Author Topic: BMW MOTORSPORT PIT STOP  (Read 133280 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #75 on: August 08, 2010, 04:42:27 pm »
ขอบคุณสำหรับทุกท่านที่สนใจครับ  &v&


วันนี้ย้ายวิกกลับมาที่ F/D Garage กรุงเทพมาดูเครื่องของผมเองบ้าง
ช่างมาตามนัด ลงมือประกอบส่วนที่เหลือ
ซีล, โอริง, ประเก็นต่างๆ ถูกเปลี่ยนใหม่หมด

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #76 on: August 08, 2010, 04:49:17 pm »
หมุนเครื่องสองสามรอบเพื่อเช็คความแน่ใจเป็นครั้งสุดท้ายว่า mark ต่างๆตรง ก่อนตั้งวาล์ว

ระหว่างตั้งวาล์วผมขึ้นไปดูทีวีแล้วหลับไปพักนึง (ชั่วโมงนึงเห็นจะได้  :a_laugh: ) กลับลงมาเพิ่งเสร็จ
เครื่องตัวนี้ตั้งวาล์วไม่ยาก แต่มันต้องใช้เวลาและความอดทนพอสมควร คิดถึงพวก hydraulic lifters แบบในเครื่องรุ่นใหม่ๆขึ้นมาทันที  :sad:   จะว่าไปเครื่องแบบที่ใช้ rocker arms จะตั้งง่ายกว่าเสียด้วยซ้ำ

สเปกเผื่อใครเอาไปอ้างอิง

COLD: 0.26-0.35 mm
WARM: 0.31-0.41 mm

ส่วนระยะตอน HOT ไม่มีข้อมูล เพราะไม่มีใครเขาตั้งกันตอนนั้น เดี๋ยวมือพอง  :a_laugh:

Offline oak2.7

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 457
  • Gender: Male
  • Last Login:October 03, 2023, 11:08:02 am
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #77 on: August 08, 2010, 04:52:26 pm »
พี่ f/d น่าจะใช้ high temp rtv สีเทา (อันนี้ความชอบส่วนตัวนะครับ) จะได้ดูเหมือนที่ประกอบมาจากโรงงานเลย

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #78 on: August 08, 2010, 04:58:23 pm »
ใส่จมูกหายใจเข้าไป


เคยใช้แบบนั้นนะ แต่ผมว่าพอใช้ไปนานๆแล้วมันแข็งครับ
ตัวก่อนลองใช้แบบ copper ของ Permatex แบบที่เห็นอยู่นี่ เวิร์คใช้ได้ เลยติดใจ แต่จริงที่สีมันฉูดฉาดไปหน่อย  :embarassed:
รู้สึกว่าตามสเปกเขาให้ใช้ของ Three Bond

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #79 on: August 08, 2010, 05:03:34 pm »
จากโปรเจคเมื่อวานที่ได้เห็น Easy Pony แบบนั้น ตัดสินใจแล้วว่ามันต้องเป็นแบบนี้เท่านั้น (ไม่น่าเลยตรู ว่าจะเก็บเงินไว้ซื้อมอเตอร์ไซค์อีกสักคันเสียหน่อย  :sad: )

Offline dome_yajima

  • +
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2007
  • Posts: 809
  • Gender: Male
  • Last Login:March 06, 2015, 12:56:27 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #80 on: August 09, 2010, 07:27:00 am »
อ่านเพลินเลยครับพี่

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #81 on: August 09, 2010, 09:42:47 am »
มีคนสอบถามมานะครับว่าเจ้าชุด CF Airbox กับ Alpha-N จะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่

ราคาทั่วๆไป ตัว CF Airbox จะอยู่ที่ราวๆ 50,000 - 60,000 ถ้าเป็นของคุณภาพดีที่เป็น CF น้ำหนักเบาแท้ๆทั้งใบ (แต่ผมเคยจับตัว CF airbox ที่เป็น motorsport part แท้ๆมันยังเบาลงไปกว่านี้เสียด้วยซ้ำไป) แบบที่เป็นไฟเบอร์กลาสแล้วเอา CF มาหุ้มด้านนอก (หนักกว่า) เอาไว้จะถูกกว่าราวๆ 40%

