BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => Bangkok Classiccar Webboard => Topic started by: vito on September 29, 2005, 07:31:26 pm
-
ท่านไหนมีประสบการณ์ทั้งบนนถนน ในThe Palaceหรือณ ที่อื่นๆ... ในช่วงนั้น ช่วยมาเล่าให้รุ่นหลังฟังหน่อยครับ ถือว่าเป็นวิทยาทานความรู้เป็นเกร็ดประวัติศาสตร์ให้รุ่นหลังได้รับทราบต่อไปนะครับ
-
ชนยับมาคันหนึ่งที่นั้นครับเป็นวัยคนองสุด และเป็นที่รู้กันว่าคืนศุกร์ เสาร์ รถแต่งรถแรงเจอกันที่นั้นเริ่มจากหน้าthe palace จนไปU-turn หน้า St.John ในความทรงจำผมอาจไม่ค่อยดีเท่าไรนัก ก็อาจเหมือนนักซิ่งสมัยนี้ คนแถวนั้นก็คงไม่ชอบนัก อุบัติเหตุก็มากดีอย่างเดียวคือ หญิงตรึมครับ ;D
-
ขึ้นไปยืนดูตรงสะพานลอยครับ
-
Honda Civic รุ่นแรก เครื่อง DOHC 16V (ตัวแรกในไทย) ทะยานข้ามเกาะกลางหน้า palace รถพัง แต่คนรอด ก็หายซ่าไปพักใหญ่
-
เหตุการณ์อันน่าสลดอย่างนึงคือ น้องสาวมาช่าโดนรถซิ่งชนเสียชีวิตขณะข้ามถนนหน้าเดอะพาเลส ในขณะนั้นมาช่ายังไม่ได้เข้าสู่วงการเลย
-
ถ้าถนนในพาเลสจะไม่เหมือนถนนปกตินะ มืดๆเดินแทบไม่ได้เสียเงิน160บาทได้ สองดริ๊ง คืนวันเสาร์อยู่ตั้งแต่สามทุ่มยันเลิกประมาณตีสอง คนมืดฟ้ามัวดินมองไปทางใหนมีแต่ผู้หญิงไม่ค่อยมีเด็กๆ ส่วนใหญ่จะเกือบๆยี่สิบไปถึงแก่กำลังแกง มองใครก็สวยไปหมด ไปที่ไรโชคดีได้สาวๆกลับด้วยทุกที อาศัยขุนแผนเหล็กกับหน้าหนาๆอาสาส่งกลับบ้าน แต่ถ้าเป็นถนนหน้าพาเลสจะมีแต่รถซิ่งวิ่งวนไปมาสองยูเทินใต้สะพาน จะคึกคักตอนตีกว่าๆยันตำรวจมาไล่ รุ่นผมจะซิ่งกันที่ถนนอังรีดูนังทุกคืนวันเสาร์ มีรถเป็นร้อยคันส่วนใหญ่เป็นรถญี่ปุ่น แค่ใส่แคมเจียรในบ้านเรา เฮดเดอร์ไทยทำ คาร์บูเวบเบอร์สี่ท่อ และตัดสปริงเตี้ยเเป๊กก็วิ่งกันสนั่นเมือง เวลาเครื่องเดินเบารถต้องกระพือ เสียงแคมต้องออกดังเป็นจังหวะ แล้วจะเก๋สุดๆ เอาเป็นว่าสาวเหลียวหนุ่มเหล่เลยหละ แก๊งค์เด็กสาธิตเจ้าถิ่น(ทั้งปทุมวันและจุฬา) จะเป็นรถยุโรปซะส่วนใหญ่ตกวันเสาร์ก็ขัดสีรถครึ่งวัน แอบดูดน้ำมันรถพ่อมาเตรียมไว้ หรือไม่ก็รวบรวมค่าใช้จ่ายในการซิ่ง ตกกลางคืนขอออกได้ก็ไปเลย ระหว่างทางเจอใครขับรถเสียงดังเป็นไม่ได้เหมือนหมาบ้าจะซิ่งท่าเดียว ต้องชำเลืองตาดู เบิ้ลๆเครื่องแล้วหลับหูหลับตาขับ มุดๆๆอย่างเดียว เมื่อถึงจุดนัดพบครบทีม ก็ออกซิ่ง ขับตามกันเป็นพรวน วนไปวนมา แล้วมานั่งโม้กันข้างถนน สมัยก่อนเหมือนหมูกัดกันรถไม่ได้วิ่งเร็วเท่าไหร่อาศัยลูกบ้ามุดไปมุดมาถึงก่อนก็ชนะ ไม่มีการท้าพนันกันอาศัยใจรักซะส่วนใหญ่ ส่วนที่แรงๆมีไม่กี่คันเป็นหนุ่มแถวเซียงกงที่โตกว่าใช้เครื่องโรตารีเสียงดังปานฟ้าผ่า หรือไม่ก็เทอร์โบวิ่งไปเสียไป อัดทีไฟแลบ หลังจากนั้นตำรวจเริ่มมาห้ามก็ย้ายไปหน้าโรงแรมชวลิตบ้าง(สุขุมวิท) เพชรบุรีตัดใหม่บ้าง จนพาเลสเปิดก็มาขับในช่วงแรกๆ ช่วงหลังเริ่มมีการเปลี่ยนเครื่องแรงๆจากเซียงกงกัน นักซิ่งรุ่นเก่าก็หายไปจากถนน กลายเป็นรถยุคใหม่ที่แรงกว่าเดิมเยอะไม่ต้องมุด อาศัยความแรงวิ่งทางตรงยาวๆอย่างเดียว ถึงตอนนั้นลาจากวงการไปเอาดีทางทำสถิติควงสาวพาเลส ซุปเปอร์สตาร์ ไดอาน่าและบั๊บเบิลแทน กลายเป็นคาสซาโนว่าแป้งเต็มตัว
-
พี่ sucharit สรุปประวัติชีวิตพี่ได้สั้น ชัดเจน ได้ใจความมากครับ
... sucharit powder casanova....
