ยี่สิบนาทีผ่านไป รถกลับเข้ามา ผมเดาว่าคงจะได้ยินเจ้าของพูดว่า แมม......วิ่งไม่ดีเลยว่ะ....ฯลฯ หรือไม่ก็เดินกลับมาแล้วบอกว่ารถไปเสียอยู่ข้างป่าที่ไหนสักแห่ง
ปรากฏคำแรกที่ได้ยินคือ
"....แมม...
โตครแรงเลย!!! น่ากลัวชิ...รอบขึ้นเร็วมากจนเลี้ยวแทบไม่ทัน เผลอแป๊บเดียวมันกวาดทะลุ 8000 rpm ขึ้นไปพรวดเดียวเลย วันนั้นพี่ว่าช่วงล่างของ Intrax เท่าไหร่นะ ผมว่าซื้อมาเปลี่ยนดีกว่า ดูท่าจะเอาไม่อยู่..... มีสะดุดนิดนึงตอนช่วง 6000 ...ฯลฯ"
ผมละมือจากการเอา Sonax ฉีดโซ่พลางคิดว่า tach meter มีแค่ 8000 rpm ไมล์ขาดไปหรือยังวะเนี่ย
และคิดว่าเราน่าจะำกำลังเดินมาถูกทางหลังจากลองโน่นลองนี่ลองนั่นมาหลายปี เพราะดูแล้วมันเป็น easy pony ที่ไม่มีอะไรยุ่งยากเลย มองอีกมุมหนึ่งมันก็น่าจะใช่
เพราะสิ่งนี้คือสิ่งที่ BMW Motorsport ได้พิสูจน์มาเรียบร้อยแล้วเมื่อสองทศวรรษที่ก่อนผมเอาโน๊ตบุ๊คออกมากางอีกรอบพยายามที่จะปรับ fuel map ที่ช่วงปลายของมัน แต่คิดๆไปผมว่าในเมื่อตอนนี้อัตราส่วนผสมน้ำมัน/อากาศมันถูกต้องแล้ว ลอง calibrate ฮาร์ดแวร์มันก่อนดีกว่าเพราะถ้าฮาร์ดแวร์มันเพี้ยน ซอร์ฟแวร์มันก็เพี้ยนตามไปด้วย Junk in, junk out ฉันท์ใดฉันท์นั้น เอาไว้คราวหน้าครับจะรื้อเอา throttle มันออกมา calibrate ใหม่ หวังว่ามันคงว่านอนสอนง่ายจบได้แต่โดยดี ไม่งั้นคงต้องไปเรียกมือจูนอาชีพมา
ในภาพคือปลายท่อตอยกลับเข้ามา เป็นสีนวลๆสวยใช้ได้เลยทีเดียว
ผมเอารถออกไปลองพักหนึ่ง ไม่อยากสาธยายมาก ขอบอกแบบไม่อายเลยว่า ถ้าจะให้ผมขับมันในสนามแคบๆ......ผมไม่กล้าครับ