Author Topic: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก  (Read 20238 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Bshowroom

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2008
  • Posts: 386
  • Gender: Male
  • Last Login:December 01, 2014, 11:45:46 am
กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« on: December 04, 2009, 11:55:21 pm »
ดีไม่ดี  แต่ ผมคิดว่า เพื่ออนาคตข้างหน้า
 
ยอม โดน เพื่อ พรุ่งนี้
 
ปีนี้ ทุกคน พี่ๆทุกคน คงรุ้แล้วว่า สิ่งที่เราฝัน มันเปลี่ยนไป
 
ผมเคยหวังว่า จะมีคนที่รักและชอบ แนว รถเก่า  เอารถ หายากๆ มาวิ่งสนุกๆกัน
 
sunday race   หรือ  อะไรก้อแล้วแต่
 
ผมคิดว่า เป็นการพักผ่อน ทุกคนได้มาคุยกันมามิตติ้งกัน
 
ทำรถให้สวยที่สุด ที่เราคิดว่า ปีนี้ ครั้งหนึ่งที่บางแสน
 
เราต้องทำรถ มาเพื่อ ทุกคน 
 
ที่อยากเห็น  ได้เห็น
 
แต่วันนี้ ในรุ่น ผม japan กลับมีแต่ รถ ที่นำมาเพื่อแลกกันมากกว่า
 
เรื่องนี้ มันเป็นเรื่อ่งยากที่จะพูดกัน  แต่  retro หรือ คลาสสิค ไม่ใช่แค่รถ เก่า
 
แต่ คือคนที่รักรถ เก่า   
 
ผมเป็นคนหนึ่งตัวเล็กๆ  ที่ชอบ ในสิ่งที่ชอบ
 
เอารถ ที่ทำ สวยๆ  ลงไปวิ่ง โดย ไม่กลัวสิ่งใด
 
ทั้งที่ต้องบาดเจ็บกลับมา
 
เพื่อให้ คนทั่วไปรู้ว่าคนที่รักรถ แบบนี้มันเป็นยังไง
 
ปีหน้า ผม คงไม่ได้วิ่งแล้ว เพราะ สิ่งที่ ทุกคนอยากเห็น กำลังจะหายไป
 
ถ้า กระทู้นี้ แรงไป ต้องขอโทษ เจ้าของเว็บ ด้วยนะคับ  อยากเห็น  ในสิ่งที่ทุกคนอยากเห็นคับ &v&
 
อยากเห็น แข่งไป ยิ้มไป มากกว่าคับ

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,330
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #1 on: December 05, 2009, 12:09:32 am »
ผมไม่มั่นใจว่าเข้าใจถูกหรือปล่าว เพราะปีนี้ก็เป็นอีกปีที่ไม่ได้ไปดู

แต่พอจะจับใจความได้  และคิดว่าผู้ที่นำรถไปลงในรุ่นนี้ มีทั้งคนที่อยากวิ่งด้วยใจรัก ไม่ได้หวังรางวัลใดๆ นอกจากความสนุก รอยยิ้มและเพื่อนฝูง  แต่ก็จะมีอีกส่วนหนึ่งที่ลงแข่งเพื่อต้องการตำแหน่ง และบางคนก็ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ "สิ่งนั้น"

คิดว่าถ้ามีจำนวนรถมากพอ และเวลาพอ น่าจะแบ่งรุ่นไปเลย อยากฟัดก็ฟัดกันให้เต็มที่ อยากสนุกก็สนุกได้เต็มที่เช่นกัน

ผมเข้าใจถูกไม๊ครับ  %:(

[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline POR5787

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2006
  • Posts: 1,771
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:April 28, 2015, 11:57:53 pm
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #2 on: December 05, 2009, 01:11:00 am »
 :good:  เห็นด้วยครับ
 