-
ยุคก่อนผมโตก็ RCA ยุคผมทองหล่อ(มั้ง ไม่เคยเที่ยวอ่ะ...) ;D
-
เก่ากว่า PALACE (รถแรงเค้าเรียกว่า พาแหลก)
COMBAT TEAM (แกงค์ข้างถนน)
RAINBOW RACING GANG (เด็กสาธิตฯ)
KONG TUNNING (อู่แต่ง)
KUI SERVICE (อู่แต่ว)
ฯลฯ
ตอนเย็นนั่งกิน DUNKIN DONUT สยามสแควส์
พอมีรถไปเบิ้ลเครื่องใส่ ก็ออกมาลองกันที่ถนนอังรีดูนัง
2ใน3รอบจากสยามแล้วก็กลับมาโม้ต่อ
ใครแพ้ก็ไปตามเพื่อนที่แรงกว่ามา
-
ยุค นั้น ผมยังอยู่ อนุบาลอยู่เลยมั้ง ไม่ก็ประถมแล้ว ... จำได้แต่ว่า ถนนนั้นอุบัติเหตุบ่อยมาก
-
จำ ก๊อง ได้
แล้วต่อมาประมาณปี 30 เข้าสู่ยุคหัวฉีด ก็มี promenade, part four จะ hi - so หน่อย e30 หลายคัน มีสีเงินพี่ป้อม turbo ลูกทุ่ง สีดำ สีเขียว เครื่อง 327 สีขาว... เยอะจัด มี 02 ล้อ 13" alfa 2-3 คัน มี xjs สีน้ำเงิน bbs 17" อื่นๆ หรูๆ อีกมากมาย
และ fireball ...
-
ปี2528 ณ ถนนวิภาวดีคุณอาผมขับโคโรล่าเสยเกาะกลางฟาดเสาไฟฟ้าล้มรถขาดครึ่งคัน ลงหน้า1ไทยรัฐด้วย คุณย่ายังเก็บไว้อยู่เลยผมเคยอ่านแล้ว อาผมไม่ตายแต่สมองได้รับการกระทบกระเทือนอยากแรงจนต้องพื้นฟูเรื่องต่างๆทุกด้านใหม่หมด ทุกวันนี้หายปกติแล้ว แต่นิสัยบางอย่างที่บ้านบอกว่าเปลี่ยนเป็นตรงกันข้ามกับก่อนเกิดอุบัติเหตุเลย...
-
แล้วเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นหรือปล่าว ถ้าดีขึ้นถือว่าได้ของแถม
-
เมื่อก่อนอาเป็นคนเรียบร้อย เจ้าสำอาง ไม่มีปากเสียง เด๋วนี้ ... ดุ ลุย น่ากัว T*T
วันที่เกิดเหตุนี่อาแอบออกไปเที่ยวเป็นครั้งแรกด้วยสุดๆเลยอะไรจะบังเอิญขนาดนั้น .. ตอนมีคนมาบอกที่บ้านย่าไม่เชื่อเพราะว่าบ้านล้อคทั้งหลังและก่อนย่าจะไปนอนยังเห็นอานอนอยู่เลยแล้วไม่คิดว่าอาจะทำแบบนั้นด้วย อาใช้วิธีหนีขึ้นดาดฟ้าแล้วปีนลงด้านหลังอ่ะครับ
-
อืออมมม แล้วคุณอาเขาจะเข้ามาอ่านเจอไม๊เนื่ย ว่านินทาท่านอยู่
-
ที่เที่ยวยุคเดียวกับพาเลซ ก้อ บั๊บเบิลโรงแรมดุสิต ไดอาน่าโรงแรมโอเรียนเต็ล ซูเปอร์สตาร์พัฒน์พงศ์
หลังจากเดอะพาเลซ เริ่มเป็นยุคผับ สีลมพลาซ่า ฟรีคเอาท์สีลมพลาซ่า เดอะกลาสซ.12
จากนั้นไปเรียนต่างประเทศ กลับมา ก้อเป็น Taurus แล้วก้อเลิกเที่ยวครับ นี่ไม่รวมคอกเทลเลานจ์ต่างๆนะครับ ;D
สำหรับที่ซิ่งก้อ หน้าพาเลซ กับ อังรีดูนังต์ครับ อู่ดังๆก้ออู่ก๊อง อยู่แถวบรรทัดทอง ทำรถเสร็จดึกดื่นก้อมาลองกันแถวอังรีฯ
วันอาทิตย์มีประลองควอเตอร์ไมล์บ้าง ที่จำได้ มีถนน หมู่บ้านอะไรจำไม่ได้ คนดูเป็นหลักร้อยครับ สนุกดี
-
palace, bubble ผมยังไม่เริ่มเที่ยว อยู่มัธยม palace ไปสองสามครั้ง ดูแห่ซะส่วนใหญ่
สีลม เริ่มเที่ยว เพื่อนรถหายหน้า สีลมพลาซ่า ก่อนเข้า freak out ต้องทำเมาร้านใกล้ๆ ก่อนเพื่อความประหยัด
อังรีฯ สมัยสีลมพลาซ่า ตอนกลางวันรถยังว่าง ไม่มีรถนักศึกษาจอดเต็มเหมือนปัจจุบัน กลางวันกินข้าวเสร็จ หรือไม่มีเรียน ก็ดูๆ กับเพื่อน หรือรุ่นพี่ ไปลองวิ่งกัน รอบสองรอบ กลับมาจอดเรียนต่อ หลังจากนั้นปีสองปี จอดรถต้องมาเช้า จอดแล้วห้ามออก ออกแล้วไม่ต้องกลับเพราะไม่มีที่จอด จนเดี๋ยวนี้ห้ามเอารถไป
ว่าแล้วก็ตก rome สีลม อีกอันนึง ไปดูโชว์พักครึ่ง ;D
-
คุยกันออกรสดี ขอแจมหน่อยนะครับ แค่อยากทราบว่ายุคที่พี่ๆพูดมานี่ มันมียุค นาซ่า บ้างไหมครับพี่
เห็นอาเคยบอกว่า มันเด็ดใช่ย่อย (ซะงั้น) ผมก็เกิดมะทัน ;D ;D
-
nasa spacydome ประมาณปี 35 ครับ เพราะจำได้ว่าที่คณะมีไปใช้สถานที่จัดงานปาร์ตี้ของคณะ จำไม่ได้ว่าเพราะอยากจัดหรืออะไร แต่มีการเปิดตัวกันหลายๆคู่ ใกล้บ้านแต่ปกติไม่เที่ยวที่นี่ครับ
และแล้วหลังจากสีลมพลาซ่า ก็มี vibration สยามแสควร์ ได้รู้จักและสนิท dj หลายคนที่นี่ ถึงกับหิ้วแผ่นไปแลกกันฟัง เข้าฟรีสบายไป
-
เหตุการณ์อันน่าสลดอย่างนึงคือ น้องสาวมาช่าโดนรถซิ่งชนเสียชีวิตขณะข้ามถนนหน้าเดอะพาเลส ในขณะนั้นมาช่ายังไม่ได้เข้าสู่วงการเลย
ไม่น่าจะใช่นะครับ เธอนั่งมาในฟอร์ดเทลสตาร์โหลดเตี้ยแป้ก ระหว่างทางกลับไปส่งบ้าน
โดนรถตู้ปาดหน้า เทลสตาร์เสียหลัก คว่ำ เฮ้อ เศร้าครับ ไม่อยากพูดถึง
-
;D ยุค the palace เรียนอยู่สมัย ม.5 เพื่อนชวนไปเที่ยว..
