ่งซึ่งคงไม่มีปัญญาหาของจริงมาขับ ได้ครับ ผมคิดว่ามันคงเหมือนกับ Porsche 911 เครื่อง NA อยากแต่งให้เป็นรุ่น Turbo wide body หรือ BMW ที่แต่งเป็น Alpina , M หรือ Mazda 808 ที่แต่งเป็น RX3 ส่วนรายละเอียดนั้นขึ้นอยู่กับงบประมาณ ความชอบส่วนตัว เช่นนอกจากภายนอกที่เหมือนแล้ว ภายในและเครื่องเองยังต้องทำตามไปด้วยเพื่อความเนียนของรถ นี่ย่อมต้องใช้เงินจำนวนมากแน่นอนครับ กรณีของผมนี่ก็เกินงบที่ตัวเองตั้งไว้มาเยอะพอควร จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ส่วนในกรณีของคุณเติ้ง ในความเห็นของผมน่าจะแต่งให้ใกล้เคียงกับของเดิมครับเพราะ Datsun Fair Lady นี่เค้าก็มีประวัติพอสมควรเลย อะไหล่บางอย่างซื้อแพงนักก็สร้างขึ้นมาเองครับ ถ้าอยากทำซิ่งหน่อย มันก็มีแนวทางทำได้ครับแต่ไม่อยากให้ทำจนเพี้ยนไปจากที่มันควรจะเป็น บางทีมันอธิบายยากครับว่าทำไมไม่ควรทำแบบนั้น แต่ต้องทำแบบนี้ ทำไมอันนี้มันสวยแต่ไม่เข้ากันกับแบบนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็ะครับแต่ต้องไม่แป่ว ผมว่าเปลี่ยนเครื่องดีๆ ช่วงล่างดีๆ ไม่ตรงรุ่นแต่ไม่ข้ามพันธุ์ ก็ถือว่ามาถูกทางแล้วครับ ล้อนี่ถ้าไม่เป็นล้อเหล็กก็ต้องเป็นล้อที่ใช้ในยุคของเค้าเอง คุณเติ้งคงไม่ใส่ TE37 แน่นอน หน้าปัดต้องไม่ยกมาจากรุ่นใหม่ๆนะครับ หาทางทำของเดิมช่องไมล์เดิมๆ แต่อาจเปลี่ยนเฉพาะเรือนไมล์แทน อย่างนี้ดีครับ ขอให้ประสพความสำเร็จครับ เอามาอวดกันบ้างนะครับ
-
แนวทางตอนนี้ก็จะ น่าจะออกมาแบบเป็นแบบนี้ครับ ที่คิดได้นะ555ลอกมาให้หมด ถ้าหาของได้นะครับ555( เฮ้อ เหนื่อยจั๋ย กับการหาของ ) แต่ถ้าหาไมได้ก็น่าจะทำภายนอกเป็น ยากูซ่า เรโทร ภายในก็น่าจะเป็นแบบ โมเดิล คราสสิค( แบบรถอเมริกัน วิ้งๆ)
-
แนวทางตอนนี้ก็จะ น่าจะออกมาแบบเป็นแบบนี้ครับ ที่คิดได้นะ555ลอกมาให้หมด ถ้าหาของได้นะครับ555( เฮ้อ เหนื่อยจั๋ย กับการหาของ ) แต่ถ้าหาไมได้ก็น่าจะทำภายนอกเป็น ยากูซ่า เรโทร ภายในก็น่าจะเป็นแบบ โมเดิล คราสสิค( แบบรถอเมริกัน วิ้งๆ)
ลืมใส่ภาพครับ
-
:good: แนวนี้เกิดแน่นอนครับ เอาใจช่วยครับ
-
สภาพมาตอนแรกเลยครับ เห็นตอนแรกแล้วมันขัดใจมาก เวียนยู่6เดือนถึงซื้อครับ เออ ตอนนี้ปะผุเสร็จแล้วครับ ลองพื้นแล้ว เครื่องเอาเครื่องรุ่นน้องมาใส่ครับ เอา sr20มาใส่ ช่วงล่างได้เอาของรุ่นน้องมาอีกซินเวียs13ยกแพหน้าหลัง ยกชุดกันไปเลย คืบหน้ายังไงเด๋วมาเปิดกะทู้อีกที่ครับปีครึ่งแล้วหลังจากได้รถมา
เห็นมีจอดทำสีอยู่คันนึง พี่วีอู่ทำรถอเมริกัน แถวซอยอาภาภิรมย์ รัชดา ทำเดิมๆสวยเชียว :good: :good:
-
ขุดกระทู้เก่ามานิดนึงครับ ลองถ่ายVDO จากกล้องถ่ายรูปดู จริงๆไม่ได้เร็วเหมือนในคลิปนะครับ คงเป็นเพราะ Wide angle lens
Renault Maxi 5 Turbo on the move in Bangkok, Thailand. (http://www.youtube.com/watch?v=JEsdmLS-1oc#ws)
Oh....congrats ครับ
เคยพบ J-Lo คันนิ้ที่อู่เหลิม....ช่างกำลังโขกเหล็กอยู่......( ไปสำรวจอู่.. พอเห็นจำนวนรถแล้วเลย...ถอย )
มาอีกที่..เจอที่อู่คุณณรงค์ชัย วิภาฯ
ตอนนิ้ วี่งแล้ว..เยี่ยมครับ
ผมเคยเขียนเรื่องของ R5 Turbo ลงใน Web ของผมเอง นานแล้ว... นี่ก็กำลังจะเอามาลงที่ BKCC ที่นี่อีก
ยินดีอีกครั้ง... ทำรถนานๆ... มันเป็น an Adventure......
รูปทำ P/S ใว้นานแล้ว... เอามาฝากครับ
(http://image.ohozaa.com/i/d35/01titlea.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=8f740fcfc60fadcae86d9b7cb7665b01)
.
-
เอาใจช่วยครับ ผมก็ชอบเจ้า sp มากๆแต่ไม่มีปัญญาทำ
-
แนวทางตอนนี้ก็จะ น่าจะออกมาแบบเป็นแบบนี้ครับ ที่คิดได้นะ555ลอกมาให้หมด ถ้าหาของได้นะครับ555( เฮ้อ เหนื่อยจั๋ย กับการหาของ ) แต่ถ้าหาไมได้ก็น่าจะทำภายนอกเป็น ยากูซ่า เรโทร ภายในก็น่าจะเป็นแบบ โมเดิล คราสสิค( แบบรถอเมริกัน วิ้งๆ)
ลืมใส่ภาพครับ
สงสัยนิดหน่อยนะครับ เครื่องสีแดงนี่เครื่องอะไรครับเหมือนจะ ไม่ใช่ SR20
-
FJ 20 หรือปล่าว ไม่แน่ใจ
-
◆RENAULT 5 turbo ルノーサンクターボPHILIPSのエキゾースト (http://www.youtube.com/watch?v=CLQd32FKPuE#)
(http://www.animetion.co.uk/top%20fives/bulma.jpg)