ชุด Alpha-N จะอยู่ที่ 45,000-50,000

ลองดูดีๆครับ มีขายมากมาย อาจจะได้ราคาถูกกว่านี้
ชุดนี้ good deal มาก เขาขายให้พร้อม ITB 48mm บวกลบคูณหารแล้วประมาณว่าได้ ITB มาเกือบฟรี

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #82 on: August 11, 2010, 09:20:24 pm »
เอาตัว software มันมาโหลดลงเครื่อง เป็น version 3.10#1 beta และพยายามทำความเข้าใจกับมัน มี Map แถมมาให้ 4 ตัว คือ 2.3/std, 2.3/215 แรงม้า, 2.5, และ 2.5 EVO III อ่านแล้วก็ยังสับสน คร่าวๆก็คือต้องเซท TPS ก่อน แล้วตามด้วย fuel map

บอกตามตรงว่าเรื่องควบคุมไฟฟ้าละเอียดอ่อนเนี่ยไม่ค่อยถนัดเลย ให้คุมวัวสักร้อยตัวไปกินหญ้ายังจะรู้สึกง่ายกว่า  :a_laugh:

เดี๋ยวมีน้องคนหนึ่งที่เขามีประสพการณ์ต่อกล่องพ่วงแนวๆนี้กับเครื่อง BMW supercharger ของเขาบอกว่าจะมาดูให้

เครื่องตอนนี้มันก็เดินเดินเรียบดีนะ เพียงแต่, จากกลิ่นท่อ, รู้สึกว่าน้ำมันมัน lean ไปหน่อยเท่านั้นเอง
« Last Edit: August 11, 2010, 09:22:57 pm by Flying Dutchman »

Offline artid30

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 306
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 12, 2016, 11:20:17 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #83 on: August 12, 2010, 09:43:54 am »

Offline blablabla

  • **กระเบื้องจะเฟื่องฟูลอย น้ำเต้าน้อยจะถอยจม**
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2006
  • Posts: 1,301
  • Gender: Male
  • Last Login:February 16, 2021, 01:19:59 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #84 on: August 12, 2010, 10:04:01 am »
ตาม link ไปดูแล้วครับ เจ๋งมากๆ &v&
คำคมประจำวันนี้   "มีด"

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #85 on: August 12, 2010, 12:26:48 pm »
กลับมาที่เครื่องของผมอีกที วันนี้ว่างๆไม่มีอะไรทำระหว่างรอช่างมาวันอาทิตย์ จัดแจงเอาท่อ/สายไฟต่างๆมาเช็ค และต่อเข้าไป
ดูแล้วน่าจะครบ แต่ชุดหัวเทียนใหม่เอี่ยม new in box ไม่รู้ว่าหายไปไหน ให้มันได้อย่างงี้สิ (วะ) เก็บเอาไว้ได้เป็นปี พอจะใช้หาไม่เจอ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #86 on: August 12, 2010, 12:30:30 pm »
เอาชุดสายไฟต่อเข้าไป เหน็บให้เรียบร้อย
สองเส้นที่เอาไปเหน็บหลบกระมิดกระเมี้ยนเอาไว้เป็น oil press switch กับ oil temp ไม่ต้องใช้แล้ว แล้วจะใช้เป็นชุดใหม่ที่มากับเซต wiring harness ของ instrument cluster ทั้งชุดที่ผม OTOP ขึ้นมาเอง

มีคนถามว่าทำไมไม่ล้างเครื่องให้สะอาดเอี่ยมไปเลย ที่เห็นนั่นสะอาดแล้วนะครับ  :a_laugh: ที่เห็นเป็นคราบๆเหลืองๆนั่นคือแล๊กเกอร์ที่เขาพ่นเคลือบมาจากโรงงาน ปล่อยเอาไว้แบบนั้นนั่นแหละดูออริจินัลดี

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #87 on: August 12, 2010, 12:32:08 pm »
รางหัวฉีดใส่เข้าไป ยึดให้เรียบร้อย