ครั้งแรก..ครั้งเดียว..ใจแตก..เพราะหญิงตรึม..เที่ยวมันทุกวัน
อาศัยเมาหน้าร้านข้าวต้มหน้า palace เพื่อการประหยัด..ดึกๆค่อยเข้าไปเหล่หญิง..
อาศัยใจกล้า..หน้าด้าน..
พ่อให้รถคันแรก nissan stanza ไว้ขับไปเรียน..ได้รถมา..
ทำแบบ พี่สุชลิต ว่าทุกประการ..
ทำแคมให้รถสั่นๆเข้าว่า..ท่อพักลูกเดียว..ดังซะ
คันที่สองได้มาเป็น lancer กล่องไม้ขีด..
ช่วงนั้นอยู่ ม.6 ใกล้จบแล้ว..เปลี่ยนสีเป็น ดำ-บรอนซ์ สาดครึ่งคัน.วางเครื่อง อุส 1800คาร์บิวคู่
ล้อวาตานาเบ..ยางสลิค..อาศัยยืมเพื่อน..ช่วงนั้น p7 พึ่งเข้า..โหลดแป้กๆ
วิ่งได้มิดเกจ์..ยังโดนฟอร์ดขับหน้า..สวนทางตรงๆหน้าตาเฉย
มีเพื่อนเสียชีวิตที่นี่ 1คน..ลงหน้าหนึ่งในหนังสือพิมพ์..
ไปงานศพ..เห็นแล้วสยองมาก..แถมโดนพ่อด่าสำทับ..
เลยเลิกพฤติกรรม..หันมาเป็นกองเชียร์แทน..
สมันนั้นรถญี่ปุ่น..พิมพ์นิยม
1. toyota liftback
2. toyota dx 2 ประตู
นัยว่า 2 รุ่นนี้แต่งสวย..แต่งขึ้น..หญิงชอบ
ฝั่งยุโรป..
เบนซ์..นี่แน่นอน..นั่งนอน
บีเอ็ม..e30..พิมพ์นิยมฝั่งยุโรป..นัยว่า..hiso โก้จริงๆ
แต่ถ้าจะให้หญิงหลง..นี่ต้อง 2 ประตูนะ
สมัยหน้า พาเลซ นี่เบนซ์ w123 ce นี่กำลังเปรี้ยวจี้ดจ้าด..สุดๆ
ชอบไปอยู่ 2 -3 ที่ มีที่ซุปเปอร์สตาร์อีกที่นึง..หญิงตรึมเหมียนกัลล
ว่าแต่นักเที่ยวทุกท่าน..ยังจำน้องเอ๋คลาสสิค..ได้บ้างมั้ยครับ..แฮ่ๆ..เอิ้อกกก ;D
-
มาดูคุณลุงๆพี่ๆคุยกันครับ... ;D
รุ่นผมเกิดทันนะ แต่เที่ยวไม่ทัน :D
ที่ฟังหลายๆคนเล่ามา ก็ สนุกดีครับ แต่ก็มีความเสี่ยงมากมาย แข่งรถบนท้องถนนเนี่ย...
-
แวะไปอ่านที่ rcweb มาแล้ว มันมาก ระลึกความหลังเลย
-
ปี 28 จบ ม.6 พอดี ได้นั่งรถซูบารุเพื่อนฉายา "โฮซิ่ง" หน้าพาเลซ จำได้ว่าเป็นการนั่งรถที่เร็วที่สุดตั้งแต่เกิดมา แต่มีจูเลียตต้าคันหนึ่งได้จังหวะแซงผ่านขึ้นไปก่อนสะพานกลับรถหน้าพาเลซ และทันใดนั้นจูคันดังกล่าวก็สะดุดหมอนสะพานคว่ำให้เห็นคาตาเลย ทุกคนจอดสงบนิ่งลงไปดูว่าเกิดอะไรกันขึ้น มีวัยรุ่นหนุ่มสาว (ในสมัยนั้น) สามสี่คนคลานออกมาจากรถอัลฟา ที่มีหน้าต่างเหลืออยู่น้อยนิดหัวแตกทุกคนแต่ที่รอดอยู่เพราะ Roll-bar ที่จำได้ว่ารถซิ่งเกือบทุกคันในสมัยนั้นติดไว้
-
เคยไปลุยกับเขามาเหมือนกัน แต่เป็นยุคหน้าเซนจอห์น เอาอิมเพรสซ่า เทอร์โบ ลุยกับพวกซีวิค วิเทค โมเต็ม
และได้ลองกระบะมิตซู เครื่องสตราเลี่ยน แรงโครต
หลังๆ กลัวเลยได้แต่จอดดูครับ
-
ต้นยุคขี่ 131 Mirafiori bigbumper สีน้ำตาลไหม้เกือบดำ มันว๊าบ ใส่เครื่องtwincam1800 คาร์บิวเวบเบอร์42DCNFคู่ เจาะsunroof ตอนฝนตกน้ำไหลโจ๊ก ล้อยอดฮิตของไอ้เลี่ยนมีสี่ช่องลึกๆขอบเงาๆ ยางใหญ่215/50/13 ของBF Goodrich จากบุญผ่องฯ โหลดเตี้ยแป็กโช๊คแข็งโป๊ก เวลาสาวนั่งข้างๆเด้งดึ้งๆมองจนตาลายเลย
ยุคกลางขี่ 131Racing สีเหลืองอ๋อยมันแผล็บ ใส่Recaroคู่ แม็กBBSขอบ15ยางต้องPirilli P7 สุดหรู แต่ดันไปเอาล้อรูบีเอมมาใส่ ถ้าขันน็อตไม่ดีแล้วจะสั่นเป็นจ้าวเข้า เคยขับเท่ห์อยู่ดีๆมีเสียงดังตึ้ง กว่าจะรู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้นก็เห็นล้อหลังกลิ้งกุกๆผ่านหน้ารถตกคลองข้างถนนไปเลย
ปลายยุคหรูสุดขี่ Lancia Beta Coupe สีเขียวอ่อน เบาะหนังแท้สีเบจ กระจกไฟฟ้าทั้งคัน เวลาสาวนั่งคอคนขับยืดเป็นยี่ราฬเลย คันนี้ไม่มีตังค์แต่ง แค่โลดเตี้ยกับล้อBBSขอบ15 อยู่ในช่วงก้มหัวให้ใครไม่ได้ (เดี๋ยวฝาตก) ใช้เงินหมดกับสาวๆ กำลังเรียนอยู่ที่ABAC ยุคทั่งรร.มีอยู่ตึกเดียว โรงอาหารเป็นเพิงอยู่นอกอยู่รั้ว กลางวันต้องขนรุ่นน้องสาวๆเปรี้ยวจี้ดไปกินข้าวซ้อนกันเต็มรถ ตกเย็นโฉบไปชมสาวที่จุฬา