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 06, 2023, 02:03:15 pm
    • Bangkok Classiccar
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #3 on: December 05, 2009, 02:06:19 am »
หลังกลับมาจากบางแสน มีหลายคนพูดคล้าย ๆ กัน
โดยเฉพาะในกลุ่ม Japanese Retro หลายคน (ความจริงคือส่วนใหญ่)
มีความเห็นเหมือนกับคุณบีเด๊ะ แต่เค้าไม่ได้พูดมาตรง ๆ แบบคุณบี

สรุปง่าย ๆ ว่าคนที่ไม่น่าจะมาวิ่งต่อไปก็คือคนที่ไม่ได้อยู่ในอารมณ์มิตรภาพ
ซึ่งน่าจะเป็นส่วนน้อยเท่านั้นเอง ผมเขียนข้อความนี้แค่อยากจะบอกว่า
คุณบีและเพื่อน ๆ ที่คิดแบบเดียวกันนี้กลับมาวิ่งกันเถอะครับ

คนที่น่าจะหยุดไปน่าจะเป็นคนที่ไม่มีน้ำใจนักกีฬา
ไม่เอื้อเฟื้อกัน ไม่คำนึงถืงอกเขาอกเราเสียมากกว่าครับ

แค่ความคิดเห็นหนึ่งในฐานะของผู้ร่วมแข่งขันคนหนึ่งนะครับ

 w^w
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline Pan

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,862
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:December 21, 2023, 05:16:03 pm
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #4 on: December 05, 2009, 04:16:16 am »
อยากให้แยกแนวแข่งพลีชีพกับแข่งแนวสนุกสนานให้ชัดเจนก็ดีครับแต่ทั้งน้ทั้งนั้นมันน่าดีใจนะครับที่รายการ Retro ได้บรรจุอยู่ในรายการแข่งของบางแสนและ Super club  :good: :good: :good:
ถ้าเราไม่ แสดงตัวออกมา ให้บ้านบางกอก เห็นว่าเรายังอยู่
เเล้วเราจะ web บ้านบางกอกจะมีไว้ให้ใครดูครับ

สมัครยาก คนดูน้อย เพื่อนๆ หายไป
ผมอยากให้ ทุกคนเข้ามาดูได้นะครับ
บ้านบางกอกจะได้อยู่ต่อไป ใครสมัครไม่ได้ ให้แจ้งทาง Facebook ได้ลยครับ

Offline lazydog

  • และ Chiang-rai united
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2005
  • Posts: 4,100
  • Gender: Male
  • Last Login:January 03, 2023, 10:32:07 pm
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #5 on: December 05, 2009, 08:40:11 am »
แข่งแบบเอาเป็นเอาตายก็ให้แบ่งรุ่นไปเลยดีกว่าครับ

คนขี่สบายๆ จะได้ไม่เดือดร้อน

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #6 on: December 05, 2009, 09:44:23 am »
เห็นด้วยครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นผมว่ากรรมการควรเป็นผู้ชี้ขาดว่าขับแบบไหนเรียกว่าไม่มีน้ำใจนักกีฬา
และควรโดนธงดำส้ม โบกเข้ามา

ขอวิเคราะห์เฉพาะสนามนะครับ สนามบางแสนนั้นผู้จัดมีบุคคลากรของทางผู้จัดไม่พอจริงๆ ขนาดบางครั้งเกิดน้ำมันหกบน track หรือชนกันยังไม่โบกธงเหลืองเลย ซึ่งเรื่องนี้ผู้จัดก็ทราบแล้วและพยายามปรับปรุงอยู่

ส่วนเวลาแข่งที่สนามพีระฯ ผมว่าทางผู้ืจัดแลกรรมการควรทำความเข้าใจว่ารุ่น Classic และ Retro นั้นมิได้มีเจตนารมย์ที่จะแข่งขันกันแบบ pure racing หาแต่แข่งเอาสนุกกับเพื่อนพ้องคนคอเดียวกัน ฉะนั้นกฎิกามารยาทจะต้องเข้มข้นกว่ารุ่นอื่นๆ