วันนี้เอาเท่านี้ ชักจะขี้เกียจขึ้นมา  :a_laugh:

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #88 on: August 12, 2010, 12:46:43 pm »
เข้าใจว่าใน link ไม่ใช่ระบบ Alpha-N นะ
แต่ดูรูปนี้ของเขาแล้วทำให้อมยิ้ม (รูปบน)

ถึงจะคนละฟากโลกก็ภาษาเดียวกัน แตกต่างกันที่วิธีการ แต่ไปถึงจุดหมายที่เดียวกัน  :a_smiley:

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #89 on: August 12, 2010, 10:20:02 pm »
กลุ้มใจกับพวกอเมริกันจริงๆ ทำไมเขาชอบนึกว่าที่ไหนๆในโลกก็ใช้ shoulder straps ขนาด 42" (ยึดที่ bar หลังเบาะ) เหมือนพวกเค้ากันนะ
อุตสาห์ย้ำแล้วย้ำอีกไปว่าเอาเป็น 52" นะ หรือยาวกว่า (62") เพราะจะเอาไปยึดที่ bar หลังรถ

ยั้งงงงงงง....ส่ง 42" มาอีก  :idiot2:

Offline เต็งหนึ่ง

  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2009
  • Posts: 48
  • Gender: Male
  • Last Login:July 30, 2012, 02:47:43 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #90 on: August 18, 2010, 12:15:20 pm »
ชอบๆๆ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #91 on: August 22, 2010, 06:03:04 pm »
กลับมาที่ F/D Garage
เสร็จเรียบร้อยพร้อมหย่อน

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #92 on: August 22, 2010, 06:05:40 pm »
.

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #93 on: August 22, 2010, 06:09:56 pm »
.

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #94 on: August 22, 2010, 06:16:16 pm »
ก่อนอื่นต้องเอา M20 ที่วางมาจากที่อื่นออกก่อน

ไม่รู้วางอีท่าไหน เพิ่งเห็นเหมือนกัน เครื่องเบียดกับตัวถังไม่พอแถมยังหนีบสาย main ที่มาจากกล่องฟิวส์เอาไว้อีกด้วย  :idiot2:
ไม่รู้ว่าขาดในหรือเปล่า

นี่ขนาดเครื่องตรงรุ่นนะเนี่ย

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #95 on: August 22, 2010, 06:31:00 pm »
ใบ้่หน่อยครับว่าวางจากที่ไดครับพี่ต่อ

ปล. พี่มีไอเดียอะไรดีๆบ้างมั๊ยครับ อยากเปิดโปรเจค M42 NA180hp หรือไม่ก้อ M42Turbo
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #96 on: August 22, 2010, 10:11:37 pm »
ใบ้่หน่อยครับว่าวางจากที่ไดครับพี่ต่อ

ปล. พี่มีไอเดียอะไรดีๆบ้างมั๊ยครับ อยากเปิดโปรเจค M42 NA180hp หรือไม่ก้อ M42Turbo

อย่าไปรู้เลยครับ เพราะผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขามาจากไหน แต่ที่แน่ๆไม่ใช่ช่างคนที่กำลังทำให้ผมแน่ๆ  :a_laugh: คนนี้เขาเป็นช่าง BMW มายี่สิบปี

ตอนถอดเครื่องออกมาพบว่าสายมันหักในจริงๆ

M42 Turbo น่าสนใจ แต่ M42 NA แบบจี๊ดๆน่าสนใจกว่า ลองหาข้อเหวี่ยงของเครื่องดีเซล M47 มากับแคมไอดีดุๆสักหนึ่งแท่ง แรงบิดรอบต่ำที่ดุเดือดของมันก็สามารถทำให้สะใจขึ้นได้โดยไม่ต้องพึ่ง Turbo แถมไม่ต้องไปดัดไปแปลงอะไรให้มันมากมายและราคาก็ย่อมเยากว่าด้วย