ไอ้ขุนแผนเหล็กที่ขี่ ไม่หรูหราเท่าไหร่นะ แต่สาวเห็นต้องมีกรี้ด หนุ่มต้องชายตาเหล่ เวลาผ่านไปเหมือนแปล็บเดียว ไม่น่าเชื่อว่าปาเข้าไปกว่า20ปีแล้ว
-
สมัยเดอะพาเลสเคยไปแค่ครั้งเดียว หลังจากนั้นก็ปิดไป หลงัจากนั้นก็จะเป็นการแข่งรถแบบประจำทุกวันเสาร์วิ่งรอบจากดินแดงไปกลับรถที่หน้าเซนต์จอนห์
และแล้วก็มีที่เล่นใหม่ใกล้บ้าน คือใต้สพานแขวน แข่งทุกวันเสาร์เหมือนกัน มีชนกันทุกอาทิตย์ แต่หลังจาก สน.บางโพงพางมาตั้งใต้สะพานแขวน เป็นอันต้องยุติไป
ส่วนที่วิภาวดีก็มีแข่งเรื่อยมา จนครั้งสุดท้าย จำได้เลย มิตซูกล่องไม่ขีดสีดำ ไม่แรงมากแต่วิ่งทุกรอบ โบกมือเรียกแข่งกับทุกคัน หลังจากนั้นไม่นาน ตร.นอกเครื่องแบบกว่า300 คนปิดถนนหัวท้ายพร้อมในซอยทุกซอย โดยเฉพาะซอยม.หอการค้า และปั้ม เจท จับหมดทั้งแข่งและกองเชียร์ไปรวมกันที่ บก 191 (ถ้าจำไม่ผิด คนแข่งโดนฟ้องศาล กองเชียร์โดนจดชื่อทำประวัติ
หลักฐานเด็ดที่แยกรถแข่งออกมาได้คือ หมายเลข กท รถ ที่เจ้าคนขับมิตซูสีดำที่เป็น ตร.จดไว้ หลังจากนั้นก็มีการสร้างโทลเวย์ ทำให้ถนนไม่ตรง การแข่งจึงเลิกไปโดยปริยาย
ไม่รู้ว่าตรงประเด็นรึเปล่า พอดีรู้แต่เรื่องแข่งนอกสนาม เรื่องเทค ผับ ไม่เป็น
ปล.เหตุการณ์ที่น่าเป็นอุทาหรณ์ คือ
e30 ขับจากหน้าเซนต์จอนห์ ไปดินแดง วิ่งลอยข้ามเกาะ ล้อ+ช่วงล่าง ไปเกี่ยวกับหลังคารถวิศวกรญี่ปุ่น(รู้ภายหลัง)ที่ไม่รู้อิโนอิเน ทำให้วิศวกรเสียชีวิต คนหนึ่งหัวขาดกระเด็นไปอยู่กลางถนน ส่วนคนขับ e30 ไม่เป็นไร
-
RX7 ของพี่โบกึครับ แต่ก่อนขับคันนี้กับ E30 สีดำโมเต็มที่หน้าพาเลซ
-
;D
เหนือฟ้า มีฟ้า[/color] คือ สัจธรรมที่หน้า palace
ค้นพบที่ท้ายรถกระบะขายเตี๋ยวไก่หน้า palace
-
ฮืม...อ่านเพลินเลยครับ ยุคนั้นผมยังวิ่งไล่จับตั๊กแตนอยู่เลยครับ :D
-
palace, bubble ผมยังไม่เริ่มเที่ยว อยู่มัธยม palace ไปสองสามครั้ง ดูแห่ซะส่วนใหญ่
สีลม เริ่มเที่ยว เพื่อนรถหายหน้า สีลมพลาซ่า ก่อนเข้า freak out ต้องทำเมาร้านใกล้ๆ ก่อนเพื่อความประหยัด
อังรีฯ สมัยสีลมพลาซ่า ตอนกลางวันรถยังว่าง ไม่มีรถนักศึกษาจอดเต็มเหมือนปัจจุบัน กลางวันกินข้าวเสร็จ หรือไม่มีเรียน ก็ดูๆ กับเพื่อน หรือรุ่นพี่ ไปลองวิ่งกัน รอบสองรอบ กลับมาจอดเรียนต่อ หลังจากนั้นปีสองปี จอดรถต้องมาเช้า จอดแล้วห้ามออก ออกแล้วไม่ต้องกลับเพราะไม่มีที่จอด จนเดี๋ยวนี้ห้ามเอารถไป
ว่าแล้วก็ตก rome สีลม อีกอันนึง ไปดูโชว์พักครึ่ง ;D
rome สีลม!!! นั่นบาร์เกย์นะน้องนิว ไปทำไรน่ะ
-
ต้นยุคขี่ 131 Mirafiori bigbumper สีน้ำตาลไหม้เกือบดำ มันว๊าบ ใส่เครื่องtwincam1800 คาร์บิวเวบเบอร์42DCNFคู่ เจาะsunroof ตอนฝนตกน้ำไหลโจ๊ก ล้อยอดฮิตของไอ้เลี่ยนมีสี่ช่องลึกๆขอบเงาๆ ยางใหญ่215/50/13 ของBF Goodrich จากบุญผ่องฯ โหลดเตี้ยแป็กโช๊คแข็งโป๊ก เวลาสาวนั่งข้างๆเด้งดึ้งๆมองจนตาลายเลย
ยุคกลางขี่ 131Racing สีเหลืองอ๋อยมันแผล็บ ใส่Recaroคู่ แม็กBBSขอบ15ยางต้องPirilli P7 สุดหรู แต่ดันไปเอาล้อรูบีเอมมาใส่ ถ้าขันน็อตไม่ดีแล้วจะสั่นเป็นจ้าวเข้า เคยขับเท่ห์อยู่ดีๆมีเสียงดังตึ้ง กว่าจะรู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้นก็เห็นล้อหลังกลิ้งกุกๆผ่านหน้ารถตกคลองข้างถนนไปเลย
