หลังจากเซนต์ MOU บันทึกความเข้าใจตรงกันเรียบร้อยแล้วว่าข้าพเจ้าเกิดมาก็เพิ่งจะเคยติดตั้งมันครั้งนี้นี่แหละ และมีข้อแม้ว่าเจ้าของรถต้องทำกับข้าพเจ้าด้วย (เอาเป็นตัวประกันไว้ก่อน
) ก็เริ่มวางแผนงานกันว่าจะเริ่มอย่างไรดี เริ่มจาก what-when-where-why-how
เริ่มจากเอาเจ้ากล่องคาร์บอนมาวางเรียงพิจารณาว่าจะใช้อันไหนดีก่อน
อันขวาสุด: ปาก 48 mm runners ยาว 15 cm (ผู้ท้าชิงจากอเมริกา)
อันถัดมา: ปาก 48 mm runners ยาว 17 cm (ผู้ท้าชิงจากเยอรมัน)
อันซ้ายสุด....เอ่อ...ไม่แน่ใจว่าของ BMW หรือรถอะไรเพราะปากมันแค่ 44mm เอง (ถ้าข้าพเจ้าจำไม่ผิด ITB ขนาดเล็กสุดของ S14 มันก็ 46 mm เข้าไปแล้ว) เพราะฉนั้นถือว่าดิสควอลิฟายด์ไป ไม่อยู่ในการพิจารณาเข้ารอบสุดท้าย ผู้ท้าชิงที่น่าสงสารรายนี้มาจากญี่ปุ่น
หลังจากหมูปิ้งสิบไม้กับข้าวเหนียวห้าบาทหมดลง ตกลงว่าจะใช้ตัวขวาสุด ด้วยเหตุผลว่า เครื่องตัวนี้เป็นขนาด 2.5 ลิตรซึ่งมีแรงบิดรอบต่ำในระดับที่เชิดหน้าชูตาได้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะฉนั้นเอาท่อสั้นไปปั่นรอบปลายดีกว่า
พรุ่งนี้มาต่อครับ