ป.ล นี่คือความเห็นส่วนตัวจากประสพการณ์ที่มักจะเกือบ orgasm ทุกครั้งที่ได้ยินเสียงวาล์ว 16 ตัวร้องระรัวในขณะที่ส่งแรงบิดออกมาที่รอบสูงปรี๊ด  :a_laugh:

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #97 on: August 24, 2010, 07:57:55 am »
crank M47 + ลูก S50B30 กลึงลูกออก 2mm สูตรเครื่อง 2.1 เมืองนอกเค้า แต่ต้องเอา crank ไปทำบากใหม่  bearing น่าจะได้ขนาดเดิมได้ ้ถ้าจำไม่ผิด
เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเหมือนกัน
ก็เคยลองหา crank เล่นๆมาแล้ว แต่ราคาประมาณ 500euro ซึ่งเมื่อรวมกับราคาส่งน่าจะเอาเรื่องอยู่

จริงๆก็ชอบ NA นะครับ กะว่าอยากได้ step แรกคือ 100hp/liter ก่อน หลังจากนั้นค่อยว่ากัน
อยากไปหาเครื่อง M42 มาอีกตัวเพื่อทำขึ้นมาใหม่แหละครับ
ก้าน ข้อ ถอดเอา balance ใหม่ เอาแบบ matched weight ไปเลย
เปลี่ยนลูกไม่ต้องแพงมาก weisco / arrow สัก 11:1 CR สักชุด + แหวน
สปริงวาล์ลของ MM + วาล์ว สัก 33mm ก้านวาล์ว 5mm + guide valve + retainer ซิ่งสักชุด
แคม ขั้นแรกลองเอาไป พอกเจียร์ ใหม่ ขอสัก 267in 10lift / 260ex 9.5lift เอาไปชุบ heat treat + cryogenic ไม่รู้จะได้เรื่องมั๊ย
port & polished นิดหน่อยพอลื่นๆ
injector S50B32
กล่อง DTA fast ไม่รู้ว่าเป็นไงเหมือนกัน เคยจูนแต่กล่อง haltec

หมดนี่น่าจะได้ 100hp/liter นะครับ หรือพี่มีไอเดียยังไงบ้างครับ

พี่พอทราบราคา short block ของ M42 บ้างหรือเปล่าครับ
   
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #98 on: August 24, 2010, 08:48:32 am »
crank M47 + ลูก S50B30 กลึงลูกออก 2mm สูตรเครื่อง 2.1 เมืองนอกเค้า แต่ต้องเอา crank ไปทำบากใหม่  bearing น่าจะได้ขนาดเดิมได้ ้ถ้าจำไม่ผิด
เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเหมือนกัน
ก็เคยลองหา crank เล่นๆมาแล้ว แต่ราคาประมาณ 500euro ซึ่งเมื่อรวมกับราคาส่งน่าจะเอาเรื่องอยู่

จริงๆก็ชอบ NA นะครับ กะว่าอยากได้ step แรกคือ 100hp/liter ก่อน หลังจากนั้นค่อยว่ากัน
อยากไปหาเครื่อง M42 มาอีกตัวเพื่อทำขึ้นมาใหม่แหละครับ
ก้าน ข้อ ถอดเอา balance ใหม่ เอาแบบ matched weight ไปเลย
เปลี่ยนลูกไม่ต้องแพงมาก weisco / arrow สัก 11:1 CR สักชุด + แหวน
สปริงวาล์ลของ MM + วาล์ว สัก 33mm ก้านวาล์ว 5mm + guide valve + retainer ซิ่งสักชุด
แคม ขั้นแรกลองเอาไป พอกเจียร์ ใหม่ ขอสัก 267in 10lift / 260ex 9.5lift เอาไปชุบ heat treat + cryogenic ไม่รู้จะได้เรื่องมั๊ย
port & polished นิดหน่อยพอลื่นๆ
injector S50B32
กล่อง DTA fast ไม่รู้ว่าเป็นไงเหมือนกัน เคยจูนแต่กล่อง haltec