ปลายยุคหรูสุดขี่ Lancia Beta Coupe สีเขียวอ่อน เบาะหนังแท้สีเบจ กระจกไฟฟ้าทั้งคัน เวลาสาวนั่งคอคนขับยืดเป็นยี่ราฬเลย คันนี้ไม่มีตังค์แต่ง แค่โลดเตี้ยกับล้อBBSขอบ15 อยู่ในช่วงก้มหัวให้ใครไม่ได้ (เดี๋ยวฝาตก) ใช้เงินหมดกับสาวๆ กำลังเรียนอยู่ที่ABAC ยุคทั่งรร.มีอยู่ตึกเดียว โรงอาหารเป็นเพิงอยู่นอกอยู่รั้ว กลางวันต้องขนรุ่นน้องสาวๆเปรี้ยวจี้ดไปกินข้าวซ้อนกันเต็มรถ ตกเย็นโฉบไปชมสาวที่จุฬา
ไอ้ขุนแผนเหล็กที่ขี่ ไม่หรูหราเท่าไหร่นะ แต่สาวเห็นต้องมีกรี้ด หนุ่มต้องชายตาเหล่ เวลาผ่านไปเหมือนแปล็บเดียว ไม่น่าเชื่อว่าปาเข้าไปกว่า20ปีแล้ว
คุณ Sucharit ABAC รุ่นไหนน่ะ ของผม รหัส 221
-
ไป Palace ครั้งสุดท้ายวันเลี้ยงรุ่น สาวๆทักว่ามาตามหลานหรือลุงเลยเลิกครับ ;D ;D
-
palace, bubble ผมยังไม่เริ่มเที่ยว อยู่มัธยม palace ไปสองสามครั้ง ดูแห่ซะส่วนใหญ่
สีลม เริ่มเที่ยว เพื่อนรถหายหน้า สีลมพลาซ่า ก่อนเข้า freak out ต้องทำเมาร้านใกล้ๆ ก่อนเพื่อความประหยัด
อังรีฯ สมัยสีลมพลาซ่า ตอนกลางวันรถยังว่าง ไม่มีรถนักศึกษาจอดเต็มเหมือนปัจจุบัน กลางวันกินข้าวเสร็จ หรือไม่มีเรียน ก็ดูๆ กับเพื่อน หรือรุ่นพี่ ไปลองวิ่งกัน รอบสองรอบ กลับมาจอดเรียนต่อ หลังจากนั้นปีสองปี จอดรถต้องมาเช้า จอดแล้วห้ามออก ออกแล้วไม่ต้องกลับเพราะไม่มีที่จอด จนเดี๋ยวนี้ห้ามเอารถไป
ว่าแล้วก็ตก rome สีลม อีกอันนึง ไปดูโชว์พักครึ่ง ;D
rome สีลม!!! นั่นบาร์เกย์นะน้องนิว ไปทำไรน่ะ
ไปเที่ยว และดูโชว์ครับพี่ ดูโชว์เท่านั้น ไม่ได้ไปโชว์กับเขา
-
คุณAC23189 ผมจำระหัสไม่ได้แล้วนานเกินไปแต่เข้าเรียนปีหนึ่งน่าจะเป็น1978นะ
-
สมัยบาร์โรมเปิดใหม่ๆ เที่ยวสนุก เพลงเพราะมากเป็นว่านำสมัยที่สุด ต้องยอมรับว่ารสนิยมทางดนตรีของเค้าดีจริงๆ สาวๆเยอะมาก ที่ว่าเที่ยวสนุกเพราะเข้าตีสนิทกับสาวได้ง่ายเค้าคงนึกว่าเราเป็นเกย์ คุยไปเต้นไปเมาไป กว่าจะรู้ตัวอีกที่ก็เสร็จเกย์ซะแล้ว ฮิๆ
-
อ่านเรื่องของพี่ sucharit สนุกดี พี่เข้าปีหนึ่ง ผมเพิ่งจะหัดใส่กางเกงในอยู่เลย ลองๆ อ่านดู ผ่านมาหลายยุค หลายสมัย ผู้ชายมันก็มีอยู่ไม่กี่หย่าง รถ ผู้หญิง ขอให้สาวตรึมเถอะน่า ปีนหลังคาออกไปจนได้
-
เที่ยวพาเลสได้ครั้ง 2 ครั้งมันก็ปิดแล้ว
โตมะทัน
ตอนนั้นใส่กางเกงลินินตัวพพองๆ เสื้อ เค้าเรียกว่าผ้าไรมะรุบางๆ
ขโมยรถอาไปขับ
ไม่มีรถเปงของตัวเอง ขับหน้าแหลมไป
ไม่ชอบบรรยากาศเพราะจับหญิงมะได้
ชอบไปฝั่งตรงข้าม
เรามันเพื่อชีวิต
ลุยกระซู่อย่างเดียว
หลังๆไปโลดแล่นแถวอาฟเตอร์ดาร์ค
แลวก็ตามกระแสไปเรื่อย
สิ้นสุดการเที่ยวแบบนี้ที่ ฟีบัสไรเนี่ยแหละ
ถ้าถามเรื่องรถ
บอกได้ไม่กี่อย่าง
4a-ge ฮิตโคตรๆในยุคผมน่ะ
แล้วก็พวกน้าๆซิ่งกันสุดๆ
จากหน้าst.john ซิ่งกันสนั่น
555
ไม่มีใครพูดถึงเรื่องลาน skate เลยอ่ะครับ
-
เคยเจอBMWสีดำบินข้ามเกาะมาชนกับHONDA ACCORD ตัดเอาไปทั้งหลังคารถและหัวคนขับaccord เหตุการณนี้สยองสุดๆ
-
สมัยบาร์โรมเปิดใหม่ๆ เที่ยวสนุก เพลงเพราะมากเป็นว่านำสมัยที่สุด ต้องยอมรับว่ารสนิยมทางดนตรีของเค้าดีจริงๆ สาวๆเยอะมาก ที่ว่าเที่ยวสนุกเพราะเข้าตีสนิทกับสาวได้ง่ายเค้าคงนึกว่าเราเป็นเกย์ คุยไปเต้นไปเมาไป กว่าจะรู้ตัวอีกที่ก็เสร็จเกย์ซะแล้ว ฮิๆ
ผมเป็นลูกค้าประจำ เคยเห็นพวกลูกค้าต่างชาติที่เมาแล้วกวนติo โดนเด็กเสริฟ์+การ์ดกระทืบประจำ
-
ใช่อาคารนี้หรือเปล่าครับ
(http://i418.photobucket.com/albums/pp269/T108a/the_palace.jpg)
-
แต่ละท่านประสบการณ์โชกโชนมากๆครับ
เข้ามาอ่านแล้วสนุกดี
-
ต้นยุคขี่ 131 Mirafiori bigbumper สีน้ำตาลไหม้เกือบดำ มันว๊าบ ใส่เครื่องtwincam1800 คาร์บิวเวบเบอร์42DCNFคู่ เจาะsunroof ตอนฝนตกน้ำไหลโจ๊ก ล้อยอดฮิตของไอ้เลี่ยนมีสี่ช่องลึกๆขอบเงาๆ ยางใหญ่215/50/13 ของBF Goodrich จากบุญผ่องฯ โหลดเตี้ยแป็กโช๊คแข็งโป๊ก เวลาสาวนั่งข้างๆเด้งดึ้งๆมองจนตาลายเลย
ยุคกลางขี่ 131Racing สีเหลืองอ๋อยมันแผล็บ ใส่Recaroคู่ แม็กBBSขอบ15ยางต้องPirilli P7 สุดหรู แต่ดันไปเอาล้อรูบีเอมมาใส่ ถ้าขันน็อตไม่ดีแล้วจะสั่นเป็นจ้าวเข้า เคยขับเท่ห์อยู่ดีๆมีเสียงดังตึ้ง กว่าจะรู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้นก็เห็นล้อหลังกลิ้งกุกๆผ่านหน้ารถตกคลองข้างถนนไปเลย
ปลายยุคหรูสุดขี่ Lancia Beta Coupe สีเขียวอ่อน เบาะหนังแท้สีเบจ กระจกไฟฟ้าทั้งคัน เวลาสาวนั่งคอคนขับยืดเป็นยี่ราฬเลย คันนี้ไม่มีตังค์แต่ง แค่โลดเตี้ยกับล้อBBSขอบ15 อยู่ในช่วงก้มหัวให้ใครไม่ได้ (เดี๋ยวฝาตก) ใช้เงินหมดกับสาวๆ กำลังเรียนอยู่ที่ABAC ยุคทั่งรร.มีอยู่ตึกเดียว โรงอาหารเป็นเพิงอยู่นอกอยู่รั้ว กลางวันต้องขนรุ่นน้องสาวๆเปรี้ยวจี้ดไปกินข้าวซ้อนกันเต็มรถ ตกเย็นโฉบไปชมสาวที่จุฬา
ไอ้ขุนแผนเหล็กที่ขี่ ไม่หรูหราเท่าไหร่นะ แต่สาวเห็นต้องมีกรี้ด หนุ่มต้องชายตาเหล่ เวลาผ่านไปเหมือนแปล็บเดียว ไม่น่าเชื่อว่าปาเข้าไปกว่า20ปีแล้ว
พี่แป้งครับผมเป็นรุ่นน้อง ABAC ครับ รหัส 26 ในสมัยนั้นผมชอบ 131 RACING สีเหลืองมากๆเลย เป็นรถขน"นม"ที่สวยมากๆคันนึง
เพื่อนรุ่นผมยังโดนพี่ขนไปตั้งหลายคนครับ แต่เพื่อนผมส่วนมากพี่จะรับไปคนเดียวนะผมว่าพี่คงจำได้ที่รวบผมตึงๆหน้าเหมือนหนูอยู่แถวเสาชิงช้านะครับ
ผมเคยไปนั่งคุยกับพี่ที่อู่ซ่อมรถในซอยเสมียนนารี ตอนนั้นพี่พักฟื้นจากอุบัติเหตุรถ BIGBIKE ต้องผ่าตัดดามเหล็กอยู่ครับ
-
ใช่อาคารนี้หรือเปล่าครับ
(http://i418.photobucket.com/albums/pp269/T108a/the_palace.jpg)
แม่นแล้ว.....ตัว"เดอะพาเลส"จะถัดเข้าไปด้านใน ด้านนอกรู้สึกว่าจะเป็น "ปาป้าคาเฟ่"เปิดกลางวัน นั่งกินฟองดูร์ ดูมินิคอนเสริต์ แกรนด์ X :a_laugh:
-
เคยเจอBMWสีดำบินข้ามเกาะมาชนกับHONDA ACCORD ตัดเอาไปทั้งหลังคารถและหัวคนขับaccord เหตุการณนี้สยองสุดๆ
จำขึ้นใจรู้สึกว่า เลนในแถวๆฝั่ง ซ.โชคชัยรวมมิตร
;D
เหนือฟ้า มีฟ้า[/color] คือ สัจธรรมที่หน้า palace
ค้นพบที่ท้ายรถกระบะขายเตี๋ยวไก่หน้า palace
ใช้เลยไปพาเลสไม่ได้กินเตี๋ยวไก่เหมือนไม่ถึง นั่งๆกินอยู่ "หนู" วิ่งชนขา 5555
-
สนุกมากคับอยากฟังอีก ผมมันเด็ก ตจว.แต่ชอบเรื่องนี้มาก อยากเห็นรถยุคนั้นอีกครับ w^w
-
วันนั้น ก็ อยู่ ครับ Accord ถ้าดู ด้านขวา เหมือนไม่มีไร ประตู หน้าหลังครบ หมด แต่กระจก หน้ายันฝั่งซ้าย ราบ เป็น หน้ากลอง !!! :embarassed:
-
palace, bubble ผมยังไม่เริ่มเที่ยว อยู่มัธยม palace ไปสองสามครั้ง ดูแห่ซะส่วนใหญ่
สีลม เริ่มเที่ยว เพื่อนรถหายหน้า สีลมพลาซ่า ก่อนเข้า freak out ต้องทำเมาร้านใกล้ๆ ก่อนเพื่อความประหยัด
อังรีฯ สมัยสีลมพลาซ่า ตอนกลางวันรถยังว่าง ไม่มีรถนักศึกษาจอดเต็มเหมือนปัจจุบัน กลางวันกินข้าวเสร็จ หรือไม่มีเรียน ก็ดูๆ กับเพื่อน หรือรุ่นพี่ ไปลองวิ่งกัน รอบสองรอบ กลับมาจอดเรียนต่อ หลังจากนั้นปีสองปี จอดรถต้องมาเช้า จอดแล้วห้ามออก ออกแล้วไม่ต้องกลับเพราะไม่มีที่จอด จนเดี๋ยวนี้ห้ามเอารถไป
ว่าแล้วก็ตก rome สีลม อีกอันนึง ไปดูโชว์พักครึ่ง ;D
Rome - มันเป็นบาร์เกย์นะครับ5555
-
โรม แรกๆ เป็น บาร์เกย์ จริงครับ หลังๆสาวๆชอบตามเพื่อน เกย์ ไปเที่ยว จน ตอนหลัง เกย์ ต้องหนีไปเที่ยว สีลม ซ 2 ถึงปัจจุบัน
เนื่องจากโดน วัยรุ่น ยึด พื้นที่ ครับ :grin:
-