ผมอยากให้พวกเราช่วยกันออกความเห็นและแนวทางแก้ไขที่สร้างสรรเพื่อทางผู้จัดจะไำด้รับไปพิจารณาต่อไปครับ  :good:

สังคมที่ดีคือสังคมที่สมาชิกเข้มแข็งและไม่ยอมให้สิ่งที่ไม่ถูกไม่ควรบังเกิดขึ้นครับ

Offline Bshowroom

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2008
  • Posts: 386
  • Gender: Male
  • Last Login:December 01, 2014, 11:45:46 am
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #7 on: December 05, 2009, 10:10:41 am »
ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่เข้ามาดู และ มาตอบนะคับ
 
ผมอยากจะรณรงค์ ให้มี น้ำใจนักกีฬา มากๆ  ซึ่งแตกต่างจากปีแรก ที่พวกเราได้มาวิ่ง พอสมควร
 
ครั้งนี้ ผมวิ่งนำอยู่  แต่โดน รถที่ช้าสุด หรือ น็อครอบแล้ว รอ  เพื่อความเนียนเข้าพิท แล้วออกมา
 
ให้พอดี กับรถผม  ธรรมดา ทั่วไป กรรมการต้องยก ธงฟ้า ราคาประหยัด
 
ให้รถที่เร็วกว่า แต่ ผม ตามมา สามรอบ ไม่มีธงขึ้น
 
จนรอบสุดท้ายผมขึ้นซ้าย แล้วโดนอัดติดรั้ว โรงแรม พูดไม่ออกบอกไม่ถูก
 
เค้าไม่ได้ วิ่งไลแข่งเลย ส่ายไปมา อย่างเดียว   
 
ผมได้แต่คิด และบอกกับพี่ๆ  ว่า วิธีแบบนี้  ไม่น่าทำเลย
 
คราวหน้า  ถ้าเป็นไปได้ อยากให้มีกฎ    แม็ก japan retro ที่นำมาแข่ง ห้ามมีออฟเซ็ทบวก 
 
ต้องติดลบเท่านั้น
 
คราวนี้ คงจะ ดีขึ้นนะคับ
 
ขอบคุณพี่ๆทุกคนอีกครั้งคับ   

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,330
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #8 on: December 05, 2009, 10:46:26 am »

 
คราวหน้า  ถ้าเป็นไปได้ อยากให้มีกฎ    แม็ก japan retro ที่นำมาแข่ง ห้ามมีออฟเซ็ทบวก 
 
ต้องติดลบเท่านั้น
 


สงสัยครับ  แปลว่าไม่ให้มีรถขับหน้าเหรอครับ  %:(
[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline Bshowroom

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2008
  • Posts: 386
  • Gender: Male
  • Last Login:December 01, 2014, 11:45:46 am
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #9 on: December 05, 2009, 11:59:52 am »
japan retro ที่เป็นรถขับหลัง  ขับหน้าก้อใส่ ลบได้ และยิ่งแนวเลย ตีโปร่ง เย็บ ใหญ่ๆ โหดๆเลย
 
คนที่  รัก รถ  และ แต่งแนว retro จริง ๆ  ใส่แม็ก ออฟเซ็ท  ติด ลบ กันหมดคับ 
 
อย่างมาก ก้อ +0    เพราะล้อจะออกมาพอดีซุ้ม เลย
 
แต่ที่มาวิ่งกันงานนี้  เอาแม็ก 4.114  ขับหน้า  มา แล้วก้อใส่ สเปเซอร์  ลองกันเป็นนิ้ว
 
เพื่อที่จะให้ออกมาพอดีซุ้ม  ด้านลวดลาย ก้อไม่ใช่ retro แต่ที่ใส่ กันมาเพื่อแลก จะได้ไม่เสียดาย
 