หมดนี่น่าจะได้ 100hp/liter นะครับ หรือพี่มีไอเดียยังไงบ้างครับ

พี่พอทราบราคา short block ของ M42 บ้างหรือเปล่าครับ
   

อันนี้อยู่ที่ความชอบครับว่าชอบแบบไหน

แต่หากจะให้คอมเมนท์ของกล่าวในภาพรวมว่าำ

efficiency ของเครื่อง M42 แสตนดาร์ดจะอยู่ที่ 77 hp/ลิตร หากจะทำให้เป็นไปตามเป้าต้องทำขึ้นไปให้อยู่ที่ราวๆ 180 แรงม้า ซึ่งผมว่ามันจะเหนื่อยนะและมันอาจจะวิ่งถนนไม่ได้หรือวิ่งได้มันอาจจะไม่ทน หรือถ้าวิ่งได้และทนมันก็จะแพงมาก ลองพิจารณาเครื่อง S14 ดู efficiency ของมันอาจจะไม่ใช่ 100 hp/ลิตรอย่างที่ต้องการ (86 hp/ลิตร) แต่ถ้าเราแฮปปี้ที่ 180 แรงม้า มันก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุ้มค่ากว่าโดยไม่ต้องเสียเวลาไปดัดไปแปลงอะไรมัน

วันไหนเบื่อก็ขายได้ วันไหนอยากจะต่อยอดให้มันยิ่งๆขึ้นไปก็ทำได้สะดวกกว่าเพราะพื้นฐานมันรองรับการทำงานอย่างหนักหน่วงเอาไว้แต่แรกแล้ว

ข้อเหวี่ยง M47 สั่งซื้อที่ศูนย์ได้เลยครับ ราคาอาจจะแตกต่างแต่คุ้มกว่าสั่งเอาเข้ามาเอง

Short block ซื้อแยกผมว่าน่าจะแพงนะ ซื้อทั้งตัวมาเลยดีกว่า (เครื่อง used) น่าจะถูกกว่า
« Last Edit: August 24, 2010, 08:51:27 am by Flying Dutchman »

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #99 on: August 24, 2010, 09:09:13 am »
crank M47 + ลูก S50B30 กลึงลูกออก 2mm สูตรเครื่อง 2.1 เมืองนอกเค้า แต่ต้องเอา crank ไปทำบากใหม่  bearing น่าจะได้ขนาดเดิมได้ ้ถ้าจำไม่ผิด
เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเหมือนกัน
ก็เคยลองหา crank เล่นๆมาแล้ว แต่ราคาประมาณ 500euro ซึ่งเมื่อรวมกับราคาส่งน่าจะเอาเรื่องอยู่

จริงๆก็ชอบ NA นะครับ กะว่าอยากได้ step แรกคือ 100hp/liter ก่อน หลังจากนั้นค่อยว่ากัน
อยากไปหาเครื่อง M42 มาอีกตัวเพื่อทำขึ้นมาใหม่แหละครับ
ก้าน ข้อ ถอดเอา balance ใหม่ เอาแบบ matched weight ไปเลย
เปลี่ยนลูกไม่ต้องแพงมาก weisco / arrow สัก 11:1 CR สักชุด + แหวน
สปริงวาล์ลของ MM + วาล์ว สัก 33mm ก้านวาล์ว 5mm + guide valve + retainer ซิ่งสักชุด
แคม ขั้นแรกลองเอาไป พอกเจียร์ ใหม่ ขอสัก 267in 10lift / 260ex 9.5lift เอาไปชุบ heat treat + cryogenic ไม่รู้จะได้เรื่องมั๊ย
port & polished นิดหน่อยพอลื่นๆ
injector S50B32
กล่อง DTA fast ไม่รู้ว่าเป็นไงเหมือนกัน เคยจูนแต่กล่อง haltec

หมดนี่น่าจะได้ 100hp/liter นะครับ หรือพี่มีไอเดียยังไงบ้างครับ

พี่พอทราบราคา short block ของ M42 บ้างหรือเปล่าครับ
   

นิ นิ นิ...ไหนตอนแรกบอกเอาเดิมๆไงพ่อ  :knuppel2: 
 
  :evil:    :evil:    :evil:


It's fun... when it runs! Trust me.

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments