ผมว่าส้มน่าจะเข้าใจตรงกันกับผม เอารูปมาประกอบหน่อยละกันว่า incident ที่พูดถึง "อาจจะ" หมายความว่าเป็นแบบนี้
ขอเสริมอีกนิดนึงว่า
1. Incident ในสนามภายใต้ธงเหลืองมีสองประเภท คือ hazard off the course และ hazard on the racing surface ซึ่งการใช้ธงสัญญาณจะแตกต่างกัน- แบบแรกชูธงเหลืองเฉยๆ แบบหลังชูแล้วโบกด้วย ในกรณีนี้น่าจะเป็นแบบแรกซึ่งมาร์แชลอาจจะเห็นว่าไม่ได้เป็นอุบัติเหตุร้ายแรง และ/หรือมีอะไรกีดขวางอยู่บน racing surface
2. เรื่องนักแข่งหลังจากเกิดอุบัติเหตุ และ/หรือรถเสีย เมื่อรถอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว (car leaves the track) - โดยส่วนตัว จุดนั้นเป็นทางตรงไม่ใช่หัวโค้ง เพราะฉนั้นเมื่อรถอยู่ชิดกำแพงนอกสนามแล้วน่าจะเรียกได้ว่าเป็นตำแหน่งที่ปลอดภัย - นักแข่งไม่จำเป็นต้องรีบออกจากสนาม นักแข่งมีสิทธิ์ที่จะพิจารณาว่าจะ re-start หรือไม่ และรถจะไม่ถูกนำออกจากสนามจนกว่านักแข่งจะแสดงเจตนาออกมาว่าขอออกจากการแข่งขัน และนักแข่งควรจะอยู่ในบริเวณนั้นเพื่อให้คำแนะนำแก่เจ้าหน้าที่ในการนำรถออกจากสนาม ดังระบุใน Appendix H ใน International sporting code ของ FIA ใน CHAPTER III- EMERGENCY SERVICES, Article 6: Track interventions ข้อย่อย 6.1 ระบุเอาไว้ว่า "It is desirable that the driver stays near his vehicle until the end of the race or ......"
3. ปกติแล้ว สัญญาณธงเหลืองจะไม่ได้ "เริ่ม" ทำที่จุดเกิดเหตุ แต่จะทำ "ก่อน" จุดเกิดเหตุเพื่อ "เตือน" ให้รู้ว่ามี hazard อยู่ข้างหน้า (indicates that there is a hazard downstream of the station) เพราะฉนั้นช่วงก่อนที่ธงเขียวที่กำลังโบกอยู่ในภาพอาจจะยังคงเป็น coutionary section ภายใต้ธงเหลืองอยู่ก็ได้ ไม่ได้หมายความว่า racing surface ทั้งสนามเป็นสีเขียว
ขอ share ตามนี้ครับ