แล้ว คนที่อยากมาดูพวกเรา วิ่ง ละ
 
คนที่มาจากต่างจังหวัด เพื่อมารอชม
 
มีเยอะนะคับ ที่เค้าชอบ retro  แล้วอยากเห็น ในสิ่งที่เค้ารอ
 
แต่กลับไม่ได้เห็น   ถ้าปีนี้ เค้ากลับบ้านบอกกับคนแถวบ้านว่า
 
งานบางแสน รถ retro ไม่มีอะไรเลย  ปีหน้าเค้าก้อจะไม่มา
 
ความคิดเห็นส่วนตัวผมคิดว่า
 
แม็กจะถูกจะแพง  แต่ถ้าออฟ ติดลบ มา  พวกเรารุ้และเข้าใจกันทันทีว่า
 
นี่แหละ retro  แล้วถ้าเข้าใจว่า  retro คืออะไร 
 
สังคมดีๆ อบอุ่น ก้อจะกลับคืนมา
 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
ภาพแบบนี้
 
ที่ เมืองไทย  เกิดขึ้นได้
 
ถ้าทุกคน ช่วยกัน
 
 

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,330
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #10 on: December 05, 2009, 12:25:46 pm »
 :-!
[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #11 on: December 05, 2009, 12:28:17 pm »
เห็นด้วยนะครับ  ตอนนี้ผมว่าคนทีมีรถสวยก็ไม่กล้าเอามาวิ่งแลกอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งเห็นแบบนี้คงยิ่งไม่ไหว  คือการแข่งรถมันย่อมมีการเสี่ยงอยู่แล้วแต่มันน่าจะออกมาแนว gentleman race มากกว่า


อยู่ทีน้ำใจของคนขับและความรักรถ ถ้าเค้าคิดว่ารถเค้าแลกได้มันก็จบแล้วละครับ
สำหรับผมคิดว่าน่าจะเปิดรุ่น 30-35 ปีอีกรุ่น จะได้มีรถเก่าขึ้นมาขับกันบ้าง จะได้ดู retro จริงๆไปเลย

Offline alfa

  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2007
  • Posts: 2,130
  • Gender: Male
  • Last Login:July 19, 2015, 09:07:04 pm
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #12 on: December 05, 2009, 02:39:25 pm »
 :good:

Offline auseebkk

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2007
  • Posts: 3,056
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2014, 07:07:28 am
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #13 on: December 05, 2009, 09:53:31 pm »
 :good: :good: :good:

Offline Maximus Hippopotemus

  • Classic Car Enthusiast
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 11,760
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:April 04, 2024, 10:08:30 am
    • MY FACEBOOK
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #14 on: December 05, 2009, 10:18:39 pm »
 :good: :good: :good:
พอเห็นรถรุ่นโน้นก็ชอบรุ่นนี้ก็ชอบรุ่นนั้นก็ชอบ ชอบไปหมดเลยนะ ยอมรับครับว่าชอบไปหมดก็เพราะผมชอบรถคลาสสิคไงครับ

1951 FIAT 1100E
1957 CHEVROLET BEL AIR TOWNSMAN
1963 MB W110 190
1968 MB W108 280S
1970 VW T2 DELUXE
1973 BMW 2002
1985 CHEVROLET SUBURBAN SILVERADO K20
1985 MB W123 300TD
1988 BMW 318i 2dr. M42
1989 CITROEN BX 19 GTi
1991 JAGUAR XJR 4.0
1991 MB R129 500SL

www.facebook.com/maxcud39

Offline iamwashmania

  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2006
  • Posts: 4,598
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:December 04, 2023, 05:47:34 pm
    • jglaze
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #15 on: December 05, 2009, 11:51:55 pm »
ช่ายยยยยยย
บ้านบางกอก.......for Life!ถ้าเราไม่ แสดงตัวออกมา ให้บ้านบางกอก เห็นว่าเรายังอยู่
เเล้วเราจะ web บ้านบางกอกจะมีไว้ให้ใครดูครับ

สมัครยาก คนดูน้อย เพื่อนๆ หายไป
ผมอยากให้ ทุกคนเข้ามาดูได้นะครับ
บ้านบางกอกจะได้อยู่ต่อไป ใครสมัครไม่ได้ ให้แจ้งทาง Facebook ได้ลยครับ

Offline son_ke70

  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2009
  • Posts: 9
  • Gender: Male
  • Last Login:August 22, 2011, 10:18:07 pm
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #16 on: December 06, 2009, 01:27:19 am »
 :good:

Offline amata

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2007
  • Posts: 609
  • Gender: Male
  • Last Login:June 06, 2022, 10:58:24 pm
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #17 on: December 06, 2009, 02:20:01 am »
อยากไปวิ่งบ้างเหมือนกันครับ แต่คิดแล้ว magรวมยางก็แสนบาท โป่งสี่หมื่นกว่า กันชนประมูลมาสองหมื่นกว่า ทำสีเป็นแสน ไฟท้ายหาซื้อยาก เก่าๆก็สามสี่หมื่น ลงไปวิ่งโดนสกิดนิดนึงก็น้ำตาตกแล้วจ้า ไม่เอาดีกว่า :grin:

Offline toonhyper

  • Fiat Fever!
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2008
  • Posts: 3,674
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 15, 2024, 04:53:46 pm
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #18 on: December 06, 2009, 03:10:55 am »
เห็นด้วยอย่างยิ่ง  :good:
"I am Toon, Toonhyper.
          Not just a buyer, I am a hunter..."



โครงการบูรณะ FIAT 850 Berlina >> http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21972.0
Progetto Fiat X1/n >> http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=36829.0

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #19 on: December 06, 2009, 08:20:02 am »
ได้ยินเรื่องราวแบบนี้มานาน แต่เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นคอมเมนท์เป็นตัวหนังสือและเป็น public ขอชื่นชมในความพยายามครับ
และนั่นคือแก่นแท้และปรัชญาของการแข่งขัน vintage/classic ที่ทำให้มันแตกต่างไปจากการแข่งขัน full-race ในรุ่นปกติ

การแข่งรถมีความเสี่ยง เราคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ถ้ามันจะเกิด แต่ถ้ามันจะเกิดก็ขอให้มันเกิดจากเหตุสุดวิสัยจริงๆภายใต้การควบคุมที่กำหนดเอาไว้เป็นอย่างดีแล้ว ไม่ควรจะเกิดจากความไม่รู้ หรือความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของคนขับ ซึ่งคำพูดนี้ผมมิได้หมายถึงเรื่องฝีมือ แต่หมายความถึง driving conduct ที่อยู่ภายใต้ข้อตกลงเดียวกัน

คำว่า "Defensive Movement" มีเพียงเส้นบางๆคั่นเอาไว้จากคำว่า "Block" แต่ความหมายของมันแตกต่างกันฟ้ากับดิน แบบแรกอาจจะเป็น tactic ของการใช้ฝีมือที่กฏอนุญาติให้ทำได้ แต่แบบหลังอาจจะเป็นเหตุที่ทำให้คุณถูกเชิญออกจากสนาม อะไรคือ "Racing Room".... อะไรคือ "Unsportmanlike Conduct"...อะไรคือ "13/13 Rules".....อะไรคือ "Primary Responsibility" และ "Secondary Resposibility" ฯลฯ

ในหลายปีที่ผ่านมาผมไม่เคยเห็น Rules Book แม้แต่เล่มเดียว แต่ถ้าจะเรียกข้อบังคับความยาวราวๆกระดาษ A4 หนึ่งแผ่นที่เราใช้กันอยู่ว่า Rules Book ผมก็หาคำเหล่านั้นไม่เจอแม้แต่คำเดียว

ขออนุญาติแชร์ตามนี้ครับ

   

Offline gowest

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,045
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 03, 2024, 06:25:13 pm
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #20 on: December 06, 2009, 08:58:23 am »
น่าก้อปมาแปล:  http://generalracing.com/participants
65 Mustang fastback
66 Mustang coupe
66 Mustang convertible
68 Mustang coupe
68 Mustang convertible


If your car doesn't look good.
Just make it  fast.
Because goin' fast,........................ is lookin' good.