(8-) ปี ๒๕๓๓ เรียน ม.ปี ๔ ใกล้จบ เรียน aua corse 13 วันศุกร์เรียนจบตอน ๑ ทุ่ม แวะนั่ง old west หรือไม่ก็ brown suger ฝึกวิทยุที่รำเรียนมา พอ ๔ ทุ่มกว่าๆไป super star พัฒน์พงษ์ ขอบอกจอดรถ โค ตะ ระ ยาก อเมริกันคนยาวสามวาแปดศอกของคุณพ่อ buick electra 225 กับการขึ้นไปจอดรถบนตึกจอดรถพัฒน์พงษ์ในสมัยนั้น เล่นเอาเหงื่อตก ครับ นั่ง super star ฝึกภาษากับเพื่อนต่างชาติจนใกล้ เที่ยงคืนก็ย้ายก้นไปต่อกันที่ the palace รถคันใหญ่หาที่จอดยากไม่มีเด็กรับรถคนไหนอยากขับ จ่าย ๑๐๐ บาทจอดเองด้านหน้า palace ที่ VIP อเมริกันคันโตเด่นเป็นสง่าเคียงคู่ super cars เสียดายไม่เคยถ่ายรูปไว้ ตีสองเลิก ออกมานั่งดูรถแรงวิ่งกัน กินก๋วยเตี๊ยวไก่เจ้าอร่อยหน้า palace คุยกันไปเรื่อยไปเปื่อย ไม่ง่วงก็ไปต่อข้าวต้ม รร.แมนดาริน เช้ากลับบ้านนอน เล่าสู่กันฟังวีรกรรมก่อนเรียนจบ ครับ
-
โรม แรกๆ เป็น บาร์เกย์ จริงครับ หลังๆสาวๆชอบตามเพื่อน เกย์ ไปเที่ยว จน ตอนหลัง เกย์ ต้องหนีไปเที่ยว สีลม ซ 2 ถึงปัจจุบัน
เนื่องจากโดน วัยรุ่น ยึด พื้นที่ ครับ :grin:
ก่อนเข้า rome ตอนหัวค่ำต้องไปนั่ง ร้านตลาดน้ำ ครับ ครูผมแกเคยพาพวกผมไปชมของแปลก(ในสมัยนั้น) :><:
-
เหตุการณ์อันน่าสลดอย่างนึงคือ น้องสาวมาช่าโดนรถซิ่งชนเสียชีวิตขณะข้ามถนนหน้าเดอะพาเลส ในขณะนั้นมาช่ายังไม่ได้เข้าสู่วงการเลย
ไม่น่าจะใช่นะครับ เธอนั่งมาในฟอร์ดเทลสตาร์โหลดเตี้ยแป้ก ระหว่างทางกลับไปส่งบ้าน
โดนรถตู้ปาดหน้า เทลสตาร์เสียหลัก คว่ำ เฮ้อ เศร้าครับ ไม่อยากพูดถึง
ขอเสริมอีกนิดครับ รถคันนั้นเป็น ford Laser 4 ประตูสีเงิน คนคุ้นๆหน้าแต่ไม่สนิทกัน. และตอนที่ชนนั้นจำได้ว่ายกแรลลี่ใส่ยางสโนว์สูงปรี๊ดเลยทีเดียวครับ
-
เหตุการณ์อันน่าสลดอย่างนึงคือ น้องสาวมาช่าโดนรถซิ่งชนเสียชีวิตขณะข้ามถนนหน้าเดอะพาเลส ในขณะนั้นมาช่ายังไม่ได้เข้าสู่วงการเลย
ไม่น่าจะใช่นะครับ เธอนั่งมาในฟอร์ดเทลสตาร์โหลดเตี้ยแป้ก ระหว่างทางกลับไปส่งบ้าน
โดนรถตู้ปาดหน้า เทลสตาร์เสียหลัก คว่ำ เฮ้อ เศร้าครับ ไม่อยากพูดถึง
ขอเสริมอีกนิดครับ รถคันนั้นเป็น ford Laser 4 ประตูสีเงิน คนคุ้นๆหน้าแต่ไม่สนิทกัน. และตอนที่ชนนั้นจำได้ว่ายกแรลลี่ใส่ยางสโนว์สูงปรี๊ดเลยทีเดียวครับ
. ขออภัยเรื่องสีชักไม่ค่อยแน่ใจ เนื่ิองจากเห็นรถคันนี้. 2 สีด้วยกัน สีเงิน ตอนหลังเปลี่ยนมาเป็นสีขาว
-
ถ้าถนนในพาเลสจะไม่เหมือนถนนปกตินะ มืดๆเดินแทบไม่ได้เสียเงิน160บาทได้ สองดริ๊ง คืนวันเสาร์อยู่ตั้งแต่สามทุ่มยันเลิกประมาณตีสอง คนมืดฟ้ามัวดินมองไปทางใหนมีแต่ผู้หญิงไม่ค่อยมีเด็กๆ ส่วนใหญ่จะเกือบๆยี่สิบไปถึงแก่กำลังแกง มองใครก็สวยไปหมด ไปที่ไรโชคดีได้สาวๆกลับด้วยทุกที อาศัยขุนแผนเหล็กกับหน้าหนาๆอาสาส่งกลับบ้าน แต่ถ้าเป็นถนนหน้าพาเลสจะมีแต่รถซิ่งวิ่งวนไปมาสองยูเทินใต้สะพาน จะคึกคักตอนตีกว่าๆยันตำรวจมาไล่ รุ่นผมจะซิ่งกันที่ถนนอังรีดูนังทุกคืนวันเสาร์ มีรถเป็นร้อยคันส่วนใหญ่เป็นรถญี่ปุ่น แค่ใส่แคมเจียรในบ้านเรา เฮดเดอร์ไทยทำ คาร์บูเวบเบอร์สี่ท่อ และตัดสปริงเตี้ยเเป๊กก็วิ่งกันสนั่นเมือง เวลาเครื่องเดินเบารถต้องกระพือ เสียงแคมต้องออกดังเป็นจังหวะ แล้วจะเก๋สุดๆ เอาเป็นว่าสาวเหลียวหนุ่มเหล่เลยหละ แก๊งค์เด็กสาธิตเจ้าถิ่น(ทั้งปทุมวันและจุฬา) จะเป็นรถยุโรปซะส่วนใหญ่ตกวันเสาร์ก็ขัดสีรถครึ่งวัน แอบดูดน้ำมันรถพ่อมาเตรียมไว้ หรือไม่ก็รวบรวมค่าใช้จ่ายในการซิ่ง ตกกลางคืนขอออกได้ก็ไปเลย ระหว่างทางเจอใครขับรถเสียงดังเป็นไม่ได้เหมือนหมาบ้าจะซิ่งท่าเดียว ต้องชำเลืองตาดู เบิ้ลๆเครื่องแล้วหลับหูหลับตาขับ มุดๆๆอย่างเดียว เมื่อถึงจุดนัดพบครบทีม ก็ออกซิ่ง ขับตามกันเป็นพรวน วนไปวนมา แล้วมานั่งโม้กันข้างถนน สมัยก่อนเหมือนหมูกัดกันรถไม่ได้วิ่งเร็วเท่าไหร่อาศัยลูกบ้ามุดไปมุดมาถึงก่อนก็ชนะ ไม่มีการท้าพนันกันอาศัยใจรักซะส่วนใหญ่ ส่วนที่แรงๆมีไม่กี่คันเป็นหนุ่มแถวเซียงกงที่โตกว่าใช้เครื่องโรตารีเสียงดังปานฟ้าผ่า หรือไม่ก็เทอร์โบวิ่งไปเสียไป อัดทีไฟแลบ หลังจากนั้นตำรวจเริ่มมาห้ามก็ย้ายไปหน้าโรงแรมชวลิตบ้าง(สุขุมวิท) เพชรบุรีตัดใหม่บ้าง จนพาเลสเปิดก็มาขับในช่วงแรกๆ ช่วงหลังเริ่มมีการเปลี่ยนเครื่องแรงๆจากเซียงกงกัน นักซิ่งรุ่นเก่าก็หายไปจากถนน กลายเป็นรถยุคใหม่ที่แรงกว่าเดิมเยอะไม่ต้องมุด อาศัยความแรงวิ่งทางตรงยาวๆอย่างเดียว ถึงตอนนั้นลาจากวงการไปเอาดีทางทำสถิติควงสาวพาเลส ซุปเปอร์สตาร์ ไดอาน่าและบั๊บเบิลแทน กลายเป็นคาสซาโนว่าแป้งเต็มตัว
... :rolleyes: ตัวจริง.... :good:
...ส่วนผ๋ม พาเลส มีส่วนร่วมน้อยมาก เพราะไม่อยู่.....ถ้าก่อนนั้น ก็อยู่แถว อังรีฯ พระราม4 เชาวลิต(โดดข้ามทางรถไฟเล่น).....แล้วก็ไปซุปฯ ดูไฟวิ่ง.. :evil:
-
ของัดออกมานิสนึงครับ
-
ของัดออกมานิสนึงครับ
รำลึกอดีตหรือครับพี่ :prank: :2funny:
-
ความจริงก็ชอบเหมือนกันครับ
-
พวกผมเรียกว่าอยู่ตอนท้าย ๆ ของพาเลสแล้วครับ
ผมเคยตามเพื่อนไปนั่งรถซิ่งรถหน้าพาเลซบ้าง
มีวันหนึ่งกลับรถยูเทริน์ใต้สะพานลอย แล้วคันตามมาเจอ
ลุกระนาดคอสะพานคว่ำไปเลย ดีที่มีโรบาร์ จำได้รถ
อัลฟา จูเลียตต้า มีชายหญิงสี่ห้าคนคลานออกมาหัวแตก
กันเป็นแถว เข็ดไม่กล้าไปอีกเลย
ส่วนเรื่องผู้หญิงไม่ต้องพูดถึงสมัยนั้นยังเด็กเอ๊าะ ๆ มากๆ
อยู่โรงเรียนชายล้วน ไม่เป็นเลย เรียกว่าไม่ประสีประสากับเค้า
ได้ยินพี่ๆ เล่าแล้วตื่นเต้นไปด้วย คิดแล้วก็น่าเศร้าไม่เคยได้มี
ประสบการณ์แบบพี่ ๆ เลยเรา
พี่คนไหนมีประสบการณ์ตรง มาเล่าให้ฟังกันบ้างนะครับ
w^w
-
เป็นเด็กมัธยมปลายในช่วงนั้นพอดีแต่ไม่มีโอกาสไปเที่ยวเช่นนั้นครับ สมัยนั้นไม่มีเซอร์กิตให้คอรถแรงได้ประลองกำลังกันมีแข่งนานทีปีหนก็เป็นงานของมืออาชีพปิดสนามบินลพบุรีแข่งกัน มือสมัครเล่นจึงสนุกกันบนถนนหลวง วัยรุ่นแต่ละโรงเรียนก็มีทีมของตนเอง แต่งกันทั้งงามและแรงสมัยนั้นมีทีมดัง razor และ carbon ของสาธิต (อะไรไม่บอก) ฟากเกษตรเวลาไปเรียน รด เจอประจำฟอร์ดแองเกลียสีขาวแต่งสวยและแรงครับ ยุคนั้นไม่มีใครไม่คุ้นกับเพลง drive ของ the cars เปิดเป็นเพลงสุดท้ายก่อนพาเลซปิดทุกคืน (เช้า) แหะ
-
:><: ผมก็คล้ายๆเจ้าบ้านครับ ทุกวันนี้ผ่านทีไรอดคิดถึงไม่ได้เวลาหัวว่างๆ สมัยนั้นวันธรรมดาถึงศุกร์ ก็มีแว๊บเที่ยวในพาเลซบ้าง แต่ที่ลืมไม่ได้คือศุกร์เสาร์นี้ต้องวิภาฯเลย ผมก็ตามรุ่นพี่ขอนั่งรถเค้าเหมือนกัน รถเรามันแค่ธรรมดา ถอดใส้กรอง ตีเฮดเดอร์ ทำได้แค่จอดข้างทางซึ่งแต่ละจุดก็มีเป็นทีม ที่ใครที่มัน เป็นแถวสองฝั่งยาวถึงจุดกลับรถ แต่ที่เป็นตัวอย่างไม่ดีแก่เยาวชนยุคนี้ก็คือ จริงๆแล้วก่อนออกรถ เราก็แอบกระดกเหล้าย้อมใจ ทั้งคนขับ และคนนั่งถ่วงหลังอย่างผม 55 ซึ่งมีประสปการณ์เดี๋ยวกับเจ้าบ้านคือรถเพื่อนในกลุ่มที่รู้จักกัน สตาร์เลท คว่ำ ทีทั้งเสียชีวิตด้วย ทำให้เข็ดเหมือนกันเลยครับ แต่ก็ยอมรับว่าเป็นประสปการณ์ที่มีความสุขจริงๆ แต่ยุคปลายๆเริ่มมีกระบะลงเครื่อง ซึ่งมันเป็นยุคเหลื่อมล้ำของจำนวนซีซีรถ และถนนแย่มากๆ ทำให้หมดสนุกไปเยอะครับ
-
แอบคิดถึงบรรยากาศเดอะพาเลซขึ้นมาเลย