Offline คุณใหญ่

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 7,476
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 27, 2016, 12:56:44 am
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #21 on: December 06, 2009, 09:07:45 am »
อยากไปวิ่งบ้างเหมือนกันครับ แต่คิดแล้ว magรวมยางก็แสนบาท โป่งสี่หมื่นกว่า กันชนประมูลมาสองหมื่นกว่า ทำสีเป็นแสน ไฟท้ายหาซื้อยาก เก่าๆก็สามสี่หมื่น ลงไปวิ่งโดนสกิดนิดนึงก็น้ำตาตกแล้วจ้า ไม่เอาดีกว่า :grin:

ใช่เลย

Offline ritzaa

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2008
  • Posts: 42
  • Gender: Male
  • Last Login:October 09, 2013, 05:00:38 am
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #22 on: December 08, 2009, 09:40:10 pm »
...ในครั้งนี้japan retro ตุเตืยตมาก รถส่วนใหญ่ทำกันแรง...มากกว่าปีที่แล้ว มือใหม่ๆๆๆเยอะมาก ต้องระวังอย่างมาก (ดุเดือดหลายค่าย...จริง)  โชคดีeuro classic  ปีนี้สนุกมากๆๆๆๆสูสีกันจริงๆๆผมเองประทับใจเพื่อนๆพี่น้องบ้านบางกอกมากเป็นกันเองดี(โดยเฉพาะเจ้าบ้าน A.GT และหลายๆคน.)โดยเฉพาะTRE ไม่งั้นคงกองรวมกันเข้าเส้นชัยแน่ๆๆๆ ฮิ.ฮิ

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 06, 2023, 02:03:15 pm
    • Bangkok Classiccar
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #23 on: December 08, 2009, 10:48:53 pm »
น่าก้อปมาแปล:  http://generalracing.com/participants

 :good: :good: :good:

ขอขอบคุณน้าโกหลาย ๆ ที่เอามาฝากกัน General Rules ของ Historic
Automobile Racing Lives On at Sonoma Historic Motorsports Festival

General Rules
 
STATEMENT OF PURPOSE

The purpose of our events is to encourage the restoration, preservation and use of historic, sports and racing cars. Our races are for fun with nothing to be won. Satisfaction and camaraderie among friends is the reward.

We want to see old cars with racing history RESTORED. Today many believe the term “restore” means, “… to make new”. Webster says, “restore… to bring back to a former condition.” We accept the latter. The enjoyment for us is in driving and experiencing the cars as they were. To support that we arrange our race groups by age and their engine size. Modern technology can make vast improvements in performance possible but that is not our desire and our rules are written with the intent to prevent such modification. We want the cars to be as they were, not what they could have been.

Drivers note that our events are not intended to offer individuals a “career option”. There are other professional organizations which would be a better choice. Driving well is important, winning is not. Safety is very important and driving well makes a major contribution toward a safe experience.


Racing at any level can be dangerous. We, therefore, have rules and regulations which we hope will be helpful in making your participation both enjoyable and safe. As an overview, we divide safety into two categories: Car and Driver. An old car cannot be made as safe as a modern car. A McLaren with a monocoque tub is definitely safer in a crash than an M.G., Ferrari or Bugatti. The driver of the old car is subjected to more possible injury due to car construction, seating position and inability to use selected modern safety devices to their best advantage. We want you to be aware of these facts. You can get hurt in these cars.

Making a car safe is one approach to safety. Making a driver safe is another. If the car is in good order then the driver must go wrong to have a wreck. We place a very heavy emphasis on the driver. He is responsible for the preparation of the car (either directly or indirectly) and operates it. We expect entrants and drivers to understand the purpose of our events as stated and conduct themselves accordingly.


IMPORTANT NOTICE:

ANY DRIVER IN AN INCIDENT SUFFICIENT TO CAUSE DAMAGE WILL BE EXCLUDED FROM THE EVENT AND ANY FUTURE EVENT. HE MAY APPEAL HIS EXCLUSION AFTER ONE YEARS TIME FROM THE DATE OF THE INCIDENT.


CHEATING

Our rules are simple. They are not explicit in many areas as the “spirit of sportsmanship” is the primary focus. The "Statement of Purpose" will take precedence in any rule dispute. If an entrant is found to have contravened the spirit of the rules he will risk disqualification from any further involvement. In other words, cheating is something that is neither necessary, nor acceptable and will not be taken lightly.


RACE SHOPS
If your car is prepared by a shop or professional, be sure they have a copy of these rules. It is important that they understand what YOU want. If you want an oversize engine or modern bits that improve the car beyond the rules, they have the ability to do that. YOU are the one that faces disqualification and we believe they would not, knowingly, put you in that situation.
« Last Edit: December 08, 2009, 10:53:27 pm by เจ้าบ้านบางกอกฯ »
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline OSBIL

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,460
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 13, 2022, 12:48:19 am
Re: กระทู้นี้ เสี่ยง มาก
« Reply #24 on: December 08, 2009, 10:58:00 pm »
ผมเป็นคนหนึ่งที่แข่งขันอยู่ในรุ่นนี้  "v"
เข้าใจและรู้สึกชื่นชมที่คุณบี นำเรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟัง  :good:
ผมก็ได้คุยกับพี่ๆเพื่อนๆหลายคนที่อยู่ในรุ่น Euro Classic
ว่าปีนี้รุ่น Japan Retro ระห่ำมาก ซึ่งความไม่มีน้ำใจนักกีฬานั้น
คนดูมองแว๊บเดียวก็เห็นว่าเป็นใคร ซึ่งผมเชื่อว่าน่าจะน้อยลง
เพราะไม่มีใครทนโดนประนามได้ตลอดหลอกครับ  :embarassed:
แต่ถ้าจะให้การแข่งขันที่สนุก เป็นกันเองระหว่างหมู่คนรักรถด้วยกัน
ผมเชื่อว่ามันจะต้องเกิดจากเจ้าของรถ+รถครับ
ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่เจ้าของรถคิดว่ารถเราพร้อมแลก การแข่งนั้นคือหายนะ
ปัจจัยของคำว่าพร้อมแลกคือ ซ่อมง่าย อาหล่ายตรึม ราคาถูก
เพราะบ้านเราเป็นเหมือน Junk Yard มาเกือบ 30 ปี
จะหาเปลี่ยนอะไรก็ทำได้ในราคาถูก
ผมจึงคิดว่ารุ่น Japan Retro น่าจะกำหนดปีให้ลึก(เก่า)กว่านี้
ผมเข้าใจว่าทำรถแข่งใครๆก็อยากแรง แต่จุดที่ชนกันหรือประทะกัน
ไม่ใช่จุดที่ความเร็วสูงนะครับ การที่ใช้รถปีลึกกว่านั้น
ผมเชื่อว่าการยอมกันน่าจะเกิดมากขึ้น ต่างฝ่ายต่างชื่นชนในรถของกันและกัน
เพราะเราจะรู้ว่า ถ้าชนซ่อมไม่ง่าย อะหลั่ยไม่เหลืออีกแล้ว กระเป๋าแหก
ผมว่าแบบนี้เพื่อนๆที่มีรถสวยๆ ก็อยากมาวิ่งกับเรา เพราะว่าเราต่างชื่นชมรถ
เหมือนๆกัน
 
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ  :-!
" รู้มากเท่าไร ก็ไม่สู้ เท่ารู้ตัว "O ld
S low
b ut
I
L ove

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments